Chia sẻ

Tre Làng

Những trò “đốt rơm” lạc lõng giữa ngày hội APEC

Có thể so sánh như vậy khi nói về những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt đề cập đến vai trò tạo ra thành công to lớn tại APEC 2017 của nước chủ nhà Việt Nam. Những luận điệu lạc lõng ấy muốn nhân sự kiện quốc tế lớn này để đốt lên ngọn khói xuyên tạc về câu chuyện dân chủ, nhân quyền, hạ thấp vai trò của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong lãnh đạo phát triển đất nước. Nhưng sự thật về một kỳ APEC rất thành công khiến âm mưu ấy bị thất bại.

Trò “la làng” nhân quyền bị thất bại

Trước khi Tuần lễ Cấp cao APEC được khai mạc, trên nhiều trang mạng, tờ báo hải ngoại, xuất hiện không ít thông tin mang tính kích động về câu chuyện nhân quyền ở Việt Nam. Trang Việt ngữ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) dẫn lại việc Nghị sĩ Đảng Bảo thủ Canada Ngô Thanh Hải-nguyên sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng hòa đưa ra nhiều thông tin sai sự thật trong bức thư gửi lãnh đạo nhà nước Canada, nói về tự do tôn giáo, tự do nhân quyền và cả vấn đề Formosa tại Việt Nam. Ông Hải cố tình gọi 7 người vi phạm pháp luật Việt Nam là những “tù nhân lương tâm”. Ông này kêu gọi lãnh đạo nhà nước Canada nêu vấn đề nhân quyền khi gặp lãnh đạo Việt Nam và kêu gọi thực hiện luật Magnitsky (luật trừng phạt những người vi phạm nhân quyền).

Coi APEC là một cơ hội tốt để “la làng” như thường thấy, Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế (Human Rights Watch-HRW) gây sự chú ý bằng việc đưa ra tới danh sách 105 blogger và “nhà hoạt động nhân quyền” mà tổ chức này cho là Việt Nam đang giam giữ, trong đó có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm), Trần Thị Nga, Cấn Thị Thêu, Trần Thị Xuân. HRW đã cố tình quên rằng những đối tượng này đều vi phạm pháp luật Việt Nam, bị kết án về tội tuyên truyền chống Nhà nước, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền chứ không phải là những “nhà hoạt động vì quyền lợi đất đai”, “nhà hoạt động vì môi trường” hay “nhà hoạt động nhân quyền”. Tổ chức này kêu gọi lãnh đạo các nền kinh tế dự APEC can thiệp để Việt Nam ngay lập tức thả tự do cho 15 trường hợp.

Những lời kêu gọi trên không nhận được sự ủng hộ của truyền thông quốc tế và công luận nhưng một số bài trên trang Youtube vẫn tiếp tục chiêu thổi phồng sự việc. Ngay như bài trả lời phỏng vấn của một giáo sư tại Hoa Kỳ nói về APEC không đề cập nhiều đến vấn đề nhân quyền nhưng vẫn được đăng với tiêu đề “Quốc tế kêu gọi tẩy chay hội nghị APEC vì Việt cộng đàn áp nhân quyền”. Lố bịch hơn, họ còn bịa ra chuyện Tổng thống Donald Trump “dằn mặt” Việt Nam vì vi phạm nhân quyền.

"Gậy ông đập lưng ông", trong phần phản hồi bình luận, nhiều bạn đọc thẳng thắn phê phán trò đưa tin kiểu “xàm láo”, bịa đặt đó. Họ chỉ ra rõ chẳng có “quốc tế” nào kêu gọi tẩy chay APEC mà thực tế tại APEC, chương trình nghị sự bàn nhiều vấn đề thiết thực và những thông tin sai sự thật trên đã không được quan tâm.

Trả lời một tờ báo hải ngoại, ngay cả Giáo sư Ngô Vĩnh Long ở Hoa Kỳ, cũng thừa nhận thực tế, không có chuyện Tổng thống Hoa Kỳ can thiệp vấn đề nhân quyền tại APEC.

Ngược lại, trong bài phát biểu của mình tại APEC, Tổng thống Hoa Kỳ đã ghi nhận nhiều thành tựu, nỗ lực của Việt Nam vì quyền con người. Ông nói: “Ngày nay, chúng ta không còn là kẻ thù nữa. Chúng ta là bạn. Và thành phố cảng này ngày càng tấp nập, nhộn nhịp với tàu, thuyền từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Những công trình kỳ công, như Cầu Rồng, chào đón hàng triệu người đến tham quan, tận hưởng, những bãi biển tuyệt đẹp, ánh đèn rực rỡ, cũng như những nét quyến rũ cổ xưa của Đà Nẵng... Đầu thập niên 1990, gần một nửa người dân Việt Nam sống với chỉ vài USD mỗi ngày và cứ 4 người lại có một người phải chịu cảnh thiếu điện. Ngày nay, Việt Nam, với nền kinh tế mở cửa, là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới, tăng hơn 30 lần. Sinh viên, học sinh Việt Nam được xếp vào hàng những người trẻ ưu tú nhất toàn cầu. Điều đó thật ấn tượng!”.

Thực tế cũng cho thấy, trong Tuyên bố chung Việt Nam-Canada nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC cũng nêu rõ: “Canada và Việt Nam ghi nhận tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát huy nhân quyền tuân theo hiến pháp của mỗi nước và các cam kết quốc tế, bao gồm việc thực thi Công ước Liên hợp quốc và Tuyên bố phổ quát về nhân quyền”. Như vậy, việc bảo vệ nhân quyền phải tuân theo hiến pháp của mỗi nước và các cam kết quốc tế.

Những sáng kiến của Việt Nam rất thiết thực, được đánh giá cao

Trên trang của tổ chức phản động Việt Tân và một số trang mạng khác còn có những bài viết xuyên tạc rằng “APEC không mang lại lợi ích gì nhiều cho nhân dân Việt Nam”, “nhiều người dân thờ ơ với APEC”. Họ còn đưa ra phê phán, Việt Nam lạc lõng trong bàn tiệc APEC 2017, hành trang mang đến APEC vẫn là “những phát biểu ngây ngô về “lợi thế quốc gia” là lao động giá rẻ, tài nguyên giàu có và con người thân thiện” đã cũ rích suốt hơn 30 năm qua. Chẳng hiểu dựa trên học thuyết kinh tế nào, họ phán bừa rằng, các sáng kiến do Việt Nam đề xuất với APEC 2017 là “mù mịt” và mang tính khái niệm; phạm vi trừu tượng về “sáng tạo và bao trùm”...

Có thể nói, đó là những nhận định hết sức hồ đồ, đi ngược với thực tế. Ở Việt Nam, APEC nhận được sự quan tâm to lớn của nhân dân, nhất là đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp. Trong số hàng nghìn doanh nghiệp đăng ký tham gia APEC, có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Không chỉ từ APEC 2017 mà từ lâu, trong các nghị quyết của Đảng cũng như trong tổ chức thực tiễn, Việt Nam đã xác định những vấn đề, như: Nhân công rẻ, tài nguyên quặng thô... không còn là lợi thế quốc gia. APEC 2017 đã tiếp nối tư duy đổi mới kinh tế với 4 sáng kiến trụ cột đều là những dư địa kinh tế thúc đẩy sự phát triển trong nước và khu vực. Các chuyên gia kinh tế đều đánh giá cao những sáng kiến đó của Việt Nam.

Ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC cho biết, không phải ngẫu nhiên APEC lần này thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đăng ký tham gia. Đây là số lượng doanh nghiệp đăng ký lớn nhất từ trước đến nay. APEC có thể tác động, giúp từ doanh nghiệp đến bà nội trợ hay người lái taxi Grab đều hưởng lợi chỉ với sáng kiến Khung thuận lợi hóa thương mại điện tử xuyên quốc gia do Bộ Công Thương đề xuất. Với tiềm năng như hiện nay, nếu có quyết sách đúng, theo ông Hoàng Văn Dũng, Việt Nam có thể phát triển gấp 10 lần.

Theo Tiến sĩ Trần Việt Thái, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Học viện Ngoại giao)-một chuyên gia về APEC: APEC từ lâu đã được biết đến với khái niệm đây là vườn ươm của ý tưởng. Tuy APEC là một diễn đàn không chính thức, không bắt buộc giữa các thành viên, nhưng những ý tưởng này góp phần quan trọng vì hầu hết cam kết APEC đều được triển khai và ít hay nhiều đều có tác động sâu sắc đến các xu hướng phát triển ở khu vực. Tiến sĩ Trần Việt Thái đánh giá cao sáng kiến về phát triển bao trùm. “Chữ bao trùm ở đây có nghĩa là người dân sẽ được hưởng lợi, không ai bị bỏ lại trong quá trình đó. Phát triển là đồng đều bao trùm trong mọi lĩnh vực, kinh tế, tài chính, thương mại... Việt Nam còn tổ chức được các diễn đàn và gắn kết các thành tố của các khía cạnh bao trùm. Phải nói, đây là lần đầu tiên APEC làm được cái này”, Tiến sĩ Trần Việt Thái nói.
Theo các chuyên gia, việc đưa ra sáng kiến ở APEC tưởng đơn giản nhưng lại không hề đơn giản bởi vì dư địa càng về sau này càng khó, nền kinh tế của nước ta phát triển thấp hơn so với nhiều nền kinh tế thành viên, do vậy cần sự dung hòa tổng thể. Sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ hay lao động trong kỷ nguyên số, ứng phó với biến đổi khí hậu, cách mạng số… đều rất thiết thực. Cái mới và cái cũ đan xen tạo ra một chỉnh thể thống nhất, tạo ra APEC thành công nhất từ trước tới nay. Điều này được chứng minh khi Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết sau các hội nghị, những sáng kiến của Việt Nam đều được 100% lãnh đạo các nền kinh tế ủng hộ, hoan nghênh.

Bà Babeth Ngọc Hân Lefur, Giám đốc Quốc gia, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam-một liên minh quốc tế của 17 tổ chức làm việc tại 94 quốc gia trên toàn thế giới để tìm giải pháp khắc phục nghèo đói, bất công-cũng đánh giá cao vấn đề tăng trưởng bao trùm của APEC 2017. Trong đó, rất cần hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ lãnh đạo và làm chủ, để “thúc đẩy nền kinh tế nhân văn mà ở đó không ai bị bỏ lại phía sau, một thế giới tươi sáng cho các thế hệ sau”.

Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội-ông Adam Sitkoff, cho rằng: APEC 2017, cùng với các chuyến thăm của những nguyên thủ hàng đầu thế giới, là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam thúc đẩy phát triển lợi ích kinh tế.

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Philipines Trương Triều Dương nhận xét: “Theo dõi APEC 2017 ngay từ những ngày đầu tiên đến khi kết thúc, chúng ta tổ chức điều hành hơn 200 hội nghị nhưng cho đến giờ vẫn chưa có bất kỳ lời phàn nàn nào. Bạn bè của tôi ở các nước đến dự APEC đều phản hồi lại với tôi bằng thái độ hài lòng và chỉ gói gọn trong hai chữ: Tuyệt vời!”.

Đặc biệt, tại buổi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump​ đang thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam sau Hội nghị Cấp cao APEC, ông Donald Trump bày tỏ vinh dự và vui mừng được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và thiện cảm của lãnh đạo, nhân dân Việt Nam; chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao APEC một cách tuyệt vời... Đánh giá của nguyên thủ một siêu cường trên thế giới như vậy là minh chứng sinh động, cho thấy APEC 2017 đã được nước ta tổ chức rất thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp, khẳng định uy tín và vị thế Việt Nam.

Và như vậy, những kẻ “đốt rơm” với tâm địa hẹp hòi chỉ có thể tạo ra những làn khói nhỏ nhoi, lạc lõng giữa một sự kiện quốc tế quan trọng mà “một nửa thế giới đã gõ cửa Việt Nam” càng thêm hiểu, thêm tin cậy một Việt Nam hội nhập, ngày càng tiến bộ và phát triển.

NGUYỄN VĂN MINH (báo Quân đội nhân dân)

24 nhận xét:

  1. Quả thật sau thành công của Tuần lễ cấp cao APEC lần này thì Việt Nam chúng ta đã đạt được rất nhiều những thỏa thuận quan trọng với các nước về tăng cường hợp tác kinh tế, quảng bá được hình ảnh một Việt Nam yên bình và mến khách, một dân tộc đoàn kết anh hùng,..Chính những thành công ấy đã đập tan những luận điệu xuyên tạc của các đối tượng phản động, như một gáo nước lạnh để bừng tình sự hoang tưởng của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Sau tuần lễ cấp cao APEC chúng ta có thể thấy được sự thành công Việt Nam trong Hội nghị lần này. Không chỉ dừng lại ở khía cạnh thành công trên phương diện hợp tác kinh tế, quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế... mà qua hội nghị này cũng đập tan mọi luận điệu sai trái của các thế lực thù địch đối với Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Âm mưu chống phá của những thế lực thù địch và phản động đã bị thất bại nhục nhã bởi không ai quan tâm đến những kẻ gắp lửa bỏ tay người, nhân danh chủ nghĩa cơ hội để phá bỏ những nỗ lực, công sức cố gắng của một quốc gia và dân tộc. “Một nửa thế giới đã gõ cửa Việt Nam” càng thêm hiểu, thêm tin cậy một Việt Nam hội nhập, ngày càng tiến bộ và phát triển.

    Trả lờiXóa
  4. các nhà lãnh đạo APEC đến đây không phải vì những vấn đề cỏn con, bịa đắt, bóp méo xuyên tạc như vấn đề nhân quyền mà bọn bợ đít tư sản hay hô hào đâu. Nên nhớ mục đích của APEC là gì để mà liệu, chứ thật sự rất lố bich khi coi để tố cáo Việt Nam thế này thế nọ, đó là điều cấm kị vì nguyên tắc không ai có quyền can thiệp nội bộ của quốc gia khác và các nhà lãnh đạo nhóm họp vì mục tiêu chung là phát triển khối kinh tế này, đi lên, tương trợ lẫn nhau để hoà nhập, phát triển

    Trả lờiXóa
  5. Tình hình là sắp tới lực lượng công an sẽ tiến hành chiến dịch truy quét, bắt giữ nhiều đối tượng phản động sau kì họp APEC thành công rực rỡ lần này, và những tên phản động đốt rơm 'lạc lõng", kêu gào về vấn đề nhân quyền ở Việt Nam cũng sắp sửa tới số rồi!! Với sự thách đố ngông cuồng, không coi pháp luật Việt Nam ra gì rồi chúng sẽ phải trả gía đắt cho những hoạt động gây rối loạn an ninh, chống chính quyền nhân dân mà thôi, thực sự là lố bịch.

    Trả lờiXóa
  6. những thằng mồm như chổi quét chợ mà lúc nào cũng nói chuyện về nhân quyền đạo đức..chúng nhìn cái bắt tay của bố mĩ với Việt Nam mà như dao cứa vào tim và như cái tát vào mặt cho những phát ngôn ngu học của chúng..tỏ ra cái gì cũng biết,chuyện gì cũng có dấu răng của chúng nhưng chẳng làm nên việc gì cả

    Trả lờiXóa
  7. sự kiện APEC lần này là cơ hội tốt để đám dân chủ lợi dụng tiến hành các hoạt động chống phá nước ta nhưng có thể thấy tất cả đã bị thất bại một mặt do cơ quan công an tiến hành xử lí hàng loạt con rận chủ trước thềm APEC thêm vào đó là sự thờ ơ của các nước như Mỹ và phương Tây, tưởng rằng có thời điểm tốt đế đánh bóng tên tuổi, kêu gọi hỗ trợ mà lại vô ích thế này thì phong trào dân chủ sớm muộn sẽ sụp đổ thôi

    Trả lờiXóa
  8. Trước khi Tuần lễ Cấp cao APEC được khai mạc, trên nhiều trang mạng, tờ báo hải ngoại, xuất hiện không ít thông tin mang tính kích động về câu chuyện nhân quyền ở Việt Nam. Trang Việt ngữ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) dẫn lại việc Nghị sĩ Đảng Bảo thủ Canada Ngô Thanh Hải-nguyên sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng hòa đưa ra nhiều thông tin sai sự thật trong bức thư gửi lãnh đạo nhà nước Canada, nói về tự do tôn giáo, tự do nhân quyền và cả vấn đề Formosa tại Việt Nam. Ông Hải cố tình gọi 7 người vi phạm pháp luật Việt Nam là những “tù nhân lương tâm”. Ông này kêu gọi lãnh đạo nhà nước Canada nêu vấn đề nhân quyền khi gặp lãnh đạo Việt Nam và kêu gọi thực hiện luật Magnitsky (luật trừng phạt những người vi phạm nhân quyền). Tuy nhiên tất cả những việc làm sai trái đều trở nên lạc lõng, vô vị mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. những kẻ “đốt rơm” với tâm địa hẹp hòi chỉ có thể tạo ra những làn khói nhỏ nhoi, lạc lõng giữa một sự kiện quốc tế quan trọng mà “một nửa thế giới đã gõ cửa Việt Nam” càng thêm hiểu, thêm tin cậy một Việt Nam hội nhập, ngày càng tiến bộ và phát triển.

    Trả lờiXóa
  10. Với lịch trình làm việc dày đặc ở Tổng thống Mỹ tại APEC 2017, những trò lố của đám dân chủ đã không có đất diễn. Việc chẳng mấy mặn nồng với phong trào dân chủ ở một số nước của người đứng đầu Nhà trắng đã làm cho đám dân chủ Việt đợt này cứng họng, coi như không hót để được bố thí bất kỳ khoản trợ cấp nào. Sau APEC cũng là lúc cái đói đeo đẳng hội anh em dân chủ.

    Trả lờiXóa
  11. những kẻ “đốt rơm” với tâm địa hẹp hòi chỉ có thể tạo ra những làn khói nhỏ nhoi, lạc lõng giữa một sự kiện quốc tế quan trọng mà “một nửa thế giới đã gõ cửa Việt Nam” càng thêm hiểu, thêm tin cậy một Việt Nam hội nhập, ngày càng tiến bộ và phát triển.

    Trả lờiXóa
  12. sự kiện APEC lần này là cơ hội tốt để đám dân chủ lợi dụng tiến hành các hoạt động chống phá nước ta nhưng có thể thấy tất cả đã bị thất bại một mặt do cơ quan công an tiến hành xử lí hàng loạt con rận chủ trước thềm APEC thêm vào đó là sự thờ ơ của các nước như Mỹ và phương Tây, tưởng rằng có thời điểm tốt đế đánh bóng tên tuổi, kêu gọi hỗ trợ mà lại vô ích thế này thì phong trào dân chủ sớm muộn sẽ sụp đổ thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Coi APEC là một cơ hội tốt để “la làng” như thường thấy, Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế (Human Rights Watch-HRW) gây sự chú ý bằng việc đưa ra tới danh sách 105 blogger và “nhà hoạt động nhân quyền” mà tổ chức này cho là Việt Nam đang giam giữ, trong đó có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm), Trần Thị Nga, Cấn Thị Thêu, Trần Thị Xuân. HRW đã cố tình quên rằng những đối tượng này đều vi phạm pháp luật Việt Nam, bị kết án về tội tuyên truyền chống Nhà nước, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền chứ không phải là những “nhà hoạt động vì quyền lợi đất đai”, “nhà hoạt động vì môi trường” hay “nhà hoạt động nhân quyền”. Tổ chức này kêu gọi lãnh đạo các nền kinh tế dự APEC can thiệp để Việt Nam ngay lập tức thả tự do cho 15 trường hợp.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Philipines Trương Triều Dương nhận xét: “Theo dõi APEC 2017 ngay từ những ngày đầu tiên đến khi kết thúc, chúng ta tổ chức điều hành hơn 200 hội nghị nhưng cho đến giờ vẫn chưa có bất kỳ lời phàn nàn nào. Bạn bè của tôi ở các nước đến dự APEC đều phản hồi lại với tôi bằng thái độ hài lòng và chỉ gói gọn trong hai chữ: Tuyệt vời!”.

    Trả lờiXóa
  15. Mục tiêu của APEC là những vẫn đề liên quan đến Kinh tế, hợp tác và kinh tế chứ không phải trọng tâm chú trọng lĩnh vực nhân quyền. Hoa Kỳ luôn nói rằng, nhân quyền là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành chuyện hợp tác giữa các quốc gia, giữa Hoa Kỳ với các quốc gia khác. Nên tất nhiên là tụ dân chủ phải cảm thấy lạc lõng lắm

    Trả lờiXóa
  16. Cứ mỗi lần có một lãnh đạo Việt Nam sang thăm Mỹ hoặc có một chính khách Mỹ tới Việt Nam thì phường “dân chủ” Việt luôn xem đây là một cơ hội tốt để đẩy mạnh các hoạt động chống phá, trong đó nổi bật là vu cáo Việt nam vi phạm dân chủ nhân quyền, kêu gào các chính khách Mỹ can thiệp gây sức ép với Việt Nam, đặc biệt là để trả tự do cho các “đồng đảng” là đối tượng chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật hiện đang bị giam giữ. Nhưng lần này đúng là thất bại thảm hại của lũ dân chủ cuội thật. Chính quyền ông Trump khác với thời ông Obama rồi nên cũng đừng có hi vọng hão huyền nữa đi.

    Trả lờiXóa
  17. Thực tế là từ khi cầm quyền đến nay, ông Trump với chủ trương nước Mỹ trên hết, ưu tiên giải quyết những vấn đề nội tại nước Mỹ ông ít có thời gian để ý mấy chuyện tầm phào bên ngoài. Đặc biệt với mấy trò chống phá trẻ con của phường “dân chủ” Việt ông lài càng ít để ý hơn. Ít nhất ông ấy đang phải tạo dựng niềm tin cho người dân Mỹ để còn đắc cử nhiệm kỳ sau. Dân chủ cứ ngồi đó mà kêu đi nhé. Xem kêu được đến đâu

    Trả lờiXóa
  18. Thật khoôg thể hiểu nổi bọn óc bã đậu, luôn mồm dân chủ nhân quyền đã làm gì có ích cho dân tộc chưa? Việt Nam tuy còn nghèo, đâu đó vẫn còn bất công nhưng Việt Nam hiện tại đã tốt hơn rất nhiều, người dân ấm no hạnh phúc, kt phát triển, tự do tiếp cận vs thế giới , ....hãy vì tổ quốc mà làm những điều có ý nghĩa, đừng sủa như lũ chó điên nữa bọn phản động nhân quyền nửa mùa.

    Trả lờiXóa
  19. Với phương châm “Nước Mỹ là trên hết” mang đậm tính chủ nghĩa bảo hộ dưới chính quyền Tổng thống Trump đã tạo ra nhiều thay đổi tác động mạnh đến bàn cờ kinh tế toàn cầu. Sau sự kiện Apec này, bọn dân chủ đã bị cho thấy rằng nhân quyền dởm đời mà chúng đang cố gào thét đang bị người ra cho ra rìa rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Mỹ đang coi trọng phát triển kinh tế xã hội, đến mức quyết định rút khỏi tpp, thì cớ gì mà lại đi lao đầu vào mấy cái dân quyền dởm để kéo dãn thời gian hợp tác phát triển kinh tế với đảng chính quyền đất nước ta? Sau tuần lễ này, việt nam ta đạt được rất nhiều thỏa thuận trong việc phát triển đất nước và nó cũng là cái tát với lũ dân chủ dởm. Đừng mơ mộng hão huyền nữa

    Trả lờiXóa
  21. Sự đe dọa đến lợi ích của Mỹ đã khiến Tổng thống quan tâm nhiều hơn về kinh tế thay vì các vấn đề dân chủ nhân quyền. Lũ dân chủ dởm bây giờ dựa vào Trump không xong, mà bỏ đi cũng không được. Thật là tiến thoái lưỡng lan, nhưng đây cũng là con đường do chúng trọn mà, cái giá phải trả cho việc phản bội lòng tin dân tộc là cái giá đắt nhất.

    Trả lờiXóa
  22. Và như vậy, những kẻ “đốt rơm” với tâm địa hẹp hòi chỉ có thể tạo ra những làn khói nhỏ nhoi, lạc lõng giữa một sự kiện quốc tế quan trọng mà “một nửa thế giới đã gõ cửa Việt Nam” càng thêm hiểu, thêm tin cậy một Việt Nam hội nhập, ngày càng tiến bộ và phát triển.

    Trả lờiXóa
  23. Chúc mừng Việt Nam ta đã tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao APEC. Việc này thực sự là một sự kiện lớn, góp phần nâng cao vị thế nước nhà trong khu vực và với cả thế giới, sau đây sẽ mở ra một loạt những dự án hợp tác kinh tế với giá trị lên tới cả tỷ đô la. Đây là cơ hội cũng như thách thức của ta. Hater gona hate. Chúng ta cứ đi đúng lộ trình mình vạch sẵn ra là được rồi

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh14:29 4/12/17

    Nên nhớ mục đích của APEC là gì để mà liệu, chứ thật sự rất lố bich khi coi để tố cáo Việt Nam thế này thế nọ, đó là điều cấm kị vì nguyên tắc không ai có quyền can thiệp nội bộ của quốc gia khác và các nhà lãnh đạo nhóm họp vì mục tiêu chung là phát triển khối kinh tế này, đi lên, tương trợ lẫn nhau để hoà nhập, phát triển chứ không phải tới để bàn về chuyện nội bộ của bất kỳ một quốc gia nào cả!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog