Chia sẻ

Tre Làng

TÂN ĐẠI SỨ MỸ TRÌNH QUỐC THƯ

Khoai@

Sáng 6/11/2017, tân đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đã trình quốc thư lên Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hình bên là bức ảnh đại sứ Mỹ đang cúi mình trình quốc thư lên Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang do nhà báo Nhan Sáng chụp.

Phát biểu trước truyền thông ngay khi vừa đặt chân tới Hà Nội hôm 4/11/2017, đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết: "Ngay sau khi trình quốc thư, tôi sẽ bắt đầu làm việc cùng các đồng nghiệp để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương quan trọng của chúng ta".

Ngay khi được bổ nhiệm làm đại sứ tại Việt Nam, Kritenbrink có nhiệm vụ đầu tiên là tháp tùng Tổng thống Donald Trump đến Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao APEC và thăm chính thức cấp nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trước đó, trong buổi điều trần tại Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 27/9, Kritenbrink khẳng định trên vai trò đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ Hoa Kỳ và Việt Nam, trọng tâm vào năm lĩnh vực gồm: an ninh, thương mại - đầu tư, giao lưu nhân dân, nhân quyền và các vấn đề nhân đạo, giải quyết hậu quả chiến tranh.

7 nhận xét:

  1. Ông này nghe có vẻ khả quan hơn cái ông Ted gì gì đó tiền nhiệm. Mong rằng quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ ngày một tốt đẹp, đóng góp vào sự phát triển chung của hai nước. Không hiểu sao tôi có ấn tượng rất tốt với vị Tân Đại sứ Mỹ này. Hy vọng điều này sẽ không thay đổi trong tương lai!

    Trả lờiXóa
  2. Hi vọng trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này ông sẽ thúc đẩy quan hệ Việt -Mỹ tốt hơn , vứt bỏ thủ hận ,hợp tác toàn diện với việt nam. làm cho quan hệ 2 nước ngày càng tốt đẹp hơn, cũng hi vọng rằng ông nói được là sẽ làm được, đừng có mạng 2 bộ mặt đến Việt nam . bên ngoài thì hợp tác ,nhưng bên trong lại gây cản trơ , phá hoại nước ta

    Trả lờiXóa
  3. Nếu được phê chuẩn, ông mong muốn làm việc chặt chẽ với thượng viện nhằm thúc đẩy lợi ích của Mỹ và xây dựng dựa trên mối quan hệ mạnh mẽ sẵn có giữa Mỹ và Việt Nam, Nói chung là vấn đề ngoại giao, vẫn là vì lơi ích quốc gia dân tộc, chỉ là mong muốn trong nhiệm kỳ thì ô này có thể giúp mqh VN Mỹ ngày càng đi lên

    Trả lờiXóa
  4. Hy vọng vị đại sứ Mỹ mới Daniel Kritenbrink sẽ mang lại một sắc màu mới cho mối quan hệ song phương Việt Nam- Hoa Kì ngày một tốt đẹp hơn, ngày càng phát triển chứ không như vị ông đại sứ tiền nhiệm Ted Osius đã làm trước đó, gây nên sự bất bình trong dư luận thời gian qua

    Trả lờiXóa
  5. Có vị đại sứ mới này thì không biết động thái và thái độ của Mỹ sẽ như thế nào đây, đặc biệt là khi nước Mỹ được đặt dưới sự lãnh đạo cuả một nhà tài phiệt thuần tuý như ông Donald Trump. Rất có thể khả năng hợp tác giữa hai nước sẽ được phát triển hơn trước để mang lại lợi ích cho đôi bên

    Trả lờiXóa
  6. Hi vọng vị khi vị đại sứ này thay thế vị đại xứ tiền nhiệm thì quan hệ giữa Việt Nam với Mỹ sẽ trở nên ngày càng tốt đẹp hơn. Và cũng hi vọng rằng ông đừng như vị đại xứ trước, không tiếp tục gây bất ổn tình hình như ông Ted đã tạo nên trong thời gian vừa qua.

    Trả lờiXóa
  7. Trước đó, trong buổi điều trần tại Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 27/9, Kritenbrink khẳng định trên vai trò đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ Hoa Kỳ và Việt Nam, trọng tâm vào năm lĩnh vực gồm: an ninh, thương mại - đầu tư, giao lưu nhân dân, nhân quyền và các vấn đề nhân đạo, giải quyết hậu quả chiến tranh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog