Chia sẻ

Tre Làng

TÒA BÁC ĐƠN CỦA UBND TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU TRONG VỤ THUA KIỆN ĐẠI GIA LÊ ÂN

Tòa bác đơn của UBND tỉnh BR-VT trong vụ thua kiện đại gia Lê Ân

Án phúc thẩm có hiệu lực và VKSND Tối cao giải thích rằng không có cơ sở để kháng nghị giám đốc thẩm nhưng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn không chấp nhận.

Sáng 3/11, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận nơi đây đã nhận được thông báo số 19 của TAND Tối cao về việc không chấp nhận đơn kháng nghị bản án liên quan đến đại gia Lê Ân (81 tuổi, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu) theo trình tự giám đốc thẩm. Đây là lần thứ hai TAND Tối cao bác đơn của UBND UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng nơi đây vẫn chưa chịu thi hành án cho đại gia Lê Ân.

Theo hồ sơ vụ việc, trước đây ông Nguyễn Văn Điển có sử dụng 12.000 m2 đất tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 3, TP.Vũng Tàu). Năm 1967, ông Điển cho gia đình bà Lê Thị Cường mượn khu đất này để trồng cây ngắn ngày.

Chín năm sau, ông Điển đòi lại đất thì bà Cường chỉ trả gần 7.500 m2, còn lại bà hứa khi nào thu hoạch xong hoa màu sẽ trả. Sau đó, ông Điển chết để lại đất cho con gái là bà Nguyễn Thị Vịnh thừa kế.

Năm 1992, dòng họ của bà Vịnh thỏa thuận chuyển nhượng khu đất 12.000 m2 cho ông Lê Ân. Theo thỏa thuận, bà Vịnh giao trước gần 7.500 m2, còn lại khi nào bà Cường trả thì sẽ chuyển hết cho đại gia Lê Ân nhưng bà Cường canh tác hoài mà không chịu trả.

Năm 1994, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có quyết định số 71, chia theo tỷ lệ 3/7, bà Cường được 1.350 m2, còn lại 3.150 m2 là của bà Vịnh.

Đến năm 2004, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định số 2581 với nội dung thu hồi và thay thế quyết định số 71, công nhận cho bà Cường phần đất 4.420 m2. Lúc này ông Ân (chủ sở hữu lô đất nói trên) đang chấp hành án tù nên không biết và không nhận được quyết định. Năm 2005, sau khi ra tù, không đồng ý với quyết định 2581 nên ông đã làm đơn khởi kiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tháng 12/2013, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên ông Lê Ân thắng kiện và hủy quyết định số 2581. Ngay sau đó, UBND tỉnh này làm đơn kháng cáo với lý do ông Lê Ân không có quyền kiện quyết định số 2581.

Sau hai lần mở phiên xử phúc thẩm nhưng đại diện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không có mặt nên ngày 6/5/2014, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã quyết định đình chỉ xét xử, tuyên y án sơ thẩm và công nhận ông Lê Ân thắng kiện.

TAND Tối cao trả lời về việc bác yêu cầu xin giám đốc thẩm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Việt Tường.

Ngày 18/6/2014, UBND tỉnh UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn gửi đến VKSND Tối cao với yêu cầu kháng nghị giám đốc thẩm vụ này. Tháng 4/2015, VKSND Tối cao có văn bản bác đơn. Theo cơ quan công tố, TAND tỉnh UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên hủy quyết định 2581 là đúng.

Thua kiện nhưng không phục đại gia Lê Ân, UBND tỉnh UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục gửi công văn đến TAND Tối cao vào ngày 5/1/2017, yêu cầu TAND Tối cao giám đốc thẩm bản án tuyên ông Lê Ân thắng kiện.

Lần này, TAND Tối cao tiếp tục nêu ra các căn cứ mà pháp luật quy định để khẳng định việc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu giám đốc thẩm bản án là không có căn cứ.

"UBND tỉnh UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị trả đơn và thời hiệu của việc yêu cầu giám đốc thẩm đã hết nhưng nơi đây vẫn xin hoài, không chịu thi hành án cho tôi. Thật là quá bức xúc", ông Lê Ân nói.

Việt Tường

5 nhận xét:

  1. Thật không thể hiểu nổi taị sao UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lại đưa ra những quyết định vô lí đến như thế, rõ ràng khu đất đó thuộc quyền sở hữu của ông Lê Ân, sao lại ra quyết định giao cho người khác, mà bà Cường lại là người kì kèo không trả và giờ nghiễm nhiên là chủ nhân của nó

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị cần có sự can thiệp cua cơ quan cấp trung ương đối với trường hợp kiện tụng này khi mà UBND tỉnh Bà Rịa- VŨng Tàu đang cố tình không thi hành bản án của Toà án nhân dân, một hành vi thể hiện sự không coi trọng pháp luật của cơ quan hành pháp đứng đầu một tỉnh.

    Trả lờiXóa
  3. Thua kiện nhưng không phục đại gia Lê Ân, UBND tỉnh UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục gửi công văn đến TAND Tối cao vào ngày 5/1/2017, yêu cầu TAND Tối cao giám đốc thẩm bản án tuyên ông Lê Ân thắng kiện. Lần này, TAND Tối cao tiếp tục nêu ra các căn cứ mà pháp luật quy định để khẳng định việc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu giám đốc thẩm bản án là không có căn cứ.

    Trả lờiXóa
  4. Thua kiện nhưng không phục đại gia Lê Ân, UBND tỉnh UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục gửi công văn đến TAND Tối cao vào ngày 5/1/2017, yêu cầu TAND Tối cao giám đốc thẩm bản án tuyên ông Lê Ân thắng kiện. Lần này, TAND Tối cao tiếp tục nêu ra các căn cứ mà pháp luật quy định để khẳng định việc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu giám đốc thẩm bản án là không có căn cứ.

    Trả lờiXóa
  5. Thật không thể hiểu nổi taị sao UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lại đưa ra những quyết định vô lí đến như thế, rõ ràng khu đất đó thuộc quyền sở hữu của ông Lê Ân, sao lại ra quyết định giao cho người khác, mà bà Cường lại là người kì kèo không trả và giờ nghiễm nhiên là chủ nhân của nó. Đề nghị cần có sự can thiệp cua cơ quan cấp trung ương đối với trường hợp kiện tụng này khi mà UBND tỉnh Bà Rịa- VŨng Tàu đang cố tình không thi hành bản án của Toà án nhân dân, một hành vi thể hiện sự không coi trọng pháp luật của cơ quan hành pháp đứng đầu một tỉnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog