Chia sẻ

Tre Làng

TƯỚC VƯƠNG MIỆN, PHẠT NẶNG BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HOA HẬU ĐẠI DƯƠNG?

Tước vương miện, phạt nặng ban tổ chức Hoa hậu Đại dương?

BẢO HÂN 

TPO - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Thái Bình và ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn trả lời báo chí xung quanh việc cấp phép các cuộc thi hoa hậu, cũng như lùm xùm về Hoa hậu Đại dương Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sáng 8/11.

Trả lời câu hỏi của báo chí liệu Bộ có quyết định tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh sau khi có kết luận phẫu thuật thẩm mỹ, ông Lê Minh Tuấn Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định điều này đã được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật. “Để kết luận có phẫu thuật hay không còn phải chờ thanh tra. Quan điểm của Bộ sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Tuấn nói.

Tuy nhiên Thứ trưởng Vương Duy Biên lại cho rằng trong việc này lỗi của BTC nhiều hơn do thí sinh nói rõ rồi nhưng vẫn chấp nhận. “Ban tổ chức sai thì phải xử lý. Nếu vi phạm thì phải phạt và phạt thật nặng, nặng nữa thì dừng tất cả các cuộc mà BTC đó xin cấp phép”, ông Biên nói. 

Theo quan điểm của Thứ trưởng Vương Duy Biên “nghĩ phương án phạt thì phạt người lớn, không phạt trẻ con”. Ông cho rằng Ngân Anh là “trẻ con” và kêu gọi mọi người đứng ném đá xấu quá, sợ tổn thương lâu dài.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ, người phát ngôn nói rằng trong vụ việc nghi án Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 can thiệp thẩm mỹ, Bộ cũng thể hiện chức trách nhiệm vụ khi sớm thành lập đoàn thanh tra.

“Thanh tra Bộ và Cục NTBD vẫn đang làm việc tại TPHCM, khi có kết quả sẽ thông báo chính thức. Trong quá trình thanh tra, nếu bày tỏ quan điểm thì làm ảnh hưởng đến người đang làm nhiệm vụ thanh tra, hơn nữa đưa thông tin ra trong lúc thanh tra thì vi phạm quy chế”, ông Bình nói.

Ông Bình nói thêm nguyên tắc sai đến đâu xử lý đến đó. Được biết, Cục NTBD đã nhận được báo cáo giải trình của BTC, tuy nhiên chưa cung cấp cho báo chí do đang trong quá trình thanh tra.

19 nhận xét:

  1. sự việc này như giọt nước làm tràn li sau biết bao sự cố đến từ sự buông lỏng quản lí của các cấp có thẩm quyền quản lí nghệ thuật bấy lâu nay, gây bức xúc, xôn xao trong dư luận và hạ thấp chất lượng, tính thẩm mỹ, nhân văn của các hoạt động nghệ thuật ở nước ta hiện nay

    Trả lờiXóa
  2. Thiết nghĩ các cuộc thi sắc đẹp, chọn ra những hoa hậu, hoa khôi hiện nay cần phải quy định, siết chặt, quản lí, thẩm định, đánh giá một cách chặt chẽ hơn nữa bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Chứ bây lâu nay, dư luận cực kì bức xúc và xôn xao khi chứng kiến quá nhiều scandal từ giới giải trí hiện nay

    Trả lờiXóa
  3. Mong rằng các cơ quan chức nằng cuộc làm rõ vụ việc trên để lấy lại uy tín của người dân về các cuộc thi hoa hậu hiện nay. Bên cạnh đó, đối với các cuộc thi sắc đẹp sắp tới thì cần nâng cao công tác quản lý, giám sát đối với ban tổ chức để tránh những sự việc đáng tiêc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  4. có biết bao lùm xùm sau cuộc thi hoa hậu đại dương và nếu cô hoa hậu này bị tước vương miện thì cần phải xem xét lại một cách nghiêm khắc BTC, những ai có trách nhiệm, những ai làm sai thì phải xử lí nghiêm minh theo đúng quy định, giờ chỉ mong dư luận không ném đá cô hoa hậu này nữa tránh gây mặc cảm thay vào đó hãy để cơ quan chức năng điều tra làm rõ thì hơn

    Trả lờiXóa
  5. một cuộc thi sắc đẹp mang tầm cơ quốc gia nhưng lại xẩy ra những lùm xùm mà đáng lẽ những cuộc thi chuyên nghiệp không thể có. bộ Văn Hóa Truyền Thống và Du Lịch cần xử lí nghiêm minh với BTC cuộc thi,không thể để hạt sạn này gây ảnh hưởng tất cả,và tước vương miện của cô hoa hậu cá chép này

    Trả lờiXóa
  6. Đã có điều luật rồi thì cứ theo luật mà làm, sự tôn nghiêm của pháp luật là trên hết. Em Ngân Anh trước khi tham gia cuộc thi đã biết luật mà vẫn phạm luật là không thể chấp nhận được. Theo cá nhân tôi thì phải đòi lại vương miện cho người xứng đáng đồng thời cũng phạt ban tổ chức

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta có thể nhân nhượng, và thương cho các em tuổi 20x nhưng không có nghĩa chúng ta bỏ quên sự nhận thức của các em. Điều lệ đã quy định không được thẩm mỹ mà phải có sắc đẹp tự nhiên không lẽ biết mình đã từng phẩu thuật mũi mà cứ nộp đơn ứng thí.Không thể chấp nhận sự ngụy biện và ngoan cố trong nhận biết sự việc. Em Ngân Anh không phải em gái không có kiến thức, và trình học vấn. khi chính em đã thú nhận mình từng thẩm mỹ mũi!

    Trả lờiXóa
  8. Xin hỏi ông Vương Duy Biên, một người biết rõ vi phạm quy định của BTC, vi phạm pháp luật (quy định của Bộ VHTT và DL) thì có phải là người vi phạm không? Có bị chỉ trích, phê phán không? Công chúng ném đá, vì chiếc vương miện vốn không nên thuộc về bạn ấy. Cố giữ nó lại để làm gì khi mình không xứng đáng? Chỉ khi nào chiếc vương miện ấy được trả về cho người xứng đáng hơn thì sẽ thôi ném đá í mà!

    Trả lờiXóa
  9. Người Việt mình tổ chức thi Hoa Hậu nhiều để làm gì nhỉ?Vậy trong các loại Hoa Hậu thì Hoa Hậu nào mới là..chính thống của VN? Tôi thì chỉ muốn có 1 Hoa Hậu cho VN thôi! Và đó mới là danh hiệu cao quý nhất và đáng thèm muốn nhất của các cô gái Việt, và là người đẹp nhất trong lòng mọi người!

    Trả lờiXóa
  10. Trong nghị định 79 cũng quy định rõ thí sinh tham dự các cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên. Nhưng Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh thừa nhận đã từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi là vi phạm quy chế cuộc thi và phạm luật cũng nên tước vương miện. Cùng với đó, ban tổ chức cũng nên xem lại, biết cô ta thẩm mỹ mà vẫn cho qua hồ sơ, đấy cũng là tắc trách.

    Trả lờiXóa
  11. Em ấy không có sai, cũng không có lỗi mà lỗi là do BTC đã quá ưu ái cho em nên có cơ sự như thế này. Tước vương miện cùng với đó là phạt nặng thậm chí dừng hoạt động của BTC này do sai ngay từ vòng 01, nếu không sẽ làm ảnh hưởng và có cái nhìn không thiện cảm đối với những người đẹp thật sự đại diện cho VN.

    Trả lờiXóa
  12. Công chúng phản đối khi nhân dân còn đói khổ lũ lụt thiên tai đồng bào cơm ko có ăn nhà ko có ở trẻ em ko có sách vở trường lớp để học thì các ông cứ liên tục tổ chức các cuộc thi hoa hậu người đẹp đến bội thực,bộ Văn Hoá Thông Tin nên chỉnh đốn lại vấn đề cấp giấy phép cứ tràn lan giấy phép tổ chức nên ko có chất lượng khiến công chúng bất bình,họ nói ra sự yếu kém thì lại bảo ném đá.

    Trả lờiXóa
  13. .Dân chúng rất công bằng nên ý kiến của dân chưa bao giờ sai,mọi vấn đề xã hội đều dựa vào dân lấy ý kiến của dân nên phải tôn trọng và lắng nghe ý kiến chung trong cộng đồng.Đã thi là phải đúng tiêu chuẩn đừng nói là trẻ con nếu vậy ban giám khảo làm gì.Còn ban tổ chức kiểu này nên dẹp đi cho xã hội đỡ bức xúc.

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng cần nói gì đến chuyện thẩm mỹ mà nói riêng đến nhan sắc và khả năng hùng biện đã thấy cô bé không đủ tư cách rồi. Tội cô bé ghê giờ thì bị dư luận dồn ép. Lỗi do ban tổ chức mà ra

    Trả lờiXóa
  15. Chính sự quản lý không chặt chẽ của các cấp ban ngành cho nên mới diễn ra tình trạng như thế này. Một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia mà lại để diễn ra tình trạng này thì đáng lên án thực sự, thứ nhất là lên án các cấp quản lý, thứ hai là Ban tổ chức cuộc thi làm việc thiếu chặt chẽ, buông lỏng. Trong vụ việc lần này bản thân hoa hậu cũng phải chịu một phần trách nhiệm về sự thiếu trung thực trong cuộc thi. Đây cũng là bài học để cho những người khác phải noi theo.

    Trả lờiXóa
  16. Liệu rằng uy tín của các cuộc thi sắc đẹp sẽ chỉ còn bao nhiêu nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra. Vì vậy, để dừng ngay tình trạng này lại thì cần có một sự thay đổi một các quyết đoán và quyết liệt của ban tổ chức lẫn các cấp quản lý. Hãy lấy lại giá trị của các cuộc thi sắc đẹp mà nó vốn có.

    Trả lờiXóa
  17. “Thanh tra Bộ và Cục NTBD vẫn đang làm việc tại TPHCM, khi có kết quả sẽ thông báo chính thức. Trong quá trình thanh tra, nếu bày tỏ quan điểm thì làm ảnh hưởng đến người đang làm nhiệm vụ thanh tra, hơn nữa đưa thông tin ra trong lúc thanh tra thì vi phạm quy chế”, ông Bình nói. Ông Bình nói thêm nguyên tắc sai đến đâu xử lý đến đó. Được biết, Cục NTBD đã nhận được báo cáo giải trình của BTC, tuy nhiên chưa cung cấp cho báo chí do đang trong quá trình thanh tra.

    Trả lờiXóa
  18. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Thái Bình và ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn trả lời báo chí xung quanh việc cấp phép các cuộc thi hoa hậu, cũng như lùm xùm về Hoa hậu Đại dương Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sáng 8/11.

    Trả lờiXóa
  19. “Thanh tra Bộ và Cục NTBD vẫn đang làm việc tại TPHCM, khi có kết quả sẽ thông báo chính thức. Trong quá trình thanh tra, nếu bày tỏ quan điểm thì làm ảnh hưởng đến người đang làm nhiệm vụ thanh tra, hơn nữa đưa thông tin ra trong lúc thanh tra thì vi phạm quy chế”, ông Bình nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog