Chia sẻ

Tre Làng

Vụ chặn xe cưới đòi tiền nợ đóng góp

Ong Bắp Cày

Chết chết, mỗi ngày thằng NLĐ lại bịa thêm ra một tình tiết mới cho vụ "chặn xe cưới đòi nợ" thêm nghiêm trọng. Hôm nay nó thêm: "Trưởng thôn Phạm Văn Quảng đưa người dùng các cây gỗ lớn chặn xe, yêu cầu bà trả nợ tiền đóng góp giao thông nông thôn thì mới cho xe qua". 

Đcm, điêu, quá điêu luôn. Nếu có gỗ chặn đường thì kền kền đã phơi lên báo từ lâu rồi. Tôi đố anh nào tìm được bức ảnh có gỗ chặn đường trong vụ này đấy.

Chuyện là thế này, thôn Sơn Thành Tây có thống nhất mức đóng góp theo số khẩu trong hộ gia đình để làm 1.800m đường theo chương trình nông thôn mới. Cả thôn đóng đủ, riêng chị thì không. Chị nợ thôn 3 triệu ông cụ từ 2014 và cù nhầy đến giờ vẫn đéo giả nhưng chị vẫn ngang nhiên sử dụng đéo xấu hổ, làm bà con máu trào lên cổ, uất rất.

Hehe, sáng 17/10/17, chị tổ chức đám cưới cho con trai. Khi xe cưới đến gần trụ sở thôn thì bị bà con chặn lại, yêu cầu trả nợ tiền đóng góp giao thông nông thôn thì mới cho xe qua. 2 bên cãi nhau và tay Trưởng thôn buộc phải có mặt giải quyết. Vậy là chị và kền kền tru tréo lên rằng, Trưởng thôn chặn xe đám cưới đòi nợ...Thật là điêu ngoa quá thể.

Ở đâu cũng vậy, cần có cộng đồng, nhưng chị Thu thì không. 

Hãy hỏi, vì sao xe cưới nhà chị bị bà con cả thôn chặn, vì sao bà con không nể chị ngay cả trong ngày cưới của con? 

Hãy hỏi, vì sao chuyện xảy ra, mà khi họp thôn, bà con nhất quyết không cho Trưởng thôn xin lỗi? 

Hỏi, tức đã giả nhời. Chị sống đéo ra gì, nói thế cho nhanh!

Thời xưa, theo hương ước, các cô lấy chồng làng khác, các anh đỗ đạt hay thăng quan tiến chức, thậm chí anh nào bị phạt vạ đều phải đóng góp gạch cho làng làm đường. Vì thế, ngày nay các anh chị vẫn thấy những con đường gạch phồng lát nghiêng gồ ghề ở các làng quê với 2 bên là cứt nổi lềnh phềnh thối um. Cái này các anh chị có thể về làng Tả Thanh Oai, ngay cầu Tó, cầu Bươu để có trải nghiệm. Tôi không nói điêu.

Ngày nay, theo tiêu chí nông thôn mới, nhà nước và nhân dân cùng làm. Anh nhà nước sẽ trả phần lớn tiền làm đường, phần nhỏ còn lại do bà con bảo nhau tự đóng góp. Theo nghị định 4927 của bộ Lục Lộ, đường phải rộng ít nhất 3m trở lên với cống ngầm sạch sẽ. Đất làm đường sẽ được nâng cấp từ các lối cũ ta về hay ngõ hanh hao,.. đoạn nào chưa đủ rộng, bà con tình nguyện dịch rào hiến đất.

Đường mới làm xong, vào những ngày đẹp trời, bọn thanh niên xóm có thể tổ chức đua xe chứ không đùa. Đất của bà con 2 bên, từ chỗ không thể ngửi được, giờ có thể cắt nhỏ như bìa đậu lên giá từng ngày. Từ chỗ cống toàn cứt, nay bà con có thể kinh doanh mọi thứ từ thuốc trừ sâu, bảo quản hoa quả cho đến xịt gôm, lăn nách. Không lâu sau đó, các quán gội đầu, ngâm chân, mát xa các kiểu mọc lên...

Để biến ngõ thành phố, bà con mở hội nghị và nhất trí làm đường, mỗi nhân khẩu đóng 2 củ, tính cả trẻ em sinh ra được 1 tháng trong thời gian thu tiền (theo báo Tiền Phong). Bà con nộp nhanh, trừ nhà chị Thu, chị đéo nộp với lý do con chị đi làm xa, ít về nhà. 

Cả thôn đã thỏa thuận, ai cũng phải đóng, nhưng đường làm xong chị vẫn đéo đóng. Vậy là bà con ngậm ngùi bỏ tiền bù vào xuất còn thiếu, làm đường cho gia đình chị đi. 

Bà con biết rõ, chị Thu đéo nghèo, tiền nặn trứng cá, ép là tóc, ngoáy lỗ tai, sơn giũa móng chân... cần 2 củ chị có ngay, nhưng làm đường thì chị kêu không có. Uất nghẹn lên cổ, nhưng đéo chơi được chị nên bà con ép anh Quảng, "chúng tôi bầu anh lên làm Trưởng thôn, mà đéo làm được thì về mẹ đi, để người khác làm".

Và ngày đẹp trời đã đến, thằng con chị Thu cưới vợ, Long Xa đến đầu thôn thì bà con ngăn cmn lại rồi cãi nhau ỏm tỏi. 

Địt mẹ, bà con khôn phết, họ chặn xe, gây sự ồn ĩ và lúc này, Trưởng thôn muốn trốn cũng đéo được. Bên thì tình, bên thì lý, kiểu gì cũng chết. Hehe, chuyện làng xã, chức quan bé tí bé teo, dùng gai bưởi nhể mãi mới ra mà cũng khổ.

Nói gì thì nói, bà con chặn đám cưới người ta để cảnh cáo và truyển tải thông điệp tới quân cặn bã là hơi quá. Làm thế chỉ khổ anh Trưởng thôn, còn chị kia được thể lên báo ăn vạ, để đến nỗi anh gì đại biểu quốc hội phát biểu như đúng rồi là tôi chê.

Tôi mà là anh Trưởng thôn, tôi sẽ họp, lấy ý kiến biểu quyết để quyết định có xin lỗi chị Thu hay không. Hãy nhớ, anh là đầy tớ của nhân dân. Hãy vì dân!

He he, làm thế cho nó dân chủ, có phỏng?

Tôi tin, dù Quảng có đứng ra xin lỗi thì cả thôn đó sẽ khinh gia đình chị Thu. Hứa rồi bùng, kiểu khôn lỏi, lại còn già mồm như chị nhẽ phải bán xới mới hết bị khinh.

14 nhận xét:

  1. Bộ Thông tin và Truyền thông cần chấn chỉnh báo Người lao động trước hành vi đưa tin bài viết không đúng với bản chất sự việc xảy ra gây hiểu nhầm trong quần chúng nhân dân, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Báo Người lao động đăng bài kiểu kia thì chết sao có thể đăng bài sai đưa thông tin sai sự thật như vậy. Cần phải xử lý phóng viên và lãnh đạo báo về hành vi thông tin sai sự thật. và yêu cầu đăng bài xin lỗi

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không đồng tình với cách đưa tin của báo Người Lao động, nếu như Bộ Thông tin truyền thông không nhanh chóng vào cuộc vụ này, cứ để cho tình trạng đưa thông tin một cách tràn lan, thiếu chính xác như thế thì không ổn chút nào. Còn về việc chặn xe cưới không thì đây là bức xúc của người dân đã bị dồn nén quá lâu rồi, người dân Việt Nam ta có câu "phép vua thua lệ làng" anh sống ở đâu cũng phải tuân theo phép tắc của làng xóm có như vậy không tách mình ra khỏi cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu thật như vậy thì phải công nhận lều báo có cái tài đổi trắng thay đen.

    Trả lờiXóa
  5. Từ một người bị dân làng ghét vậy mà bài báo trên báo người lao động đã làm thay đổi toàn bộ sự việc. Không thể để những hành vi vi phạm trên của những phóng viên báo chí nhởn nhơ trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Hành động viết bài của phóng viên của báo người lao động và việc duyệt bài không kiểm tra của lãnh đạo báo đã khiến báo người lao động mất điểm trong mắt bạn đọc, sau vụ việc này chắc ít bạn đọc quan tâm đến báo người lao động

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải xử lý nghiêm đối với phóng viên viết bài báo trên đăng trên báo người lao động và xử lý trách nhiệm của người kiểm duyệt bài do thiếu trách nhiệm gây dư luận phức tạp và không tốt về chính quyền

    Trả lờiXóa
  8. Việc xây dựng nông thôn mới một phần xây dựng xã hội văn minh, góp phần làm cho đất nước tiến bộ. Nhưng bên cạnh đó thì cũng là để cải thiện lại môi trường sống, để cho bà con có cuộc sống an toàn, trong lành hơn mà. Tại sao cứ muốn dùng chùa của công trong khi mọi người ai cũng như nhau nhỉ? ý thức của chị Thu là quá kém.

    Trả lờiXóa
  9. Lại một lần nữa lũ kền kền khua môi múa mép khi không biết rõ sự thật như thế nào. Việc không đóng tiền để xây dựng nông thôn mới này làm bà con uất ức là chuyện hết sức bình thường. Khi mà ai cũng như nhau, đều đóng tiền để cải thiện cuộc sống vùng quê thì lại có một người cố tình không hiểu, cố tình làm trái để chuộc lợi cho bản thân. Đã thế còn vu khống cho trưởng thôn gọi người chặn đường mới điêu chứ. không đóng tiền làm đường thì những người dân đóng tiền không cho đi qua là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Sống mà chỉ muốn nhận lại không muốn cho đi
    Đây là những con người thực sự ích kỷ,việc làm chặn đám cưới tuy có phần hơi quá dành cho cô ấy,nhưng đó cũng là một hành động sắt đá dành cho những người có cách sống ích kỷ như chị Thu.Hy vọng hành động trên của cả thôn sẽ tác động và làm thay đổi suy ngĩ của chị

    Trả lờiXóa
  11. Công việc giỏi nhất của đám kền kền là bịa đặt, xuyên tạc thông tin để giật tít câu view. Thật là không thể chấp nhận được, không hiểu trong não chúng chứa những gì mà khi chưa biết thực hư như thế nào mà đã giật tít như thật. Xin hãy dừng những hành động ngu xuẩn này lại.

    Trả lờiXóa
  12. Đường mới làm xong, vào những ngày đẹp trời, bọn thanh niên xóm có thể tổ chức đua xe chứ không đùa. Đất của bà con 2 bên, từ chỗ không thể ngửi được, giờ có thể cắt nhỏ như bìa đậu lên giá từng ngày. Từ chỗ cống toàn cứt, nay bà con có thể kinh doanh mọi thứ từ thuốc trừ sâu, bảo quản hoa quả cho đến xịt gôm, lăn nách. Không lâu sau đó, các quán gội đầu, ngâm chân, mát xa các kiểu mọc lên...

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện là thế này, thôn Sơn Thành Tây có thống nhất mức đóng góp theo số khẩu trong hộ gia đình để làm 1.800m đường theo chương trình nông thôn mới. Cả thôn đóng đủ, riêng chị thì không. Chị nợ thôn 3 triệu ông cụ từ 2014 và cù nhầy đến giờ vẫn đéo giả nhưng chị vẫn ngang nhiên sử dụng đéo xấu hổ, làm bà con máu trào lên cổ, uất rất.

    Trả lờiXóa
  14. họ chặn xe, gây sự ồn ĩ và lúc này, Trưởng thôn muốn trốn cũng đéo được. Bên thì tình, bên thì lý, kiểu gì cũng chết. Hehe, chuyện làng xã, chức quan bé tí bé teo, dùng gai bưởi nhể mãi mới ra mà cũng khổ. Nói gì thì nói, bà con chặn đám cưới người ta để cảnh cáo và truyển tải thông điệp tới quân cặn bã là hơi quá. Làm thế chỉ khổ anh Trưởng thôn, còn chị kia được thể lên báo ăn vạ, để đến nỗi anh gì đại biểu quốc hội phát biểu như đúng rồi là tôi chê.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog