Chia sẻ

Tre Làng

ĐÂU CHỈ LÀ ÔNG ĐINH LA THĂNG?

Đâu chỉ là ông Đinh La Thăng?

Dư luận đừng quá ồn ào, cũng đừng hoan hỉ thái quá về việc ông Đinh La Thăng và một loạt nhân vật nguyên là quan chức lớn thuộc tập đoàn dầu khí lần lượt bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam.

Điều tất yếu đó, trong bối cảnh hiện tại, sớm muộn phải đến, đã đến.

Đó cũng chưa phải là những nhân vật cuối cùng sa vòng lao lý trong cuộc chiến chống “nội xâm” gian nan, phức tạp, dài lâu. Sức nóng của lò lửa chống tham nhũng, tiêu cực đang đến độ, đủ nguồn nhiệt soi chiếu cả những khối u tận cùng ngóc ngách, trong những vỏ bọc tưởng chừng chắc chắn nhất.

Ở một góc nhìn tích cực, đó là nỗi đau và nỗi buồn.

Lịch sử xây dựng đảng ghi đậm dòng sự kiện một cán bộ cao cấp-Uỷ viên Bộ Chính trị bị xử lý bằng biện pháp hình sự.

Lịch sử ngành, địa phương và gia đình, dòng họ thêm một sự kiện, nhưng là sự kiện xót lòng.

Đáng tiếc, sự việc đã đi quá xa, trong một thời gian quá dài; đầu dây mối nhợ nhóm lợi ích trở nên lùng nhùng, phức tạp; và hậu quả, hệ lụy xung quanh câu chuyện này trở nên rất sâu rộng và nặng nề.

Thời nào cũng vậy, họa hay phúc đều có nguồn gốc sâu xa, không phải ngày một ngày hai; cũng không hẳn tự thân cá nhân mỗi người gây nên.

Từ trường hợp những cán bộ cấp cao bị xử lý kỷ luật gần đây, có thể nhìn ra khoảng trống về công tác xây dựng đảng, công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát, và tính dân chủ thực chất trong sinh hoạt cơ sở Đảng.

Nếu hệ thống công vụ trong cơ quan Đảng, Nhà nước thực sự liêm chính, chí công vô tư thì không khó để phát hiện, ngăn chặn mầm họa từ khi mới manh nha.

Nếu từ những nhiệm kỳ trước, những người có trách nhiệm thực sự nói đi đôi với làm, thực sự lắng nghe dư luận và kiên quyết, nghiêm minh phòng trừ tham nhũng, tiêu cực, thì sẽ không có sự kiện đau lòng này.

Cách nhìn người thiên về cảm tính, chuộng bề nổi theo lối phong trào xốp nổi nhất thời, “vui là chính”, khiến ngay khâu lựa chọn cán bộ đã sai lệch. Lối đào tạo, bố trí cán bộ không đúng năng lực, sở trường đã gây nên tình trạng nhiều trường hợp đặt sai chỗ, ngồi nhầm ghế. Thói quen duy ý chí, rập khuôn, máy móc cho rằng cán bộ nằm trong cấp ủy, có thể bố trí ngồi vào ghế lãnh đạo bất cứ lĩnh vực nào, đã góp phần làm cho căn bệnh ngộ nhận, tự mãn, “quan cách mạng” thêm trầm trọng, và khiến mầm họa lớn dần.

Đảng ta từng nói đến nguyên tắc giám sát và kiểm soát quyền lực. Thiếu cơ chế hoặc cơ chế không đủ mạnh, việc giám sát, kiểm soát quyền lực xem như vô hiệu, tất yếu dẫn đến tình trạng cá nhân sử dụng quyền lực vô hạn độ, tự tung tự tác, coi trời bằng vung, khiến cả một dây dài tha hóa, tuột dốc. Cả một hệ thống công cụ thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, trong một khoảng thời gian dài, tỏ ra không đủ bản lĩnh, năng lực phát hiện những góc khuất, khoảng mờ để uốn nắn, nhắc nhở, dẫn đến hậu quả ngày một nghiêm trọng, đến thành đại họa.

Giới truyền thông không thể vô can, khi một thời “tiền hô hậu ủng”, nhất loạt “đồng thanh tương ứng”, tung hô hết cỡ, ca ngợi hết lời, mà thiếu vắng sản phẩm báo chí thẳng thắn góp ý, phê phán, phản biện.

Nhìn vào chân dung vị cựu lãnh đạo cấp cao vừa bị khởi tố với những vi phạm, khuyết điểm rất đặc trưng, có thể nhận ra hình hài một giai đoạn phát triển kinh tế đã qua của đất nước. Những tập đoàn kinh tế- “quả đấm thép” nhanh chóng ra đời và phần đông trong số đó hoạt động thua lỗ, nợ nần, nhanh chóng tan rã; những “đại công trình” nghìn tỷ dở dang, “đắp chiếu” hoặc thua lỗ; lối làm ăn chủ yếu dựa vào “quan hệ”, “tiền tệ”..., nặng về khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên, tàn phá môi trường, diễn ra phổ biến... Khắc phục hàng loạt những khuyết tật đó, đưa nền kinh tế đất nước phát triển đúng quỹ đạo, cũng là góp phần giảm bớt, triệt tiêu tệ nạn tham nhũng, tha hoá, tiêu cực.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên: Chiều thứ 6, ngày 8/12, cơ quan chức năng tống đạt lệnh khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Đinh La Thăng. Buổi sáng hôm đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho ra mắt cuốn sách Vững bước trên con đường đổi mới.

Kiên quyết, dũng cảm đấu tranh loại trừ tham nhũng, tiêu cực, thanh lọc bộ máy, củng cố niềm tin giữa dân với đảng, càng thêm tự tin “vững bước trên con đường đổi mới".

Uông Ngọc Dậu
Vietnamnet

34 nhận xét:

  1. Nhìn thấy một loạt cán bộ cấp cao ngành dầu khí bị xử lý mà thấy đau xót quá, mừng vì Đảng ta làm mạnh tay, làm quyết liệt trong cuộc chiến chống tham nhũng, nhưng lo ngại vì hoảng trống về công tác xây dựng đảng, công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát, và tính dân chủ thực chất trong sinh hoạt cơ sở Đảng. Nếu hệ thống công vụ trong cơ quan Đảng, Nhà nước thực sự liêm chính, chí công vô tư thì không khó để phát hiện, ngăn chặn mầm họa từ khi mới manh nha. Nếu từ những nhiệm kỳ trước, những người có trách nhiệm thực sự nói đi đôi với làm, thực sự lắng nghe dư luận và kiên quyết, nghiêm minh phòng trừ tham nhũng, tiêu cực, thì sẽ không có sự kiện đau lòng này. Chúng ta hi vọng rằng sau sự việc này chúng ta làm chặt chẽ công tác cán bộ ngay từ tổ chức cơ sở đảng, để cho chúng thực sự trong sạch vững mạnh, phát huy hiệu quả, chứ không phải là mớ bùng nhùng như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Đinh La Thăng bị bắt rồi
    Huy Hoàng, Tấn Dũng nay thời ra sao???

    Trả lờiXóa
  3. thật đáng tiếc cho một con người như ông đinh la thăng đây , tưng khiến nhiều người bởi sự hồ hởi hăng hái trong công việc nhưng thật đáng tiếc ông đã phạm phải những sai lầm quá lớn , rồi bây giờ đã phải dính vào vòng lao lý . hi vọng đây cũng là một bài học để cảnh tỉnh một bộ phận cán bộ đảng viên đang có những hành động tương tự như ông đinh la thăng đây

    Trả lờiXóa
  4. Chắc hẳn mọi người không còn lạ cái gì mấy chiêu trò của bọn ba que, phản động này nữa. Chúng luôn tìm mọi cách để quần chúng nhân dân ta mất lòng tin vào Đảng , từ đó chúng sẽ thừa nước đục thả câu để trải thảm cho bọn đế quốc Mỹ vào xâu xé nước ta chứ gì. Vụ việc ông Đinh La Thăng bị bắt là do ông đã làm sai quy định nhà nước và làm nhà nước thất thoát hàng trăm tỉ đồng. Chính vì vậy , bị bắt bị khởi tố là điều đương nhiên. Pháp luật ta đã quy định rõ ràng rồi , cho dù người đó là ai và đang làm nghề gì nếu đã vi phạm pháp luật thì đều bị xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao họ không dám ghi nhận những nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân trong đấu tranh chống tham nhũng, xây dựng đất nước. Phải chăng họ không có một tí nào cái gọi là tính xây dựng. Bản thân bọn chúng chống phá thì mãi chống phá không bao giờ đóng góp tích cực. Khi chưa xử lý đến ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên Bộ chính trị thì họ xuyên tạc rằng có “vùng cấm” trong đấu tranh chống tham nhũng,rằng đảng viên Cộng sản là bất khả xâm phạm, đứng trên pháp luật. Những kẻ này sống bằng nghề xuyên tạc nên vấn đề gì chúng cũng xuyên tạc cho bằng được

    Trả lờiXóa
  6. Cứ kẻ thù của Đảng là bạn là tri kỷ với bọn Việt Tân. Ta bắt tham nhũng thì chúng bảo vệ tham nhũng thế là thanh trừ bè cánh, bắt Formosa bồi thường cái mà Mỹ, Nhật không làm được thì chúng lại xuyên tạc. Với quyết tâm phòng, chống tham nhũng làm trong sạch hơn bộ máy của Đảng cộng sản việt Nam. Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của tổng bí thư nguyễn phú trọng, hàng loạt cán bộ đảng đã phải chịu tội về những hành vi sai trái của mình. Những kẻ này ngoài việc xoen xoét nói xấu chế độ, chúng còn làm gì khác tốt hơn cho xã hội đâu?

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn những lãnh đạo cấp cao của chúng ta bị khởi tố vì sa vào vòng lao lý mà cũng cảm thấy nhói lòng. Tất nhiên thì ai có tội thì người đó phải chịu, nhưng nhiều cán bộ suy thoái biến chất như vậy đã khiến cho nhân dân mất niềm tin vào Đảng. Với quyết tâm làm trong sạch nội bộ Đảng, lấy lại niềm tin từ quần chúng nhân dân, tôi tin vào tương lai không xa, Đảng ta sẽ phát triển thật vững mạnh, lấy lại niềm tin của quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  8. Cần truy tố cả những người ký quyết đnh bổ nhiệm Đinh La Thằng nữa. Diệt cỏ phai diệt tận gốc. Đánh rắn phải đánh đập đầu.

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinh02340021:56 16/12/17

    Thông tin về việc bắt, khởi tố ông Đinh La Thăng và một số cán bộ khác liên quan đến vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản được dư luận hết sức quan tâm. Người dân có thể thấy rõ sự quyết liệt trong công cuộc chống tham nhũng và biểu hiện suy thoái trong cán bộ, đảng viên. Vụ án sẽ tiếp tục được điều tra mở rộng để xác định những cá nhân liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinhquetoi23421:58 16/12/17

    Lợi dụng sự quan tâm của dư luận nhân dân đối với các thông tin trên, các trang mạng lề trái như Việt Tân, Nhật ký yêu nước, Dân làm báo… đã liên tục đăng tải nhiều bài viết với nội dung xuyên tạc, bịa đặt cho rằng đó là “sự đấu đá nội bộ, bè phái” hay “thanh trừng nội bộ”. Dường như đây là thủ đoạn mà các tổ chức phản động lưu vong và đám “dân chủ” vẫn thực hiện với mục đích tạo ra những luồng thông tin trái chiều, gây nhiễu loạn, gieo rắc sự hoài nghi trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  11. Hagiang83621:59 16/12/17

    Bọn phản động lưu vong và đám “dân chủ” trong nước vẫn luôn tung ra luận điệu cho rằng Đảng bao che cho sai phạm, tham nhũng, tiêu cực… Tuy nhiên, khi cuộc chiến chống tham nhũng được thực hiện quyết liệt với hàng loạt sai phạm của nhiều lãnh đạo, cán bộ bị phát hiện, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật thì chúng lại quay ra xuyên tạc, thêu dệt nên những câu chuyện về sự thanh trừng hay đấu đá trong nội bộ.

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19022:00 16/12/17

    Rõ ràng, xuyên tạc vẫn là nghề của Việt Tân, các tổ chức phản động lưu vong và đám “dân chủ” ăn bám trong nước. Dùng những câu chuyện không có thực, tự thêu dệt nên để gây nhiễu loạn dư luận trước vốn dĩ là chiêu bài chống phá, gây mất ổn định chính trị xã hội của bọn phản động lưu vong.

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020022:02 16/12/17

    Đúng là xuyên tạc, bịa đặt là sở trường của đám phản động Việt Tân và tay chân. Tuy nhiên, những thông tin chúng đưa ra luôn bị hớ và sai lệch với những thông tin công khai, chính thống mà Nhà nước cung cấp cho nhân dân. Chính vì vậy, chúng càng xuyên tạc, bộ mặt chống phá của Việt Tân và các tổ chức phản động khác càng bị phơi bày, bóc mẽ.

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinh02340022:05 16/12/17

    Toàn những câu chuyện tự các nhà văn của Việt Tân thêu dệt lên. Toàn bộ sự việc liên quan đến ông Đinh La Thăng chỉ là sự điều tra âm thầm trong thời gian dài rồi mới đưa ra ánh sáng được. Chẳng nhẽ giờ cứ ai tham nhũng bị điều tra ra cũng là đấu đá nội bộ sao?

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinhquetoi23422:07 16/12/17

    Thực tế chả có đấu đá nội bộ gì ở đây cả, tham nhũng không chừa một ai kể cả người có danh tiếng lẫy lừng như ông Thăng. Ông ấy làm sai trong quá khứ giờ người ta mới điều tra ra được thì có vấn đề à, đúng là miệng lưỡi bịa đặt của đám Việt Tân, chuyện gì chúng cũng bịa đặt, xuyên tạc để nói xấu Đảng, Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  16. Hagiang83622:08 16/12/17

    Toàn những lời lẽ xuyên tạc một cách trắng trợn của một số tổ chức chống đối cộm cán như việt tân, hay mấy tổ chức dân chủ. Chúng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của quần chúng để viết những bài nói xấu Đảng Nhà nước ta xuyên tạc cuộc chống tham nhũng để bịa đặt bôi xấu danh dự của cán bộ, mọi người nên cảnh giác trước những câu chuyện hoang đường mà chúng bịa đặt

    Trả lờiXóa
  17. Bacgiang19022:09 16/12/17

    Việt Tân chỉ lợi dụng những thời cơ này để có thể chống phá Đảng Nhà nước và Nhân dân ta, chúng không từ bỏ một cơ hội nào, dùng tất cả các mánh khóe để tiêm nhiễm vào trong quần chúng những thông tin độc. Tuy nhiên bên cạnh những quần chúng còn nhẹ dạ cả tin thì trong thời buổi phát triển con người cũng không còn thiếu hiểu biết và họ nhận thức được đâu là đúng và đâu là sai

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn những lãnh đạo cấp cao của chúng ta bị khởi tố vì sa vào vòng lao lý mà cũng cảm thấy nhói lòng. Tất nhiên thì ai có tội thì người đó phải chịu, nhưng nhiều cán bộ suy thoái biến chất như vậy đã khiến cho nhân dân mất niềm tin vào Đảng. Với quyết tâm làm trong sạch nội bộ Đảng, lấy lại niềm tin từ quần chúng nhân dân, tôi tin vào tương lai không xa, Đảng ta sẽ phát triển thật vững mạnh, lấy lại niềm tin của quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  19. Cứ kẻ thù của Đảng là bạn là tri kỷ với bọn Việt Tân. Ta bắt tham nhũng thì chúng bảo vệ tham nhũng thế là thanh trừ bè cánh, bắt Formosa bồi thường cái mà Mỹ, Nhật không làm được thì chúng lại xuyên tạc. Với quyết tâm phòng, chống tham nhũng làm trong sạch hơn bộ máy của Đảng cộng sản việt Nam. Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của tổng bí thư nguyễn phú trọng, hàng loạt cán bộ đảng đã phải chịu tội về những hành vi sai trái của mình. Những kẻ này ngoài việc xoen xoét nói xấu chế độ, chúng còn làm gì khác tốt hơn cho xã hội đâu?

    Trả lờiXóa
  20. Bangtuyetnhietdoi14:15 17/12/17

    Nhìn thấy một loạt cán bộ cấp cao ngành dầu khí bị xử lý mà thấy đau xót quá, mừng vì Đảng ta làm mạnh tay, làm quyết liệt trong cuộc chiến chống tham nhũng, nhưng lo ngại vì hoảng trống về công tác xây dựng đảng, công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát, và tính dân chủ thực chất trong sinh hoạt cơ sở Đảng. Nếu hệ thống công vụ trong cơ quan Đảng, Nhà nước thực sự liêm chính, chí công vô tư thì không khó để phát hiện, ngăn chặn mầm họa từ khi mới manh nha.

    Trả lờiXóa
  21. Hungyen363614:16 17/12/17

    Nếu từ những nhiệm kỳ trước, những người có trách nhiệm thực sự nói đi đôi với làm, thực sự lắng nghe dư luận và kiên quyết, nghiêm minh phòng trừ tham nhũng, tiêu cực, thì sẽ không có sự kiện đau lòng này. Chúng ta hi vọng rằng sau sự việc này chúng ta làm chặt chẽ công tác cán bộ ngay từ tổ chức cơ sở đảng, để cho chúng thực sự trong sạch vững mạnh, phát huy hiệu quả, chứ không phải là mớ bùng nhùng như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh023414:17 17/12/17

    Tại sao họ không dám ghi nhận những nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân trong đấu tranh chống tham nhũng, xây dựng đất nước. Phải chăng họ không có một tí nào cái gọi là tính xây dựng. Bản thân bọn chúng chống phá thì mãi chống phá không bao giờ đóng góp tích cực. Khi chưa xử lý đến ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên Bộ chính trị thì họ xuyên tạc rằng có “vùng cấm” trong đấu tranh chống tham nhũng,rằng đảng viên Cộng sản là bất khả xâm phạm, đứng trên pháp luật. Những kẻ này sống bằng nghề xuyên tạc nên vấn đề gì chúng cũng xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  23. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên: Chiều thứ 6, ngày 8/12, cơ quan chức năng tống đạt lệnh khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Đinh La Thăng. Buổi sáng hôm đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho ra mắt cuốn sách Vững bước trên con đường đổi mới.

    Trả lờiXóa
  24. Chống tham nhũng lần này quyết liệt hơn hiệu quả hơn, cám ơn đc Nguyễn Phú Trọng đã tuyên chiến giặc nội xâm, bảo vệ đẳng do Bác Hồ sáng lập. Đảng còn, nhà nước trong sạch, dân tin việc làm của đc nguyện sát cánh tiến lên. Bác Hồ và Tướng Giáp phù hộ, sau ông Đinh La Thăng, chắc chắn sẽ còn nhiều vị nữa, chúng ta hãy chờ đợi

    Trả lờiXóa
  25. Hãy tin tưởng vào tổng bí thư người sẽ đem lại Niềm tin cho dân đối với Đảng vẫn biết rằng cuộc chiến này đầy căm go .Thời chống My cứu nước thắng được Mỹ bởi ngày đó dân tin Đảng. Chắc giờ các vị quan chức lớn trong bộ máy lãnh đạo của ta đang lo lắng và liệu đường cho mình lắm đây, nhưng hãy nhớ rằng giờ không có chuyện hạ cánh an toán nữa đâu nhé.

    Trả lờiXóa
  26. Điều này cho thấy sự nhất quán, không có vùng cấm trong Đảng và bất kể cán bộ ở cấp nào, cương vị nào, ngành nào nếu vi phạm đều bị xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội với tinh thần mọi Đảng viên đều bình đẳng trước pháp luật. Đã là một cuộc đấu tranh, chúng ta đương nhiên không mong chỉ nhìn thấy toàn hoa. Cần phải có đòn roi, như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói. Khi đòn roi thực thi đúng nhiệm vụ của nó, chúng ta coi đó là một điều tốt lành, vì nó cần thiết. Tin chắc sau ông Đinh La Thăng sẽ còn nhiều người hơn nữa, phải thế thì bộ máy nhà nước mới trong sạch được

    Trả lờiXóa
  27. Những sự kiện gần đây người dân đã thưc sự cảm thấy công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng đã có bước chuyển biến thực sự. Tuy nhiên, chúng ta cần làm quyết liệt hơn nữa để 'đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trở thành phong trào, thành xu thế không ai đứng ngoài cuộc và cũng không thể đứng ngoài được.

    Trả lờiXóa
  28. Việc khởi tố để điều tra đối với Đinh La Thăng chứng tỏ quyết tâm rất cao của Trung ương Đảng trong công cuộc phòng chống tham nhũng. Tuyệt đối không có bất cứ một “vùng cấm” nào. Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Không ai có quyền đứng trên pháp luật. Một khi cái lò đã được đốt nóng lên, thì cả củi tươi bị ném vào cũng cháy. Lần này “cây củi tươi” Đinh La Thăng bị ném vào lò, cũng không ngoại lệ.

    Trả lờiXóa
  29. Những sự việc gần đây người dân đã thực sự cảm thấy rằng công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng đã có bước chuyển biến thực sự. Đó không phải sự thị uy của một chính quyền mới, đó là chiến dịch lọc sạch bộ máy, vì dân, vì nước. Sau này chắc chắn còn quyết liệt hơn nữa để 'đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trở thành phong trào, thành xu thế không ai đứng ngoài cuộc và cũng không thể đứng ngoài được

    Trả lờiXóa
  30. Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng, em trai ông Thăng cùng nhiều quan chức dầu khí là điều phải làm vì sự nghiêm minh của pháp luật do những sai phạm mà ông cùng các quan chức dầu khí đã mắc phải khi đương chức. Sau này các quan chức giữ chức vụ cao trong bộ máy nhà nước cũng sẽ không được giữ các chức vụ trong các doanh nghiệp, tránh tình trạng lạm dụng chức vụ trục lợi riêng cho mình. Thực sự mong chờ sự cải tổ bộ máy của tổng bí thư Trần Phú Trọng

    Trả lờiXóa
  31. Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng, em trai ông Thăng cùng nhiều quan chức dầu khí là điều phải làm vì sự nghiêm minh của pháp luật do những sai phạm mà ông cùng các quan chức dầu khí đã mắc phải khi đương chức. Sau này các quan chức giữ chức vụ cao trong bộ máy nhà nước cũng sẽ không được giữ các chức vụ trong các doanh nghiệp, tránh tình trạng lạm dụng chức vụ trục lợi riêng cho mình. Thực sự mong chờ sự cải tổ bộ máy của tổng bí thư Trần Phú Trọng

    Trả lờiXóa
  32. Bất cứ ai, dù ở cương vị nào, dù giữ chức vụ nào, hễ vi phạm kỷ luật đảng, kỷ luật cán bộ công chức hay tham nhũng, đều bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Vụ khởi tố đề điều tra này được nhân dân cả nước hết sức đồng tình và ủng hộ. Công ra công tội ra tội.. Mọi tội lỗi của Đinh La Thăng rồi sẽ được phơi bày ra ánh sáng, và ông ta nhất định sẽ phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  33. Khi đã bắt Trịnh Xuân Thanh thì phải lôi đến tận gốc rễ của vấn đề. Mà khi đã lôi tận gốc rễ của vấn đề thì sẽ ra đến việc của ông Đinh La Thăng. Đã làm thì phải làm triệt để, đừng để nhổ được cái ngọn rồi để đó, sớm muộn gì nó cũng sẽ mọc lại và còn mạnh mẽ hơn nữa, luôn ủng hộ đảng, luôn ủng hộ bác trọng, và cũng thực sự tiếc cho ông Đinh La Thăng

    Trả lờiXóa
  34. khi Trịnh Xuân Thanh bị đưa ra xét xử và vụ thất lạc hồ sơ của Thanh được điều tra đến nơi đến chốn, chắc chắn “tảng băng chìm” sẽ bị lộ ra. Đó chính là Ông Thăng. Khi ông Thanh bị bắt lại, mọi người đã đoán ra được sự việc này rồi. Chỉ là giờ báo chí giờ mới rầm rộ lên, nhưng như thế cũng tạo ra khí thế cho người dân. Khi lò lửa chống tham nhũng tắt dần thì sẽ kéo theo sự tắt dần của một cái lò khác là lò lửa lòng tin và nhiệt huyết của nhân dân đối với Đảng và chính quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog