Chia sẻ

Tre Làng

Sự cô độc của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Khoai@

Có vẻ như sự kiện Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Mẹ Nấm Gấu, bị Tòa Phúc thẩm bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm 10 năm tù vì tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Khoản 1, Điều 88, Bộ Luật Hình sự vào sáng 30/11/2017 tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, không được các nhà "dân chủ? quan tâm. Hầu hết im bặt, ngoài trừ vài trang hải ngoại và cái loa của sứ quán Mỹ. 

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh năm 1979, ngụ phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Quỳnh nổi danh với cái tên mạng là Mẹ Nấm Gấu (MNG).

Tháng 6/2017, tại phiên sơ thẩm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên án sơ thẩm 10 năm tù giam.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thừa nhận toàn bộ hành vi mà cáo trạng đưa ra nhưng vẫn một mực cho rằng không tuyên truyền chống phá Nhà nước.

Từ các tài liệu thu thập được trong quá trình tố tụng, và từ lời khai của Quỳnh, HĐXX cho rằng từ năm 2012 đến tháng 10/2016, Quỳnh đã sử dụng Facebook cá nhân để viết và đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Quỳnh soạn thảo tập tài liệu "Stop police killing civilians" về 31 trường hợp người chết sau khi làm việc với công an với nội dung hoàn toàn suy diễn, không có căn cứ Quỳnh, với mục đích để người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, đồng thời xúc phạm và làm hạ uy tín của lực lượng Công an nhân dân, xâm hại mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng công an.

Nguyễn Nhọc Như Quỳnh cũng tham gia vào tổ chức bất hợp pháp với mục đích chống phá chế độ tại Việt Nam có tên Mạng lưới Bloggers Việt Nam và nhờ tham gia tích cực vào các hoạt động chống lại nhà nước, Quỳnh đã nhận được 50.000 euro tổ chức chống Việt Nam mang tên Civil Rights Defenders. Với số tiền này, Quỳnh đã tự chi cho mình 164,2 triệu đồng vào mục đích mua sắm phương tiện để hoạt động viết và đăng tải lên mạng xã hội những bài viết chống phá nhà nước. 

Tại phiên phúc thẩm, Quỳnh cũng công nhận đã lợi dụng việc trả lời phỏng vấn của báo chí và truyền thông nước ngoài để xuyên tạc tình hình trong nước trên nhiều lĩnh vực, từ lịch sử, kinh tế, chính trị, quốc phòng, ngoại giao, pháp luật đến vấn đề dân chủ, nhân quyền; tàng trữ ấn phẩm thơ, nhạc có nội dung sai trái.

Với những cứ liệu trên, TAND cấp cao tại Đà Nẵng bác kháng cáo, tuyên y án 10 năm tù về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Khoản 1, Điều 88, Bộ Luật Hình sự đối với Quỳnh.

Vì sao Nguyễn Ngọc Như quỳnh cô độc?

Nói về sự cô độc của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một blogger nổi tiếng cho rằng, nó xuất phát từ vụ Quỳnh nhận 50.000 euro của CRD. Chính vì chi tiêu bất minh, chia chác không đều nên Quỳnh bị ngay đồng bọn trong giới "dân chủ, nhân quyền" tố cáo, tấy chay và xa lánh. 

Được biết, để tạo uy tín với tổ chức CRD, Quỳnh tạo, cướp một loạt nick trên facebook và sử dụng những nick đó để bình luận, đăng hình ảnh với mục đích chứng minh Quỳnh trong sạch, thẳng thắn trong chuyện tiền bạc. Với cách làm này, Quỳnh chiếm đoạt hoàn toàn số tiền 50.000 Euros mà không phải chia chác cho bất cứ kẻ nào khác. Với sự tham lam ích kỉ vô độ, Quỳnh đẩy đồng bọn về phía đối địch và tự cô lập mình. Trong đó, có Võ Văn Tạo,Thiệm, Thiện… là người sát cánh cùng Quỳnh trong không ít các chiến dịch tại Khánh Hòa.

Với Lê Doãn Hưng, một “dân chủ viên” có tiếng từng ăn ngủ và có một con trai với Quỳnh đã phải ghê sợ với thủ đoạn của Quỳnh khi công khai lên tiếng trên FB rằng “Quỳnh tìm cách hack email, facebook, lưu lại tất cả các đoạn tin nhắn, chat... qua đó, sử dụng các thông tin bị đánh cắp được nhằm uy hiếp, khủng bố tinh thần của những người thân của Lê Doãn Hưng”. Lê Doãn Hưng cho rằng “Quỳnh lợi dụng mác đấu tranh cho nhân quyền, yêu cầu chính phủ phải tôn trọng nhân quyền nhưng chính bản thân Quỳnh lại xâm phạm nghiêm trọng quyền con người của những người khác vì hằn thù cá nhân”. Qua đó, LDH cảnh báo những kẻ giao du với Quỳnh nên cẩn thận kẻo “có ngày mang họa vào thân như bố con trai Quỳnh đang gặp”.

Ghen tị với Huỳnh Thục Vy - một “nữ lưu dân chủ” khác về ngoại hình và nhan sắc, thậm chí cả khả năng lôi kéo đàn ông. Quỳnh vứt bỏ bản mặt đạo đức, ném lý tưởng “đấu tranh” vào sọt rác để lao vào ẩu đả trên mạng với Vy.

Khi cùng Phạm Thanh Nghiên tiếp xúc với ông Garrett Harkins, tùy viên chính trị thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp Hồ Chí Minh. Đoàn người có Quỳnh tham dự đã ngang ngược hỏi ông Harkins rằng, khi Việt Nam đã ký TPP thì có thể lấy đó để "uy hiếp" trong việc "đảm bảo an toàn" cho các hoạt động chống phá chính quyền, gây rối trật tự công cộng mà đồng bọn chúng đang thực hiện hay không? Như gáo nước lạnh đổ vào mặt bọn chúng, ông Harkins trả lời rằng "TPP là 1 hiệp định về kinh tế" chứ không phải là 1 hiệp định về nhân quyền hay dân chủ. Liệu rằng với tư duy chống phá như vậy, MNG cùng đồng bọn đang xây dựng đất nước như lời kêu gọi của chúng hay cản trở sự phát triển, hội nhập kinh tế của đất nước cùng bạn bè thế giới?

Mặc dù bị đồng bọn tẩy chay, nhưng với mục đích chính là kiếm tiền, Quỳnh luôn tìm cơ hội để chống phá đất nước để đối lấy sự tài trợ và "vinh danh" từ các tố chức thù địch chống Việt Nam. Việc Quỳnh lên kế hoạch tổ chức biểu tình phản đối Formosa tại Nha Trang là nằm trong kế hoạch này.

Do đội ngũ “dân chủ” tại Khánh Hòa bị chia rẽ bởi đồng tiền. Ngày 01/5/2016, Quỳnh và Võ Văn Tạo cùng tổ chức biểu tình. Mỗi người tập hợp được một nhóm khoảng 6, 7 đối tượng, trương các biểu ngữ phản đối vụ cá chết. Sau khi thất thểu lê lết ở một vài đường phố tại Nha Trang thì Võ Văn Tạo bỏ về do ghét Quỳnh (từ vụ 50.000 Euros giải thưởng). Số còn lại trong nhóm của Tạo nhập bọn với nhóm của Quỳnh và tụ tập về Công viên bờ biển, tiếp tục hò hét, kêu gào. Nhưng do số lượng mỏng và lạc lõng nên cũng nhanh chóng giải tán.

Cho đến Chủ nhật ngày 08/5, Quỳnh lại tổ chức một nhóm mới (số cũ chắc chán với cách hoạt động của Quỳnh, chỉ còn Hải tham gia) được tổng cộng 7 người tiếp tục lang thang tại Công viên bờ biển vẫn với giọng điệu đòi minh bạch thông tin cá chết... Sau khi chụp vài tấm ảnh để chứng minh hoạt động, xin tiền; cả nhóm lại giải tán...

Điều lạ là những kẻ trong nhóm của Võ Văn Tạo đã cùng tham gia với Quỳnh như Khổng Hy Thiêm, Tâm Hoàng Anh... trong đợt đầu tháng 05/2016 lại không tham gia biểu tình ngày 08/05 mà toàn những gương mặt lạ hoắc. Có lẽ số này đã nhận ra bản chất lợi dụng của Quỳnh nên từ bỏ. Kế hoạch vực dậy uy tín của Quỳnh với đồng bọn, với các đại sứ quán hoàn toàn bị phá sản.

Hơn ai hết, chính đồng bọn của Quỳnh nhận thấy rằng bản chất của Quỳnh cũng không thực sự vì biển cả, vì môi trường, vì con cá cho ngư dân miền Trung, mà đó là cách tô vẽ, trang trí nhằm mục đích đi xin bố thí của các quan thầy ở nước ngoài. Và tất nhiên, những kẻ nhận biết bản chất của Quỳnh sẽ không ngu để Quỳnh lợi dụng thêm.

Bà Beo Hồng, khi viết cho MNG đã viết rằng: “Sự thật “các nhà rân trủ...Là vài ba người đàn bà hân hoan phô bày phẩm chất lưu manh. Là dăm vị càng bày tỏ chính kiến thì càng lộ rõ ...chính kiến, thứ lý luận chỉ khiến người ta quyết không thể giao sinh mạng mình -chưa nói sinh mạng quốc gia- vào tay những người thần kinh chính trị như thế được.”

Bản chất của Quỳnh chính là loại lưu manh chính trị, đối với Quỳnh, không phải mục đích là vì nhân quyền, tự do, dân chủ, mà là vì TIỀN. Tiền mới là mục đích thật sự mà Quỳnh hướng tới, và để đạt được mục đích này, Quỳnh sẵn sàng dẫm đạp lên tất cả; kể cả bán đứng đồng đội của mình. Chính vì thế, bản án 10 năm tù với Quỳnh không mảy may tác động đến đồng bọn đã từng cùng chiến hào với thị.

Riêng chú SAM thì đừng chấp. Lên tiếng cho có, lên tiếng để gây sức ép chính trị trong ngoại giao là chuyện mỗi nước đều phải làm. Vậy nên đừng mơ!

Gieo gió sẽ gặt bão, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh xứng đáng với bản án 10 năm tù và xứng đáng với sự ghẻ lạnh của đồng bọn.

17 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ăn cây táo rào cây sung thì bị xa lánh đơn độc là đúng rồi. Được biết Quỳnh nhận 50.000 euro của CRD. Chính vì chi tiêu bất minh, chia chác không đều nên Quỳnh bị ngay đồng bọn trong giới "dân chủ, nhân quyền" tố cáo, tấy chay và xa lánh. để tạo uy tín với tổ chức CRD, Quỳnh tạo, cướp một loạt nick trên facebook và sử dụng những nick đó để bình luận, đăng hình ảnh với mục đích chứng minh Quỳnh trong sạch, thẳng thắn trong chuyện tiền bạc. Với cách làm này, Quỳnh chiếm đoạt hoàn toàn số tiền 50.000 Euros mà không phải chia chác cho bất cứ kẻ nào khác. Với sự tham lam ích kỉ vô độ, Quỳnh đẩy đồng bọn về phía đối địch và tự cô lập mình. Trong đó, có Võ Văn Tạo,Thiệm, Thiện… là người sát cánh cùng Quỳnh trong không ít các chiến dịch tại Khánh Hòa.

    Trả lờiXóa
  2. 10 năm là đã quá nhẹ rồi đó, đừng có lý do mẹ già con thơ ở đây, sao lúc đầu biết rõ như thế mà vẫn cố tình vi phạm làm gì, làm được chịu được, đặc biệt là sẽ không dung tha với những kẻ chống phá đất nước đi ngược lại với lợi ích của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị an ghi hình thật kỉ lũ rận dâm chủ để khi xử mụ nấm xong, sau đó rọ từng e 1 cho vào tâm sự với mụ. Còn nói về mụ mẹ của mụ nấm thì ôi thôi, mụ ta còn hơn mụ phù thuỷ trong chyện cổ tích nhiều, mụ chỉ biết tiền và chỉ biết tiền mà thôi, vì tiền mụ sẵn sàng động viên đẩy con gái mụ vào tù và giờ mụ sẵn sàng cho kế hoạch tương lai đẩy tiếp 2 cháu ngoại vào thay thế mẹ chúng khi mãm hạn tù, để mụ hưởng thụ tuổi già trước khi về hầu thằng dâmsu

    Trả lờiXóa
  5. cứ nhận được tiền của lũ phản động rồ quay sang chống phá đất nước, đúng là xem tiền hơn cả nhân phẩm đạo đức của bản thân đi ngược lại với lợi ích của cả dân tộc, đây là một bài học đắt giá cho những kẻ phản động hiện nay.cùng với Nguyễn Văn Hóa thì Mẹ Nấm cũng được hưởng thụ 10 năm cơm Nhà nước

    Trả lờiXóa
  6. Thiết nghĩ rằng gieo nhân nào gặt quả ấy thôi, pháp luật là những quy định để giúp chúng ta thực hiện và có được cuộc sống xã hội tốt đẹp, một lần nữa cho thấy được sự nghiêm minh từ pháp luật. Pháp luật rất nghiêm minh, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật , chẳng có ai có thể cản trở được sự nghiêm minh của pháp luật hết , cần phải có hình phạt thích đáng cho những hành vi sai trái .

    Trả lờiXóa
  7. Việc xử lý hình sự đối tượng này chính là bài học răn đe cảnh giác cho những kẻ đang có hoặc đang có ý định thực hiện các hành vi lợi dụng internet để chống phá Đảng và Nhà nước. Đừng nghĩ pháp luật bất lực muốn làm gì thì làm không có chuyện đó đâu, pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh tất cả những kẻ vi phạm. Việc xét diễn ra đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục rồi, có bằng chứng rõ ràng rồi thì cứ theo luật mà tuyên án thôi, lấy gì để gây sức ép cản trở luật pháp được nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Các đối tượng sử dụng mạng xã hội để viết, đăng tải bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật, tung tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, gieo rắc sự hoài nghi và kích động chống phá chính quyền. Tất cả kẻ đấy đều phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật. Phiên tòa sơ thâm ả ta đã kháng cáo. Nhưng nỗ lực của bà ta cũng không thể giúp mụ thoát được sự trừng phạt của Luật pháp. ÁN 10 năm rằng cho tội danh bà ta là hợp lý

    Trả lờiXóa
  9. người ta thường nói tham thì thâm, vì quá tham lam mà mụ đã bị đồng bọn tố cáo phát giác, và cũng vì quá tham lam, vì chút lợi ích cá nhân mà chống đối nhà nước để rồi nhận lấy cái kết đã đc dự báo trc, bản án 10 năm tù là hợp lý với tội danh của mụ ta

    Trả lờiXóa
  10. Bản chất của Quỳnh chính là loại lưu manh chính trị, đối với Quỳnh, không phải mục đích là vì nhân quyền, tự do, dân chủ, mà là vì TIỀN. Tiền mới là mục đích thật sự mà Quỳnh hướng tới, và để đạt được mục đích này, Quỳnh sẵn sàng dẫm đạp lên tất cả; kể cả bán đứng đồng đội của mình. Chính vì thế, bản án 10 năm tù với Quỳnh không mảy may tác động đến đồng bọn đã từng cùng chiến hào với thị.

    Trả lờiXóa
  11. Tại phiên phúc thẩm lần này, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thừa nhận toàn bộ hành vi mà cáo trạng đưa ra nhưng vẫn một mực cho rằng không tuyên truyền chống phá Nhà nước. Tuy nhiên, HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng nhận định TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" là có căn cứ, đúng người, đúng tội. Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất nghiêm trọng của vụ án. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị xử phạt với mức án 10 năm tù là tương xứng với hành vi và hậu quả do bị cáo gây ra. Tại phiên tòa phúc thẩm, không có tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    Trả lờiXóa
  12. Năm 2010, Quỳnh đã lập tài khoản facebook “Mẹ Nấm”, sử dụng số điện thoại cá nhân để xác nhận tài khoản facebook và là người duy nhất quản lý, sử dụng facebook này. Sau khi trưng cầu giám định và đánh giá nội dung, kết quả cho thấy gần 1.200 trang tài liệu trên facebook “Mẹ Nấm” là do thị soạn thảo, đăng tải, chia sẻ và nhiều bài viết trong đó có nội dung sai sự thật, đả kích, nói xấu Đảng và Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, qua đó tác động, làm ảnh hưởng tới lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  13. Mặc dù đã rất nhiều lần được nhà nước ta khoan hồng nhắc nhở những hành vi sai phạm của nguyễn ngọc như quỳnh nhưng mụ ta vẫn mù quáng lún sâu vào con đường tội lỗi, vì những đồng tiền bẩn thỉu mà mụ ta làm tất cả kể cả việc chống phá, phá hoại ngay cả tổ quốc của mình, thế nên hôm nay mụ ta có nhận bản án này cũng đáng lắm. Hy vọng rằng trong thời gian này mụ ta sẽ ăn năn hối cải làm lại cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn tham gia nhiều hội nhóm bất hợp pháp như: “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, liên tục kêu gọi tụ tập, biểu tình gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Khánh Hòa và cả nước dưới danh nghĩa “dã ngoại nhân quyền”,“biểu tình chống Trung Quốc”, đòi trả tự do cho số bị bắt, xử lý bên ngoài phiên tòa…Vì vậy việc tòa án tuyên phạt thị 10 năm tù là quá khoan hồng rồi

    Trả lờiXóa
  15. Nhà nước Việt Nam không tham gia vào tổ chức HRW thì tại sao chúng ta cần thay đổi theo các yêu cầu của HRW. Họ cũng chẳng có cái quyền gì mà yêu cầu ta phải thay đổi chế độ, thực hiện đa nguyên đa đảng cả. Đó là một hành vi hết sức vô lí của tổ chức này.Nhiều tổ chức phi chính phủ hiện nay đang hoạt động sai mục đích thành lập, can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia mà tổ chức này đứng chân. Tài trợ về vật chất và tinh thần cho các phần tử chống đối trong và ngoài nước, là nguyên nhân gây bất ổn xã hội ở nhiều quốc gia

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Nhọc Như Quỳnh cũng tham gia vào tổ chức bất hợp pháp với mục đích chống phá chế độ tại Việt Nam có tên Mạng lưới Bloggers Việt Nam và nhờ tham gia tích cực vào các hoạt động chống lại nhà nước,Quỳnh hẳn là người có quan điểm lệch lạc về chính trị, phản động và vì tiền khi Quỳnh đã nhận được 50.000 euro tổ chức chống Việt Nam mang tên Civil Rights Defenders. Với số tiền này, Quỳnh đã tự chi cho mình 164,2 triệu đồng vào mục đích mua sắm phương tiện để hoạt động viết và đăng tải lên mạng xã hội những bài viết chống phá nhà nước. Vì đồng tiền Quỳnh bán rẻ lương tâm, và xui khiến kích động chống phá, giờ Quỳnh nhận cái quả do mình gieo trồng đích đáng lắm!

    Trả lờiXóa
  17. Thiết nghĩ rằng nhữn kẻ như Mẹ Nấm hay những nhà "dân chủ" sẽ phải chịu sự sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật và sự phán xử công bằng của tòa án lương tâm. “Gieo nhân nào gặp quả đấy", những kẻ lợi dụng phản bội quê hương, phản bội tổ quốc, lừa bịp nhân dân sẽ chịu những hình phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog