Chia sẻ

Tre Làng

BẮT TẠM GIAM EM TRAI ÔNG ĐINH LA THĂNG

Ong Bắp Cày

Một loạt quan chức cấp cao bị bắt ngày hôm qua cho thấy quyết tâm chính trị của đảng trong phòng chống tham nhũng, và việc ông Đinh La Thăng bị bắt để điều tra cũng là minh chức cho thấy không có vùng an toàn nào cho quan tham.

Vào chiều qua, 8/12/2017, một loạt quyết định liên quan công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã được các cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước đưa ra: Bộ Chính trị quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cấp ủy (gồm cả sinh hoạt Ban Chấp hành Trung ương), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Đinh La Thăng. Những quyết định quan trọng này được đưa ra khi cơ quan bảo vệ pháp luật quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị (sau này là Hội đồng thành viên) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); đại biểu Quốc hội khóa XIV; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cũng trong ngày hôm qua 8/12, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Và vào sáng nay, 9/12/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Mạnh Thắng (55 tuổi), Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà về hành vi tham ô tài sản.

Đáng chú ý, ông Đinh Mạnh Thắng là em trai của ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí Việt Nam.

Theo Bộ Công an, ông Thắng bị bắt do các sai phạm có liên quan đến vụ án Cố ý làm trái, tham ô tài sản xảy ra Tổng công ty xây lắp dầu khí VN (PVC).

Hiện cơ quan điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại PVN.

Điều đặc biệt là ngay sau khi báo chí loan tin, dư luận đều tỏ ra vui mừng, đồng tình và ủng hộ thái độ kiên quyết của Đảng và Nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Những động tháy ấy xóa tan đi nghi ngờ về sự nể nang, né tránh, về “vùng cấm” trong chống tham nhũng. Những quyết định quan trọng này sẽ góp phẩn củng cố niềm tin của Nhân dân đối với đảng và nhà nước, và đó chính là sức mạnh đưa cuộc đấu tranh chống tham nhũng đến thành công.

17 nhận xét:

  1. Nặc danh14:10 9/12/17

    tút của chị Phi:
    Lợi ích nhóm ko chỉ có ở VN mà có mặt từ rất lâu ở mọi nơi trên TG ,thậm chí ngay cả trong thời chiến . Chế độ VNCH ở VN là một ví dụ cụ thể ,họ tham nhũng , bán buôn vũ khí , ma túy ngay trên xương máu binh lính ,trên những đồng dollar viện trợ từ tư bản Mỹ . Cho thấy, KT thị trường ở đâu và khi nào cũng có hai mặt tốt và xấu . KT phát triển ắt sẽ song song với lợi ích nhóm ,tham nhũng cũng từ đó mà ra.
    Đảng đã lãnh đạo một đ/n rất nghèo giành được độc lập ,thống nhất hai miền, đưa Vn từ trong đổ nát bước ra, hãnh diện bang giao với cả Tg để có được chỉ số tăng trưởng KT hôm nay xếp đầu bảng khu vực ĐNA ( trên 17%) .Điều đó là ko thể phủ nhận khi mức sống của dân tăng lên rõ rệt, bộ mặt đ/n thay đổi từng ngày ,trong đó hẳn ko thể phủ nhận có công lao của cá nhân TT CP Nguyễn Tấn Dũng vì ông là một Đảng viên cốt cán .Tuy nhiên, KT càng phát triển thì khoảng cách giàu nghèo và phân hóa về mặt XH càng lớn . Và đương nhiên, lợi ích nhóm có cơ hội, đục nước thì béo cò thôi.
    Lên án một mình ông Dũng là việc làm chưa khách quan và công bằng, cần nhìn xa hơn vào bức tranh tổng thể. Vì sao Đinh La Thăng và chắc chắn còn những nhân vật khác nữa trú ngụ lâu đến thế ngay trong hàng ngũ lãnh đạo cao nhất của Đảng? Ông Dũng hết thời sẽ là người khác , nếu Luật pháp còn nhiều kẽ hở và lỏng lẻo trong qui trình giám sát , thanh tra..thì nhóm lợi ích này tan , nhóm khác sẽ thay thế và khi ấy bác Trọng có chống có diệt cả đời thì cũng chẳng ăn thua.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:12 9/12/17

    Lần đầu tiên trong lịch sử lập quốc Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một cựu ủy viên Bộ Chính trị bị bắt.
    Việc này đáng chép vào sử sách, lưu làm bài học muôn đời!

    Trả lờiXóa
  3. Anh em đồng chí "đồng bệnh tương lân", ông anh "đả hổ diệt ruồi" thì ông em "lò tôn", củi tươi với củi khô... Riêng ông Thăng đợt này có dám đề nghị được "phạt chính chủ" không? Heeee, chắc anh HOÀNG với anh 3X đang đái ra máu r.

    Trả lờiXóa
  4. Phi Quý Dương Tôi được hai lần gặp gỡ tiếp xúc với họ La. Một lần còn đương chức thượng thư Bộ Giao Thông Vận Tải, và một lần ông đã khăn gói quả mướp hồi hương khi đã ngồi trên ghế nóng với cương vị Vua Phương Nam.
    Đại đa số người Canh Tý đều tài giỏi hơn người thường. Nhưng ở đời " Chữ tài liền với chữ Tai một phần ". Nguyễn Văn Mười Hai, Nguyễn Xuân Trường, Lại Thị Ngấn... ( * ) là một minh chứng. Những con chuột vàng khét tiếng ấy đều dính vòng lao lý.
    So với hai kẻ có quyền chức bảo kê cho đường dây buôn ma túy lớn nhất nước thuở ấy thì họ La thọ hơn nhiều. Thật khó hiểu, một quan chức nhưng mồm tôm miệng tép, nói quá nhiều trong mọi yến tiệc nọ kia mà lại leo lên gần tột đỉnh của nấc thang quyền lực.
    Khi thất sủng trở về TW ngồi chiếc ghế mà người ta nói: " Có chức nhưng không có quyền, có quan nhưng không có lộc " họ La đã ít nói và trở lên thâm trầm hơn rất nhiều. Cho tới sát ngày bị bắt, ông vẫn bình thản và mập mạp, chứng tỏ hệ thần kinh thép chứ không bạc nhược như Đặng Thành Tâm của khóa trước, gặp biến tọp mất 10 cân, râu dài như Các Mác.
    Tôi vốn không ưa San vẩu, nhưng năm ngoái hắn biên một bài về họ La với phân tích lập luận hết sức chặt chẽ và logich. Lúc ấy tôi cho là sặc thuyết âm mưu, giờ đây tôi phải phục gã, cũng không biết gã viết cho tổ chức nào.
    La # bị bắt, kéo theo em trai La thứ vào trại cho có anh có em.

    Màu áo Juve tưởng đâu chỉ nằm trong ký ức.
    Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản

    Trả lờiXóa
  5. Vùng an toàn hay hạ cánh an toàn sẽ không còn tồn tại cho cuộc chiến chống tham nhũng do Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu nữa.ông Đinh Mạnh Thắng đã cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại PVN.

    Trả lờiXóa
  6. có vẻ như ĐẢNG ta đã có quyết tâm mạnh mẽ lắm rồi thì phải đấu tranh chống tham nhũng giờ như ngọn lừa hù hực trong lòng nhân dân rồi đây chính là những điều mà ĐẢNG đang lấy lại lòng tin đối với quân chúng là 1 ĐẢNG trong sạch vững mạnh xứng đáng với ngọn cờ lãnh đạo đất nước

    Trả lờiXóa
  7. đã bắt là phải bắt cả dây mới đúng trên thực tế đây có lẽ là đường dây con ông cháu cha và theo như ta biết thì đây chắc là một trong số những vụ cán bộ các ông lớn bị bắt nhiều nhất từ trước tới nay đáng chú ý là những người tưởng như không bao giờ sai phạm thì lại sai

    Trả lờiXóa
  8. Tại sao lại như thế này,sao những cán bộ cấp cao,là niềm tin của nhân dân và dân tộc mà lại bị tha hóa một cách có hệ thống có đường dây thế này.Thực sự rất buồn,không biết ngoài những người đã bị bắt thì còn bao nhiêu người bao nhiêu vụ nữa chưa được phanh phui

    Trả lờiXóa
  9. Một loạt quan chức cấp cao bị bắt ngày hôm qua cho thấy quyết tâm chính trị của đảng trong phòng chống tham nhũng, và việc ông Đinh La Thăng bị bắt để điều tra cũng là minh chức cho thấy không có vùng an toàn nào cho quan tham.
    Đây là thực sự là một công cuộc chống tham nhũng mạnh nhất tại Việt nam mà tôi từng biết đến

    Trả lờiXóa
  10. vào sáng nay, 9/12/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Mạnh Thắng (55 tuổi), Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà về hành vi tham ô tài sản.

    Trả lờiXóa
  11. Điều đặc biệt là ngay sau khi báo chí loan tin, dư luận đều tỏ ra vui mừng, đồng tình và ủng hộ thái độ kiên quyết của Đảng và Nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Những động tháy ấy xóa tan đi nghi ngờ về sự nể nang, né tránh, về “vùng cấm” trong chống tham nhũng. Những quyết định quan trọng này sẽ góp phẩn củng cố niềm tin của Nhân dân đối với đảng và nhà nước, và đó chính là sức mạnh đưa cuộc đấu tranh chống tham nhũng đến thành công.

    Trả lờiXóa
  12. Điều đặc biệt là ngay sau khi báo chí loan tin, dư luận đều tỏ ra vui mừng, đồng tình và ủng hộ thái độ kiên quyết của Đảng và Nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Những động tháy ấy xóa tan đi nghi ngờ về sự nể nang, né tránh, về “vùng cấm” trong chống tham nhũng. Những quyết định quan trọng này sẽ góp phẩn củng cố niềm tin của Nhân dân đối với đảng và nhà nước, và đó chính là sức mạnh đưa cuộc đấu tranh chống tham nhũng đến thành công

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ rằng ông Đinh La Thăng bị bắt cũng là một việc thật sự tôi không muốn nhưng tôi nghĩ là có làm thì có chịu và chịu thì mới là tư cách một con người, một cán bộ có tâm và có tầm kể cả khi lầm lạc. Những kẻ dân chủ dởm cứ gió chiều nào theo chiều ấy thì quan tâm làm gì cho mệt não, bọn chúng chỉ biết ngồi đào bới những thứ vô nghĩa để có cái để hòng nhằm gây mất ổn định nước ta, nhưng những thông tin chúng đưa ra thật là ngu ngốc

    Trả lờiXóa
  14. Phòng chống tham nhũng giống như xây lò, chúng ta cần phải đảm bảo củi to, củi nhỏ, củi ướt… đều phải cháy, như TBT đã nói : Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi cũng phải cháy. Xin thưa rằng bất kể dù bạn là ai đi nữa, bạn làm sai và phải chịu trách nhiệm đấy là điều hiển nhiên, ông Đinh La Thăng đã có những sai phạm nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về nền kinh tế nên bị xử lý, không hề có chuyện thanh trừng lẫn nhâu ở đây, tất cả những ý kiến đó dều là kích động xuyên tạc trắng trợn

    Trả lờiXóa
  15. Không chỉ có ông Đinh La Thăng mà gần đây còn có rất nhiều những người giữ vị trí cao trong bộ máy lãnh đạo nhà nước bị bắt và khởi tố. Ở đất nước này , cho dù bạn là ai khi đã làm sai quy định nhà nước thì đều bị xử lý theo pháp luật. Không bắt thì các nhà dâm chủ tự xưng lại bảo là tại sao không bắt những kẻ quan tham, làm mất tiền của của nhân dân. Đến khi bắt rồi, chúng nó lại bảo là nội bộ đấu đá nhau tranh giành quyền lực. Lũ này xuyên tạc thành bản năng rồi

    Trả lờiXóa
  16. Hai anh em cùng vào tù, có vẻ như mồ mả nhà ông này đang vào hồi mạt vận rồi đây. Nhưng tại sao họ và nói chung các quan tham trên cả nước có thể "múa gậy vườn hoang" như thế? Rõ ràng công tác cán bộ của đảng có vấn đề. Nghe đài truyền thanh cũng nói đến chuyện đó. Vậy thì đảng phải nhanh chóng cải tiến cách bổ nhiệm, điều động, cất nhắc cán bộ chứ còn gì nữa. Đúng là nhanh như điện, báo trong, ngoài nước gì đều đưa tin về ông Thăng. Tui cứ tò mò muốn biết xem sau ông Thăng sẽ đến vị nào? Sâu nhiều như thế thì bắt vài con có nhằm nhò gì đâu. Phải tiêu diệt cả bầy sâu hàng trăm nghìn con cơ. Nhưng có lẽ là phải diệt được bầy sâu to đã rồi sâu nhỏ sẽ vỡ trận, khi đó mới chuyển hóa trong an toàn được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog