Chia sẻ

Tre Làng

BỘ TRƯỞNG TRƯƠNG MINH TUẤN NÓI VỀ QUẢN LÝ CÁC DOANH NGHIỆP CUNG CẤP DỊCH VỤ MẠNG XÃ HỘI

Khoai@

Một năm của Bộ 4T, chỉ tính riêng chuyện mạng mẽo. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, một trong những điểm nhấn của ngành TT&TT năm 2017 là việc Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đi tiên phong trong việc triển khai các biện pháp nhằm tăng cường việc quản lý các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, nổi bật là 2 mạng xã hội lớn của 2 Doanh nghiệp nước ngoài Google và Facebook.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, hiện nay Google đã ngăn chặn, gỡ bỏ được khoảng 4.500 video clip xấu độc trên trang Youtube trong khoảng 5.000 video clip theo yêu cầu của Bộ TT&TT; Facebook đã gỡ bỏ 107/107 tài khoản giả mạo, 394 link rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, 159 tài khoản nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng chỉ ra tình trạng cơ quan báo chí và nhà báo ở cả TƯ và các địa phương lạm quyền, lợi dụng vị trí và công việc để trục lợi và làm trái pháp luật, trái đạo đức nghề nghiệp vẫn còn tồn tại, tác động xấu đến vai trò, uy tín của báo chí đối với xã hội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với báo chí.

Các hành vi vi phạm trên mạng xã hội ngày càng tinh vi, với hình thức thay đổi liên tục, khó phát hiện; các thế lực thù địch lợi dụng sự phát triển của công nghệ để thường xuyên phát tán thông tin xấu độc trên các dịch vụ nền tảng nước ngoài…

Việt Nam vẫn là 1 trong những nước có nguy cơ nhiễm mã độc cao trên thế giới, một số trang thông tin của các cơ quan, đơn vị vẫn bị xâm nhập, chiếm quyền kiểm soát.

“Tình trạng lộ, lọt thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ đang ở mức báo động. Hiện tượng mất an toàn thông tin trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử cũng ngày càng gia tăng về số lượng”, Bộ trưởng thông tin.

Trong năm 2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh một số nhiệm vụ với ngành TT&TT: Đẩy mạnh chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới, biển, đảo; đấu tranh chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch.

8 nhận xét:

  1. Việt Nam vẫn là 1 trong những nước có nguy cơ nhiễm mã độc cao trên thế giới, một số trang thông tin của các cơ quan, đơn vị vẫn bị xâm nhập, chiếm quyền kiểm soát.Các hành vi vi phạm trên mạng xã hội ngày càng tinh vi, với hình thức thay đổi liên tục, khó phát hiện; các thế lực thù địch lợi dụng sự phát triển của công nghệ để thường xuyên phát tán thông tin xấu độc trên các dịch vụ nền tảng nước ngoài.


    Trả lờiXóa
  2. Trước những thách thức và nguy cơ của việc lộ lọt mất thông tin cũng mất an toàn thông tin trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử trong thời gian tới, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh một số nhiệm vụ với ngành TT&TT: Đẩy mạnh chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới, biển, đảo; đấu tranh chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  3. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, một trong những điểm nhấn của ngành TT&TT năm 2017 là việc Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đi tiên phong trong việc triển khai các biện pháp nhằm tăng cường việc quản lý các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, nổi bật là 2 mạng xã hội lớn của 2 Doanh nghiệp nước ngoài Google và Facebook.

    Trả lờiXóa
  4. Trong năm 2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh một số nhiệm vụ với ngành TT&TT: Đẩy mạnh chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới, biển, đảo; đấu tranh chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  5. Có thể thấy giờ vị thế của VN khác rồi nên tiếng nói cũng khác, dù sao chúng cũng phải nể, thị trường gần trăm triệu dân, miếng mồi béo bở thế họ không thể nào bỏ được đâu. Sự phụ thuộc của người dùng hiện nay vào Facebook, Google được thể hiện rất rõ. Hầu hết người dùng Internet tại Việt Nam đều sử dụng ít nhất một dịch vụ do Google cung cấp. như vậy để có cơ chế quản lý tốt thì yêu cầu đặt máy chủ là điều hiển nhiên thôi

    Trả lờiXóa
  6. Luật An ninh mạng là hết sức cần thiết và quan trọng , hi vọng trong thời gian sớm nhất các nhà mạng Facebook, Google đặt cơ quan đại diện, máy chủ quản lý dữ liệu người dùng tại Việt Nam. Tôi rất ủng hộ việc làm này của Bộ thông tin và truyền thông, có như thế này mới giải quyết được tình trạng bọn phản động lợi dụng mạng xã hội để chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Những clip xấu, những bài báo bôi nhọ thì có thể yêu cầu gỡ bỏ. Còn những con người xấu thì khi nào mới bắt hết được đây nhỉ. ố lượng trên vẫn còn ít lắm so với thực tế. Vẫn còn đầy trên facebook, youtube mà, hoặc chỉ chặn những IP từ Việt Nam. Có thể thấy yêu cầu an ninh mạng là hoàn toàn đúng đắn, để đảm bảo được công tác an ninh trên mạng xã hội tránh bọn phản động lợi dụng xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  8. Đồng Tình17:46 25/12/17

    Ai cũng nhận thấy một điều, thông qua Facebook, các tổ chức phản động bên ngoài có thể cập nhật thông tin cá nhân của người dung như địa chỉ email, số điện thoại, năm sinh, địa chỉ, bạn bè, người thân… để tiến hành hoạt động tuyên truyền, kích động chống đối. Các trang Facebook chống đối thường đưa ra những bài viết đang nóng hổi mà dư luận quan tâm, từ đó thêm vào những thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật, thay đen đổi trắng để tán phát đến nhiều địa chỉ trên facebook thông qua những nút “like”, “share”, “tag”…
    Những bài viết này có thể lan tỏa một cách nhanh chóng và gây ra nhiều hậu quả khôn lường nếu người dùng không nhận thức đúng đắn vấn đề, lập trường tư tưởng không vững vàng.
    Mặt khác, nhiều chủ tài khoản trên mạng xã hội và một số tờ báo nước ngoài đang cố tình lèo lái vụ án kinh tế nghiêm trọng thành một vụ án chính trị và cho rằng Trịnh Xuân Thanh là nạn nhân chính trị, của đấu đá chính trị nội bộ, phe cánh. Rồi, có những thông tin được phát tán nhân chuyện nọ, chuyện kia. Có điều, chủ nhân của các tài khoản phản động này không thể uống nước, sông hít không khí để làm việc này được. Phải có những cá nhân, tổ chức nào đó “nuôi” để phá hoại cuộc sống yên bình của đất nước này. Tức là, chúng bị thế lực thù địch lợi dụng triệt để, đi làm công tác tuyên truyền hay còn gọi là bọn “tuyên truyền viên phá hoại”.
    Thử hỏi rằng, trên mạng xã hội chúng nói giỏi thế, nhưng ra ngoài thực tế chúng có là cái gì của xã hội không? Chúng có làm nên trò trống gì cho xã hội hay không? Hay chỉ là những thứ đầu óc rỗng tuếch, không có chất xám, chỉ đi ăn bám nói xấu thôi? Những kẻ mà “cha bày không thấu, mẹ dạy không nghe” chỉ thích đi nghe những bài nhồi sọ của bọn “phản động”Do đó, pháp luật Việt Nam phải càng nghiêm minh hơn nữa để trừng trị những kẻ này để làm gương cho kẻ khác. Phải thắt chặt tính nghiêm minh của pháp luật để trừng trị những kẻ phản bội chính dân tộc mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog