Chia sẻ

Tre Làng

Cực nóng: KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM ÔNG ĐINH LA THĂNG

Khoai@

Nóng rực: Sau khi bị cho thôi đại biểu Quốc hội, anh Đinh La Thăng lại bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, đồng thời khởi tố, bắt tạm giam.

Đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: Không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng.

Ngày 8/12/2017, Bộ Chính trị đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cấp uỷ (gồm cả sinh hoạt Ban Chấp hành Trung ương) đối với ông Đinh La Thăng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương từ ngày 8/12/2017 theo Quyết định khởi tố bị can số 522/C46, ngày 08/12/2017 và Lệnh bắt tạm giam số 134/C46, ngày 08/12/2017 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an.

Thời hạn đình chỉ được tính theo thời hạn quy định của pháp luật (kể cả gia hạn, nếu có).

Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Kinh tế Trung ương, Đảng uỷ Công an Trung ương, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và ông Đinh La Thăng thi hành Quyết định này.

Quyết định trên căn cứ Điều lệ Đảng; Căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khoá XII; Căn cứ Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và theo đề nghị của Đảng uỷ Công an Trung ương và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Trước đó, chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã họp phiên bất thường, thông qua 2 nghị quyết với sự đồng thuận của tất cả Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt, về việc cho thôi đại biểu Quốc hội đối với ông Đinh La Thăng. 

Ông Đinh La Thăng liên quan đến hai vụ án kinh tế nghiêm trọng mà cơ quan Công an đang điều tra. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra và Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra 2 vụ án liên quan đến trách nhiệm của ông Đinh La Thăng: (1) Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 165 Bộ luật Hình sự); lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản (Điều 280 Bộ luật Hình sự), gây thiệt hại 800 tỷ đồng trong việc góp vốn của PVN vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại dương (Oceanbank); (2) Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Tham ô tài sản (Điều 278 Bộ luật Hình sự) xảy ra tại Tổng Công ty Xây lắp dầu khí (PVC) liên quan Dự án Nhiệt điện Thái Bình II.

25 nhận xét:

  1. Cơ quan Cảnh sát điều tra và Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra 2 vụ án liên quan đến trách nhiệm của ông Đinh La Thăng: (1) Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 165 Bộ luật Hình sự); lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản (Điều 280 Bộ luật Hình sự), gây thiệt hại 800 tỷ đồng trong việc góp vốn của PVN vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại dương (Oceanbank); (2) Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Tham ô tài sản (Điều 278 Bộ luật Hình sự) xảy ra tại Tổng Công ty Xây lắp dầu khí (PVC) liên quan Dự án Nhiệt điện Thái Bình II.

    Trả lờiXóa
  2. Ông đinh La Thăng là một trong những người lãnh đạo mà tôi rất quý, quý bởi cái tính khẳng khái, mạnh dạn của ông. Quý ông từ ngày ông còn giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Ngày ấu chưa có 1 vị lãnh đạo nào dám nói, dám làm như ông. Nhưng dù có tình cảm thêa nào thì việc ông sai vẫn phải chịu tội mà thôi. Đó là quy luật tất yếu của cuộc sống mà. Mặc dù biết 1 mình ông khong thể làm sai được nhưng dâu sao thời điểm mà ông vi phạm ông là lãnh đạo cao nhất ở chỗ đấy, nên ông phải chịu trách nhiệm là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh06:30 9/12/17

    Bất kỳ ai ,xét theo luật nhà nước, nếu phạm luật thì sẽ phải bị truy tố chứ không thể châm chước"đã từng là " hay "nguyên là " và đây chính là sự công bằng.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:11 9/12/17

    Tút của chị Phi:
    Đinh La Thăng-Lỗ hổng lớn của cơ chế thời mở cửa .
    Chúng ta ủng hộ và hoan hô bác Trọng trong chiến dịch diệt trừ tham nhũng vì hiển nhiên, đó ko chỉ là ý nguyện của Đảng mà cũng là ý nguyện của gần trăm triệu dân .
    Nhưng chúng ta lại qui hết tội lên đầu ông Nguyễn T Dũng , người đứng đầu CP một thời mà tuyệt nhiên ko nhắc gì tới rất nhiều yếu kém, bất cập của cơ chế .Cái cơ chế ấy chỉ mới được Đảng ,CP và Nhà nước tiến hành cải cách chính thức từ 2014 , khi những con sâu bự kia đã yên vị ở mọi vị trí ,mọi nơi.. và khi ông Dũng đã kiêm nhiệm gần hết 2 nhiệm kỳ. Cơ chế lãnh đạo tập thể ở VN đã làm Đảng phân tâm quyền lực ,Thủ tướng CP ko thể một mình toàn quyền điều hành, cất nhắc ..nếu QH và Bộ CT kịp thời sao sát, công minh .. Vai trò của CT nước, Tổng bì thư và 15 nhân vật trong BCT ở đâu trong thời kỳ mở cửa?

    Trả lờiXóa
  5. lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại 800 tỷ đồng trong việc góp vốn của PVN vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại dương....thiết nghĩ những phát biểu của ông được người dân vỗ tay sẽ không là gì so với 800 tỉ và những gì ông đã làm

    Trả lờiXóa
  6. Thật không ngờ một người từng có những hành động và những lời nói hết sức thiết thực hướng tới lợi ích của nhân dân giờ đây lại vướng vào vòng lao lý. Đúng như lời Tổng bí Thư đã nói, lò đã nóng thì củi tươi cũng cháy, nhiều người không ngờ tới sự việc như ngày hôm nay nhưng nó đã xảy ra. Chúng ta hãy chờ đợi những kết quả điều tra cuối cùng của cơ quan Công an để có những cái nhìn chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Có công thì thưởng, có tội thì phạt. Cảm thấy đau lòng cho sự phấn đấu của một con người, dù sao ông Đinh La Thăng vẫn để lại ấn tượng đẹp khi làm Bí Thư thành ủy trong lòng tôi. Công cuộc chống tham nhũng có những bước đi mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả,nhân dân càng tin tưởng.

    Trả lờiXóa
  8. Đã khẳng định công cuộc chống tham nhũng không có vùng cấm. Vàng thau lẫn lộn. Sông có khúc, người có lúc. Có thịnh có suy. Lên đến đỉnh là lúc bắt đầu xuống dốc. Thế mới là cuộc đời. Nhưng vẫn tiếc vì những hành động kiên quyết của bác khi còn đang đương nhiệm đã tạo niềm hy vọng lớn cho người dân

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy thật buồn cười về nhận thức của một số bạn là buồn và hụt hẫng về tin Đinh La Thăng bị bắt. Đáng ra chúng ta phải vui chứ vì đây là những gì ông ta phải chịu về những sai phạm của mình đối với đất nước. Chứ đừng nghe mấy lời "nổ" và việc làm đánh bóng của ông ta để đánh lừa dư luận và che dấu tội lỗi của mình. Nhưng đây cũng là thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến chống tham nhũng lớn tới nhường nào

    Trả lờiXóa
  10. Thật lòng tôi rất hoan hô Bác Trọng. Phía sau bác có cả nhân dân. Nhưng cũng thật buồn toàn là nhân vật cấp cao quan trọng của chính phủ, làm kiểu này riết rồi đất nước có mà đi xuống. Dân đóng thuế nhiều mà cứ tham nhũng hoài lòng tin của dân cũng không còn nhiều nữa. Thử hỏi số tiền đã bị thất thoát mà cộng lại thì sẽ lớn tới nhường nào?

    Trả lờiXóa
  11. Thật buồn và đau lòng để xảy ra như vậy đối với một người lãnh đạo năng nổ. Nhưng lại buồn hơn khi thấy bao nhiêu tiền thuế của nhân dân, bao nhiêu khoáng sản, bao nhiêu tài nguyên rừng vàng, biển bạc, bao nhiêu đất đai...đã chảy đi đâu? Nguồn lực của đất nước bị tàn phá không thương tiếc, cái còn lại là những công trình vô dụng, lãng phí khủng khiếp và ô nhiễm khắp nơi...Nhân dân rất ủng hộ quyết tâm của Đảng và Nhà nước làm trong sạch bộ máy.

    Trả lờiXóa
  12. Sự việc làm cho mọi người ngộ ra rằng: Hãy nhìn vào những việc người ta làm đừng chỉ nghe những gì người ta nói, để hiểu thực chất về họ! Chiếc áo khoác ngoài không làm nên một thầy tu. Người dân mong mỏi sao cho Bác Trọng vẫn tiếp tục trọng trách bí thư này, mong Bác kiên trì giữ gìn sức khỏe mà tiếp tục công việc chỉnh đốn này.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Thăng có phong cách lãnh đạo rất ấn tượng, tôi vẫn nghĩ bác là người tốt trong xã hội này , có lẽ ngày trước SAI để làm những việc về sau ĐÚNG . Nhưng tội trạng đã gây ra thì vẫn phải chịu trách nhiệm. Hơn lúc nào hết ngay bây giờ chúng ta muốn đi lên thì phải khắc phục những hạn chế yếu kém. Dám nhìn thẳng vào sự thật không che đậy. Phải

    Trả lờiXóa
  14. Vui buồn lẫn lộn. Vui vì Đảng bước đầu quyết tâm chống tham nhũng. Buồn vì sao để một con người có nhiều sai phạm như vậy leo đến những vị trí cao như vậy. Phải chi mọi sai phạm đều được phát hiện và xử lý từ trong trứng nước. Ngẫm lại giá trị của những cái BOT gây tranh cãi và số tiền thất thoát do những sai phạm đại loại kiểu như vậy mà xót quá...Ôi! mồ hôi nước mắt của nhân dân...và những khoản nợ vô hình...!!!

    Trả lờiXóa
  15. Những khoản nợ mà nhà nước ta hiện đang gánh chịu là rất lớn,xin hỏi một câu:vì sao nên nổi,đinh la thăng khi đang giữ chức vụ rất được nhân dân tin yêu,điều đó cho thấy rằng ông rất khôn ngoan trong công việc,bề ngoài thì lấy lòng dân nhưng bên trong lại phạm những tội tày đình,bây giờ sau khi bắt giữ liệu số tiền đã bị thất thoát có thu hồi lại được không,nếu không thì chúng ta phải làm thế nào,hãy chờ đợi vào sự linh hoạt của đảng và nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  16. Sông có khúc,người có lúc nhưng việc ông làm để lấy được lòng tin từ nhân dân,làm nhân dân tin yêu ông vô bờ bến nay đã tan vào mây khói.Khi chính ông đã lừa dối nhân dân,bao nhiêu tiền của nhân dân đã bị ông làm mất trắng,thử hỏi ông phải đối mắt và xử lý thế nào cho thỏa đáng khi số tiền mà ông thất thoát là quá lớn

    Trả lờiXóa
  17. Sức mạnh cá nhân nếu đi cùng tôn chỉ với sức ạnh tập thể và phục vụ lợi ích tập thể thì mới có những kết cục tốt chứ tư lợi, và hành động sai trái, biết sai vẫn gaay thất thoát tiền tấn của nhà nước và ăn những đồng tiền tham nhũng thì kết cục chung thật đau lòng. Rất thất vọng về ông, chạy chức bằng tiền và làm những việc không thể dung tha cho cương vị một lãnh đạo như ông!

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là hiện nay vẫn còn rất nhiều kẻ tham nhũng. Hay nói cách khác là còn rất nhiều củi tươi, rất tươi còn chưa vào lò, vẫn còn đó những kẻ còn âm mưu lợi ích nhóm, tham ô, tham nhũng nhiều, mà chưa bị phát hiện, hoặc chưa bị xử lý đến nơi đến trốn. Việt Nam cần phải có những đòn thật mạnh xử lý những đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  19. Pháp luật là không loại trừ bất cứ ai, kể cả ông là ai đi chăng nữa. Việc ông Đinh La Thăng bị khởi tố cho thấy sự nghiêm minh của pháp luật. Đồng thời, chúng ta nhìn nhận thấy nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn dân ta trong cuộc chiến chống tham nhũng. Chắc chắn để thực hiện được điều này thì các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đã có những quyết tâm rất lớn trong việc chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  20. Không ngờ đấy, một người như ông Đinh La Thăng với cũng rất nhiều đóng góp, khi làm bí thư thành ủy Sài Gòn rất là công tâm, rất được danh tiếng. Thế nhưng quá khứ vẫn từng có những hành động tham nhũng, sai phạm nghiêm trọng như vậy. Đây cũng là nhắc nhở cho chúng ta, một đời sống lúc nào cũng nên trong sạch, đừng để lại vết nhơ trong quá khứ

    Trả lờiXóa
  21. Qua sự việc này, chúng ta cũng cần bình tĩnh nhìn nhận, đánh giá khách quan đại đa số cán bộ, đảng viên ta nói chung, đội ngũ cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói riêng, vẫn hăng say miệt mài lao động, đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  22. Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của người lãnh đạo phải rất cẩn thận, tận tâm với Đảng, Nhà nước. Còn nếu như sai phạm dù ở cấp nào, dù ở thời gian nào cũng phải bị xử lý. Đó là bài học răn đe, thích đáng, không có sai phạm nào có thể được bỏ qua.

    Trả lờiXóa
  23. Ngày 8/12 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị (sau này là hội đồng thành viên) Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIV; ủy viên Trung ương Đảng, phó trưởng Ban Kinh tế trung ương, để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Điều này hoàn toàn hợp lòng dân

    Trả lờiXóa
  24. Có thể thấy rằng việc Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) là cần thiết, thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của Đảng trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, đẩy lùi sự tha hóa biến chất và không có bất kỳ "vùng cấm" nào. Đây sẽ là một bài học, là hồi chuông cảnh tỉnh sâu sắc cho tất cả các cán bộ, đảng viên trong việc phải thường xuyên trau dồi, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, phấn đấu trở thành đảng viên mẫu mực.

    Trả lờiXóa
  25. Quyết tâm của Đảng ta trong cuộc đấu tranh PCTN không có “vùng cấm” với tinh thần kiên quyết không ngại khó, ngại khổ, không né tránh, không ngại va chạm với tinh thần tiến công, đây là phong trào, là xu thế không thể đảo ngược; cả xã hội vào cuộc, không ai đứng ngoài cuộc chiến chống tham nhũng, đây chính là cuộc chiến chống giặc “nội xâm”

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog