Chia sẻ

Tre Làng

GHÊ TỞM: BƠM TẠP CHẤT VÀO TÔM

Cuteo@ 

Sáng nay báo đăng, "Tình trạng bơm chích tạp chất trên con tôm ở ĐBSCL đang “nóng” hơn bao giờ hết. Trước vấn nạn trên, để kiểm soát, ngăn chặn kiểu làm ăn gian dối này nhiều tỉnh, thành ở ĐBSCL đã cùng nhau ký kết quyết tâm ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm".

Hãy đọc đoạn text sau trên trang Mamavation để thấy nhục như thế nào. 
When you start researching seafood, what you find out is not only DISGUSTING....but also surprising to know what can happen, without our collective knowledge. Check out what the seafood industry is getting away with in Vietnam (and other countries), while we aren't paying attention. This has turned my stomach. How about you? Tag your friends and family, and share far and wide. Seafood Investigation: Is Seafood Safe? 
http://mamavation.com/…/seafood-investigation-fish-toxins-o… 
Hóa ra không phải cứ nông dân là thật thà. Mồm leo lẻo đòi hỏi người khác phải trung thực, nhưng bản thân những người này lại làm ăn cực kỳ gian dối. Từ hoa quả, rau cỏ, cá mú, lợn gà, bò bê...cho tới tôm, nếu có thể kiếm được lời, họ đều gian dối tàn độc.

Những việc họ làm như trong clip dưới đây là khá phổ biến và nó là tội ác đáng ghê tởm. 

Để tăng trọng lượng cho tôm, người ta đã nhẫn tâm bơm nước, bơm tạp chất, bơm glixerin, CMC... vào tôm để hưởng lợi, bất chấp tính mạng, sức khỏe của người tiêu dùng. Nhiều nước nhập khẩu tôm của Việt Nam đã cảnh báo hiện tượng này. 

Khi bị phát hiện bơm glixerin, người ta lại nghĩ ra cách thay glixerin bằng nước muối sinh lý có độ mặn tương tự nước biển. 

Theo Sở NNPTNT tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2010 đến tháng 5/2017, Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh thanh, kiểm tra phát hiện 217 trường hợp vi phạm với số lượng hơn 73,9 tấn tôm có chứa tạp chất (chủ yếu là agar và CMC). Còn tại tỉnh Cà Mau, từ năm 2016 đến nay ngành chức năng đã phát hiện khoảng 63 vụ vi phạm, số lượng trên 15 tấn tôm có chứa tạp chất.

Ghê tởm hơn, vì lợi nhuận, họ còn găm cả đinh sắt vào tôm để tăng trọng lượng.

Hành động này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín chất lượng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. 

Bộ NN&PTNT đã từng coi đây là một “tệ nạn” với hàng thủy sản xuất khẩu và quản lý rất nghiêm ngặt. Với những người lương thiện, hành vi này là tội ác cần phải trừng trị. 

Bạn nghĩ gì khi xem clip dưới đây?

https://youtu.be/6M9dyeoTQ1Y


Và đây:

https://youtu.be/Qg1x4xyMA9s

9 nhận xét:

  1. Kiểu này không biết sẽ ăn gì nữa ? Cái gì cũng hóa chất

    Trả lờiXóa
  2. Đến bao giờ nền kinh tế của nước ta mới thực sự phát triển, đến bao giờ nỗi lo về an toàn vệ sinh thực phẩm không còn là nỗi ám ảnh trên mâm cơm của người dân Việt Nam, và cho đến bao giờ số lượng người mắc bệnh ung thư không gia tăng nữa đây? Đọc xong những câu hỏi này tôi thực sự không tìm cho mình được lối thoát bới vì vấn đề quá nan giải. Vấn biết rằng ai đi buôn cũng mong muốn 1 vốn 4 lời thế nhưng chúng ta làm thế nào để cạnh tranh lành mạnh, chứ lừa đảo nhau như thế thì ai mà chấp nhận được, mà cái nguy hiểm là toàn dân ta giết dân ta.

    Trả lờiXóa
  3. Ghê tởm hơn, vì lợi nhuận, họ còn găm cả đinh sắt vào tôm để tăng trọng lượng. Hành động này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín chất lượng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Bộ NN&PTNT đã từng coi đây là một “tệ nạn” với hàng thủy sản xuất khẩu và quản lý rất nghiêm ngặt. Với những người lương thiện, hành vi này là tội ác cần phải trừng trị.

    Trả lờiXóa
  4. Càng đọc nhiều tôi càng thấy sợ cho cách sống vô đạo đức,vô nhân tính của một bộ phận người Việt. Họ chạy theo lợi nhuận mà bất chấp tất cả. Làm đủ thứ tội ác gây cho con người. Nhưng,họ không nhìn được sâu xa là ai sẽ gánh hậu quả, để rồi hối hận không kịp!

    Trả lờiXóa
  5. Theo Sở NNPTNT tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2010 đến tháng 5/2017, Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh thanh, kiểm tra phát hiện 217 trường hợp vi phạm với số lượng hơn 73,9 tấn tôm có chứa tạp chất (chủ yếu là agar và CMC). Còn tại tỉnh Cà Mau, từ năm 2016 đến nay ngành chức năng đã phát hiện khoảng 63 vụ vi phạm, số lượng trên 15 tấn tôm có chứa tạp chất.
    Thật đáng sợ!

    Trả lờiXóa
  6. Cơ quan chức năng hãy “chịu khó” thường xuyên đi kiểm tra tất cả các cơ sở chế biến, nếu vi phạm phạt thật nặng – hiệu quả ngay. Cứ thế này thì ăn cũng chết, không ăn cũng chết, bảo sao mà càng ngày ung thư lại càng thành đại dịch của Việt Nam, toàn là tự giết chính mình thôi

    Trả lờiXóa
  7. Tôm chết bơm Agar (rau câu) là xưa rồi, giờ bọn chúng "tay nghề" được nâng lên vài level cùng khả năng "sáng tạo" vô biên đã bơm hẳn Agar vào tôm sống (sú, càng xanh), bơm Agar xong tôm vẫn còn sống, vẫn bún, nhảy đành đạch. Công nhận bọn này tài thiệt! Hãy coi hành vi bơm tạp chất vào tôm là hành vi phá hoại kinh tế. Tại sao không sửa luật để bỏ tù những người này? Nếu không xử nghiêm tình trạng này sẽ còn xảy ra dài dài.

    Trả lờiXóa
  8. Những lúc này tại sao hội bảo vệ người tiêu dùng lại không lên tiếng? Bây giờ không phải dùng từ đẩy lùi mà phải dùng từ triệt phá nạn bơm tạp chất vào tôm, phạt thật nặng cộng vài năm tù nếu tái phạm mới triệt phá được. Đã đến lúc phải quyết liệt triệt phá cung cách làm ăn thất nhân tâm, gây ảnh hưởng nặng đến sức khỏe cộng đồng, làm giàu phi pháp.

    Trả lờiXóa
  9. Chưa biết chất đó có độc hại hay không vì chưa có nghiên cứu, nhưng thử hỏi thế này còn muốn ai ăn tôm. Sắp tới ko ai ăn tôm nữa thì tôm sẽ rớt giá xuống tận đáy sông và rồi sẽ mấy bà lại ngồi khóc kêu cứu tôm như câu chuyện cứu heo ở đồng nai . Đúng là điếc không sợ súng ! Toàn tự mình gây ra chuyện cho chính mình rồi lại tự kêu than lên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog