Chia sẻ

Tre Làng

GIÁO XỨ KẺ GAI VỪA ĂN CẮP VỪA LA LÀNG

Ong Bắp Cày

Chưa thấy ở đâu, giáo dân dưới sự dẫn dắt của các linh mục cực đoan lại húng chó như ở Giáo phận Vinh. Những gì họ cư xử với chính quyền, với dân tộc và với đồng bào mình làm người ta nhớ đến "đêm trường trung cổ". Đó là đội quân bất chấp pháp luật, lý lẽ, tình cảm, đạo đức, nhân nghĩa, chỉ biết tử vì đạo. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi lương dân tránh như tránh hủi bởi thái độ khát máu, tanh tưởi của họ.

Tất nhiên, giáo dân chỉ làm những việc thất đức, vô pháp vô thiên ấy khi được các linh mục giật dây. Đến đây, người ta nghi ngờ cái nhân cách của các giáo dân, bởi họ không còn là chính mình, và cũng nghi ngờ nhân cách của các vị chủ chăn, bởi họ không làm theo những gì mà chúa Jesus đã răn dạy.

Ở Giáo phận Vinh, giáo dân sẵn sàng làm những việc mà các linh mục sai bảo. Từ việc chặn đường quốc lộ, gây ách tắc giao thông; cướp đất của trường mầm non; cấm cản không cho trẻ em tới trường; khủng bố những lương dân sống bên cạnh nhà thờ; đạp phá tài sản công ...cho đến lấn chiếm đất nông nghiệp để dựng nhà thờ và hang đá Jesus. Thậm chí, còn tấn công cả lực lượng bảo vệ pháp luật. 

Chỉ mới hôm qua thôi, Giáo xứ Kẻ Gai, dưới sự chỉ đạo của LM Nguyễn Đức Nhân, hàng trăm giáo dân đã "A lô xô", nhảy vào chiếm đất nông nghiệp để dựng một nhà thờ mới, bất chấp những cảnh báo của pháp luật. Khi bị chính quyền vận động ôn hòa để họ từ bỏ ý định vi phạm pháp luật, thì các linh mục nới đây đã ra lệnh cho đội quân Zambi tấn công lực lượng công an và dân quân tự vệ. Hâu quả là vài chiến sĩ công an bị đâm bằng những nhát dao chí mạng, nhiều dân quân tự vệ bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu.

Tôi không biết chúa Jesus có dạy các đệ tử của mình làm việc ác không, nhưng những gì mà các linh mục và giáo dân nơi đây đã và đang làm là không thể chấp nhận. 

Điều đáng nói là, sau khi đả thương những người bảo vệ luật pháp, thì chính linh mục Nhân lại chỉ đạo các đệ tử của mình, ăng ẳng lên rằng, công an đàn áp giáo dân, tạo cớ cho các giáo dân tấn công, đả thương nhiều người, hòng quyết tâm cướp đoạt đất nông nghiệp, để xây dựng nhà thờ.

Bộ mặt tởm lợm của Nguyễn Đức Nhân lộ rõ khi rung chuông nhà thờ, tập hợp giáo dân với hàng ngàn người giữ chặt phần đất đã chiếm được và đỉnh điểm là sử dụng cuốc xẻng, gậy gộc, dao nhọn đả thương các chiến sĩ công an, đồng thời bắt giữ 1 sỹ quan cảnh sát, bắt giữ ông Chủ tịch huyện và 1 vị dân phòng làm con tin, nhằm uy hiếp, mặc cả với chính quyền. 

Hành vi này liệu có khác gì quân khủng bố IS?

Chỉ khi lực lượng CSCĐ có mặt, Nguyễn Đức Nhân mới ra lệnh cho các giáo dân thả người.

Điều đáng xấu hổ là sau khi tấn công lực lượng thi hành công vụ, thì LM Nguyễn Đức Nhân lại la làng rằng, Công an đàn áp người. Tuy nhiên, những clip do chính các giáo dân ghi lại đã lột mặt nạ bẩn tưởi của y. Video sau đây là bằng chứng ko thể chối cãi hành vi côn đồ của giáo dân xứ Kẻ Gai ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên ngày 17/12/2017 (xem đoạn cuối sẽ thấy sự tàn độc của giáo dân): 

https://www.youtube.com/watch?v=iU6FxpEorAk

Vị Linh mục quản xứ trong Video trên đã nói "- BÀ CON CỨ LÀM ĐI, LÀM ĐI" và "- AI CẦM DỤNG CỤ CỨ LÀM ĐI, LÀM ĐI", khi được chính quyền dùng loa tuyên truyền và giải thích. Sự bất chấp luật pháp và lẽ phải đã khiến cho sự việc đi quá xa và trở nên khó kiểm soát, trong bối cảnh lễ Noel cận kề. 

Tôi tin, Chúa Jesus không dạy bảo đám linh mục và giáo dân kia chiêu trò "vừa ăn cắp, vừa la làng" đâu.

Tôi cũng tin, một ngày không xa, pháp luật sẽ được thực thi nghiêm túc ở nơi này. Chỉ thương cho bầy chiên ngu ngốc có thừa kia đã và đang cam tâm là thân chó ngựa cho đám linh mục IS mà không biết rằng, đến một lúc nào đó, họ mới chính là người lãnh đủ hậu quả từ pháp luật.

24 nhận xét:

  1. Chưa thấy ở đâu, giáo dân dưới sự dẫn dắt của các linh mục cực đoan lại húng chó như ở Giáo phận Vinh. Những gì họ cư xư với chính quyền, với dân tộc và với đồng bào mình làm người ta nhớ đến "đêm trường trung cổ". Đó là đội quân bất chấp pháp luật, lý lẽ, tình cảm, đạo đức, nhân nghĩa, chỉ biết tử vì đạo. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi người dân tránh như tránh hủi bởi thái độ khát máu, tanh tưởi. Tôi thấy thật ghê tởm, và khinh miệt đối với những kẻ đội lốt linh mục, nhân danh Chúa để làm những việc vi phạm pháp luật, suy đồi đạo đức, họ đúng là nỗi nhục của quốc gia, của nhân dân. Nỗi nhục này cần phải được cắt bỏ, chứ càng để lâu càng nguy hiểm, càng gây khó chịu cho người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Linh mục Nguyễn Đức Nhân mà ad. Vụ việc tại Giáo xứ Kẻ Gai tiếp nối với vụ việc tại Giáo xứ Đông Kiều, rõ ràng là nằm trong ý đồ của số linh mục đứng đầu tại Giáo phận Vinh. Với mong muốn gắn vấn đề này trở thành vấn đề chính quyền địa phương ngăn cấm giáo dân tổ chức vui Noel, để làm vụ việc trở thành phức tạp, vu cáo chính quyền tại đây là vi phạm quyền tự do Tôn giáo, đàn áp giáo dân.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:55 18/12/17

    Vang, Tks bạn. Tôi đã sửa cho đúng.
    Thật ra chúng đang tập dượt bạn ạ. Nhà thờ xây thêm k nghĩa lý gì cả, vì giáo dân đâu có cần. Cái quan trọng là gây sự với chính quyền và thăm dò phản ứng của dư luận cũng như của chính quyền. Ta k làm tốt thì nay mai chúng sẽ làm tới.
    Ngay cả việc bắt giữ các cán bộ, bản chất là uy hiếp tinh thần ng khác, và lên dây cót cho đám chiên ngáo đá kia.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:57 18/12/17

    Tội ác lớn nhất từ các cha đạo. Cụ thể hôm qua tại giáo xứ Kẻ Gai ( Hưng Tây, Hưng Nguyên Nghệ An) là linh mục lưu manh Nguyễn Đức Nhân. Muôn đời...muôn kiếp giáo dân khổ vì những tên linh mục phản quốc. Thật căm phẫn và đáng thương.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:11 18/12/17

    Ngày hôm nay, những người nhân danh Thiên Chúa đã làm điều xấu dưới chân Ngài. Chính những “con quạ đen” như Nguyễn Đức Nhân đã và đang bôi nhọ lời răn day của Thiên Chúa, tô đen hình ảnh của những người Kito giáo chân chính, làm trái với Thư Chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, rằng “Người công giáo phải gắn bó với vận mạng quê hương, noi theo truyền thống dân tộc, hoà mình vào cuộc sống hiện tại của đất nước, cùng chia sẻ một cộng đồng sinh mạng với dân tộc mình”

    Cuối cùng, xin gửi đến linh mục Nguyễn Đức Nhân và bà con giáo xứ Kẻ Gai: Tin mừng thánh Matthew, chương 7 câu 21 có câu:”không phải bất cứ ai thưa với thầy: Lạy chúa! Lạy chúa! Là được vào nước trời cả đâu..”

    Trả lờiXóa
  6. Trước các sai phạm trên lĩnh vực đất đai, cụ thể là tiến hành xây dựng công trình tôn giáo trên đất nông nghiệp khi chưa tiến hành chuyển đổi và được chính quyền đồng ý thực hiện (đây là hành vi cấm theo điều 191, Luật đất đai năm 2013). Chính quyền và các lực lượng chức năng liên quan đã có mặt để lập biên bản, đình chỉ việc xây dựng trái pháp luật. Tuy nhiên, bất chấp tất cả dưới sự chỉ đạo của Linh mục quản xứ tại đây là Nguyễn Đức Nhân, rất đông giáo dân quá khích đã tiếp tục làm trong sự ngăn cản của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  7. Điều đáng nói là để xua đuổi chính quyền, để tiếp tục thi công, Linh mục Nguyễn Đức Nhân quản xứ tại đây đã rung chuông nhà thờ, huy động đông đảo bà con giáo dân có mặt "để giữ đất" và bảo vệ những người đang tiến hành xây dựng. Cao điểm có khoảng vài ngàn người cùng có mặt tại khu vực xây dựng nhà nguyện trái phép và sẵn sàng chống phá Đảng, Nhà nước, gây hấn nếu chính quyền tiếp tục làm căng

    Trả lờiXóa
  8. Trong thời gian qua, linh mục Nguyễn Đức Nhân liên tục kích động giáo dân tham gia các hoạt động tuần hành gây mất trật tự an ninh trên địa bàn, ngang nhiên biến Nhà thờ trở thành nơi xuyên tạc tình hình đất nước, nói xấu các cấp chính quyền nhằm reo rắc những ý đồ xấu xa cho giáo dân. Tôi không hiểu những người đó còn xứng đáng là những người nhân danh Chúa nữa hay không? có xứng đáng với những gì mà những vị giáo dân tin tưởng, đặt niềm tin vào nữa hay không? tôi thấy vô cùng xấu hổ cho họ.

    Trả lờiXóa
  9. Đáng lẽ muốn hoạt động của mình được yên ổn phải làm những việc thuận lòng dân để củng cố uy thế trong lòng nhân dân nhưng ở đây linh mục toàn làm những việc khiến người dân bức xúc. Sức mạnh của người dân to lớn hơn bất cứ thế lực nào đế quốc còn đánh được thì mấy vật cản chống đối này là muỗi gì, họ không sợ đâu. Một cái thằng đầu sỏ cầm đầu đã dẫn dắt một lũ manh động đã chuẩn bị từ trước, để dùng hành vi vũ lực nếu cần thiết, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy rằng làm cha xứ mà có đáng mặt làm cha xứ đâu, chỉ đáng làm phường côn đồ phản động thì có, chứ cha xứ cái gì. Mới làm cha được một thời gian ngắn mà lão đã giở thói ngông cuồng. Chỉ khổ cho mấy giáo dân mù quáng. Còn bọn ba que xỏ lá nó ở Cali Phọt nó cười cho lũ ngu si. Giải quyết phải tận gốc. Cắt ngay nguồn viện trợ tài chính từ các thế tiếp tay cho giáo dân làm loạn là xong hết.

    Trả lờiXóa
  11. Cái kịch bản " giả vờ bị giẫm đạp" đã quá quen thuộc rồi. Bây giờ cứ thấy công an đến xử lí một số vụ việc thì bọn cơ hội chính trị lại dở cái trò công an đánh dân , công an đàn áp dân. Phải chứng kiến tận mắt cảnh giáo dân ở đây ngoan cố, làm loan như nào thì mới đánh giá đúng vấn đề.

    Trả lờiXóa
  12. Dưới sự kích động của linh mục Nguyễn Đức Nhân, quản xứ Kẻ Gai, Hưng Nguyên, những giáo dân quá khích đã không ngần ngại “xuống tay” với nhiều người dân bất bình với hành vi của số linh mục cực đoan và các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực. Mong rằng bà con giáo dân hãy tỉnh táo trước những hành vi lợi dụng, kích động của những đối tượng xấu.

    Trả lờiXóa
  13. vi phạm pháp luật trầm trọng về việc sử dụng đất, khi được chính quyền giải thích cho hiểu thì không còn chịu nghe còn dùng luôn cả gạch đá bùn đất để tấn công lại,ấy thế nhưng còn tự trát bùn đất vào mặt quay clip kêu gào này nọ...làm gì thì làm nhưng cũng phải tuân thủ theo pháp luật chứ

    Trả lờiXóa
  14. Thật sự bản thân tôi thấy rất bức xúc, đã không cho phép thì đừng có mà vi phạm để làm, đất này là của toàn dân chứ không phải của Chúa đâu mà muốn làm gì thì làm đâu. Thiết nghĩ rằng làm gì cũng phải tôn trọng pháp luật chứ, lấy đâu ra cái kiểu là người của tôn giáo là thích làm gì thì làm, là giáo dân thì không phải là công dân VN à? Chúa dạy những điều hay sống tốt đời đẹp đạo mà giáo dân ở đây đang làm gì với điều đó? Hãy đừng quá mù quáng đến độ không biết phân biệt đúng sai như vậy chứ.

    Trả lờiXóa
  15. Những vị linh mục cực đoan lợi dụng luật tín ngưỡng tôn giáo chưa có hiệu lực để tăng cường chống phá. Sự ngông cuồng ngày càng cao. Tôi thấy rằng hội cờ đỏ không hề có ý định gây rối, gây mất trật tự, họ chỉ muốn giải thích trong ôn hòa. Việc gây rối là do chính linh mục kích động người dân tấn công những người dân yêu nước trước nên mới khiến tình hình phức tạp như vậy. Người gây rối chính là linh mục và gián tiếp là kẻ múa bàn phím xuyên tạc nói xấu chính quyền ý.

    Trả lờiXóa
  16. Đừng nghĩ là người theo đạo thì muốn làm gì thì làm, rồi sẽ có hình thức xử lý thích đáng cho những kẻ đầu sỏ manh động. Chúng ta hoàn toàn có đủ bằng chứng và cơ sở pháp lý để đưa những hành vi đó ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật, trả lại môi trường sống yên bình và lành mạnh cho nhân dân. Mong rằng cơ quan chức năng cần phải xử lý và giải quyết triệt để vấn đề này, xử lý đối với những phần tử xấu

    Trả lờiXóa
  17. Chúa chỉ dạy con người sống nhân ái và yêu thương nhau, chứ Chúa không hề dạy hành xử theo cách của những tên côn đồ như thế... những con quỷ đội lốt thầy tu và đám lưu manh đội lốt giáo dân đang làm xấu đi hình ảnh của Đức Chúa và Đạo Thiên Chúa. Những vị linh mục phản động đã lợi dụng danh nghĩa nhân dân để làm loạn, vậy thì chính những nhân dân chân chính sẽ là những người đứng lên vạch trần và đấu tranh với những hành động lợi dụng giáo dân nói riêng và nhân dân nói chung.

    Trả lờiXóa
  18. Đạo nào cũng đều phải bình đảng trước Pháp luật . nhưng xem ra đạo công giáo có phần được ưu tiên hơn thì có.Cha mà ăn nói trên Facebook ngu xuẩn thì dạy ai những loại cha chửi bới cả Bác Hồ thì sao nhan dân VN tha thứ được . cha mà ăn nói bậy mà tất cả mọi người đều nghe thấy sao có thể gọi là cha dạy giáo dân. Là người VN tự nhận thấy ở Việt nam rất tự do tôn giáo chứ chẳng cần phải nghe ai tuyên truyền. Tất cả đều phơi bày rõ như ban ngày. Những kẻ chống chống đối đều phải tri tội trước pháp luật, ở nước nào

    Trả lờiXóa
  19. Trong không khí giáng sinh đang đến gần, người người nhà nhà đang hân hoan chào đón mùa giáng sinh mới để chúc cho nhau những điều hạnh phúc nhất. Thì thật không vui, khi tại Giáo xứ Kẻ Gai do linh mục Nguyễn Đức Nhân làm quản xứ đã lợi dụng hành vi lấn chiếm trái phép đất Nông nghiệp của địa phương để tiến hành các hành vi gây mất ổn định an ninh trật tự.Phải chăng, Giáo hội Công giáo Vinh đang tự cho mình cái quyền đứng trên pháp luật, ngồi xổm trên pháp luật và quyền hành ngang với chính quyền?

    Trả lờiXóa
  20. Dường như việc lợi dụng danh nghĩa xây dựng nơi thờ tự, nơi sinh hoạt tôn giáo để lấn chiếm đất đai đã trở thành hành động mang tính hệ thống, khi mà một số linh cẩu tự cho mình cái quyền là thích đất ở đâu là sẽ bằng mọi cách chiếm bằng được. Sự làm loạn, tác oai, tác quái, bất chấp pháp luật của các linh cẩu và giáo dân nơi đây đang gây ra sự bất bình, phẫn nộ cho mọi người dân.

    Trả lờiXóa
  21. Liên tiếp những ngày qua, tại giáo xứ Đông Kiều và giáo xứ Kẻ Gai, các linh mục quản xứ đã mượn ngày noel để làm bàn đạp cho những ý đồ chống đối chính quyền. cướp đất nông nghiệp, xây dựng hang đá trái phép... xúi giục giáo dân chống người thi hành công vụ. thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  22. Cách hành xử thờ ở của TGM GP Vinh cũng đang đặt ra câu hỏi liệu có phải chính họ đã bật đèn xanh cho Lm, giáo dân vi phạm nên há miệng mắc quai, không dám ngăn cản, dàn xếp để ổn định tình hình dù biết phía giáo hội sai? Phải chăng, Giáo hội Công giáo Vinh đang tự cho mình cái quyền đứng trên pháp luật, ngồi xổm trên pháp luật và quyền hành ngang với chính quyền!

    Trả lờiXóa
  23. Tôi cũng tin, một ngày không xa, pháp luật sẽ được thực thi nghiêm túc ở nơi này. Chỉ thương cho bầy chiên ngu ngốc có thừa kia đã và đang cam tâm là thân chó ngựa cho đám linh mục IS mà không biết rằng, đến một lúc nào đó, họ mới chính là người lãnh đủ hậu quả từ pháp luật.

    Trả lờiXóa
  24. Linh mục Nguyễn Đức Nhân đã xúi dục giáo dân tại Giáo xứ Kẻ Gai, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An biểu tình làm loạn với những lí do chính là đất đai không những thế Linh mục Nguyễn Đức Nhân còn cấu kết với nguời khác nhận những số tiền lớn từ chúng đề duy trì hoạt động gây rối của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog