Chia sẻ

Tre Làng

ĐIỀU TRA MỘT SỐ ĐỐI TƯỢNG NHẬN TIỀN ĐỂ VIẾT BÀI NÓI XẤU CHẾ ĐỘ

Điều tra một số đối tượng nhận tiền để viết bài nói xấu chế độ

Tại cuộc họp về công tác tăng cường quản lý báo chí, mạng xã hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Công an cần điều tra một số đối tượng chuyên nhận tiền để viết bài bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu chế độ trên mạng. “Chủ động hơn, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng, không để lợi dụng dân chủ, tự do để xâm phạm an ninh quốc gia".

Sáng qua, 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp về công tác tăng cường quản lý báo chí, mạng xã hội (MXH).

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, báo chí cách mạng thời gian qua phát huy tích cực vai trò, đóng góp xứng đáng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, tạo đồng thuận trong dư luận xã hội, ổn định đất nước. 

“Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm tốt chức năng quản lý báo chí, đóng góp nhiều chủ trương biện pháp quản lý MXH”, Thủ tướng đánh giá.

Đồng thời, Thủ tướng biểu dương Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) có giải pháp từng bước giám sát MXH, đưa ra các chủ trương, giải pháp kỹ thuật để bảo đảm công tác này. 

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hiện vẫn chưa ngăn chặn được triệt để tình trạng các đối tượng xấu lợi dụng MXH kích động, chia rẽ nhằm làm xói mòn lòng tin của nhân dân vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nói xấu các đồng chí lãnh đạo. 

“Trong hoạt động báo chí vẫn còn hiện tượng đưa tin sai sự thật; tình trạng “đánh hội đồng”, rút tít "giật gân, câu khách”; nặng về thông tin mặt trái xã hội; thậm chí có biểu hiện kích động, lôi kéo; nhiều tờ báo còn thụ động, chờ lãnh đạo cấp trên chỉ đạo mới đưa tin phản bác sự sai trái trên MXH”, Thủ tướng Nhấn mạnh.

Sai phạm trong hoạt động của báo chí, kể cả các cơ quan báo chí lớn, chưa được xử lý nghiêm. Hiện nay, MXH trở thành một cách tiếp cận thông tin mới, nhưng đi kèm với đó phát sinh vấn đề khó kiểm soát, nhiều thông tin độc hại, khó phân biệt thật giả, gây hoang mang dư luận xã hội. 

Do đó, Thủ tướng cho rằng báo chí phải có trách nhiệm đưa tin tích cực là chủ lưu một cách bài bản, phản bác lại thông tin sai sự thật trên MXH một cách hệ thống. Điều đó cho thấy trách nhiệm của các cơ quan báo chí, tổng biên tập, người đứng đầu là rất lớn.

Đối với MXH, Thủ tướng nêu rõ, hiện tồn tại tình trạng không có đầu mối quản lý, chỉ đạo thống nhất, cho nên khi có việc xảy ra không ai chịu trách nhiệm chính. 

“Cách quản lý của chúng ta vẫn bị động, chạy theo tình huống, không chủ động đối phó. Nhiều cơ quan không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, có việc trên đã chỉ đạo mà không làm. MXH đang tràn lan những luận điệu bôi nhọ; là nơi để những kẻ cơ hội chính trị, kẻ xấu thường hay kết hợp với các thế lực thù địch trong nước và ngoài nước lợi dụng chống phá đất nước. Chúng ta chưa chủ động đề ra giải pháp kỹ thuật hiệu quả; quy định xử lý chưa rõ ràng, nhất là đối với những tội vu khống, bôi nhọ lãnh đạo. Trách nhiệm các cơ quan chức năng, cá nhân trong vấn đề này không rõ ràng. Các cơ quan, cá nhân còn mơ hồ, né tránh trách nhiệm, ngại đụng chạm; không có bản lĩnh, lập trường trong việc này; không quản lý được các mạng lớn, cho nên để thất thu về thuế”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Về phương hướng thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng phải hoàn thành sớm quy hoạch báo chí, không để kéo dài; rà soát thể chế, pháp luật về quản lý báo chí; quy định rõ vai trò các cơ quan báo chí; có cơ chế kiểm soát báo chí rõ ràng. 

Việc phát huy dân chủ, sáng tạo trong xã hội phải được đặt trong khuôn khổ pháp luật. Ban Tuyên giáo Trung ương, các Bộ, ngành liên quan phối hợp đề xuất sửa đổi các quy định pháp luật. Phải đưa ra các giải pháp mạnh mẽ, không ngại va chạm. Không chủ trương đóng cửa nhưng phải có biện pháp mạnh để hạn chế tình trạng trốn thuế của các mạng nước ngoài hoạt động ở Việt Nam; đưa ra các giải pháp kỹ thuật để khi cần có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra tình trạng xâm phạm chủ quyền an ninh quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt nhấn mạnh, tinh thần tự do, dân chủ là hướng chủ đạo nhưng không được vi phạm pháp luật; phải kiên quyết đối với các đối tượng lợi dụng MXH âm mưu kích động, chia rẽ, phá hoại, âm mưu lật đổ chế độ. Đồng thời đề nghị Bộ Công an cần điều tra một số đối tượng chuyên nhận tiền để viết bài bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu chế độ trên mạng. 

“Chủ động hơn, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng, không để lợi dụng dân chủ, tự do để xâm phạm an ninh quốc gia. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động hơn trong nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ động xử lý nghiêm các sai phạm của báo chí; Hội Nhà báo Việt Nam làm tốt công tác tư tưởng cho toàn thể hội viên; xử lý kịp thời các bất cập... Nghề báo là một nghề cao quý, được tôn vinh trong xã hội, do đó báo chí cách mạng cần đi đầu, giữ vai trò nòng cốt, đồng tâm hiệp lực, tạo đồng thuận trong dư luận xã hội để góp phần quan trọng xây dựng và phát triển đất nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Cổng TTĐT Bộ Công an

7 nhận xét:

  1. bán đi lương tâm để nhận những đồng tiền và đi phá hoại đất nước...cơ quan chức năng cần chủ động và mạnh tay hơn, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng, không để lợi dụng dân chủ, tự do để xâm phạm an ninh quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. Tại cuộc họp về công tác tăng cường quản lý báo chí, mạng xã hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Công an cần điều tra một số đối tượng chuyên nhận tiền để viết bài bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu chế độ trên mạng. “Chủ động hơn, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng, không để lợi dụng dân chủ, tự do để xâm phạm an ninh quốc gia".
    Cứ mạnh tay xử lý nghiêm!

    Trả lờiXóa
  3. “Chủ động hơn, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng, không để lợi dụng dân chủ, tự do để xâm phạm an ninh quốc gia. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động hơn trong nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ động xử lý nghiêm các sai phạm của báo chí; Hội Nhà báo Việt Nam làm tốt công tác tư tưởng cho toàn thể hội viên; xử lý kịp thời các bất cập... Nghề báo là một nghề cao quý, được tôn vinh trong xã hội, do đó báo chí cách mạng cần đi đầu, giữ vai trò nòng cốt, đồng tâm hiệp lực, tạo đồng thuận trong dư luận xã hội để góp phần quan trọng xây dựng và phát triển đất nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.

    Trả lờiXóa
  4. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt nhấn mạnh, tinh thần tự do, dân chủ là hướng chủ đạo nhưng không được vi phạm pháp luật; phải kiên quyết đối với các đối tượng lợi dụng MXH âm mưu kích động, chia rẽ, phá hoại, âm mưu lật đổ chế độ. Đồng thời đề nghị Bộ Công an cần điều tra một số đối tượng chuyên nhận tiền để viết bài bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu chế độ trên mạng.

    Trả lờiXóa
  5. “Chủ động hơn, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng, không để lợi dụng dân chủ, tự do để xâm phạm an ninh quốc gia. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động hơn trong nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ động xử lý nghiêm các sai phạm của báo chí; Hội Nhà báo Việt Nam làm tốt công tác tư tưởng cho toàn thể hội viên; xử lý kịp thời các bất cập... Nghề báo là một nghề cao quý, được tôn vinh trong xã hội, do đó báo chí cách mạng cần đi đầu, giữ vai trò nòng cốt, đồng tâm hiệp lực, tạo đồng thuận trong dư luận xã hội để góp phần quan trọng xây dựng và phát triển đất nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.

    Trả lờiXóa
  6. Có tật mới giật mình

    Trả lờiXóa
  7. Ngoài các giải pháp trên thì tăng cường thông tin phản bác trên MXH cũng có tác dụng rất tích cực. Quan trọng hơn là công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ được bộ mặt thật của lũ viết thuê, có được cách nhìn nhận đúng bản chất sự thật; miễn nhiễm với các thông tin xấu, độc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog