Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ ÔNG PHAN ĐÌNH ĐỨC, THÀNH VIÊN HĐTV TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM

Căn cứ vào tài liệu điều tra mở rộng vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” tại Tập đoàn Dầu khí VN (PVN), VKSND Tối cao chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố với ông Phan Đình Đức.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ra Quyết định Khởi tố bị can; Lệnh khám xét đối với ông Phan Đình Đức, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 165, Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, ông Đức bị tình nghi có liên quan đến những sai phạm tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, gây thiệt hại 800 tỷ đồng khi góp vốn vào OceanBank. Đây là một trong hai vụ án được xác định có liên quan trách nhiệm của ông Đinh La Thăng (nguyên chủ tịch hội đồng thành viên PVN, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên ủy viên Bộ Chính trị).

Ông Phan Đình Đức, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ngày 8/12, ông Thăng bị bắt, khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Khánh (nguyên chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN) cũng bị khởi tố về cùng tội danh.

Trước đó, nhiều lãnh đạo của PVN đã bị bắt như ông Ninh Văn Quỳnh (nguyên kế toán trưởng, phó tổng giám đốc), Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm, Vũ Khánh Trường (nguyên thành viên Hội đồng thành viên PVN).

Đến ngày18/12/2017, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn Quyết định và Lệnh trên; cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và thi hành Lệnh khám xét đối với ông Phan Đình Đức theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản để sớm kết luận điều tra, truy tố và xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

(Tổng hợp)

7 nhận xét:

  1. tập đoàn dầu khí VIỆT NAM là công ty cổ phần nhà nước thế mà năm nào cũng kêu la rằng làm ăn thua lỗ này nọ thì ra là có những con sâu đục như thế này đúng là chỉ có bài trừ những kẻ sâu bọ như thế này trong bộ máy thì các công ty nhà nước mới có thể làm ăn có lãi được

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:23 19/12/17

    Chính những con sâu như kẻ vừa nêu trên đã "đốt tiền" ngân quỹ nhà nước vốn không có nhiều gì bao nhiêu.Phải mau lôi hết những kẻ như thế,kể cả những kẻ dựa vào gốc gác gia đình để tiến thân,làm bậy, ra pháp luật (bởi chứng cớ rành rành) thì nước này mới ngóc đầu lên được!

    Trả lờiXóa
  3. Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ra Quyết định Khởi tố bị can; Lệnh khám xét đối với ông Phan Đình Đức, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 165, Bộ luật Hình sự.

    Trả lờiXóa
  4. Đến ngày18/12/2017, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn Quyết định và Lệnh trên; cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và thi hành Lệnh khám xét đối với ông Phan Đình Đức theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 8/12, ông Thăng bị bắt, khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Khánh (nguyên chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN) cũng bị khởi tố về cùng tội danh.

    Trả lờiXóa
  6. Năm nay năm hạn của tập đoàn dầu khí rồi, hết ông Thăng rồi đến ông Đức, toàn những vị đã hoặc đang nắm giữ những chức vụ quan trọng trong tập đoàn dầu khí. Chẳng lẽ nơi đây lại là hang ổ của quan tham nhũng sao? Sang năm chắc vẫn còn phải gọi hồn vài vị nữa đây.

    Trả lờiXóa
  7. Đến ngày18/12/2017, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn Quyết định và Lệnh trên; cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và thi hành Lệnh khám xét đối với ông Phan Đình Đức theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog