Chia sẻ

Tre Làng

KSOR KOK VÀ NHỮNG KẺ ĐANG ĐỤC KHOÉT QUỸ NGƯỜI THƯỢNG

Ong Bắp Cày 

Quỹ người Thượng (Montagnard Foundation, Inc - MFI), còn gọi là Sáng Hội Người Thượng hoặc Tổ chức Người Thượng, được thành lập năm 1990, do Ksor Kok đứng ra làm chủ tịch, có trụ sở ở Nam Carolina (Hoa Kỳ), là một tổ chức phản động với mục tiêu chống Nhà nước Việt Nam, núp dưới danh nghĩa "bảo vệ cuộc sống và văn hóa người Thượng ở Tây Nguyên, Việt Nam thông qua các biện pháp hòa bình". 

Tiêu chí là "bảo vệ cuộc sống và văn hóa người Thượng ở Tây Nguyên, Việt Nam thông qua các biện pháp hòa bình", thế nhưng, những gì xảy ra tại Tây Nguyên năm 2001 và 2004 đã nói lên rằng, Ksor Kok chỉ là tên lừa đảo, nói một đằng, làm một nẻo.

Về bản chất, đã từ lâu, MFI đã bị Ksor Kok lũng đoạn, và coi đó là một trong những kênh kinh tế, kiếm tiền cho bản thân và gia đình. Thủ đoạn của Ksor Kok là lợi dụng nhu cầu được sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo của những người Thượng trốn sang Mỹ, Kok đã lập Nhà Thờ để lôi kéo tín đồ, và chính các tín đồ này phải đóng góp vào quỹ MFI nuôi hắn và gia đình. 

Phản đối việc làm của Ksor Kok và tham vọng cá nhân, năm 1998, một người tên Nay Rông và một bộ phận các thành viên MFI đã tách ra, thành lập hội "Nhân quyền người Thượng Đêga" (Montagnard Human Rights Organization - viết tắt là MHRO) cũng đặt trụ sở tại Nam Carolina, Mỹ. Mặc dù có chung mưu đồ chính trị là đấu tranh nhằm thành lập “nhà nước ly khai tự trị”, nhưng giữa tổ chức MHRO do Nay Rông cầm đầu và tổ chức MFI của Ksor Kok luôn xung đột, mâu thuẫn về chủ trương, phương thức hoạt động, lợi dụng sơ hở để triệt hạ nhau. Vì vậy, thời gian qua, việc Ksor Kok và số đối tượng cầm đầu MFI tuyên truyền, lôi kéo người Thượng Tây Nguyên trốn đi Campuchia, Thái Lan sau đó bỏ mặc, không quan tâm; Nay Rông và MHRO đã công khai lên án, yều cầu MFI và Ksor Kok phải chịu trách nhiệm, với âm mưu lôi kéo, xúi giục họ từ bỏ MFI để theo MHRO. Đó cũng là tất cả những gì Nay Rông có thể làm được cho những người Thượng Tây Nguyên đang phải sống tạm bợ, khổ cực ở các khu tập trung tại Campuchia, Thái Lan.

Mới đây nhất, qua tài khoản Ny John (Tên thật là Nay Klanh hiện định cư tại Canada) được biết, nhóm người Thượng chạy sang Mỹ hiện đang có những tranh chấp về ảnh hưởng và tiền bạc, dẫn đến việc cảnh sát Mỹ phải can thiệp.

Nay John cho biết, hiện nay, Nhà Thờ của nhóm Siu Kaih (Ama Bô) có khoảng 700 người đến sinh hoạt, trong khi Nhà Thờ của Ksor Kok có khoảng 400 và tất cả những ai muốn sinh hoạt tôn giáo tại 2 Nhà Thờ này đều phải đóng góp, vì thế số tiền thu được là cực lớn. 

Trong khi đó, Quỹ MFI chỉ do một mình Ksor Noon thuộc Nhà Thờ của Ksor Kok nắm giữ. Đây là nguồn tiền khổng lồ mà các phe nhóm trong Nhà Thờ của Ksor Kok nhòm ngó, dẫn đễn tranh giành, đấu đá nội bộ. Đã nhiều lần các thành viên đòi công khai, nhưng Ksor Kok và Ksor Noon đều không đồng ý. Siu Kaih đã tố Ksor Kok và Ksor Noon chiếm đoạt tiền của MFI để tiêu riêng và các thành viên khác như Ksor Blih thì chỉ có thể lợi dụng chuyện đi "công tác" để khai khống, nhằm rút quỹ chi tiêu cá nhân. Do vậy, nhóm của Kaih yêu cầu xử lý 4 người là, Ksor Noon, Ksor Blih, Puih Alăng và Ksor Hiêt. Tuy nhiên, 4 người này đã không bị xử lý vì có quan hệ với Ksor Kok.

Phản ứng vơi Siu Kaih, Ksor Kok đã chỉ đạo Blih đổi chìa khóa Nhà Thờ. Đáp lại nhóm Siu Kaih kéo đến gây rồi, và vì thế, Ksor Kok phải cầu viện tới cảnh sát Mỹ can thiệp. Chính vì mâu thuẫn không thể dung hòa, nên nhóm của Kaih đã tách ra khỏi Nhà Thờ của Ksor Kok và sinh hoạt tại nhà riêng của một người trong nhóm.

Song song với việc này Siu Kaih đã chỉ đạo những người Thượng hiện đang định cư tai Canada như Yakup Amara, Khoa Blor, Ksor Tây Nguyên, Jimmy Rahlan...tán phát các tài liệu bằng tiếng Jrai, vạch tội Ksor Kok.

Bị mất đi lực lượng, lại bị hạ bệ và quan trọng hơn là mất đi một nguồn thu tài chính, nên thứ Sáu, ngày 24/11/2017 vừa qua, Ksor Kok đã buộc phải gặp nhóm Siu Kaih để thuyết phục nhóm Kaih quay lại sinh hoạt tại nhà thờ của mình. 

Để tỏ ra "chân thành", Ksor Kok đã đồng ý trả lại 160.000 USD theo yêu cầu của nhóm Siu Kaih.

Hiện chưa thể biết nhóm Siu Kaih có quay lại với Ksor Kok hay không, nhưng những gì 2 nhóm "quyết đấu" với nhau, cho thấy một thực tế phũ phàng rằng, Ksor Kok, hay Siu Kaih miệng thì nói bảo vệ văn hóa người Thượng, vì người Thượng, nhưng thực chất, chúng chỉ vì tiền. Và cái Quỹ Người Thượng - MFI nói trên chính là cái cớ để chúng bóc tiền từ mồ hôi, nước mắt, sự cả tin đến ngây thơ của những người Thượng nhẹ dạ, cả tin.

***
Ksor Kok còn có tên gọi là A Ma Thom, SN 1943 (có tài liệu nói năm 1945), dân tộc Gia Rai, tại xã Ia Broai, huyện Ayunpa, tỉnh Gia Lai.

Ksor Kok đã từng đi lính ngụy, làm phiên dịch cho căn cứ quân sự Mỹ tại Ea H’leo, Đăk Lăk. Ngày 20/9/1966 Ksor Kok chạy vào rừng cùng thiếu tướng FULRO Campuchia; năm 1969 tham gia nhóm FULRO ly khai, bị chính quyền ngụy truy đuổi chạy sang CPC; tự phong đại tá rồi thiếu tướng FULRO.

Năm 1972, Ksor Kok sang Mỹ học Mục sư và ở lại đến nay (vợ và 5 con của Ksor Kok cũng định cư tại Mỹ từ năm 1975). Sau khi sang Mỹ, Ksor Kok tham gia tổ chức “Hội người Thượng định cư tại Mỹ”. Sau do mâu thuẫn tranh giành quyền lực và đường lối hoạt động nên năm 1998 một bộ phận do Ksor Kok cầm đầu đã tách ra thành lập tổ chức riêng có tên là “Quỹ người Thượng”, đặt trụ sở tại Mỹ. Âm mưu chính trị của Ksor Kok là “phục quốc” cho người Thượng ở Tây Nguyên, thành lập “Nhà nước Đêga tự trị”, với các thủ đoạn hoạt động là: Tập hợp, kích động người Thượng trong và ngoài nước, kêu gọi sự hậu thuẫn của Mỹ và các thế lực thù địch để tiến hành các hoạt động chống Việt Nam về vấn đề dân tộc, với mưu đồ công khai hóa và quốc tế vấn đề người Thượng; thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận quốc tế, các tổ chức phi Chính phủ... về vấn đề người Thượng qua các hoạt động tuyên truyền, kích động vu cáo Việt Nam vi phạm “tự do tôn giáo, dân tộc, nhân quyền” đối với người các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên.

Năm 1992, Ksor Kok cùng đám tàn quân FULRO cũ ở Mỹ đã ngụy trang dưới vỏ bọc thành lập Quỹ Người Thượng (MFI) lấy trụ sở tại Nam Carolina, Mỹ để tiếp tục hô hào khẩu hiệu "đấu tranh vì quyền lợi của người Thượng ở Tây Nguyên", đòi thành lập "Nhà nước Đêgar", tự phong cho mình là "Tổng thống" với bộ máy nhà nước "đồ sộ", phân công ban bệ hoàn chỉnh. Vậy đến nay, Ksor Kok và tổ chức của y đã làm được những gì? Phần lớn phải ra sức huy động và sống bám vào nguồn tiền đóng góp từ mồ hôi, nước mắt của những người Thượng Tây Nguyên ở Mỹ; nhưng cũng sẵn sàng bỏ mặc khi họ thất nghiệp, ốm đau, bệnh tật, không có tiền để nộp cho tổ chức. Còn đối với đồng bào Thượng, mấy ai biết rằng, ở nước Mỹ xa xôi, có một nhóm người cùng chung sắc tộc đang ngày đêm hô hào lạc lõng để đấu tranh vì "lợi ích" của họ. 

Và thực tế, những đối tượng trong tổ chức MFI cũng không còn tin vào vai trò và năng lực lãnh đạo của Ksor Kok. Từ Nhữ Đăm Hoàng - người từng tự phong là "Phó Tổng thống" của "Nhà nước Đêgar", sau khi nhận ra bộ mặt lừa bịp của Ksor Kok đã từ bỏ tổ chức và năm 2013, tranh thủ những ngày ít ỏi được về thăm gia đình tại làng Piơm, thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai để tình nguyện đi khắp 13 làng, xã, nói chuyện, kể cho bà con nghe và hiểu rõ về chân tướng, bộ mặt xấu xa của Kok; ngay cả Ksor Nhưn - nguyên là một thủ quỹ thân tín của Ksor Kok trong tổ chức MFI, năm 2016 đã làm đơn kiện Ksor Kok lên Tòa án dân sự Mỹ về việc lừa đảo, sử dụng tiền của tổ chức sai mục đích và không hiệu quả. Và có thể kể ra đây hàng chục đối tượng từng theo Ksor Kok (Điểu Nhông, Y Mứt Mlô, Y Hin Niê, Điểu M'Preo, Y Bhĩ Kbuôr...), giờ đã nghĩ lại, rời bỏ Kok, thậm chí chống lại Kok vì chỉ nghe toàn những lời hứa suông. 

Thông tin mới nhất là ngay sau khi Đảng cứu nguy dân tộc của Campuchia - CNRP do Kem Sokha (trước đây là Sam Rainsy) đứng đầu bị giải tán, Ksor Kok đã không còn chỗ dựa nào để thực hiện mưu đồ chính trị của mình. Tài khoản Facebook Grace Bùi (Giám đốc dự án hỗ trợ người Thượng - MAP) đã gửi một thông điệp tới những người có thể thuộc diện Mỹ cho phép nhập cảnh, định cư rằng, không nên tin và dựa vào Ksor Kok, bởi "ông này vì chỉ tìm cách trục lợi mà không quan tâm tới người Thượng tị nạn". 

Nói thêm về mối quan hệ của Ksor Kok với đảng cứu nguy dân tộc - CNRP của Campuchia: Sở dĩ có mối quan hệ này là vì CNRP muốn chiếm ưu thế trong bầu cử Hội đồng xã, phường 2017 và bầu Quốc hội 2018; giành quyền lãnh đạo đất nước từ tay Đảng cầm quyền Campuchia đã ngầm bắt tay, lợi dụng MFI và Ksor Kok để lôi kéo sự ủng hộ của bộ phận người Thượng tại các tỉnh Đông Bắc Campuchia. Vì muốn có sự ủng hộ (thực tế, CNRP cũng hứa, nếu đắc cử và chiếm đa số ghế trong Quốc hội, thì CNRP sẽ quay lại giúp người Thượng đánh Việt Nam, gúp người Thượng Tây Nguyên đòi đất. Tuy nhiên, nga vào thời điểm dó, CNRP cũng đã  không còn tin tưởng vào hoạt động của Ksor Kok, muốn quay sang "bắt tay" với Nay Rông và hứa "sẽ giúp Nay Rông giống như đã từng hứa giúp Ksor Kok". Không biết cả Ksor Kok và Nay Rông có nhận biết được điều đó hay không, nhưng có lẽ cả hai đã từng trở thành những con rối trên bàn cờ chinh trị của CNRP.

Sau tất cả, Ksor Kok đang phải trả giá cho những hành động của mình, khi bị gia đình, cộng đồng lên án; bị đồng bọn quay lưng, phản bội và bị pháp luật tìm đến. Tháng 02/2017 vừa qua, Tòa án dân sự Mỹ đã tuyên phạt Ksor Kok phải hoàn trả lại cho tổ chức do chính mình làm Chủ tịch số tiền 200.000 USD và những tài sản khác mà Kok đang đứng tên, như: đất, nhà thờ, 02 ô tô.... Nhưng có lẽ, đây mới chỉ là khởi đầu cho những bản án tiếp theo mà Ksor Kok phải gánh chịu vì những hành động lừa bịp, dối trá của y.

Vậy lòng tin, sự ủng hộ giành cho Ksor Kok còn lại bao nhiêu để y tiếp tục nuôi dưỡng tham vọng, mưu đồ chính trị về "Nhà nước ly khai, tự trị"?

12 nhận xét:

  1. Sau tất cả, Ksor Kok đang phải trả giá cho những hành động của mình, khi bị gia đình, cộng đồng lên án; bị đồng bọn quay lưng, phản bội và bị pháp luật tìm đến. Tháng 02/2017 vừa qua, Tòa án dân sự Mỹ đã tuyên phạt Ksor Kok phải hoàn trả lại cho tổ chức do chính mình làm Chủ tịch số tiền 200.000 USD và những tài sản khác mà Kok đang đứng tên, như: đất, nhà thờ, 02 ô tô.... Nhưng có lẽ, đây mới chỉ là khởi đầu cho những bản án tiếp theo mà Ksor Kok phải gánh chịu vì những hành động lừa bịp, dối trá của y.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:19 12/12/17

    Là một lũ chỉ vì tiền.
    Cắn nhau vì tiền.
    Lừa đồng bào sang đó cũng vì tiền.
    Lập ra Tin Lành Đề Ga cũng vì tiền.
    Liên minh với Ác qủy Sam Rainsy ở Campuchia vũng vì tiền.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:21 12/12/17

    Vào các ngày 10 và 11-4-2004, một lần nữa Ksor Kơk và tay chân của y được sự tiếp tay của các phần tử phản động nước ngoài, tiếp tục gây thêm những tội ác mới đối với đồng bào các dân tộc thiểu số Tây Nguyên, với mức độ nghiêm trọng hơn. Chúng không ngần ngại giương các biểu ngữ sặc mùi ly khai, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, như "Ðộc lập cho Nhà nước Ðề ga", "Ðuổi người Kinh ra khỏi Tây Nguyên"... Một số tên cầm đầu, được nuôi dưỡng bằng cái gọi là "Quỹ người Thượng", đã dùng gạch đá, gậy gộc có đóng đinh, dao rựa, ná cao-su... tiến công lực lượng bảo vệ người Kinh, đập phá các công sở, trường học... Ở trụ sở xã KDang, Gla, Ia Dưk (huyện Ðác Ðoa, Gia Lai) chúng đập phá trụ sở xã, xé cờ Tổ quốc, đánh trọng thương đồng chí Y Miết, Phó Chủ tịch UBND huyện, đuổi đánh cán bộ và chiếm trụ sở. Ở xã BNgoong, Ia Tiêm, Ia Phong... (Chư Sê, Gia Lai); AMa Rơ (Ia Pa) thị trấn Phú Thiện (Ayun Pa)... chúng không chỉ đập phá trụ sở, còn điên cuồng phá nhiều xe chữa cháy, xe cứu thương; bắt giữ và đánh trọng thương nhiều cán bộ, công nhân thuộc đội bảo vệ các nông trường cao-su...

    Nghiêm trọng và tàn ác hơn, những kẻ cầm đầu đã không những kích động, lôi kéo, mua chuộc những người nhẹ dạ cả tin tham gia gây rối, mà còn đe dọa tính mạng của người dân nếu như không nghe lời chúng. Ở Ðác Lắc, bọn chúng đã buộc các gia đình có xe công nông (loại xe chuyên dùng để chở cà-phê) dùng xe chở chúng đến các trung tâm xã, huyện, thành phố. Ở Gia Lai, nhiều người dân đã phải bỏ cả ruộng vườn, nhà cửa, gia súc để đi theo chúng vì "Nhà nào không đi (gây rối) thì đốt cả nhà, làng nào không đi thì đốt cả làng"

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:21 12/12/17

    Không dừng lại ở đó, thâm độc hơn, Ksor Kơk còn chỉ đạo tay chân của mình kích động dụ dỗ, lôi kéo người dân vượt biên trái phép sang Campuchia bằng luận điệu: "Sẽ có người của LHQ đón sang Mỹ; sẽ có cuộc sống tự do, sung sướng hơn". Với chiêu thức này, từ năm 2001 đến nay, đã có những người dân tộc thiểu số ở các tỉnh Tây Nguyên bỏ bê sản xuất, nhà cửa để vượt biên trái phép, gây nên tình hình phức tạp ở biên giới. Nhiều người trong số họ, do nhẹ dạ cả tin đã bị lừa phỉnh. KPă Lă ở làng Ang, xã Ia Tiêm (Chư Sê) kể: "Mình được thằng Rơ Mah Nin và Rơ Mah Sinh (ở Ðức Cơ) bảo đi làm thuê cho nó, nhưng đến nơi chẳng thấy làm gì, nó bảo mình đi vào rừng sang Campuchia, mình không đi, nó đòi giết. Cùng đi có 16 người nữa. Ngày 10-5-2004, khi đến núi Krủ thì mình dừng lại". Thật ra, cũng có một số ít người được chúng đưa sang Mỹ, nhằm phục vụ âm mưu thâm độc lôi kéo, tập hợp những kẻ làm tay sai cho nước ngoài chống phá Việt Nam. Ksor Kơk cho tay chân của y đến hỏi địa chỉ người thân của họ, sau đó lâu lâu từ Mỹ gửi một ít tiền về để mua chuộc, kích động, lôi kéo nhiều người khác vượt biên trái phép. Tuy nhiên, thực tế thì cuộc sống của số người được qua Mỹ cũng chẳng "tốt đẹp, tươi sáng" gì, cũng bị Ksor Kơk lừa như chính người thân của họ ở quê nhà. Năm 2002, có lần Ksor Kơk đã bị chính những người này đuổi đánh, đập phá và đốt xe ô-tô giữa ban ngày, ngay nơi Ksor Kơk đang sống trên đất Mỹ.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19:21 12/12/17

    Sau các vụ gây rối mang tính khủng bố nhằm thực hiện âm mưu đòi ly khai, chia rẽ đoàn kết dân tộc ở Tây Nguyên do Ksor Kơk và những kẻ trong cái gọi là "Quỹ người Thượng" cầm đầu gây ra tháng 4 vừa qua, một số đoàn khách quốc tế từ hai viên chức chính trị của Ðại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP Hồ Chí Minh, đến các vị đại diện Tòa thánh Vatican và đại diện các tổ chức LHQ, đã đến Tây Nguyên. Tuy với nhiều mục đích khác nhau, nhưng với những gì được tận mắt thấy, tai nghe, được công khai gặp gỡ trao đổi ý kiến với nhiều đối tượng, với nhiều chức sắc tôn giáo, họ đều thừa nhận không có cái gọi là "đàn áp người dân tộc thiểu số, đàn áp tôn giáo" như luận điệu xuyên tạc của Ksor Kơk lợi dụng báo chí nước ngoài để rêu rao. Qua các bằng chứng không thể chối cãi, nhất là được xem băng ghi hình, tận mắt thấy các loại vũ khí mà tay chân Ksor Kơk dùng để tiến công lực lượng bảo vệ, đập phá các công sở, cơ quan Nhà nước, đã chứng minh hành vi vi phạm pháp luật mang tính khủng bố chống lại Nhà nước và nhân dân Việt Nam của tên phản động lưu vong Ksor Kơk và tổ chức phản động Fulro của y.

    Trả lờiXóa
  6. Theo Mục sư Huỳnh Ngọc Bích- Ủy viên Ban Đại diện Tin lành tỉnh Gia Lai, thuộc Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam cho biết, ông trở thành mục sư và hành đạo tại Tây Nguyên từ năm 1972 đến nay, đã đọc, tìm hiểu nhiều sách kinh Thánh nhưng không có chỗ nào nói đạo “Tin lành Đê-ga” cả. Thực tế một số người dân tộc thiểu số đã bị tổ chức phản động bên ngoài lợi dụng để lôi kéo kích động. Những kẻ lợi dụng đạo Tin lành để hoạt động chính trị thì không phải là tôn giáo. Chúng tôi thường răn dạy các tín đồ rằng theo đạo là phải hướng thiện, đối với đạo là hết lòng tôn kính Chúa, đối với chính quyền là một công dân tốt... Ông cũng rất đau buồn khi có những kẻ đã lợi dụng đạo Tin lành để hoạt động chính trị, gây ảnh hưởng không tốt đến sự tôn nghiêm, uy tín của đạo Tin lành truyền thống.

    Còn Mục sư Siu Pek- Quản nhiệm chi hội Tin lành Plei Mnũ (xã Chư Á- TP. Pleiku) thuộc Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam cũng cho rằng, việc các thế lực thù địch, bọn phản động bên ngoài đã lợi dụng tôn giáo, dụ dỗ, kích động bà con dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên làm điều sai trái, chống phá chính quyền là hết sức tội lỗi, trái với ý Chúa và tâm nguyện của những người theo đạo chân chính. Linh mục Nguyễn Vân Đông- Chánh Giáo xứ Thăng Thiên (TP. Pleiku) tâm sự: “Đất nước mình có nhiều tôn giáo, Nhà nước đã tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động đúng theo pháp luật”. Ông cũng thừa nhận lâu nay vấn đề sinh hoạt tôn giáo ở địa bàn Tây Nguyên mọi sự đều tốt đẹp, đã được Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện giúp cho hoạt động tôn giáo đúng mục đích và đúng ý nghĩa của tôn giáo, không để kẻ xấu lợi dụng tôn giáo làm điều sai trái. Linh mục Nguyễn Vân Đông khẳng định rằng, đạo phải gắn với đời, kính Chúa yêu nước, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người chứ không phải mượn đạo để làm chính trị với những mưu đồ đen tối khác...

    Thực tế, tín ngưỡng, tôn giáo hoặc không tín ngưỡng, tôn giáo là quyền tự do của mọi công dân, điều đó đã được quy định rõ trong Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của mình một cách chân chính, đúng pháp luật. Tuy nhiên, các thế lực thù địch bên ngoài và bọn phản động FULRO lưu vong đã núp dưới chiêu bài dân tộc và tôn giáo, luôn tìm cách chống phá sự nghiệp cách mạng, phá hoại cuộc sống yên lành của nhân dân Việt Nam. Vì thế mọi người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, không để Ksor Kơk cùng bọn phản động FULRO và các thế lực phản động, thù địch khác lợi dụng hoạt động tôn giáo nhằm lừa bịp, chống phá cuộc sống trong bình yên, no ấm và hạnh phúc mà Đảng và Nhà nước đã đem lại cho nhân dân ta!

    Trả lờiXóa
  7. Mấy thằng thổ phỉ ngủ lâu này mà cũng tí toe làm chính trị chinh em ư. Hai vãi. Thứ này chỉ cho đi xúc cứ bốn ruộng là hợp

    Trả lờiXóa
  8. Cầm trong tay số tiền khủng của quỹ như vậy làm sao Ksor Kok không nảy sinh sự chiếm đoạt, hắn cũng là người chứ, cũng tham chứ. Những con người nộp quỹ đã tin tưởng giao cho Ksor Kok thì giờ gặp hắn mà đòi thôi. Có lẽ đến mùa quýt mới đòi được tiền.

    Trả lờiXóa
  9. Sau tất cả, Ksor Kok đang phải trả giá cho những hành động của mình, khi bị gia đình, cộng đồng lên án; bị đồng bọn quay lưng, phản bội và bị pháp luật tìm đến. Tháng 02/2017 vừa qua, Tòa án dân sự Mỹ đã tuyên phạt Ksor Kok phải hoàn trả lại cho tổ chức do chính mình làm Chủ tịch số tiền 200.000 USD và những tài sản khác mà Kok đang đứng tên, như: đất, nhà thờ, 02 ô tô.... Nhưng có lẽ, đây mới chỉ là khởi đầu cho những bản án tiếp theo mà Ksor Kok phải gánh chịu vì những hành động lừa bịp, dối trá của y

    Trả lờiXóa
  10. Sau tất cả những hoạt động chống phá Chính quyền thì ksor kok phải trả giá. Những tội danh mà hắn gây ra đáng phải chịu sự trừng trị của pháp luật, sự khinh bỉ của nhân loại. Không có gì đáng khinh bỉ hơn là quay lưng lại với Tổ Quốc, chống lại chính đồng bào của mình. Thật sự đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  11. Sau tất cả, Ksor Kok đang phải trả giá cho những hành động của mình, khi bị gia đình, cộng đồng lên án; bị đồng bọn quay lưng, phản bội và bị pháp luật tìm đến. Tháng 02/2017 vừa qua, Tòa án dân sự Mỹ đã tuyên phạt Ksor Kok phải hoàn trả lại cho tổ chức do chính mình làm Chủ tịch số tiền 200.000 USD và những tài sản khác mà Kok đang đứng tên, như: đất, nhà thờ, 02 ô tô.... Nhưng có lẽ, đây mới chỉ là khởi đầu cho những bản án tiếp theo mà Ksor Kok phải gánh chịu vì những hành động lừa bịp, dối trá của y.

    Trả lờiXóa
  12. “Quỹ Người Thượng có trụ sở ở Hoa Kỳ do một người Gia Rai tên là Ksor Kok lãnh đạo phát động đấu tranh xây dựng một đất nước Đề Ga vào năm 2000”.Cương lĩnh hoạt động của Quỹ Người Thượng đã được chính Human Rights Watch ghi nhận: “Phát động đấu tranh xây dựng một đất nước Đề Ga vào năm 2000”. Theo nhóm này, nhà nước Đề Ga bao gồm 14 tỉnh của Việt Nam từ Quảng Trị vào đến Bình Thuận với trung tâm là 4 tỉnh Tây Nguyên. Như vậy, Quỹ Người Thượng là một tổ chức chính trị với mục tiêu, cương lĩnh hoạt động ly khai.
    Để đạt mục tiêu đó, Ksor Kok luôn sử dụng “món võ” quen thuộc: Lợi dụng chiêu bài tự do tôn giáo, kích động các phần tử ly khai ở Tây Nguyên. Tích cực xuất hiện ở các diễn đàn quốc tế, Ksor Kok lớn tiếng vu cáo “Việt Nam đàn áp tôn giáo, đàn áp người Thượng thiểu số ở Tây Nguyên” và kêu gọi chính phủ các nước cấm vận kinh tế, gây áp lực đối với Việt Nam.
    Quỹ Người Thượng và Ksor Kok ra sức thúc đẩy thành lập giáo phái mới mang tên “Đạo Tin Lành Đề Ga” trong các cộng đồng dân tộc thiểu số. Giáo phái Tin Lành Đề Ga chỉ dành cho thiểu số các con chiên ở Tây Nguyên, tách biệt với những người theo đạo Tin Lành thuộc nhóm đa số.Thực chất, chính sách của giáo phái Tin Lành Đề Ga không có gì khác với “quân bài” phân biệt, chia rẽ sắc tộc và lạm dụng tôn giáo vì những mục tiêu chính trị mà nhiều tổ chức nổi loạn khác trên thế giới đang sử dụng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog