Chia sẻ

Tre Làng

NGA CÁO BUỘC MỸ HUẤN LUYỆN CỰU CHIẾN BINH IS Ở SYRIA

Nga cáo buộc Mỹ huấn luyện cựu chiến binh IS ở Syria

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov, trong một cuộc phỏng vấn trên báo, nói rằng căn cứ của Mỹ ở Tanf và khu vực xung quanh nó đã trở thành "lỗ đen" nơi những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo hoạt động không bị cản trở.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga cáo buộc Mỹ huấn luyện các cựu chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Syria để tìm cách gây bất ổn ở đất nước này.

Các cáo buộc của Tướng Valery Gerasimov, được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên báo, tập trung vào một căn cứ quân sự của Mỹ tại Tanf, một cửa khẩu biên giới xa lộ chiến lược ở Syria giáp với Iraq ở phía nam Syria.

Nga nói rằng căn cứ của Mỹ là bất hợp pháp và nó và khu vực xung quanh nó đã trở thành một "lỗ đen" nơi những kẻ chủ chiến hoạt động không bị cản trở.

Nhà nước Hồi giáo năm nay đã mất gần như toàn bộ lãnh thổ mà họ chiếm giữ ở Syria và Iraq. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết phần chính của cuộc chiến với Nhà nước Hồi giáo ở Syria đã kết thúc, theo thông tấn xã nhà nước RIA.

Mỹ nói rằng cơ sở ở Tanf là một căn cứ tạm thời được sử dụng để huấn luyện lực lượng đối tác chiến đấu chống lại Nhà nước Hồi giáo. Mỹ đã bác bỏ những cáo buộc tương tự của Nga trong quá khứ, nói rằng Washington vẫn quyết tâm tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo và từ chối nơi ẩn náu an toàn cho nhóm này.

Nhưng ông Gerasimov nói với nhật báo Komsomolskaya Pravda hôm thứ Tư rằng Mỹ đang huấn luyện những chiến binh từng là những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo nhưng giờ tự gọi mình là Đạo quân Syria Mới hoặc sử dụng những cái tên khác.

Ông nói các vệ tinh và máy bay không người lái của Nga đã phát hiện các lữ đoàn chiến binh tại căn cứ này của Mỹ.

"Thực tế là bọn họ đang được huấn luyện ở đó," ông Gerasimov cho biết, nói rằng cũng có một số lượng lớn những kẻ chủ chiến và cựu chiến binh Nhà nước Hồi giáo tại Shadadi, nơi ông nói cũng có một căn cứ của Mỹ.

"Họ thực ra là Nhà nước Hồi giáo," ông nói. "Nhưng sau khi họ được cộng tác, họ thay đổi vị trí của mình và lấy tên khác. Nhiệm vụ của họ là gây mất ổn định tình hình."

Nga đã rút quân một phần khỏi Syria, nhưng ông Gerasimov nói việc Moscow đang giữ một căn cứ không quân và cơ sở hải quân ở đó có nghĩa là Nga có vị thế vững vàng để đối phó với những cụm bất ổn nếu và khi chúng bùng lên.

6 nhận xét:

  1. đó không phải là cáo buộc đâu mà chắc chắn sự thật là thế với âm mưu mà mỹ lập ra đối với các nước TRUNG ĐÔNG thì điều này dĩ nhiên là có thể diễn ra đừng tưởng rằng m đi đầu trong đấu tranh chống khủng bố nhé hãy nhìn xem MỸ mới là đất nước tài trợ cho IS hoạt động đấy

    Trả lờiXóa
  2. bản chất của những kẻ đi gây nên chiến tranh và sự chết chóc trên toàn thế giới và nghênh nganh nói chuyện đạo đức, dạy đời cho những nước khác. Ban ngày thì mở mồm đánh is ban đêm lại cung cấp vũ khí đạn dược cho IS. đúng là bản chất của bọn tư bản hút máu người

    Trả lờiXóa
  3. Không phải là không có khả năng đó. Còn nhớ hồi chiến tranh vùng vịnh, đã có tin cho rằng, Mỹ để chống lại chính phủ của ông Hussein đã tài trợ cho bên chống đối và bên chống đối đó trở thành khủng bố hay chính là al quaeda. Có hay ko đào tạo thì IS chính là tàn dư của Mỹ tại vùng trung đông.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng có thể lắm chứ, Mỹ có thể sẽ làm mọi cách để nắm chính quyền trong tay. Còn nhớ hồi chiến tranh vùng vịnh, đã có tin cho rằng, Mỹ để chống lại chính phủ của ông Hussein đã tài trợ cho bên chống đối và bên chống đối đó trở thành khủng bố hay chính là al quaeda. Có hay ko đào tạo thì IS chính là tàn dư của Mỹ tại vùng trung đông.

    Trả lờiXóa
  5. Không phải là không có khả năng đó. Còn nhớ hồi chiến tranh vùng vịnh, đã có tin cho rằng, Mỹ để chống lại chính phủ của ông Hussein đã tài trợ cho bên chống đối và bên chống đối đó trở thành khủng bố hay chính là al quaeda. Có hay ko đào tạo thì IS chính là tàn dư của Mỹ tại vùng trung đông.

    Trả lờiXóa
  6. Không phải là không có khả năng đó. Còn nhớ hồi chiến tranh vùng vịnh, đã có tin cho rằng, Mỹ để chống lại chính phủ của ông Hussein đã tài trợ cho bên chống đối và bên chống đối đó trở thành khủng bố hay chính là al quaeda. Có hay ko đào tạo thì IS chính là tàn dư của Mỹ tại vùng trung đông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog