Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Ngọc Già đã ra tù

LâmTrực@

Sáng 27/12/2017 blogger Nguyễn Ngọc Già, tức Nguyễn Đình Ngọc đã mãn hạn 3 năm tù giam và đã trở về nhà vào sáng cùng ngày.

Nguyễn Ngọc Già bị bắt ngày 27/12/2014 với cáo buộc vi phạm điều 88 "tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam". Tại phiên toà Sơ thẩm diễn ra vào cuối tháng 3/2016, y bị kết án 4 năm tù giam, 3 năm quản chế. Bản án đã giảm 1 năm còn 3 năm tù giam, 3 năm quản chế trong phiên Phúc thẩm diễn vào chiều ngày 5/10/2016.

Mãn hạn tù, Nguyễn Ngọc Già được các cán bộ Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) đưa về tận nhà lúc 8 giờ sáng. Đây là quy định chung mà phía nhà nước áp dụng cho các tù nhân bị án quản chế tại địa phương.

Trước khi bị bắt, người ta chỉ biết đến Nguyễn Ngọc Già là một trong những tay viết chủ công của trang Dân Làm Báo với nhiều bài viết cực kỳ phản động.

Phía trước Nguyễn Ngọc Già còn 3 năm quản chế, nhưng với bản chất chống chế độ của mình, chắc chắn công an TP HCM sẽ phải để mắt tới hắn nhiều hơn.

Nguyễn Ngọc Già là ai?

Người ta biết đến cái tên Nguyễn Ngọc Già qua các trang mạng phản động như Dân Làm Báo, Tổ Quốc và các trang được mạo danh là "phản biện xã hội", hoặc "dân chủ, nhân quyền". 

Các bài viết của Nguyễn Ngọc Già được truyền thông chú ý vì tính chống phá nhà nước kiểu cực đoan. Không khó để nhận ra điều này nếu vào google và gõ từ khóa "Nguyễn Ngọc Già". 

Ngoài việc xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của đảng, nhà nước, Nguyễn Ngọc Già tập trung vào các bài viết hạ bệ lãnh tụ Hồ Chí Minh, tấn công trực diện vào lãnh đạo đảng và nhà nước như TT Nguyễn Tấn Dũng, CTN Trương Tấn Sang, TBT Nguyễn Phú Trọng bằng các thủ đoạn xuyên tạc và bôi bẩn. 

Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Già còn cổ súy cho các hành vi gây rối trật tự công cộng, kích động mâu thuẫn lương - giáo, và ngợi ca những tên tội phạm đang bị pháp luật trừng trị. Bạn có thể thấy, tất cả các bài viết của Nguyễn Ngọc Già đều sặc mùi phản động, chống phá nhà nước cực kỳ cuồng điên. 

Nhiều người đặt câu hỏi, Nguyễn Ngọc Già là ai? 

Những thông tin về Nguyễn Ngọc Già được chính đồng bọn của y cung cấp (những người này xin được dấu tên): Nguyễn Ngọc Già thực tế chỉ là bút danh của Nguyễn Đình Ngọc. 

Y sinh 13/2/1966 tại Phan Thiết, Bình Thuận. Nguyên quán tại Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng; Dân tộc kinh; không có tôn giáo. 

Ngày còn nhỏ, Nguyễn Đình Ngọc đi học tại Quận 10 TpHCM. Năm 1985 học Dự bị đại học. Từ năm 1985-1989 là sinh viên ngành vật tư ĐH kinh tế TpHCM. Năm 1992-1994 học Cao học kinh tế ĐHTH TpHCM. Từ 1990-1996 là người kinh doanh tự do. 

Năm 1996-2009, Nguyễn Đình Ngọc là cán bộ Đài truyền hình TpHCM (Phó trưởng phòng kế hoạch dự án). 

Từ 2008-2009 là Phó trưởng ban tư liệu, sau đó xin nghỉ việc vì lý do kinh tế và chuyển sang kinh doanh bất động sản. 

Kể từ khi rời khỏi Đài Truyền hình TpHCM, được sự khuyến khích và tài trợ của đám vong nô phản quốc, Ngọc dần lấn sâu vào con đường chống phá nhà nước, ngăn cản bước tiến của dân tộc. Những hoạt động chống phá của y được đánh giá là cực kỳ nguy hiểm. 

Trước khi bị bắt, Nguyễn Đình Ngọc trú tại căn hộ 2EP1 - 11 (G11 - 4) Skygarden 1, khu phố 6, phường Tân Phong, quận 7, TpHCM. 

Nguyễn Đình Ngọc đã bị bắt khẩn cấp theo điều 88 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Khi Khoai@ đưa tin lần đầu: "Nguyễn Đình Ngọc nối gót Nguyễn Quang Lập", đã có rất nhiều người còn nghi ngờ, bởi chưa có ai biết Nguyễn Đình Ngọc chính là Nguyễn Ngọc Già. 

KHi chưa xộ khám, Nguyễn Đình Ngọc vẫn thường tự hào rằng mình không bị bắt và không thể bị bắt vì hắn "chọn con đường cô đơn trong tự do tư tưởng để đi…". Và để chứng minh điều đó, hắn liên tục đăng các bài đả phá chế độ, xuyên tạc sự thật, vu khống lãnh đạo đảng, nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tạo sự nghi kỵ lẫn nhau trong nội bộ và làm giảm sút niềm tin của người dân đối với nhà nước, với đảng. 

Các bài viết của Nguyễn Ngọc Già được tập trung ở trang Dân Luận, Dân Làm Báo, Tổ Quốc, BBC, RFA, RFI, VOA và các trang của những kẻ khoác áo "dân chủ" ở Việt Nam. 

Trước khi bị bắt, Nguyễn Ngọc Già có bài: "Làm sao để không bị bắt?" với nội dung chia sẻ kinh nghiệm để chống phá nhà nước mà không bị công an tóm cổ. 

Thật nực cười, lên mặt dạy dỗ những kẻ khác, nhưng chính Nguyễn Ngọc Già lại sa bẫy của chính mình. 

Ông cha ta đã có lời dạy, "nhân nào quả nấy", làm việc phi nghĩa, tất yếu sẽ bị vạch mặt. Dưới đây là một số bài viết của Nguyễn Đình Ngọc: 




18 nhận xét:

  1. Không biết vì lí do gì mà khiến Già bước vào con đường sai trái đầy tội lỗi như vậy. Hay chăng hắn đang bị thôi miên bởi lũ vong nô phản quốc, bị đầu độc bởi thứ tư tưởng phản dân tộc kinh tởm...để trở thành một con bệnh hoang tưởng với những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt sặc mùi phản động? Phía trước Nguyễn Đình Ngọc còn 3 năm quản chế, nếu không tỉnh táo mà tiếp tục đi vào những sai lầm mà bản thân đã từng mắc phải thì con đường trở lại trại giam đối với Ngọc sẽ lại gần hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Đình Ngọc vẫn thường tự hào rằng mình không bị bắt và không thể bị bắt vì hắn "chọn con đường cô đơn trong tự do tư tưởng để đi…". Và để chứng minh điều đó, hắn liên tục đăng các bài đả phá chế độ, xuyên tạc sự thật, vu khống lãnh đạo đảng, nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tạo sự nghi kỵ lẫn nhau trong nội bộ và làm giảm sút niềm tin của người dân đối với nhà nước, với đảng. Hi vọng rằng sau 3 năm ngồi trong tù hắn đã tỉnh ngộ ra nhiều, và không tiếp tục con đường tội lỗi của mình nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Ra tù nhưng vẫn còn 03 năm quản chế ở đó, mong rằng Nguyễn Ngọc Già hãy sẽ trở thành những công dân tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội chứ đừng “ngựa quen đường cũ” để tiếp tục đăng tải các bài viết xuyên tạc chống phá đất nước và rồi sẽ phải trả giá cho những hành động như vậy và lần sau chắc chắn bản án phải trả còn đắt hơn nhiều

    Trả lờiXóa
  4. Sau 3 năm tù giam trả giá cho những hành động chống phá đất nước của mình, Nguyễn Ngọc Già được mãn án, ra khỏi tù tập trung mà sẽ tiếp tục bị 3 năm quản chế tại địa phương. Chưa thấy Ngọc Già có phát ngôn gì, chắc có lẽ hắn đã thấm nhuần những gì hắn phải trả cho tội trạng của mình và không muốn quay lại con đường cũ nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Thật lạ lùng, một tên dân chủ cộm cán như Ngọc Già ra tù mà hôm nay đếm trên đầu ngón tay có lèo tèo mấy trang dân chủ đăng tải thông tin ra tù cũng như cũng không tổ chức thành những “hội”, “nhóm” đi đưa đón tại cổng trại như những đối tượng dân chủ bị bắt, xử lý trước đây.Chắc có nhẽ Ngọc Già đã quay đầu rồi. Chúc mừng đã hoàn lương nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Mới đó mà đã 3 năm, thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng vậy, ngoảnh đi ngoảnh lại đã hết 1 năm rồi. Mong rằng thời gian tới Nguyễn Ngọc Già sẽ chấp hành nghiêm chỉnh 03 năm quản chế tại địa phương và sẽ trở thành những công dân tốt, sống có hiếu và phụng dưỡng cha mẹ già của mình và đừng để bị lôi kéo xa đà lại.

    Trả lờiXóa
  7. Hắn ta mới chỉ thực hiện được một nửa bản án của mình mà thôi, bây giờ còn 3 năm quản chế, nếu không tỉnh táo mà tiếp tục đi vào những sai lầm mà bản thân đã từng mắc phải thì con đường trở lại trại giam đối với Ngọc sẽ lại gần hơn bao giờ hết, không những vậy còn nhanh và nguy hiểm hơn thế này nhiều. Hãy sống và làm việc như 1 công dân tốt đi.

    Trả lờiXóa
  8. Tin Nguyễn Đình Ngọc mãn hạn tù đã được đưa lên vài trang mạng có “thâm niên” chống phá Việt Nam, rất nhiều lời chúc mừng, khen ngợi đã cố gắng chịu đựng, chúng tôi luôn dang rộng vòng tay chào đón, xem ra ngọc già vẫn còn có giá lắm. Phía trước vẫn còn 03 năm quản chế nữa nhé, không biết ông ta có vượt qua được cám dỗ không đây?

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Đình Ngọc vẫn thường tự hào rằng mình không bị bắt và không thể bị bắt vì hắn "chọn con đường cô đơn trong tự do tư tưởng để đi…". Và để chứng minh điều đó, hắn liên tục đăng các bài đả phá chế độ, xuyên tạc sự thật, vu khống lãnh đạo đảng, nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tạo sự nghi kỵ lẫn nhau trong nội bộ và làm giảm sút niềm tin của người dân đối với nhà nước, với đảng.

    Trả lờiXóa
  10. KHi chưa xộ khám, Nguyễn Đình Ngọc vẫn thường tự hào rằng mình không bị bắt và không thể bị bắt vì hắn "chọn con đường cô đơn trong tự do tư tưởng để đi…". Và để chứng minh điều đó, hắn liên tục đăng các bài đả phá chế độ, xuyên tạc sự thật, vu khống lãnh đạo đảng, nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tạo sự nghi kỵ lẫn nhau trong nội bộ và làm giảm sút niềm tin của người dân đối với nhà nước, với đảng.

    Trả lờiXóa
  11. Các bài viết của Nguyễn Ngọc Già được truyền thông chú ý vì tính chống phá nhà nước kiểu cực đoan. Không khó để nhận ra điều này nếu vào google và gõ từ khóa "Nguyễn Ngọc Già". Ngoài việc xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của đảng và nhà nước, Nguyễn Ngọc Già tập trung vào các bài viết hạ bệ lãnh tụ Hồ Chí Minh, tấn công trực diện vào lãnh đạo đảng và nhà nước như TT Nguyễn Tấn Dũng, CTN Trương Tấn Sang, TBT Nguyễn Phú Trọng bằng các thủ đoạn xuyên tạc và bôi bẩn.

    Trả lờiXóa
  12. Không khó để nhận thấy quy luật cũng như là ý đồ ghê tởm của bọn chúng khi lợi dụng chính những người được coi là “đồng nghiệp” của mình, nhất là hành vi phạm tội của họ để đạt được mục đích, ý đồ của mình như vậy. Do đó, hy vọng rằng, Nguyễn Đình Ngọc trong khoảng thời gian ở tù đã nhận thức rõ được mục đích đằng sau những trò hề của đám dân chủ cuội kia để từ đó rút ra bài học cho bản thân, nhận thức rõ lỗi lầm của mình, thành tâm hối cải và quay trở lại với chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  13. Mặc dù sức khỏe giảm sút nhưng tinh thần của Nguyễn Ngọc Già vẫn vững vàng lắm. Ông ta nhờ bạn bè mình đăng ảnh khi ra tù cũng phải là bức hình khỏe mạnh cơ. Cùng với đó ông ta cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người bạn, những độc giả đã không quên ông ta. Tức là sớm muộn gì ông ta cũng quay lại con đường cũ thôi

    Trả lờiXóa
  14. Dù mãn án ba năm tù giam, nhưng blogger Nguyễn Ngọc Già còn phải chịu 3 năm quản chế theo bản án mà tòa tuyên đối với ông ta. Nếu ông ta còn không chịu hối cải, còn quay lại con đường cũ thì sớm muộn gì cũng vào lại nhà đá thôi, đến lúc đấy thì mọt gông. Nên hãy cố gắng tu dưỡng mà thành người có ích cho xã hội đi.

    Trả lờiXóa
  15. Vẫn nhớ Ông Nguyễn Ngọc Già bị bắt ngày 27/12/2014 với cáo buộc vi phạm điều 88 “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Phiên toà sơ thẩm diễn ra vào cuối tháng 3/2016 đã kết án Nguyễn Ngọc Già 4 năm tù giam, 3 năm quản chế. Tiếp đó là phúc thẩm thì giảm án xuống còn 3 năm tù, 3 năm quản chế. Mới đó mà đã 3 năm qua đi, thời gian trôi nhanh thật. Thôi đã ra tù rồi thì gắng làm lại cuộc đời đi nhé ông.

    Trả lờiXóa
  16. Trước khi bị bắt, ông ta là một trong những dân chủ cuội “làm mưa làm gió” trên Danlambao với nhiều bài viết có tính xuyên tạc cao với các chính sách của đảng và nhà nước ta. Hắn đã bị quy kết tội trang, 3 năm đi tù, đời sống an ninh địa phương ổn định hẳn, giờ ra tù, không biết ở cái tuổi này hắn ta còn có sức mà chống phá, mà xuyên tạc nữa không đây?

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Ở Nam Mỹ, đá thạch anh trắng mang ý nghĩa như 1 con tàu chèo lái, dẫn đường cho linh hồn người chết về thế giới bên kia Thạch anh trắng có tác động mạnh nhất tới luân xa vương miện, nó giúp khai phá tuệ giác, làm tăng khả năng nhận thức, cảm nhận thế giới. Nếu bạn có nhu cầu mua vật phẩm, vòng tay hay đá thạch anh trắng vụn để rải nhà, hãy tìm đến Đá quý An An để được giá tốt nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog