Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG...: "TIỂU SỬ ANH ĐINH LA THĂNG"

Khoai@

Không tự nhiên báo lại đăng "Tiểu sử ông Đinh La Thăng".

https://baomoi.com/tieu-su-ong-dinh-la-thang/r/24228380.epi#xa-hoi|index3

Thế này thì gay rồi. Mời anh em đọc và hóng tiếp chương trình tivi tối nay.

Ông Đinh La Thăng

Sinh ngày: 10/09/1960

Quê quán: Nam Định

Học vị: Tiến sỹ

Uỷ viên Trung ương Đảng Khoá X, XI, XII

Đại biểu Quốc hội khoá: X, XI, XII, XIII

Quá trình công tác

1983-1988: Công tác tại Công ty Cung ứng vật tư thuộc Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, là Kế toán viên, Phó kế toán trưởng, Kế toán trưởng công ty, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty.

1989-1994: Phó kế toán trưởng, Kế toán trưởng, Uỷ viên Ban Thưởng vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, Uỷ viên Trung ương Hội Kế toán Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Kế toán ngành Xây dựng.

1995-3/2001: Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Sông Đà; Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

4/2001-10/2003: Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà. Đại biểu Quốc hội Khoá XI, Uỷ viên Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội. Uỷ viên Trung ương Hội Kế toán Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Kế toán ngành Xây dựng, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

11/2003-12/2005: Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa thiên – Huế. Đại biểu Quốc hội Khoá XI, Uỷ viên Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội.

1/2006-12/2008: Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng; đại biểu Quốc hội Khoá XI, Uỷ viên Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Từ tháng 12/2008: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ,Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

2011

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội Khoá XIII. 

Tại Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIII, được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

2016

Tháng 1/2016, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng, được Trung ương bầu vào Bộ Chính trị.

Chiều 5/2/2016, tại TP Hồ Chí Minh, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Theo đó, ông Đinh La Thăng tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020 và giữ chức Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

2017

Ngày 10/5/2017, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015- 2020 nhận quyết định thôi giữ chức Bí thư Thành ủy, được điều chuyển về làm Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương.

Trước đó, ngày 7/5, Ban Chấp hành trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức ủy viên Bộ Chính trị khoá XII với tỉ lệ phiếu biểu quyết trên 90%.

***

Trong một diễn biến khác, vào hôm qua, có thêm 6 lãnh đạo PVN sai phạm bị kỷ luật

Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đảng về 6 cá nhân phải xử lý kỷ luật liên quan đến sai phạm tại các dự án nhiên liệu sinh học và Dự án nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ. Bộ Công Thương xác định 6 thành viên hội đồng quản trị (HĐQT), hội đồng thành viên (HĐTV) phải chịu hình thức kỷ luật khiển trách đối với các vi phạm. Bao gồm:

Bà Phan Thị Hòa, nguyên ủy viên HĐQT Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) từ tháng 12/2006 đến tháng 10/2010; ông Hoàng Xuân Hùng, nguyên thành viên HĐQT PVN từ tháng 12/2006 đến tháng 4/2012; ông Vũ Khánh Trường, nguyên thành viên HĐQT PVN từ tháng 4/2009 đến tháng 9/2015; Ông Đỗ Văn Đạo, nguyên thành viên HĐQT PVN từ tháng 12/2006 đến năm 2009; Ông Nguyễn Thanh Liêm, nguyên thành viên HĐTV PVN từ tháng 11/2010 đến tháng 3/2015; Ông Nguyễn Xuân Thắng, nguyên thành viên HĐTV PVN từ thàng 1/2011 đến tháng 3/2015.

Bộ Công Thương cho biết, 6 cá nhân kể trên tuy không phải chịu trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu nhưng phải chịu hình thức kỷ luật khiển trách.

Cũng theo Bộ Công Thương, các sai phạm của 6 cá nhân này đã được nêu trong kết luận thanh tra việc đầu tư các dự án nhiên liệu sinh học và dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ.

Ngoài ra, 6 cá nhân trên còn sai phạm trong việc chưa thực hiện hết trách nhiệm trong việc giám sát người đại diện phần vốn tại Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Công ty Cổ phần nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung, Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí để xảy ra các sai phạm trong quá trình triển khai các Dự án nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ, Dự án năng lượng sinh học Phú Thọ, Dung Quất.

Được biết, các cán bộ trên thực tế đã về hưu và hiện vẫn chưa có quy định xử lý kỷ luật đối với lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước đã nghỉ hưu.

Do vậy, Bộ Công thương báo cáo Ban Bí thư về biện pháp xử lý và kiến nghị công bố rộng rãi mức độ vi phạm của 6 nhân sự phải xử lý kỷ luật nhưng không quyết định kỷ luật.

Trước đó, ngày 19/6/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định số 32/C46 khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (theo Điều 165 Bộ luật hình sự) xảy ra tại Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC) và các đơn vị liên quan.

Theo đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã ra các Quyết định khởi tố 5 bị can, ra Lệnh bắt tạm giam 4 bị can và Lệnh khám xét đối với 5 bị can, gồm:

1. Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch HĐQT PVTEX.

2. Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc PVTEX.

3. Vũ Phương Nam, Kế toán trưởng PVTEX.

4. Đào Ngọ Hoàng, nguyên Trưởng phòng thương mại hợp đồng PVTEX.

5. Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty PVC.KBC.

Vào tháng 10/2016, Thanh tra Chính phủ loan báo kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng dự án Nhà máy sản xuất Xơ sợi Đình Vũ do PVTEX làm chủ đầu tư.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ cho thấy dự án Xơ sợi Đình Vũ có hàng loạt sai phạm, dẫn tới thua lỗ 1.400 tỷ đồng và phải đóng cửa vào năm 2015.

5 nhận xét:

  1. Không hiểu sao lại đưa tiểu sử của ông Đinh La Thăng lên làm cái gì nhỉ, kỷ luật thì cũng kỷ luật luôn rồi, điều chuyển công tác thì cũng điều chuyển rồi, vậy thì đưa lên nhằm mục đích gì? Phải chăng lại có biến gì hay chăng. Chúng ta cũng biết những việc làm sai mà ông Đinh La Thăng đã gây ra, nhưng xét một cách tổng thể thì ông vẫn là một người có trách nhiệm, dám nói và dám làm. Người dân cực kỳ ấn tượng khi ông làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải với những lời nói đanh thép, những việc làm quyết liệt và sẵn sàng chảm những ai làm sai. Tuy nhiên, những việc ông làm sai thì đường nhiên sẽ bị kỷ luật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Trước đó, ngày 19/6/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định số 32/C46 khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (theo Điều 165 Bộ luật hình sự) xảy ra tại Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC) và các đơn vị liên quan.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:54 9/12/17

    Có gì đâu, vớt vát chút công lao CHUI SÂU TRÈO CAO tài tình giống G-B-CHÓP đến mức mấp mé chức Tông Bí Thư. Khổ thay, mừng vui quá vội NỔ BA HOA ló đuôi "bội phản". Trước đây trên trang nhà đã có người nhận ra điều đó, đặt cho cái tên Đ-B-CHÓP và cũng có người khẳng định "lộ sớm chết sớm".
    May thay, kịch bản nếu nắm được chức TBT...thì giao lưu VIỆT MỸ tăng cường...Mỹ sẽ đưa quân dến VN cùng tập trận... vì Biển
    Đông...như các cuộc tập trận Mỹ Hàn...rồi "trở cờ" tuyên bố giải tán ĐCSVN...
    ĐÂY, BẢN CHẤT Đ-L-Th:
    - Về ông Đinh La Thăng:
    Thời gian ông ấy mới được cử vào TP HCM, tôi cũng như nhiều người VN vô cùng phấn khởi. Nhưng càng ngày, kiểm nghiệm qua những việc làm của ông này, đến nay, tôi và rất nhiều người VN đã hiểu ra và KHÔNG CÒN NGƯỠNG MỘ ÔNG ẤY NỮA.Cụ thể:

    1. Từ thời ông Đinh La Thăng còn ở ngành dầu khí, ngành này đã lụn bại, thua lỗ, thất thoát hàng ngàn tỷ nhưng ông ấy lại thăng tiến vèo vèo là sao?
    2. Từ thời còn ở dầu khí, Chính ông Thăng là người đã tạo ra một ê kip gồm những kẻ bất tài nhưng tham nhũng nặng và rồi những kẻ này cũng thăng tiến vù vù. Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận là điển hình, hai kẻ này một đã bị bắt giam, một đang bị truy nã quốc tế. Đáng nói là Vũ Đức Thuận làm ăn ở doanh nghiệp bị thất thoát cả ngàn tỷ, đã bị bãi nhiệm nhưng được ông Thăng đưa về làm PGĐ Sở GTVT Thái Bình rồi đưa lên làm Chánh VP Bộ GTVT. Khi ông Thăng vào TP HCM thì chính ông Thăng lại đưa Thuận vào lập e kip ở TU TP HCM khiến Bộ GTVT một thời gian không có Chánh văn phòng.
    3. Về TP HCM, cũng như trước đây, ông Thăng chỉ NỔ là giỏi nhưng đã làm được gì cho TP HCM? Ngập lụt đã giảm chưa? Tội phạm đã giảm chưa?
    4. Về quan điểm chính trị, tôi không thể ngờ rằng một Ủy viên BCT mà không có lập trường khi bợ đỡ một tên sát nhân Bob Kerrey, có tội với Nhân dân VN trong vụ Thảm sát Thạnh Phong.
    5. Về kiến thức lịch sử của anh Thăng trống rỗng một cách thảm hại mà chỉ biết nghe lời phỉnh phờ cũa lũ rận chấy cờ vàng khi cho rằng TP Hồ Chí Minh từng là "Hòn ngọc Viễn Đông"! (Trích từ googletienlang)

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:53 11/12/17

    Ơ! Thế Nhàn Phương không đồng tình với việc xử lý mạnh tay của Đảng và cụ Tổng à? Hi hi!!!

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện bình thường tại thiên đường xhcn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog