Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG VŨ NHÔM BẤT NGỜ THOÁI SẠCH VỐN KHỎI HÀNG LOẠT CÔNG TY TRƯỚC KHI BỊ BẮT

Ông Vũ 'nhôm' bất ngờ thoái sạch vốn khỏi hàng loạt công ty trước khi bị bắt

Ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") đồng loạt thoái vốn bắt đầu từ tháng 4/2017.

Chiều tối 21/12, cơ quan công an tổ chức khám xét nhà ông Vũ 'nhôm', tức ông Phan Văn Anh Vũ, một đại gia có tiếng ở Đà Nẵng, sở hữu nhiều công ty như: Công ty TNHH I.V.C, Công ty cổ phần 79, Công ty cổ phần Bắc Nam 79 và góp vốn vào một số công ty khác.

Ông Vũ được cho là sở hữu rất nhiều khu đất ở vị trí đắc địa ở Đà Nẵng. Đặc biệt, có hai nhà hàng nổi tiếng được xây dựng nằm trên đường Bạch Đằng lấn ra ngoài sông Hàn, vị trí cực đẹp.

Theo tìm hiểu của PV, sau lùm xùm tại dự án Khu đô thị Đa Phước vào đầu tháng 4, ông Vũ 'nhôm' đã đồng loạt thoái vốn tại những công ty do ông làm chủ.

Cụ thể, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 sửa đổi ngày 26/4/2017 cho thấy ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 650 tỷ đồng, tương đương 92,86% vốn.

Tại Công ty TNHH Minh Hưng Phát (nay đổi tên thành Công ty TNHH Phú Gia Compound) - pháp nhân tặng cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh xe Toyota Avalon để sử dụng, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi ngày 7/4/2017 thể hiện ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 40 tỷ đồng, tương đương 80% vốn điều lệ của doanh nghiệp trên.

Với siêu dự án Vầng Trăng Khuyết (The Sunrise Bay), 2 pháp nhân liên quan đến ông Vũ 'nhôm' là Công ty CP Xây dựng 79 và Công ty CP Nova Bắc Nam 79 từ ngày 19/4/2017 - 28/6/2017 đã rút 100% vốn tại dự án trên.

Bản thân Công ty CP Nova Bắc Nam 79 hiện cũng không còn cổ phần của ông Phan Văn Anh Vũ và đổi tên thành Công ty CP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong.

Ngày 20/12, trong cuộc gặp giữa Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa với các cựu chiến binh, nhiều người đặt câu hỏi về việc có hay không sự tác động của ông Vũ 'nhôm' trong một số quyết định liên quan đất đai của chính quyền thành phố.

Có ý kiến đề nghị làm rõ thông tin ông Vũ 'nhôm' coi thường lãnh đạo Đà Nẵng khi từng chỉ mặt, hăm doạ cho Chủ tịch UBND thành phố 'nghỉ việc' vì không làm theo yêu cầu của ông ta...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay, những thông tin trên được Tổng Bí thư yêu cầu Bộ Công an điều tra. “Nếu có việc này thì là sự sỉ nhục với chính quyền và hệ thống công quyền”, ông Nghĩa nói.

9 nhận xét:

  1. Theo kết luận Thanh tra Chính phủ TTCP từng công bố, doanh nghiệp của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) đã trúng đậm sau phi vụ chuyển nhượng đất đai mang lợi nhuận gần 500 tỉ đồng. Nhà đầu tư đã “trúng đậm” trong khi ngân sách Nhà nước bị thất thoát.
    Được biết, ông Phan Văn Anh Vũ hiện là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 (đường Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Ngoài ra, ông Vũ còn sở hữu 80% cổ phần ở Công ty TNHH Phú Gia Compound. Ông từng ứng cử vào thành viên HĐQT của DongA Bank, nơi ông sở hữu 10% cổ phần. Ngoài ra, ông này còn là Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, đồng thời sở hữu cổ phần trong nhiều dự án khác.
    Theo kết luận TTCP năm 2013 đã chỉ ra khu đất phía nam cuối đường Phạm Văn Đồng, năm 2006 UBND TP Đà Nẵng chuyển nhượng cho ông Hoàng Hải và bà Trung Thị Lâm Ngọc với tổng giá trị hợp đồng là 84 tỉ đồng.
    Tới năm 2008, ông Hải và bà Ngọc không triển khai thực hiện dự án, đã ủy quyền cho ông Phan Văn Anh Vũ chuyển nhượng cho ông Phạm Đăng Quan với giá chuyển nhượng hơn 581 tỉ đồng, hưởng chênh lệch hơn 495 tỉ đồng. Năm 2009, ông Phạm Đăng Quan lại tiếp tục chuyển nhượng cho Công ty CP đầu tư địa ốc ô tô Phương Trang với giá là 585 tỉ đồng. Bao nhiêu tiền lẽ ra phải vào ngân sách quốc ra thế mà lại chui vào túi các ông quan tham lợi dụng chức vụ quyền hạn để vơ vét
    Nhưng không tự nhiên một mình ông làm được như thế phải có sự tiếp tay. Bây giờ xin nghèo để được bình yên cũng chả được. Tham lam vô độ thì chết

    Trả lờiXóa
  2. thì cũng đúng rồi, ông ta cũng phải biết rằng mình chuẩn bị bị bắt. Nên phải rút tiền về để chuyển nó tới nơi an toàn chứ. Sao mà có thể để đó ở các công ty được. Phong tỏa ngay.

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ Tổng Bí thư. Mình ông Vũ Nhôm không thể "một tay che cả bầu trời". Hãy điều tra xem ai đã bao che cho ông ấy bấy lâu nay. Hãy xử lý thật nghiêm minh cho dù người đó là ai.Sáng nào đi ngang nhà này ở đường Trần Quốc Toản cũng ngó vô vì quá đẹp, không dám mơ tới nó vì có mơ cũng không có nên mơ làm gì cho mệt. Bây giờ mới biết đó là nhà ông Vũ " nhôm".

    Trả lờiXóa
  4. Những ngày cuối năm này liên tục đọc được những tin mà trong lòng phấn khởi. Kính chúc Tổng bí thư sức khỏe !Lò đã nóng hết rồi. Hoan nghênh các vị lãnh đạo đất nước tài ba, quyết tâm vì một nước Việt Nam công bằng, thịnh vượng. Mình Vũ Nhôm không thể thâu tóm nhiều dự án khủng và sai phạm thế nếu không có thế lực đứng sau tiếp tay?

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ là một doanh nhân, ai cho ông Vũ nhôm tiếp cận nguồn tài liệu bí mật của Nhà nước, để mà ổng làm lộ chứ ? Người cung cấp tài liệu bí mật cho ông Vũ nhôm là ai?Cụ thể hơn. chống tham nhũng là phải làm thôi chứ đất nước không bao giờ có thể thịnh vượng, dân sẽ không có hạnh phúc nếu... nhưng phải rất cụ thể, rõ ràng, đúng pháp luật, quyết liệt nhưng không nóng vôi, nếu không thì bị lợi dụng tình thế để tàn sát nhau... cần rút kinh nghiệm trong quá khứ phong trào này nọ thì đúng nhưng do ấu trĩ hoặc bị lợi dụng làm sai, rất sai gây đau đớn...

    Trả lờiXóa
  6. Ông này không phải nhân viên nhà nước sao mà tiếp cận được tiết lộ tài liệu mật của nhà nước? Nghĩa là phải có ai là người nhà nước có đủ quyền để tiếp cận tài liệu má tựa chứ? Nếu vậy phải khởi tố người đó và ông Vũ Nhôm với vai trò đồng phạm!Một doanh nghiệp sao lại lộ bí mật nhà nước, vậy anh Vũ là ai, đứng vị trí nào trong bộ may nhà nước mà làm lộ bí mật?

    Trả lờiXóa
  7. hết trịnh xuân thanh rồi đến vũ nhôm hay đít nhôm gì không biết nhưng phải xem ai là người đứng sau mà cung cấp thông tin của vũ nhôm chứ. Vì với động thái Bộ CA làm từ tháng 9/2017, mới đây lại có hàng loạt vụ quan chức cấp cao dính đòn.... Vũ Nhôm đủ biết mình vi phạm mức nào và đương nhiên có thể suy đoán được ngày này sẽ đến....và đã tính trước cả rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Trong vòng 10 năm mà mua được lô đất công sản, chủ đầu tư 9 dự án hàng trăm, hàng ngàn tỷ. Quá khủng. Nếu công minh chắc gì ông ta được thuận lợi như thế. Chỉ mong cơ quan điều tra làm rõ ai nâng đỡ. Chúng ta hoan nghênh và biểu dương những người làm giàu chính đáng. Còn ai sử dụng mối quan hệ thân hữu hoặc tay sau của nhóm tham nhũng thì cực lực lên án và cần phải triệt tiêu để làm gương cho đám đã đang và chuẩn bị tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  9. Ngày 20/12, trong cuộc gặp giữa Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa với các cựu chiến binh, nhiều người đặt câu hỏi về việc có hay không sự tác động của ông Vũ 'nhôm' trong một số quyết định liên quan đất đai của chính quyền thành phố.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog