Chia sẻ

Tre Làng

TBT Nguyễn Phú Trọng - hào kiệt của dân tộc

Thể chế chính trị của bất kỳ nhà nước nào trên thế giới, một đảng hay đa đảng đều có yếu tố tích cực và hạn chế.

Thước đo sự tiến bộ của nhà nước đó chính là: giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đoàn kết và được sự tín nhiệm của quảng đại quần chúng nhân dân; quyền con người được tôn trọng; kinh tế tăng trưởng giải quyết tốt mọi nguồn chi, có tích luỹ, đời sống nhân dân phồn vinh - văn minh và trí tuệ; tái đầu tư và giải quyết các nhu cầu xã hội, an ninh quốc phòng; bảo vệ môi trường; hoà đồng với cộng đồng quốc tế;...

Không thể phủ nhận công lao to lớn của Đảng và nhà nước ta. Tuy nhiên, cũng cần thẳng thắn thừa nhận nhiều khuyết điểm của Đảng và nhà nước, một thời gian dài chúng ta “ngủ quên” say sưa với chiến thẳng giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Sai lầm cơ bản nhất là chính sách cải tạo, hoà hợp và hoà giải dân tộc; đường lối phát triển kinh tế, đất đai, tiền tệ và tài chính, đầu tư; chính sách đối ngoại;...

Có những giai đoạn buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng, không thực hiện nghiêm túc di huấn của Bác Hồ: phải giữ gìn sự trong sáng của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình, giữ đoàn kết trong Đảng, thường xuyên chỉnh đốn Đảng, mỗi Đảng viên phải là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân.

Thời gian hàng chục năm, người đứng đầu Đảng là ông Nông Đức Mạnh kém năng lực, yếu về đạo đức, chỉ biết ăn ngon mặc đẹp, có mỗi sáng kiến khuyên dân “trồng cây gì và nuôi con gì”; buông rơi vai trò lãnh đạo của Đảng về đường lối chính sách; công tác cán bộ và kiểm tra xử lý vi phạm Đảng viên.

Mọi quyền uy của hệ thống chính trị ở thời gian đó tập trung vào cơ quan hành pháp, nói cụ thể hơn là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng , “Đảng phủi tay, Quốc hội dơ tay, Mặt trận vỗ tay, Chính phủ ra tay”; hoành hoành oanh tạc ngang dọc, phân chia cát cứ và nhóm lợi ích; vay tiền nước ngoài để chia chác; nhút nhát với giặc - tàn ác với dân;...

Lãnh đạo các tỉnh, các bộ, tập đoàn kinh tế,...gần như phụ thuộc vào Thủ tướng, đa số chỉ sáng mắt và làm việc vì đồng tiền; bè phái, gia đình trị từ cấp phường xã trở lên;...Nguyễn Tấn Dũng đã thừa nhận “Hai nhiệm kỳ không kỹ luật được ai” bởi lẽ đều tham nhũng như nhau mà kẻ đứng đầu là chính ông ta.

Chính vì lẽ đó, kèm theo hệ thống pháp luật rời rạc và lạc hậu,...đã tạo nên tầng tầng lớp lớp Đảng viên có địa vị tung hoành tham nhũng, “Lớn tham nhũng lớn, nhỏ tham nhũng nhỏ, bà đi làm cỏ bà bẻ cành phi lao”; các nhóm lợi ích mọc lên như cỏ dại; tạo nên lớp giai cấp thống trị mới, “Bầm ơi có rét không bầm, vi-la con ở gà hầm con xơi”; chuyên chính với giai cấp vô sản và người lao động trong thu hồi đất đai (bản chất là cướp tài sản hợp pháp của dân) hoặc người có chính kiến góp ý, phê phán; oan sai và bỏ lọt tội phạm đầy rẫy;...

Tham nhũng tạo nên bè lũ giặc nội xâm, mang danh Đảng chống lại Đảng, mang danh nhà nước chống lại nhân dân; làm mất uy tín của Đảng và nhà nước với nhân dân.

Vận mệnh của Đảng và chế độ rơi vào tình cảnh lâm nguy, “nồi da nấu thịt” có thể xảy ra bất cứ lúc nào với dân tộc.

Trong bối cảnh ấy, sứ mệnh ấy, hình như Thiên định với dân tộc Việt Nam trong việc chống giặc ngoại xâm và giặc nội xâm:

“Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau,
Song hào kiệt thời nào cũng có”.

Ông Nguyễn Phú Trọng gánh vác nhiệm vụ của Tổ quốc mà non sông đất nước, nhân dân giao phó cho ông để loại trừ bè lũ tham nhũng; kéo lại niềm tin yêu của nhân dân với chế độ, giữ ổn định về chính trị để đưa dân tộc tiến lên.

Chúng ta nhớ lại nước mắt của ông với vai trò Tổng Bí thư tại lời phát biểu bế mạc Hội nghị BCH trung ương lần thứ 6 khoá XI (tháng 10/2012) để thấy nỗi đau của ông trước nổi đau của đất nước mà bè lũ tham nhũng cấu kết với nhau không dễ gì loại bỏ.

“Nhân sinh thất thập cổ lai hy”, về phương diện cá nhân đã đầy đủ vinh quang, có học hàm học vị, Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư,...ông có thể nghỉ ngơi. Nhưng trước vận mệnh của Đảng, chế độ và dân tộc; âu cũng là mệnh trời buộc ông ở lại; cho dzù bao lời bịa đặt, gán ghép, vu khống ác độc; tranh giành quyền lực, phe phái,... đến với ông.

Với đầu óc “Thiên tử”, ông tính toán từng bước đi, từng giải pháp, từng việc làm cụ thể. Ông tập hợp đoàn kết được đại đa số thành viên trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành trung ương Đảng; được sự đồng tình ủng hộ của quân và dân, đội ngũ Đảng viên chân chính, các vị lão thành cách mạng, lực lượng cựu chiến binh;...

Ông đã “xây lò” thiêu bè lũ tham nhũng, với “đội quân tinh nhuệ” do ông đứng đầu, gồm: Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thành viên thường trực Ban Bí thư kiêm Chủ nhiệm UBKTTƯ Trần Quốc Vượng , Trưởng Ban tổ chức T Ư Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Trưởng Ban nội chính trung ương Phan Đình Trạc,...

Thành công bước đầu thật vẻ vang, quân và dân cả nước kính trọng, yêu mến, tin tưởng, ủng hộ ông. Cuộc chống giặc nội xâm do ông lãnh đạo sẽ thắng lợi, mọi khó khăn chắc chắn sẽ vượt qua. Lịch sử mãi mãi lưu danh ông : “ Nguyễn Phú Trọng - vị hào kiệt dân tộc”./.

Tiến sỹ, luật sư. Trần Đình Triển.

(Ghi chú: đây là nhận xét, đánh giá của cá nhân tôi; không vì định kiến hay động cơ cá nhân).

23 nhận xét:

  1. Bác Nguyễn Phú trọng nổi lên như là Idol trong lòng người dân của chúng ta, đi đâu cũng trầm trồ khen ngợi. Họ khen vì bác mạnh tay, dám làm dám chịu. Chống tham nhũng chúng ta đã đặt ra từ rất lâu nhưng chúng ta chỉ nói chứ gần như chưa thực hiện được, bới vì sao, bới vì ngay cả người đứng đầu, phát động chống tham nhũng nhưng họ cũng không dám thực hiện, bởi vì sao, vì tay họ nhúng chàm thì làm sao mà thực hiện được nữa. vậy nên nó mới sinh ra hàng loạt quan tham nhũng, hàng loạt những vấn đề như hiện nay. ĐVÀ bây giờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm được điều đó.

    Trả lờiXóa
  2. Không thể phủ nhận công lao to lớn của Đảng và nhà nước ta. Tuy nhiên, cũng cần thẳng thắn thừa nhận nhiều khuyết điểm của Đảng và nhà nước, một thời gian dài chúng ta “ngủ quên” say sưa với chiến thẳng giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Sai lầm cơ bản nhất là chính sách cải tạo, hoà hợp và hoà giải dân tộc; đường lối phát triển kinh tế, đất đai, tiền tệ và tài chính, đầu tư; chính sách đối ngoại. VÀ để khắc phục những cai sai đó là vô cùng khó khăn, không phải một sớm 1 chiều mà chúng ta làm được, không phải thích là làm được mà phải cần có thời gian, phải cần một người thực sự có tâm, có tài, có tầm như Bác Tổng vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Hồ đã từng nói với chúng ta rằng, cái mà đáng sợ nhất đó là giặc nội xâm chứ không phải là giặc ngoại xâm, thứ đó mới khiến cho nên kinh tế của chúng ta kiệt quệ, mới làm tha hóa đạo đức của bộ máy lãnh đạo, mới làm cho nền kinh tế không thế phát triển lên được. Chính sự buông lỏng trong công tác quản lý, sự dễ dãi trong công tác cán bộ, chính cái tình thắng cái lý đã khiến đã tạo nên tầng tầng lớp lớp những có địa vị tung hoành tham nhũng, “Lớn tham nhũng lớn, nhỏ tham nhũng nhỏ, bà đi làm cỏ bà bẻ cành phi lao”; các nhóm lợi ích mọc lên như cỏ dại; tạo nên lớp giai cấp thống trị mới, “Bầm ơi có rét không bầm, vi-la con ở gà hầm con xơi”. Đây là một thực tế đáng lo ngại đang tồn tại trong xã hội của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Sử sách kể rằng, ở thành cổ đại Athen, khoảng 2500 năm về trước, nếu bất kỳ chính khách nào phạm vào một trong hai tội sau đây thì sẽ bị đuổi khỏi thành 10 năm; và cố nhiên, trong 10 năm đấy, thì không được tham gia vào chính sự. Đó là hai tội tham nhũng và tội hủ hóa trai gái. Điều đó cho thấy, phẩm hạnh một nhà chính trị, ngay từ thời cổ đại, rất được coi trọng; nó quyết định danh dự, uy tín của những chính trị gia và uy tín, sức mạnh của chế độ. Và, vì thế, đã đặt vấn đề chống tham nhũng quan trọng đến nhường nào, trong các đại sự chính trị.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Phú Trọng mặc dù đã lớn nhưng ông không thể vì cá nhân mình mà về nghỉ hưu như bao người khác, bởi lẽ Đảng mà ông tâm huyết xây dựng và bảo vệ cả đời mình đang đứng trước thử thách lớn đó là con sâu tham nhũng mà mấy ngày nay đã trở thành điểm nóng của dư luận.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn21:08 19/12/17

    Tất cả phải chờ những động thái tiếp theo của vị tổng bí thư mà theo tôi là có "quyền lực nhất" trong tất cả các đời tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam từ trước đến nay.

    Từ sau khi Bác Hồ mất, chưa bao giờ tôi thấy đảng CSVN nhận khuyết điểm, thành công bất cứ cái gì cũng nói là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, nhưng thất bại, sai lầm, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, trái lòng dân thì chưa thấy đảng nhận khuyết điểm, chưa đảng viên viên cao cấp nào bị truy tố... cho tới gần đây...

    Bác Hồ đã nói: "Một Ðảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Ðảng hỏng. Một Ðảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Ðảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính".

    Hy vọng những lời Bác dạy sẽ được các vị Tổng bí thư, các cán bộ cao cấp của Đảng, toàn bộ đảng viên đọc, nghe, hiểu và thực hiện tốt.

    Chỉ có vậy Đảng mới đứng vững, phát triển và đưa đất nước ta tiến lên sánh vai với các cường quốc khác.

    Trả lờiXóa
  7. Thước đo sự tiến bộ của nhà nước đó chính là: giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đoàn kết và được sự tín nhiệm của quảng đại quần chúng nhân dân; quyền con người được tôn trọng; kinh tế tăng trưởng giải quyết tốt mọi nguồn chi, có tích luỹ, đời sống nhân dân phồn vinh - văn minh và trí tuệ; tái đầu tư và giải quyết các nhu cầu xã hội, an ninh quốc phòng; bảo vệ môi trường; hoà đồng với cộng đồng quốc tế;...

    Trả lờiXóa
  8. Với đầu óc “Thiên tử”, ông tính toán từng bước đi, từng giải pháp, từng việc làm cụ thể. Ông tập hợp đoàn kết được đại đa số thành viên trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành trung ương Đảng; được sự đồng tình ủng hộ của quân và dân, đội ngũ Đảng viên chân chính, các vị lão thành cách mạng, lực lượng cựu chiến binh;...

    Trả lờiXóa
  9. Thật là hồng phúc cho dân tộc Việt Nam ta, Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng vẫn tín nhiệm bầu ông Nguyễn Phú Trọng tái cử Tổng Bí thư. Nếu chức danh này rơi vào tay Nguyễn Tấn Dũng thì không biết vận mệnh của dân tộc sẽ đi về đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Triển nhận xét như trên là rất đúng.Đảng tồn tại nhiều khuyết điểm làm mất niềm tin trầm trọng trong nhân dân.Nhưng từ khi cụ tổng
    Trọng ở lại,thủ tướng Phúc ra tay,bà Ngân chủ tịch quốc hội đồng lòng
    xây dựng một nhà nước pháp quyền thì tham nhũng bị gỡ ra từng mảng.Những gương mặt xấu xí bị phanh phui.Đất nước từng bước đang mạnh lại.Bọn phá hoại,núp dưới chiêu bài dân chủ ngày càng cô lập.Niềm tin vào Đảng được phục hồi.Hoan hô tổng bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG.

    Trả lờiXóa
  11. Tổ sư bố chúng mày, ( cả thằng đăng bài lẫn thằng cm), thằng Triển là dân chủ giả hiệu, chống phá chính quyền, chúng mày vào ngửi cứt nó r khen thơm ah.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh00:43 31/12/17

      Hoan hô anh Khánh - Đúng lời của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng : http://m.vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/khong-cho-phep-ai-loi-dung-dau-tranh-chong-tieu-cuc-de-chong-pha-dang-345457.html

      Xóa
  12. Với cương vị là Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt nam, việc Bác Trọng bị những kẻ xấu mồm xấu miệng chúng cứ đi rêu rao nói xấu, vu cáo nhằm hạ bệ uy tín của bác, cũng như uy tín của Đảng ta. Nhưng thật trớ trêu là bác Trọng càng ngày càng chứng tỏ được những phẩm chất của một nhà lãnh đạo xuất sắc, được quần chúng nhân dân tín phục, trong khi đó những lời nói của kẻ kia bây giờ cũng chẳng có ai thèm nhớ tới nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Công cuộc chống tham nhũng bắt đầu từ việc bắt giam ông Đinh La Thăng, cách chức ông Nguyễn Xuân Anh..., cho thấy sự quyết tâm của tổng bí thư nguyễn phú trọng trong việc này là thế nào, tiêu cực đã "không có vùng cấm" và "tắm rửa từ đầu trở xuống", được nhân dân ủng hộ

    Trả lờiXóa
  14. Tổng Bí Thư chỉ đạo quyết liệt việc xử lý Nhóm lợi ích riêng, lạm dụng chức vụ tham nhũng tài sản của nhà nước. Chính những con sâu này đang làm suy thoái nền kinh tế của đất nước rất nghiêm trọng. Nhân dân thực sự tin tưởng và chờ đợi vào sự cải cách của tổng bí thư. Chính tổng bí thư là người đang dần lấy lại niềm tin của nhân dân vào đảng và nhà nước

    Trả lờiXóa
  15. Qua tiếp xúc ai cũng nhận xét tổng bí thư nguyễn phú trọng vẫn luôn là người dễ gần, giản dị đến mộc mạc, nghĩa tình, trong sạch, liêm khiết, tận tụy, thủy chung, nhưng cũng hết sức quyết liệt và cực kỳ cẩn trọng. Mấy tháng gần đây nhiều vụ án đã được phanh phui để trừng trị những kẻ xấu làm thất thoát công quỹ quốc gia và rõ ràng là nó chứng tỏ thái độ cương quyết của Đảng, trong việc nói và làm, giữ lời hứa với nhân dân: không có ngoại lệ cho các vụ việc sai phạm. Thực sự là đang là điểm nóng của xã hội. Thực sự rất được mong chờ

    Trả lờiXóa
  16. Cuộc chiến chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng đã “đến hồi quyết liệt,” đến giai đoạn “sống còn,” đã đụng đến "vùng cấm." Luôn ủng hộ bác, chắc chắn bác sẽ cải tổ được bộ máy chính quyền nhà nước đang dần bị tha hóa bỏi đồng tiền này. Mong bác luôn giữ gìn sức khỏe, và cống hiến cho đất nước nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Những gì làm được trong công tác phòng chống tham nhũng năm 2017, đã từng bước củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân mong rằng công cuộc phòng chống tham nhũng được làm thường xuyên liên tục. Đặc biệt các nơi đang có vấn đề nổi cộm mà dư luận đang quan tâm. Con chỉ mong bác có thật nhiều sức khoẻ để bác tiếp tục con đường đấu tranh chống tham nhũng vì dân,mang đến sự ấm no cho nhân dân.



    Trả lờiXóa
  18. Việc Chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng đề nghị TBT làm quyết liệt, toàn diện hơn từ TW đến cấp xã, để thể hiện sự Ưu việt của Đảng, của chế độ! Tôi nghĩ đáng lẽ phải làm sớm hơn ngay từ NQTW4 khoá 11 thì hậu quả sẽ ít hơn. Nhưng muộn còn hơn không. Chúc TBT Nguyễn Phú Trọng mạnh khỏe sáng suốt để lái con tàu Cách mạng đến Thành công như mong muốn nhiệt huyết cuộc đời của mình.

    Trả lờiXóa
  19. Lò đã đốt lên, củi tươi cũng sẽ cháy. Chúc Tổng Bí Thư TW Đảng và các đ/c lãnh đạo Ban Nội Chính, UB kiểm Tra TW, và các ban ngành dồi dào sức khỏe và có đầy đủ tiềm lực, quyết tâm để làm trong sạch và vững mạnh Đảng để cho Đảng ta thực sự là Đảng của nhân dân. Người dân luôn tin tưởng vào Đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta có bài học từ Lê nin : "hãy cho tôi một tổ chức , tôi sẽ xoay chuyển nước Nga" . Nguyễn Phú Trọng đã xây dựng được tổ chức mạnh , do ông vận hành , để xoay chuyển cuộc đốt diệt tham nhũng cải tổ bộ máy chính quyền nhà nước việt nam ta. Thực sự xứng với danh xưng vị hào kiệt thời đại mới.

    Trả lờiXóa
  21. Thành công bước đầu thật vẻ vang, quân và dân cả nước kính trọng, yêu mến, tin tưởng, ủng hộ ông. Cuộc chống giặc nội xâm do ông lãnh đạo sẽ thắng lợi, mọi khó khăn chắc chắn sẽ vượt qua. Lịch sử mãi mãi lưu danh ông : “ Nguyễn Phú Trọng - vị hào kiệt dân tộc”./.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog