Chia sẻ

Tre Làng

THANH NIÊN CẦN DŨNG CẢM BẢO VỆ CÁI ĐÚNG

Thanh niên cần dũng cảm bảo vệ cái đúng!

(Theo TTXVN)

Ngày 11-12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước gồm Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và tham gia Đoàn chủ tịch Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Phát biểu trước đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đoàn cần tập hợp, giáo dục thanh niên, khơi dậy và thúc đẩy trong mỗi bạn trẻ lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, kiên định niềm tin vào chế độ, tiếp nối xứng đáng truyền thống cha anh.

Theo Tổng Bí thư, con đường cách mạng của thanh niên là độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, phấn đấu vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Thanh niên phải biết yêu thương, quý trọng con người, sống có lý tưởng, có văn hóa, nghĩa tình, trung thực, trách nhiệm, sẻ chia, nhân ái; có tinh thần dũng cảm bảo vệ cái đúng, cái tiến bộ, đấu tranh với cái xấu, cái ác, cái lạc hậu, cản trở sự phát triển; cần cù, sáng tạo trong lao động, lập nghiệp; dũng cảm trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Muốn gánh vác được trách nhiệm ấy, đoàn phải thường xuyên tự đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục; coi trọng giáo dục bằng hành động, qua thực tiễn phong trào, lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp với lứa tuổi thanh niên; đề cao và phát huy vai trò tự rèn luyện, tự tu dưỡng, khả năng tự hoàn thiện mình của thanh thiếu nhi dưới sự định hướng, hỗ trợ tốt nhất của tổ chức đoàn, hội, đội.

Tổng Bí thư đặc biệt lưu ý đoàn cần định hướng, giáo dục thanh niên có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, tăng sức đề kháng cho thanh niên trước sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội; tránh tình trạng “nhạt Đảng”, “khô Đoàn”, “xa rời chính trị”.


Nhắc tới Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII vừa ban hành “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, Tổng Bí thư lưu ý đoàn cũng phải quán triệt tinh thần nghị quyết để nghiên cứu đổi mới mô hình và tổ chức hoạt động của chính mình. Qua đó đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong mô hình tổ chức, cơ chế hoạt động và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đoàn tại địa bàn dân cư và các khu vực đặc thù…

Tổng Bí thư nhấn mạnh là cần tin tưởng ở thanh niên, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi và cổ vũ thanh niên học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành, đóng góp nhiều nhất cho đất nước.

Dẫn lời nói của Bác Hồ: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng và kỳ vọng, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ nêu cao tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân giữ vững và phát huy các thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, hùng cường.

(Theo TTXVN)

6 nhận xét:

  1. Quả đúng như lời dặn của Bác Hồ "“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, việc giáo dục và bồi dưỡng lớp trẻ cần đặt lên tầm cao quan trọng để bồi dưỡng lớp mầm xanh cho tổ quốc, giáo dục cần cụ thể đưa vào trong chương trình dạy những tấm gương người tốt việc tốt và cả những trường hợp tha hóa biến chất để lớp mầm xanh có thêm nhận thức và tránh đi vào vết xe đổ, nước Cộng hòa xã hội VN sẽ ngày càng trong sạch vững mạnh

    Trả lờiXóa
  2. Sống có trách nhiệm còn được thể hiện qua những hành động rất nhỏ nhặt trong đời sống, những thói quen hằng ngày mà chúng ta dần như quên đi vì nó quá quen thuộc. Giả sử như việc đúng giờ, đúng hẹn cũng là sống có trách nhiệm. Đó là trách nhiệm với công việc của bản thân, trách nhiệm với uy tín và có trách nhiệm với đối phương. Chỉ cần cúi xuống nhặt một cọng rác vứt bừa bãi là ta đã chung tay góp phần tạo nên một "ta" trách nhiệm với môi trường với những người xung quanh rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Thanh niên luôn đóng vai trò hết sức quan trọng trong các giai đoạn lịch sử, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới hiện nay, thanh niên luôn là lực lượng xung kích cách mạng, là nguồn nhân lực quyết định thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hiện nay, bối cảnh đất nước đang hội nhập, đổi mới, chúng ta cởi mở hơn, đời sống thanh niên không chỉ bị tác động trong nước mà còn chịu sự tác động của thế giới, ngồi ở Việt Nam nhưng chỉ cần một vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại thông minh thì chúng ta biết được tình hình ở Trung Đông, Bắc Phi hay diễn biến của cả thế giới. Sự phát triển nhanh chóng của khoa học, công nghệ và nền kinh tế tri thức trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập rộng rãi hiện nay là cơ hội, môi trường thuận lợi để thanh niên Việt Nam thể hiện và khẳng định tài năng, trí tuệ, bản lĩnh tuổi trẻ, cống hiến cho sự phát triển của đất nước. Nhìn vào những mặt tích cực của thanh niên thì vẫn còn những mặt xấu mà chúng ta cần biết để phòng tránh, làm sao cho thanh niên của chúng ta thực sự phát huy vai trò của giới trẻ, thực sự là lực lượng xung kích đi đầu trong mọi hoạt động.

    Trả lờiXóa
  4. Từ xa xưa đến nay, giáo dục luôn được xem là quốc sách được đặt lên hàng đầu. Ngày nay, Đảng và nhà nước ta luôn đặt sự quan trọng của nền giáo dục lên hàng đầu. Việc giáo dục cho thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước là điều hết sức quan trọng. "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia" là câu nói luôn đúng ở mọi thời kì, chúng ta nên tận dụng tối đa sức trẻ của thanh niên để xây dựng đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Dẫn lời nói của Bác Hồ: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng và kỳ vọng, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ nêu cao tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân giữ vững và phát huy các thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, hùng cường.

    Trả lờiXóa
  6. "... cần định hướng, giáo dục thanh niên có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, tăng sức đề kháng cho thanh niên trước sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội; tránh tình trạng “nhạt Đảng”, “khô Đoàn”, “xa rời chính trị”."

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog