Chia sẻ

Tre Làng

Mãi bút dân chủ Đoan Trang đã tô son trát phấn cho Trần Thị Nga như thế nào


Xung quanh phiên tòa phúc thẩm Trần Thị Nga, cựu nhà báo kiêm nhà huấn luyện kỹ năng truyền thông cho làng zân chủ Việt Nam là Phạm Đoan Trang làm hẳn bài viết “Hiểu về Thúy Nga trong 5 phút”, kỳ công chau chuốt lại “sự nghiệp đấu tranh dân chủ và sự trưởng thành” của Nga trong nghề này bằng ngôn từ công phu tô son, trát phấn cho Nga hòng che lấp đi những clip chửi bới vô học và đem con ăn vạ tại các trụ sở cơ quan hay lê la đối đầu với chính quyền tại các cuộc biểu tình của Trần Thị Nga – biểu tượng của người phụ nữ viết chữ chưa thạo, nhưng cực đoan, điên cuồng nhằm đáp trả ân tình được Việt Tân nâng đỡ nơi xứ người. Xem link


Bài viết mô tả Trần Thị Nga bất hạnh vì mất mẹ sớm, phải ở với dì ghẻ, không được học hành lại cơ cực vì chồng nghiện ngập và vũ phu, phải sang Đài Loan làm thuê, rồi gặp tai nạn được linh mục Việt Tân Nguyễn Văn Hùng cứu giúp và dấn thân vào con đường “đấu tranh dân chủ”, rồi được hàng xóm ca ngợi vì “tinh thần chống cường quyền”, được làng zân chủ vị nể vì “xông xáo và xông pha”… 

Tài năng múa bút về ngôn từ được Đoan Trang vận dụng tối đa để tô son, phủ phấn cho những hành động vô liêm xỉ, chửi bới “hàng tôm hàng cá” nhằm vào cán bộ Nhà nước và công an, kiểu như “chị không ngại “văng vào mặt” cán bộ, công an – những người đại diện cho các cấp chính quyền – những lời lẽ gay gắt nhất, xóc óc nhất” hay “Tính cách mạnh mẽ, dữ dội, đường lối đấu tranh trực diện của Nga làm chính quyền giận dữ và có thể bị coi là phản cảm. Tuy vậy, sự thẳng thắn, can đảm lại cũng là một cách tiếp cận khiến một số đông dân chúng, đặc biệt là giới bình dân, hiểu được vấn đề nhanh nhất và vượt qua nỗi sợ hãi”, “thể hiện là một người rất cầu thị, cầu tiến, ham học hỏi,…lắng nghe góp ý của bạn bè, người thân nhiều hơn và luôn tránh xa mọi cuộc tranh cãi, đôi co trên mạng…”, rồi thanh minh cho việc Nga chưa bao giờ dừng chửi bới bằng cách “Tiếc là hình ảnh của Thúy Nga cải thiện chưa được bao lâu thì chị đã bị bắt” để đi đến kết luận rằng “Thúy Nga vẫn là một nhà bảo vệ nhân quyền nhiệt thành, can đảm, bởi chị đã dùng chính cuộc đời mình, con người mình để thể hiện cái tinh thần”. ..

Thế mới biết, dù là ả cave chuyển nghề sang phục vụ giới zân chủ có thể được Lã Việt Dũng, Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh …chau chuốt thành một cave chân chính, đáng quý hơn triệu người Việt sống như cừu, thì nay với một ả núp danh đấu tranh dân chủ bằng ôm con lê la khiêu khích, chửi bới chính quyền như Trần Thị Nga thì qua ngòi bút của Đoan Trang trở thành biểu tượng “nhà bảo vệ nhân quyền nhiệt thành, can đảm” mới thấy dã tâm và cách xúi bẩy một kẻ vô học ra làm bia đỡ đạn của Việt tân và đám tay sai có học như Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng thật đáng sợ. Thảo nào chị gái của Trần Thị Nga kinh tởm và căm ghét đám này đến cùng cực, cho rằng chính chúng đáng ra phải ngồi tù thay em gái của bà ấy với mức án gấp đôi mới thích đáng!

Còn nhớ, chính trong nhóm kín, tâm sự với đàn em quản trị trang Nhật ký yêu nước, Đoan Trang từng khinh bỉ cách đấu tranh hàng tôm hàng cá kiểu vô học, cực đoan như Bùi Hằng, Trần Thị Nga. Nay thất bại với tất cả chiến dịch cổ súy cách mạng cây, cách mạng cá thì Đoan Trang trở về với đường lối đấu tranh của Việt Tân, cổ súy cho “Chính trị bình dân” với cách chống cộng cực đoan, vô học, tất nhiên, biểu tượng đấu tranh dân chủ của cô cần ca tụng và tạo dựng lúc này là Bùi Hằng, Trần Thị Nga.

7 nhận xét:

  1. Nặc danh10:28 26/12/17

    Dung mạo của Đoan Trang,Phong Tần,Bùi Hằng ,...có mẫu số chung là mặt xấu cụ thể là mặt Bùi Hằng mập giống heo,mặt Phong Tần giống mặt đàn ông xấu trai có hàm răng xấu không đều,còn mặt mụn Đoan Trang thì ...không giống ai !Mặt xấu mà chống cộng thì sức mấy chúng phục sợ !

    Trả lờiXóa
  2. Một ả núp danh đấu tranh dân chủ bằng ôm con lê la khiêu khích, chửi bới chính quyền như Trần Thị Nga thì qua ngòi bút của Đoan Trang trở thành biểu tượng “nhà bảo vệ nhân quyền nhiệt thành, can đảm” mới thấy dã tâm và cách xúi bẩy một kẻ vô học ra làm bia đỡ đạn của Việt tân và đám tay sai có học như Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng thật đáng sợ. Viết những lời lẽ chau chuốt, tô son trát phấn thì cũng chả giảm án được cho Trần Thị Nga, vì những việc làm của Trần Thị Nga như thế nào, độ điêu toa, khốn nạn ra sao thì cơ quan chức năng cũng đều biết cả rồi, những lời lẽ của Đoan Trang thì phỏng có ích gì.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người ngồi viết, dù biết bài viết của mình không có giá trị, nhưng việc của họ là viết nên họ cứ viết thôi. và cũng vì thế mà nhiều người viết cũng cho có.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện vắt chanh bỏ vỏ không phải là còn chuyện lạ đối với việt tân và bọn phương tây do mĩ cầm đầu thực hiện đối vs các nhà "rận chủ " đang hoạt động ở trong nước bị chính quyền việt nam bắt giữ và xử lý . cho nên chuyện về trần thị nga sẽ là một tấm dương , một bài học cho những kẻ khác có thể thấy được cái kết cục bi đát mà mình sẽ phải gánh chịu như trần thị nga đây

    Trả lờiXóa
  5. Ai cũng biết tên phản động trần thị Nga và những hành vi mà ả ta đã làm gây hậu quả xấu như thế nào cho xã hội và đất nước này. Thế mà lại có những kẻ đi cầu xin rồi kiện cáo đòi thả tự do cho ả ta. Thế thì chúng cùng là đồng bọn với nhau.

    Trả lờiXóa
  6. Với tội danh mà trần thị nga đã làm thì 9 năm tù với 5 năm quản chế là còn quá nhân đạo, quá nhẹ rồi. Đáng lẽ với bản chất con người này thì cứ cho ngồi tù cả đời mới đáng.

    Trả lờiXóa
  7. hành vi phạm tội của trần thị nga đã quá rõ ràng , cho dù bọn zận này có làm cái gì đi nữa thì cũng không thay đổi được gì đâu, chúng càng bao biện cho trần thị nga thì càng cho thấy bản chất phản động đồng loại của những kẻ phản động mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog