Chia sẻ

Tre Làng

VỀ ANH "ÚT TRỌC"

Khoai@

Cũng chỉ là tìm thông tin trên mạng thôi.

Út ‘trọc’ là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn, đơn vị sở hữu 40% cổ phần của BOT cầu Việt Trì.

Ông Đinh Ngọc Hệ sinh năm 1971, sinh sống tại 68/210 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM.

Căn cứ thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì Công ty Đầu tư Thái Sơn có trụ sở tại số 32 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Đáng chú ý, ngày 7/12, Công ty Thái Sơn bất ngờ thay đổi đăng ký doanh nghiệp từ người đại diện pháp luật là ông Đinh Ngọc Hệ sang ông Bùi Duy Nhân.

Công ty Đầu tư Thái Sơn được thành lập năm 2009, hoạt động trong lĩnh vực chính là thương mại dịch vụ, kinh doanh bất động sản và xây dựng.

Về hoạt động thương mại dịch vụ, Thái Sơn kinh doanh bia, nước giải khát; máy móc, thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, hàng may mặc…

Theo thông tin từ website doanh nghiệp, Thái Sơn cung cấp gạo cho thị trường Đông Nam Bộ, các đơn vị quân đội, nhà máy sản xuất bia. Bên cạnh đó, Công ty cho biết đã liên kết với các đơn vị quân đội và các địa phương để đầu tư trồng rừng keo lai tại các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đắk Nông, Bảo Lộc, Đắk Lắk.

Theo Tạp chí Nhà Đầu tư, Công ty Thái Sơn do ông Đinh Ngọc Hệ làm Chủ tịch HĐQT nắm 40% cổ phần tại dự án BOT cầu Việt Trì. Dự án chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2015 nhưng đã nhiều lần vấp phải sự phản đối của người dân.

Dự án BOT cầu Việt Trì.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Cầu Việt Trì mới (hay còn gọi cầu Hạc Trì) được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 2932/QĐ-BGTVT ngày 25/9/2013 và chính thức khởi công xây dựng ngày 30/11/2013.

Đến ngày 19/05/2015, cầu Hạc Trì chính thức đi vào thông xe. Ngày 2/3/2016, Tổng cục Đường bộ cho phép đặt trụ bê tông chắn tại hai đường dẫn lên cầu Việt Trì cũ, với lý do cầu yếu không an toàn. Tất cả xe ô tô phải qua cầu Hạc Trì với mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe dưới 12 chỗ, cao nhất là 180.000 đồng/lượt từ 18 tấn trở lên.

Dự án cầu Hạc Trì có tổng vốn đầu tư hơn 1.828 tỷ đồng, được chỉ định cho Liên danh nhà đầu tư gồm: Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 – Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh – Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn (Liên danh CIENCO1 – Yên Khánh – Thái Sơn).

Để thực hiện dự án, liên danh này đã lập ra công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì với vốn điều lệ 265 tỷ đồng. Tỷ lệ góp vốn của các thành viên Liên danh nhà đầu tư lần lượt là CIENCO1 20% (53 tỷ đồng), Yên Khánh 40% (106 tỷ đồng) và Thái Sơn 40% (106 tỷ đồng).

Theo báo cáo tài chính bán niên năm 2015 của CIENCO1, Công ty này mới chỉ góp 44,5 tỷ đồng vào BOT cầu Việt Trì nhưng đã chiếm tới 27,61% vốn sở hữu.

Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn được thành lập năm 2009, hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng các công trình giao thông cầu đường, các công trình dân dụng và quốc phòng, khai thác khoáng sản; vận tải hàng hóa đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; khai thác kho bãi Logistics; đầu tư xây dựng và khai thác các khu du lịch sinh thái, trung tâm thương mại, các khu công nghiệp, đô thị; các khu vui chơi, giải trí; phân phối bia rượu nước giải khát; kinh doanh nhà hàng, khách sạn,…

Trong khi đó, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh được thành lập từ năm 2005 do bà Vũ Thị Hoan (sinh năm 1985) làm Chủ tịch HĐQT. Vốn điều lệ hiện nay của Công ty Yên Khánh là 1.800 tỷ đồng gồm ba cổ đông sáng lập là: bà Đinh Thị Hiên (30%), Vũ Thị Hoan (69,5%) và Đinh Thị Liên (0,5%).

4 nhận xét:

  1. Trong khi đó, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh được thành lập từ năm 2005 do bà Vũ Thị Hoan (sinh năm 1985) làm Chủ tịch HĐQT. Vốn điều lệ hiện nay của Công ty Yên Khánh là 1.800 tỷ đồng gồm ba cổ đông sáng lập là: bà Đinh Thị Hiên (30%), Vũ Thị Hoan (69,5%) và Đinh Thị Liên (0,5%).

    Trả lờiXóa
  2. Có quá nhiều vấn đề được nảy sinh từ BOT, trước đấy chúng ta cho các doanh nghiệp 1 cơ chế vô cùng "mở" thâm chí còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động đầu tư dự án làm BOT nên bây giờ chúng ta mới phải chịu quả đắng. Các cụ nói "cháy nhà mới ra mặt chuột" rất nhiều con chuột đã hiện hình chỉ chờ cho vào lò thiêu nóng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Quyết Tâm16:29 23/12/17

    ĐỐI VỚI BỌN THAM NHŨNG:
    - Về tư tưởng cần phải đánh cho chúng không kịp hối hận.
    - Về chính trị cần phải đánh cho chúng thân bại danh liệt.
    - Về kinh tế cần phải đánh cho chúng khuynh gia bại sản. Thu hồi tận kiện tài sản tham nhũng trả về cho Ngân khố quốc gia.
    Cái gì có khả năng thì giải quyểt được thì làm trước. Cái gì chưa đủ khả năng xây nhà mới thì trước hết phải sửa chữa nhà cũ dù dột nát để ở đã. Chưa đủ điều kiện thì không thể làm quá khả năng mà đâm hại. Bên cạnh đó thiết kế lại cách quản lý của thể chế, để bọn tham muốn lấy ngân khố cũng không dễ, muốn chiếm nhóm lợi ích cũng không xong thì mới thay đổi được, như bây giờ thì khó lắm, lập ra bao đội giám sát, bao người thanh tra từ trên xuống dưới, mà ngân khố của quốc gia bị chúng đục khoét cả 10 năm nay mới phát hiện thì không thể tin nổi, vậy hàng ngày, tháng, năm các vị ấy đang làm gì???

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn22:37 23/12/17

    Út trọc, Vũ nhôm đều là sỹ quan cấp thượng tá của QĐND Việt Nam và Công an Việt Nam.

    Những thế lực nào đứng sau hai kẻ này để chúng tự do hoành hành làm những việc hại nước hại dân mới là vấn đề.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog