Chia sẻ

Tre Làng

VỀ CÁI GỌI LÀ LỰC LƯỢNG 47

CẢNH GIÁC THỦ ĐOẠN XỎ MŨI CỦA ĐÁM TRUYỀN THÔNG MẤT DẠY

Đây là bài của Sharma Rachana, đã được Tre làng lược bỏ một vài từ "nhạy cảm", và có thể vi phạm pháp luật, nhưng không làm thay đổi nội dung của bài viết. Tre Làng thành thật xin lỗi tác giả.

***

Hôm nay có tờ báo có cái tít giật gân "Hơn 10.000 người trong 'Lực lượng 47' đấu tranh trên mạng" của Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tại tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức tại TP.HCM ngày 25-12.

Với thủ đoạn giật tít câu view và cắt đầu, cắt đuôi như trên, mới đọc thoáng qua, đám đông dễ dàng bị đám mất dạy này xỏ mũi lầm tưởng rằng đây là tên gọi chính thức của lực lượng mà lâu nay đám đầu xỏ chính trị và bọn con buôn dân chủ gọi là dư luận viên (DLV) tức là những người chuyên lật mặt những luận điệu xảo trá, lưu manh, mất dạy của bọn chúng trên mạng internet.

Vậy lực lượng 47 là ai, chức năng là gì, liệu họ có phải là những người chuyên vạch mặt cái đám lưu manh chính trị và bọn con buôn dân chủ như đám đông lầm tưởng?

"Lực lượng 47" là tên gọi dựa theo chỉ thị 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 về những điều đảng viên không được làm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, một trong các trách nhiệm của các cán bộ này là giám sát việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet TRONG QUÂN ĐỘI, quản lý báo chí, xuất bản, khai thác các ấn phẩm văn hóa, KHÔNG ĐỂ VĂN HÓA PHẨM XẤU ĐỘC XÂM NHẬP VÀO ĐƠN VỊ MÌNH.

Thành viên trong lực lượng 47 thường là Thủ trưởng các phòng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật; các Chủ nhiệm Chính trị, báo cáo viên của các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang và cán bộ thuộc lực lượng cơ quan bộ, ban chỉ huy quân sự. Lực lượng này có chức năng giám sát, quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet TRONG QUÂN ĐỘI, quản lý báo chí, xuất bản, khai thác các ấn phẩm văn hóa, ngăn chặn các luồng thông tin độc hại xâm nhập vào các đơn vị trong quân đội.

Xem toàn văn nghị định tại trang Thư viện pháp luật

Như vậy đã rõ, vai trò, nhiệm vụ chính của lực lực 47 là bảo vệ an ninh thông tin TRONG QUÂN ĐỘI. Đây là một phần trong chiến lược tác chiến không gian mạng, nhằm đối phó với các nguy cơ an ninh phi truyền thống mà các chiến lược khác(trên không, trên biển, trên bộ,...) không thể đảm nhận được.

Với nhiều quốc gia, lực lượng này ngoài chức năng giám sát an ninh truyền thông trên internet còn có chức năng phá hoại, tung tin giả nhằm hủy hoại uy tín, tạo bất ổn cho các mục tiêu mà họ hướng tới.

Đơn cử như Anh, tình báo nước này đã lập hẳn một đơn vị có tên gọi Joint Threat Research Intelligence Group chuyên tung tin giả, là sai lệnh thông tin các đối thủ mục tiêu trên Internet. Vụ việc bị lộ ra ngoài năm 2014 trong chiến lược do thám toàn cầu của NSA, một cơ quan do thám khét tiếng của Mỹ.

Đối với Mỹ, mẫu quốc cung cấp phân (fund) cho đủ loại thành phần từ đầu đường xó chợ đến lưu manh chính trị và con buôn dân chủ trên khắp thế giới nhằm chống phá các Chính phủ không biết vâng lời Mỹ, ngoài truyền thông chính thống, nước này còn bỏ tiền thuê hàng thể loại bồi bút trên khắp thế giới tuyên truyền cho Mỹ.



Ở Việt Nam nếu tinh ý, bạn có thể nhận thấy vài năm gần đây nhiều kênh truyền thông bất lương trở thành đại lý dân chủ, chuyên tuyên truyền bảo vệ danh tiếng cho các chính quyền và công ty Mỹ, thậm chí trong nhiều trường hợp chúng sẵn sàng hủy diệt công ty nội địa, chà đạp uy tín chính phủ Việt Nam để phục dịch quan thầy. Cầm đầu trong đám này là kênh đã giật tít câu viu như đã nói ở trên, không biết kênh này đã ăn bao nhiêu phân (fund) Mỹ mà trong suốt từ năm 2015 - 2016 chúng đánh công ty Tân Hiệp Phát lên bờ xuống ruộng nhằm bảo vệ cho URC, một công ty của tập đoàn JG summit Holding, đây tổ chức bảo kê nhóm VOICE hang ổ của đám lưu manh chính trị và bọn con buôn dân chủ Đoan Trang, Phạm Quang Bình, Trịnh Hội cùng bè lũ của chúng.

Ngày 23/12/2016, Barack Obama ký một bộ luật cấp ngân sách của Bộ Quốc phòng Mỹ thành lập các trung tâm đặc biệt dành cho cuộc chiến chống tuyên truyền của nước ngoài. Điều 1259S của Bộ luật cho phép ngân sách cấp kinh phí để xây dựng trung tâm sẽ "thực hiện và phối hợp nỗ lực để giám sát công tác tuyên truyền và những nỗ lực nước ngoài nhằm truyền bá thông tin sai lệch với mục đích phá hoại lợi ích quốc gia của Mỹ"

Đáng chú ý ngân sách còn dùng tài trợ cho các nhóm xã hội dân sự(NGOs), các nhà báo, các Hiệp hội khoa học và sản xuất(NPO), các công ty tư nhân và các viện nghiên cứu học thuật liên quan đến việc phân tích, thu thập thông tin phục vụ lợi ích Mỹ.

Đây là lực lượng mà nhiều người gọi vui là Dư Luận Viên của Mỹ. So về trình độ, quy mô, ngân sách mà chính quyền Mỹ dùng nuôi lực lượng này chắc chắn ăn đứt lực lượng dư luận viên 3 củ Việt Nam vốn đa số chỉ toàn sinh viên, học sinh mà không biết bao giờ mới nhận được lương.

Tóm lại, cuộc chiến an ninh thông tin trên môi trường internet dù không có tiếng súng, nhưng vô cùng cam go và khốc liệt. Việc cơ quan chức năng thành lập lực lượng chuyên trách đối phó với các nguy cơ an ninh là việc làm cấp bách và cần thiết, ấy vậy mà qua ngòi bút của đám truyền thông mất dạy, một chính sách đúng đắn của nhà nước bổng nhiên trở thành đề tài cho các thành phần lưu manh chính trị và bọn con buôn dân chủ cùng lũ phản quốc đâm thọt, bêu rếu. Theo bạn cần xử lý loại mất dạy này như thế nào?

Trong hình là phát ngôn của một loại ma cô.


Nguồn Sharma Rachana

14 nhận xét:

  1. Cuộc chiến an ninh thông tin trên môi trường internet dù không có tiếng súng, nhưng vô cùng cam go và khốc liệt. Việc cơ quan chức năng thành lập lực lượng chuyên trách đối phó với các nguy cơ an ninh là việc làm cấp bách và cần thiết, ấy vậy mà qua ngòi bút của đám truyền thông mất dạy, một chính sách đúng đắn của nhà nước bổng nhiên trở thành đề tài cho các thành phần lưu manh chính trị và bọn con buôn dân chủ cùng lũ phản quốc đâm thọt, bêu rếu.Người dân cũng phải hết sức tỉnh táo trước những thông tin xuyên tạc mà chúng đưa ra để tránh bị chúng làm nhũng nhiễu, mất phương hướng.

    Trả lờiXóa
  2. "Lực lượng 47" thực chất là tên gọi dựa theo chỉ thị 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 về những điều đảng viên không được làm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, một trong các trách nhiệm của các cán bộ này là giám sát việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội, quản lý báo chí, xuất bản, khai thác các ấn phẩm văn hóa, không để văn hóa phẩm xấu độc xâm nhập vào đơn vị mình.

    Trả lờiXóa
  3. Các cán bộ này thường là Thủ trưởng các phòng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật; các Chủ nhiệm Chính trị, báo cáo viên của các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang và cán bộ thuộc lực lượng cơ quan bộ, ban chỉ huy quân sự. Như vậy, đây là lực lượng giám sát quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội, quản lý báo chí, xuất bản, khai thác các ấn phẩm văn hóa, không để văn hóa phẩm xấu độc xâm nhập vào đơn vị mình.

    Trả lờiXóa
  4. Như vậy đã rõ, vai trò, nhiệm vụ chính của lực lực 47 là bảo vệ an ninh thông tin TRONG QUÂN ĐỘI. Đây là một phần trong chiến lược tác chiến không gian mạng, nhằm đối phó với các nguy cơ an ninh phi truyền thống mà các chiến lược khác(trên không, trên biển, trên bộ,…) không thể đảm nhận được.

    Trả lờiXóa
  5. Theo lời Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thì "lực lượng này (gọi là lực lượng 47 - theo chỉ thị 47)". "Chỉ thị 47" chứ không phải "Quy định 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 về những điều đảng viên không được làm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng". Vậy "Chỉ thị 47" mà Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nói là Chỉ thị nào?

    Trả lờiXóa
  6. "Lực lượng 47" là lực lượng chuyên trách trong quân đội về đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng. Đây là lực lượng có thật, hiện hữu ở các đơn vị quân đội.
    Cũng chả có gì phải bí mật.

    Trả lờiXóa
  7. Đám dâm chủ cuội nên nhớ bây chỉ là đám nhỏ, So với nhân dân những người chân chính. Đám đó là quá nhỏ, một tên chúng làm mấy các Nick name sủa đổng trên mạng nên mọi người cứ tưởng là nhiều, chúng sống nhờ internet Facebook chuyên sống bằng nghề xuyên tạc, chửi đổng, vu khống, bôi nhọ... Việt Nam sống theo tinh thần Nghị quyết 47 không chỉ là 10.000 mà gần 90.000.000 dân đều là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

    Trả lờiXóa
  8. Thành viên trong lực lượng 47 thường là Thủ trưởng các phòng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật; các Chủ nhiệm Chính trị, báo cáo viên của các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang và cán bộ thuộc lực lượng cơ quan bộ, ban chỉ huy quân sự. Lực lượng này có chức năng giám sát, quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet TRONG QUÂN ĐỘI, quản lý báo chí, xuất bản, khai thác các ấn phẩm văn hóa, ngăn chặn các luồng thông tin độc hại xâm nhập vào các đơn vị trong quân đội.

    Trả lờiXóa
  9. cuộc chiến an ninh thông tin trên môi trường internet dù không có tiếng súng, nhưng vô cùng cam go và khốc liệt. Việc cơ quan chức năng thành lập lực lượng chuyên trách đối phó với các nguy cơ an ninh là việc làm cấp bách và cần thiết, ấy vậy mà qua ngòi bút của đám truyền thông mất dạy, một chính sách đúng đắn của nhà nước bổng nhiên trở thành đề tài cho các thành phần lưu manh chính trị và bọn con buôn dân chủ cùng lũ phản quốc đâm thọt, bêu rếu. Theo bạn cần xử lý loại mất dạy này như thế nào?

    Trả lờiXóa
  10. Lực lượng "DLV" của Mỹ đông đảo, hùng mạng hơn bất kì một quốc gia nào trên thế giới các bạn ạ và điều đó cũng dễ hiểu vì cuộc chiến an ninh thông tin trên môi trường internet trong thời điểm bùng nổ thông tin hiện nay là vô cùng cam go và khốc liệt. Việc cơ quan chức năng của Việt Nam thành lập lực lượng chuyên trách đối phó với các nguy cơ an ninh xem ra là việc làm cấp bách và cần thiết, ấy vậy mà qua ngòi bút của đám truyền thông mất dạy, một chính sách đúng đắn của nhà nước bổng nhiên trở thành đề tài cho các thành phần lưu manh chính trị và bọn con buôn dân chủ cùng lũ phản quốc đâm thọt, bêu rếu, xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  11. các trang lề trái, các đối tượng “dân chủ” ở hải ngoại và trong nước rất quan tâm, bởi lẽ từ lâu chúng luôn lu loa rằng chính quyền Việt Nam đang nuôi dưỡng một lực lượng ngầm trên mạng Internet mà chúng gọi là “Dư luận viên”, “đội quân 3 củ”, quy kết tất cả những ai dám phản bác, vạch trần bộ mặt giả dối, giả nhân, giả nghĩa trên mạng xã hội. Như được cái cớ, ngay sau thông tin do ông Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra, đám dân chủ quy kết những người này là lực lượng 47, được chính quyền nuôi dưỡng, trả lương để tấn công khủng bố những người yêu nước, đấu tranh dân chủ. Tất cả các trang mạng: danlambao, Việt tân, Nhật ký yêu nước,… liên tục dùng những từ ngữ thậm tệ nhất để thóa mạ lực lượng này.

    Trả lờiXóa
  12. việc quy chụp những người tố cáo, phản bác quan điểm xuyên tạc là dư luận viên mà đám giả danh ‘dân chủ, nhân quyền’ thực hiện chỉ nhằm mục đích bào chữa, gỡ lại danh dự của chúng, cố giấu đi sự phản ứng của dư luận trong nước với âm mưu chia rẽ, phá hoại của chúng. Nó cho thấy nỗi sợ vô hình của đám rận chủ mà chúng luôn muốn che giấu - đó là nỗi sợ tiếng nói của CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT

    Trả lờiXóa
  13. Bọn óc lợn, tay nhanh hơn não đọc kỹ đi: Trước hết, tôi xin khẳng định lực lượng 47 không phải được thành lập dựa theo chỉ thị 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 về những điều đảng viên không được làm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng như thông tin hồ đồ trên suy diễn mà là một lực lượng chỉ có trong Quân đội nhân dân Việt Nam, ra đời do yêu cầu nhiệm vụ đấu tranh chống "Diễn biến hoà bình", phản bác các quan điểm sai trái trên không gian mạng.
    Thật ra cách gọi “lực lượng” cũng không chính xác lắm vì những người tham gia công tác đấu tranh này không được tổ chức thành đơn vị, không có biên chế hay tổ chức gì riêng biệt, càng không thể có cái gọi là “Trung đoàn 47” (tên thực tế Trung đoàn 47 là tên một trung đoàn thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội). Những người tham gia đấu tranh trên không gian mạng là những cán bộ, chiến sĩ, phần lớn là cán bộ chính trị trong toàn quân có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức,trình độ lý luận , khả năng xử lý thông tin và kỹ năng đấu tranh chống Diễn biến hoà bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hoá.
    Theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng trong quân đội, lực lượng này phát triển rộng khắp, ngày càng chủ động, tự giác đấu tranh trên không gian mạng....Họ vẫn tham gia học tập, công tác, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở các đơn vị theo chức trách nhiệm vụ của mình hằng ngày và tranh thủ kết hợp đấu tranh trên không gian mạng khi có điều kiện. Họ không được trả lương hay bất kỳ một khoản thù lao nào cho công việc này. Cách tính và nêu ra những con số như 5000 người hay 10.000 người chỉ mang tính chất tương đối trong những thời điểm hay nhiệm vụ đấu tranh nào đó. Trên thực tế , lực lượng 47 đã ,đang và sẽ phát triển rộng khắp vì đấu tranh chống Diễn biến hoà bình là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của quân đội, là trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ ...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog