Chia sẻ

Tre Làng

VỀ CÂU NÓI "CÁI LÒ ĐÃ NÓNG LÊN RỒI THÌ CỦI TƯƠI VÀO ĐÂY CŨNG PHẢI CHÁY"

Về câu nói “Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy

Vào một ngày cuối tháng 7, trong cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói nguyên văn như sau: 

“Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được”

Câu nói rất rõ nghĩa nếu được đặt trong văn cảnh cụ thể. Nhưng bọn kền kền căm thù I-ốt đậu đại học khối C bằng điểm KV1 và dâm chủ đã cắt cúp các hình tượng “củi, lò” suy diễn theo hướng kiểu như cán bộ sai phạm là “củi”, tổng bí thư chống tham nhũng là dùng “củi” ấy để đốt “lò lửa”. Suy diễn như vậy là thiển cận và mang lại cảm giác hiện hữu “vùng cấm” trong đấu tranh chống tham nhũng. Làm nhân dân hoang mang, mất niềm tin vào cán bộ.

Phải hiểu đúng “cái lò” là chiến dịch chống tham nhũng và “củi” ở đây chính là sự vào cuộc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. “Cháy” có nghĩa là chung tay hành động. Không ai đứng ngoài chiến dịch này, “củi tươi” là những cá nhân, tổ chức trước giờ còn thụ động, e dè nay cũng phải “cháy” lên - hành động mạnh mẽ lên trong cuộc chiến sống còn thanh lọc nội bộ này.

Hoàn toàn không phải ví “củi tươi” là “quan tham”, cứ vứt vào lò đốt hết. Chống tham nhũng là việc khó vì nó động đến trực tiếp nội bộ đảng vì vậy cần có tư duy chiến lược dài hơn. Điều mà bọn đần độn hay chửi đổng và kích động cần lao không bao giờ hiểu được.

Chính vì sự hiểu nhầm và trích dẫn bữa bãi câu nói trên nên Anh Ba nghĩ cần phải viết vài dòng để minh định lại rõ ràng về câu nói có thể nói mang tính kinh điển, là phương châm xuyên suốt cho cuộc chiến chống tham nhũng hiện nay.

Có một người nhạc trưởng như đồng chí Tổng bí thư đương nhiệm thì chúng ta hoàn toàn có quyền đặt niềm tin dù anh có là nốt thăng hay nốt giáng thì anh cũng phải nằm ngay ngắn trong bản nhạc pháp quyền.

Và nếu không được làm cây củi, dù là củi tươi để làm nóng lò diệt tham nhũng thì xin cái bạn kền kền đừng chĩa mõm vẩu thổi vào lò.

https://www.facebook.com/mrquockhanh7979/posts/923627267798248

22 nhận xét:

  1. “Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được”

    Trả lờiXóa
  2. Có một người nhạc trưởng như đồng chí Tổng bí thư đương nhiệm thì chúng ta hoàn toàn có quyền đặt niềm tin dù anh có là nốt thăng hay nốt giáng thì anh cũng phải nằm ngay ngắn trong bản nhạc pháp quyền. Và nếu không được làm cây củi, dù là củi tươi để làm nóng lò diệt tham nhũng thì xin cái bạn kền kền đừng chĩa mõm vẩu thổi vào lò.

    Trả lờiXóa
  3. Chính vì sự hiểu nhầm và trích dẫn bữa bãi câu nói trên nên Anh Ba nghĩ cần phải viết vài dòng để minh định lại rõ ràng về câu nói có thể nói mang tính kinh điển, là phương châm xuyên suốt cho cuộc chiến chống tham nhũng hiện nay.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta không cần phải sáng tạo gì về chống tham nhũng cả, chỉ cần học theo các nước khác là được: cứ công khai tài sản hết, tài sản không chứng minh được nguồn gốc thì sẽ là tài sản tham nhũng.Tài sản bất chính, bất minh đều phải bị nhà nước tịch thu. Việc giám sát kê khai tài sản phải do uỷ ban kiểm tra TW, hoặc một cơ quan của quốc hội làm.theo tôi ông A kê khai có 3 mảnh đất kê, khai hai mạnh thì chỉ xem xét giá trị hai mảnh có hợp lệ với thu nhập và cho tăng của anh, em, cha, mẹ.. không còn mạnh thứ 3 đương nhiên là cầu nhà nước, không có chuyện quên kê khai. Tài sản lớn co đó mà quên kê khai là có vấn đề. Tam ngung chuc lien xac minh, xu ly sau sau

    Trả lờiXóa
  5. Một việc bắt chước các nước khác, đã biến thành một trò "hề" nguy hiểm cho xã hội, cơ chế hiện tại. Khi khong it quan trên dựa vào kê khai để được bảo kê cho độ an toàn, qua đó tự do thoải mái vơ vét làm giàu!Kê khai là chỉ một vế. Kiểm tra độ chính xác, sự trung thực của việc kê khai mới quan trọng. Ai kiểm tra và ai giám sát ? Khi nào Đảng và Nhà nước mạnh tay. Kê khai phải công khai, người dân có quyền giám sát, kê khai không trung thực là tịch biên. Chỉ có thế bọn tham nhũng mới ngại và run.

    Trả lờiXóa
  6. Trước giờ chúng ta cũng đưa ra được nhiều giải pháp hay, nhiều biện pháp mạnh nhưng thực ra chỉ là trên giấy mà thôi chứ trên thực tế thì hoàn toàn bất khả thi. Tại sao?Đúng vậy, qua ý kiến đóng góp như trên của quý vị học giả, trí thức, tôi cũng thấy rằng việc kê khai tài sản của cán bộ các cấp hiện nay là rất buồn cười và chả có giá trị gì đối với việc phòng chống tham nhũng (làm trò cười cho bọn quan tham mà thôi). Bởi kê khai như thế nào, dân không được biết. Cũng chỉ vì cái chữ "bí mật"!!!

    Trả lờiXóa
  7. quá coi thường công luận! Thu nhập được tính theo lương của cán bộ nhưng có biệt phủ!? Nhân dân đang hướng về kết quả của thanh tra chính phủ! Muốn chống tham nhũng thì phải kê khai tài sản từ dưới lên trên một cách rõ ràng và công khai minh bạch .Đúng vậy kê khai tài sản đưa lên mạng cho công chúng biết mà giám sát ,nếu có trường hợp bất minh thì phải giải trình càng nhanh càng tốt thế mới biết .

    Trả lờiXóa
  8. Muốn hạn chế tham nhũng thì lương công chức phải hấp dẫn hơn các ngành nghề khác. Phải dư sống cho sinh hoạt hàng ngày. Còn dùng bao biện pháp mà lương không đủ mua gạo thì đừng mong không có tham nhũng!?Nếu chúng ta quyets tâm, kiên trì thì ắt làm được. Trước hết những người giữ trọng trách đừng có nhúng chàm. Hai là chúng ta phải đứng trước sự bức xúc của người dân trước nạn tham nhũng hiện nay. Hoan hô Quảng Ninh là địa phương luôn đi đầu từ cchc, đổi mới công tác cán bộ và chóng tham nhũng hiện nay

    Trả lờiXóa
  9. Tham nhũng không phải căn bệnh có trong dân, nói rõ hơn là dân không thuộc bộ máy nên khó phòng và chống tham nhũng tuy sức mạnh từ dân là rất lớn và dân chưa bao giờ thôi dũng khí chống lại mọi cái xấu, trong đó tất nhiên có tham nhũng. Muốn chống tham nhũng cần bàn tay sạch, mắt sáng, tâm trong, nói đi đôi với làm, đừng hô khẩu hiệu suông. Nhà không bao giờ dột từ dưới lên, mà nhà dột từ nóc. Một lãnh đạo ủy ban tỉnh có năng lực, nghiêm khắc thì tập thể lãnh đạo tỉnh rất khó nhúng chàm. Tập thể lãnh đạo tỉnh trong sạch thì quan chức lãnh đạo sở không thể làng nhàng. Quan lãnh đạo sở không làng nhàng thì tập thể lãnh đạo sở càng không thể là một tập thể yếu kém, tiêu cực. Tập thể lãnh đạo sở trong sạch, năng lực, nghiêm khắc thì không thể có phòng ban xâu bè kết cánh... Vậy nên, phòng và chống tham nhũng trên hết phải xuất phát từ người đứng đầu mọi cơ quan, đơn vị.

    Trả lờiXóa
  10. Phải hiểu đúng “cái lò” là chiến dịch chống tham nhũng và “củi” ở đây chính là sự vào cuộc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. “Cháy” có nghĩa là chung tay hành động. Không ai đứng ngoài chiến dịch này, “củi tươi” là những cá nhân, tổ chức trước giờ còn thụ động, e dè nay cũng phải “cháy” lên - hành động mạnh mẽ lên trong cuộc chiến sống còn thanh lọc nội bộ này.

    Trả lờiXóa
  11. “Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được” . Câu nói rất rõ nghĩa nếu được đặt trong văn cảnh cụ thể. Nhưng bọn kền kền căm thù I-ốt đậu đại học khối C bằng điểm KV1 và dâm chủ đã cắt cúp các hình tượng “củi, lò” suy diễn theo hướng tiêu cực khác. Suy diễn như vậy là thiển cận và mang lại cảm giác hiện hữu “vùng cấm” trong đấu tranh chống tham nhũng. Làm nhân dân hoang mang, mất niềm tin vào cán bộ.

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi16:07 11/12/17

    Muốn hạn chế tham nhũng thì lương công chức phải hấp dẫn hơn các ngành nghề khác. Phải dư sống cho sinh hoạt hàng ngày. Còn dùng bao biện pháp mà lương không đủ mua gạo thì đừng mong không có tham nhũng!?Nếu chúng ta quyets tâm, kiên trì thì ắt làm được. Trước hết những người giữ trọng trách đừng có nhúng chàm. Hai là chúng ta phải đứng trước sự bức xúc của người dân trước nạn tham nhũng hiện nay. Hoan hô Quảng Ninh là địa phương luôn đi đầu từ đổi mới công tác cán bộ tới chống tham nhũng hiện nay

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363616:08 11/12/17

    Trước giờ chúng ta cũng đưa ra được nhiều giải pháp hay, nhiều biện pháp mạnh nhưng thực ra chỉ là trên giấy mà thôi chứ trên thực tế thì hoàn toàn bất khả thi. Tại sao?Đúng vậy, qua ý kiến đóng góp như trên của quý vị học giả, trí thức, tôi cũng thấy rằng việc kê khai tài sản của cán bộ các cấp hiện nay là rất buồn cười và chả có giá trị gì đối với việc phòng chống tham nhũng (làm trò cười cho bọn quan tham mà thôi). Bởi kê khai như thế nào, dân không được biết. Cũng chỉ vì cái chữ "bí mật"!!!

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023416:10 11/12/17

    Một việc bắt chước các nước khác, đã biến thành một trò "hề" nguy hiểm cho xã hội, cơ chế hiện tại. Khi không ít quan trên dựa vào kê khai để được bảo kê cho độ an toàn, qua đó tự do thoải mái vơ vét làm giàu! Kê khai là chỉ một vế. Kiểm tra độ chính xác, sự trung thực của việc kê khai mới quan trọng. Ai kiểm tra và ai giám sát ? Khi nào Đảng và Nhà nước mạnh tay. Kê khai phải công khai, người dân có quyền giám sát, kê khai không trung thực là tịch biên. Chỉ có thế bọn tham nhũng mới ngại và run.

    Trả lờiXóa
  15. Hungyen363616:11 11/12/17

    Trước giờ chúng ta cũng đưa ra được nhiều giải pháp hay, nhiều biện pháp mạnh nhưng thực ra chỉ là trên giấy mà thôi chứ trên thực tế thì hoàn toàn bất khả thi. Tại sao?Đúng vậy, qua ý kiến đóng góp như trên của quý vị học giả, trí thức, tôi cũng thấy rằng việc kê khai tài sản của cán bộ các cấp hiện nay là rất buồn cười và chả có giá trị gì đối với việc phòng chống tham nhũng (làm trò cười cho bọn quan tham mà thôi). Bởi kê khai như thế nào, dân không được biết. Cũng chỉ vì cái chữ "bí mật"!!!

    Trả lờiXóa
  16. lò lửa đốt hiện giờ đã rất nóng rồi chỉ cần củi khô đưa vào cũng cháy. quả thật câu nói này của bác TRỌNG đã thực hiện đúng như lời nói rất nhiều các cán bộ ĐẢNG viên vi phạm đã bị xử lí kỉ luật theo đúng pháp luật mong rằng sẽ có những quyết định công minh hơn trong xử lí các cán bộ ĐẢNG viên nhằm răn đe kẻ khác

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là bọn kền xấu xa, bọn này luôn lợi dụng mọi khía cạnh để chống phá Đảng và nhà nước. Mả cha những tên lạc loài mang mác trí thức.

    Trả lờiXóa
  19. Vào một ngày cuối tháng 7, trong cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói nguyên văn như sau: “Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được”

    Trả lờiXóa
  20. Nợ công tăng! Người dân phải gánh chịu! Nguyên Thủ tướng Thái Lan, Tổng thống Hàn Quốc ko những từ chức mà còn bị truy tố hình sự ông Thăng chỉ là một trong số ít, còn rất nhiều cán bộ gây tổn hại kinh tế VN. Thực sự khi nhắc doanh nghiệp nhà nước là nói đến con số thua lỗ nặng, ông này phá kỷ lục ông kia... Cạn lời.. làm không được thì bán cho ND tư nhân đi, họ nai lưng ra kiếm tiền phải chịu bao nhiêu thuế để nuôi bộ máy cồng kềnh, cán bộ đi làm việc ngoài báo cáo, họp hành, hội hè ra chả mấy cán bộ có kết quả rõ rêt mang lại lợi ích cho xã hội, nghĩ mà chán.

    Trả lờiXóa
  21. Lần đầu tiên trong lịch sử đảng của chúng ta khởi tố, bắt tạm giam một đồng chí là Ủy viên Bộ Chính trị, điều này một lần nữa khẳng định lại câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đó là cuộc chiến chống tham nhũng của chúng ta hoàn toàn không có vùng cấm, bất kể bạn là ai, bạn vi phạm pháp luật thì đều bị xử lý công bằng như nhau mà thôi. Người dân đang rất kỳ vọng vào Đảng, kỳ vọng vào Tổng bí thư với quyết tâm cao độ đẩy lùi nạn tham nhũng, xử lý đến cùng những quan chức vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật, lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân. Việc làm của Bác Tổng luôn đúng và luôn được người dân ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  22. Bản thân người nói nên nhảy vào lò đầu tiên để làm gương

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog