Chia sẻ

Tre Làng

Về mẹ con chị tố Hải quan sân bay làm luật

Ong Bắp Cày

Tốt thôi, Hải quan đòi làm luật là hư hỏng, cần đuổi mẹ ra khỏi ngành sau khi có kết luận đúng sai rõ ràng.

Cũng rất tốt nếu tống được kẻ vu khống vào tù.

Tôi vừa xem 1 clip "An ninh sân bay Nội Bài say rượu ăn chặn, làm luật đồ từ thiện cho trẻ em nghèo vùng cao" dài hơn dái ngựa (42 phút, 13 giây) như link dưới.


Hai mẹ con chị vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên. Mẹ con chị cướp diễn đàn, biến một buổi kiểm tra hành chính của Hải quan thành buổi đấu tố trực tiếp trên mạng xã hội, qua đây chị cũng nhận nhiều like khích lệ. Thật bản lĩnh, thông minh quá thể.

Chị cho con gái cầm điện thoại quay và phát trực tiếp lên mạng ngay tại nơi làm việc của Hải quan bằng cách chĩa ống quay sát vào mặt họ và chửi bới, khiêu khích rất khó nghe, tôi chê chị.

Liếc qua phát biết ngay mẹ chị là con buôn chính hiệu. Tốt thôi, vừa du lịch, vừa kiếm lời thì nên khuyến khích, cơ mà đã kiếm lời thì phải đóng thuế, ở đâu cũng vậy.

Cần nói rõ, hàng hóa qua sân bay cần phải được kiểm tra bởi Hải quan và an ninh cửa khẩu nhằm loại bỏ khả năng trốn thuế và khả năng sát thương cho cộng đồng. Vì thế, Hải quan yêu cầu chị cho kiểm tra hàng hóa là bình thường theo phận sự của họ, việc đéo gì phải xoắn?

Theo dõi clip, khi chị buộc phải tự tay mở 1 kiện hàng của mình cho Hải quan kiểm tra, tôi thấy Hải quan nghi chị buôn hàng lậu là hoàn toàn có cơ sở. Chị có rất nhiều kiện, nhưng lại không đồng ý cho mở để kiểm tra. Tôi nghĩ chị đang che dấu cái gì đó nên mới phản đối việc bóc mở hàng.

Chị mở 1 kiện và tôi soi thấy có cả quần áo cũ và hàng mới cóng, nguyên tag, trong khi chị mồm năm miệng mười nói rằng đó là quần áo cũ. Tôi cũng thấy lúc đầu chị nói là hàng cũ mua bên Nhật, lúc thì chị lại nói là đấu giá mua về dùng, khi thì nói là của con em, rồi sau đó chị lại nói là để làm từ thiện, mặc dù tôi không thấy chị trưng ra bất cứ thứ gì chứng minh cho điều chị nói. 

Chi tiết cái đĩa gốm chị nói đấu giá ở nhật hơn 4 triệu đồng và chị là người thắng cuộc có vẻ như bóc mẽ chị, vì không ai làm từ thiện bằng cái đĩa nghệ thuật giá hơn 4 triệu đồng tại Nhật và có giá khoảng 8 triệu đồng tại Việt Nam.

Tôi ngả mũ nghiêng mình kính cẩn bái phục chị về khoản khua khoắng mồm mép. Trong suốt 42 phút chị liên tục bắn liên thanh mà không cần nghỉ. Tôi không thấy anh Hải quan nào có thể chen nổi 1 câu ra hồn vào mạch chị nói. Làm chồng chị nếu không điếc lòi vì thủng màng nhĩ thì cũng sớm về với tổ tiên vì đinh tai nhức óc. 

Tôi thấy, chị nói: "ăn hiếp vừa vừa thôi, địt mẹ, đúng là cái dạng... dân Việt Nam, khốn nạn" là đéo được. Chị là người Việt Nam nói như thế làm tôi rất phiền lòng.

Ngay sau đó, chị nói "bắt người ta đóng cửa để làm luật nghe chưa, đóng cửa để bắt người ta nộp 5 triệu nghe chưa. Ok, không có tiền nộp thì như vậy, nghe chưa....hải quan quan sân bay là như vậy mọi người nhé. Về là phải làm luật, không làm luật là không có ra được nghe chưa. Luật là gì, luật là phải tiền nghe chưa. Ai cũng phải tiền. Ối giời ôi, tiền hết rồi, tiền hết rồi" (phút thứ 2 trở đi)... Cơ mà tôi không thấy có anh Hải quan nào đòi làm luật như chị nói. Tôi nghĩ chị nói thế là sai mẹ. Hải quan mà kiện cái này ra tòa thì chị sml.

Khi tự tay mở 1 kiện toàn hàng chưa khai thuế, và còn 2 kiện nữa chưa mở, chị cãi: "có mấy cái quần áo cũ sao phải đóng thuế, các anh quá đáng nhé.." và ngay sau khi được yêu cầu trình giấy tờ chứng minh chị bèn đổi giọng nói hàng để ủng hộ người nghèo Hà Giang. 

Hehe, lần này chị lộ rõ thủ đoạn dùng người nghèo Hà Giang để làm bình phong cho việc trốn thuế. Người làm từ thiện không to còi khoe khoang như chị đâu.

Buộc phải mở kiện thứ 2, chị mất não và huếnh lên: "cho cả nước Việt Nam này biết thế nào là sân bay Việt Nam, xem là cái Hải quan Việt Nam này nó như thế nào...". Đây là hành vi phỉ báng đất nước đấy chị ạ, nhất là chị không có chứng cứ chứng minh cho điều chị nói. 

Đcm, clip quá dài, tôi mỏi tay gõ phím quá rồi. Phần còn lại để anh em xem và thấy. Tôi tin anh chị sẽ vãi cứt non khi nghe chị trình bày.

Công bằng mà nói, tôi thấy quy trình kiểm tra của Hải quan như trong clip là không ổn. Anh Hải quan mặc áo phanh ngực là sai dù anh nhường nhịn chị này rất nhiều. Hải quan cần nghiêm túc hơn từ trang phục tới quy trình làm việc. Hãy học các nước Âu Mỹ, còng tay những kẻ to mồm vặn vẹo không tuân thủ hướng dẫn của Hải quan.

Anh em quan lại ra quyết định tạm đình chỉ công tác của 8 anh Hải quan liên đới vụ việc theo tôi là vội vã. Có lẽ anh em sợ lai chym nên cố làm hài lòng dư luận? Hải quan sao lại sợ buôn lậu, hay các anh thấy lò Cụ Tổng đang nóng nên vã mồ hôi?

Làm như các anh hôm nay, sẽ mở màn cho hiệu ứng dây chuyền trong ngành Hải quan và sẽ đến lúc các anh không còn người mà làm đâu.

Còn mẹ con chị kia, tôi tin chắc cũng không khá lên được.

Mời các anh chị xem clip chị chửi bới và cản trở nhân viên Hải quan làm nhiệm vụ:

1 nhận xét:

  1. Nặc danh07:10 27/12/17

    Cổ nhân có câu" thượng bất chánh,hạ tắc loạn". Không phải xã hội ta ngày nay tự nhiên trở nên như vậy mà nguyên ngân của mọi nguyên ngân là cái cơ chế vô lý,vô luật pháp của đảng csvn. Quyền lực tuyệt đối thì tham nhũng,vô nhân,tàn ác...cũng tuyệt đối. Đảng đứng trên luật pháp,nhà cầm quyền( tôi không nói chính quyền vì họ chỉ là nhà cầm quyền nhưng không phải chính quyền) coi thường luật pháp mà chỉ dùng luật rừng như bà Nguyễn thị Bình đã nói: GN ta có cả rừng luật nhưng chỉ dùng luật rừng. Thế thì xã hội như vậy là đúng rồi. Lướt qua những clip về csgt hàng ngày thấy đúng là bọn cướp đường còn người dân đối lại cũng chẳng vừa gì. Tác giả bảo cứ làm như các nước âu mỹ liệu có được không. Tôi nghĩ cũng không được vì nước người ta,luật pháp nghiêm minh,kẻ thi hành pháp luật phải làm đúng luật dù lớn dù nhỏ thì người dân sẽ tựu chấp hành luật. Còn ta,nếu anh chỉ vì luật thì làm sao sống được,làm sao có được chỗ tốt,làm sao trả hụi sống,hụi chết cho cấp trên...đôi khi đụng bọn cao tay cao thế mất chức như chơi. Hay coi ông tướng chửi đù mẹ đù cha trên mạng với cán bộ thi hành công vụ thì thấy...luật pháp ở đâu!!! Tất cả những việc ấy,tình cảnh ấy đều đã sảy ra ở liên xô,ở các nước đông âu trước khi nó tan rã...VN ta cũng vậy. Cái gì phải đến sẽ đến. Vận nước phải đổi thay khôn cũng chết,dại cũng chết,biết sống. Chỉ mong mình được biết để sống còn,dân tộc được sống còn,đất nước không mất vào tay người bạn láng giềng tốt,bốn chữ vàng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog