Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ CÁP TREO MẪU SƠN BỊ TƯỚC GIẤY PHÉP

Về vụ cáp treo Mẫu Sơn bị tước giấy phép.

https://www.facebook.com/congdan.phoco/posts/1778182409142744

Trong kinh doanh, thì chữ tín là quan trọng nhất. Trước có một anh đại gia người Sơn Nam Hạ, khi đang hấp hối trên giường bệnh, nghe tiếng chuông điện thoại của đối tác gọi đến vẫn bắt i tá bỏ chụp miệng máy thở để trả lời, dù chỉ là lời hỏi thăm sức khoẻ. Giới doanh nhân có thể mất hết tài sản tiền bạc, nhưng chỉ cần còn chữ tín, sẽ làm lại từ đầu trong phút mốt.

Nói để hiểu, người trong sạch luôn phải ngẩng cao đầu. Loại người lúc có vấn đề tắt máy trốn mẹ mất tiêu, ắt là bọn lừa đảo không thể hợp tác làm ăn. Kinh doanh thì việc bị nhân viên đòi lương, ngân hàng thúc lãi, đối tác giục nợ là bình thường, việc cư xử thế nào trong những tình huống ấy, mới thể hiện cái phẩm chất của doanh nhân.

Đạo làm người quân tử là như thế, không chịu đương đầu khó khăn trắc trở, xin chớ ở ngôi cao.

Quay lại sự vụ cáp treo Mẫu Sơn, bọn ngu đang rồ lên chửi anh em quan chức Lạng Sơn về vụ tước giấy phép xây dựng cáp treo của công ty Núi Tuyết Mẫu Sơn và bị bọn này doạ kiện đòi 100 tỉ đồng, khiến Phú phải có đôi dòng thông não.

Việc Sở KHĐT Lạng Sơn rút giấy phép với công ty này là chuẩn 100% về pháp lý, vì giấy đăng ký đầu tư của Núi Tuyết Mẫu Sơn là không trung thực, không hợp pháp. Anh giám đốc tên Phương, tạm gọi là Phương Tuyết, còn cả gan tạo biên bản không thông qua í kiến cổ đông để lừa cơ quan chức năng, chính các cổ đông của NTMS đã gửi đơn tố cáo anh Phương Tuyết có hành vi lừa đảo, lợi dụng uy tín tập thể để chiếm đoạt lợi ích cá nhân trước cả khi Lạng Sơn ra quyết định rút giấy phép.

Công ty Núi Tuyết Mẫu Sơn, vốn không phải là chủ đầu tư dự án, nó chỉ là một công ty liên danh do 4 cổ đồng gồm 4 nhà đầu tư góp vốn, tức chỉ có chức năng thực hiện dự án chứ không sở hĩu. Giám đốc công ty này là anh Phương Tuyết chiếm 38% cổ phần, người mà sau khi ôm một núi tiền góp vốn trong ngoài, giờ đã biệt tích, tắt máy cắt liên lạc, đéo biết ở nơi nao??

Cụ thể, anh Phương Tuyết chỉ được tạm giao chức giám đốc đại diện pháp luật cho đến khi họp đại hội cổ đông để quyết định phương án đầu tư. Dù trong thời gian này, tiền chi cho công tác chuẩn bị dự án và các hoạt động của công ty đều do các cổ đông bỏ tiền, anh Phương chỉ là người chi hộ. Tiêu tiền hộ quen tay, lại cứ nghĩ là tiền của mình à cơ??

Trò mất nết nhất, đó là anh Phương Tuyết nhân danh NTMS gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh Lạng Sơn, yêu cầu xoá tên 3 cổ đông còn lại và đưa 2 nhân viên thân tín vào thế chỗ để cướp không dự án. Láo toét ở chỗ anh dám fake cả biên bản họp cổ đông với nội dung các cổ đông không đồng í góp vốn và không ký vào biên bản, trong khi thời điểm đó, 1 cổ đông thậm chí đang không có mặt ở Việt Nam mà đang dạo chợ Vòm bên Mạc Tư Khoa, có dấu xuất nhập cảnh Hải quan làm bằng chứng.

Tiếp đó, anh lấy tờ chứng nhận đầu tư được cấp, đi lừa tiếp nhiều người góp vốn dự án kiếm thêm một mớ, đây chính là lừa đảo, chứ không còn là tranh chấp dân sự trong làm ăn nữa. Các anh lãnh đạo sở KHĐT Lạng Sơn kịp thời rút giấy phép tôi rất khen, cần thông báo rộng rãi để tránh cho nhiều người bị lừa thêm nữa. Công an cần khẩn trương chuẩn bị phòng ốc trong đại lao tươm tất để kịp đón anh Phương tôi vào thường trú ăn Giao Thừa. Nhân dân Lạng Sơn hãy yên tâm là sẽ đéo phải đền xu nào hết, cùng lắm, là tốn tí cơm gạo nuôi thêm 1 anh phạm cổ cồn mà thôi.

Làm người, sống phải nghĩ đến hậu quả. Lách luật lừa nhau hợp pháp còn chả bền, đằng này làm mấy trò trẻ con cũng phải tủm tỉm, dấu vết làm láo còn lồ lộ ra đấy mà đòi ăn được của nhau???

Quả là,
Phận làm thuê, quản tiền bạc tỉ
Tiêu hộ quen, lại nghĩ của mình???
Giả cả biên bản linh tinh,
Đá người góp vốn để rình cướp không.

Rồi những hôm đêm đông gió Bấc,
Sàn xi măng, yên giấc say nồng.
Mẫu Sơn tuyết trắng như bông,
Cáp treo còn đó, người không thấy về...


Phương soái ca, anh đeo cà vạt Khaisilk on the right

10 nhận xét:

  1. Nói để hiểu, người trong sạch luôn phải ngẩng cao đầu. Loại người lúc có vấn đề tắt máy trốn mẹ mất tiêu, ắt là bọn lừa đảo không thể hợp tác làm ăn. Kinh doanh thì việc bị nhân viên đòi lương, ngân hàng thúc lãi, đối tác giục nợ là bình thường, việc cư xử thế nào trong những tình huống ấy, mới thể hiện cái phẩm chất của doanh nhân. Việc Sở KHĐT Lạng Sơn rút giấy phép với công ty này là chuẩn 100% về pháp lý, vì giấy đăng ký đầu tư của Núi Tuyết Mẫu Sơn là không trung thực, không hợp pháp. Anh giám đốc tên Phương, tạm gọi là Phương Tuyết, còn cả gan tạo biên bản không thông qua í kiến cổ đông để lừa cơ quan chức năng. Nếu mà không xử lý những thành phần như này thì để mối lo cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. tước giấy phép đối với những kẻ như thế này là quá hợp lí.việc tạo biên bản không thông qua í kiến cổ đông để lừa cơ quan chức năng, chính các cổ đông của NTMS đã gửi đơn tố cáo anh Phương Tuyết có hành vi lừa đảo, lợi dụng uy tín tập thể để chiếm đoạt lợi ích cá nhân thì cần loại bỏ ngay

    Trả lờiXóa
  3. có cáp treo thì đúng là tiện lợi trong việc đi lại thật đó. Nhưng việc xây dựng cáp treo lại vô tình phá vỡ đi cảnh hoang sơ của nó. Và thực tế là nếu ủng hộ thì cứ là ủng hộ không nên xây cáo treo

    Trả lờiXóa
  4. Phương Tuyết nhân danh NTMS gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh Lạng Sơn, yêu cầu xoá tên 3 cổ đông còn lại và đưa 2 nhân viên thân tín vào thế chỗ để cướp không dự án. Láo toét ở chỗ anh dám fake cả biên bản họp cổ đông với nội dung các cổ đông không đồng í góp vốn và không ký vào biên bản, trong khi thời điểm đó, 1 cổ đông thậm chí đang không có mặt ở Việt Nam mà đang dạo chợ Vòm bên Mạc Tư Khoa, có dấu xuất nhập cảnh Hải quan làm bằng chứng.

    Trả lờiXóa
  5. anh Phương Tuyết nhân danh NTMS gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh Lạng Sơn, yêu cầu xoá tên 3 cổ đông còn lại và đưa 2 nhân viên thân tín vào thế chỗ để cướp không dự án. Láo toét ở chỗ anh dám fake cả biên bản họp cổ đông với nội dung các cổ đông không đồng í góp vốn và không ký vào biên bản, trong khi thời điểm đó, 1 cổ đông thậm chí đang không có mặt ở Việt Nam mà đang dạo chợ Vòm bên Mạc Tư Khoa, có dấu xuất nhập cảnh Hải quan làm bằng chứng.

    Trả lờiXóa
  6. anh Phương Tuyết chỉ được tạm giao chức giám đốc đại diện pháp luật cho đến khi họp đại hội cổ đông để quyết định phương án đầu tư. Dù trong thời gian này, tiền chi cho công tác chuẩn bị dự án và các hoạt động của công ty đều do các cổ đông bỏ tiền, anh Phương chỉ là người chi hộ. Tiêu tiền hộ quen tay, lại cứ nghĩ là tiền của mình à cơ??

    Trả lờiXóa
  7. Lại thêm một ông lừa đảo chiếm đoạt tài sản, không hiểu mấy nhà đầu tư nghĩ gì cả tin đưa tiền cho nó. Đây là dự án liên quan đến môi trường đến sinh thái phải xin phép tỉnh, rồi xd phương án bvmt, các nhà đầu tư chỉ nhìn lợi nhuận mà ko xem đến những yếu tố pháp lý sao?

    Trả lờiXóa
  8. Không hiểu mấy nhà đầu tư nghĩ gì cả tin đưa tiền cho nó. Một dự án lớn như vậy mà để cho một tên tuổi không nổi tiếng đảm nhận liệu có tin được không. Hơn nữa, Đây là dự án liên quan đến môi trường đến sinh thái phải xin phép tỉnh, rồi xd phương án bvmt, các nhà đầu tư chỉ nhìn lợi nhuận mà ko xem đến những yếu tố pháp lý sao?

    Trả lờiXóa
  9. Nhà đầu tư nghĩ gì cả tin đưa tiền cho nó. Đây là dự án quan trọng liên quan đến môi trường đến sinh thái phải xin phép tỉnh, rồi xd phương án bvmt, các nhà đầu tư chỉ nhìn lợi nhuận mà ko xem đến những yếu tố pháp lý sao? Hơn nữa cũng không phải là một dn có tiếng tăm, liệu có thể có dự án quan trọng này không?

    Trả lờiXóa
  10. Việc tước giấy phép của Sở KHĐT Lạng Sơn là hoàn toàn đúng đắn. Với tầm quan trọng của dự án này thì không thể giao cho một công ty không đủ tiềm năng được, và trước vụ việc khuất tất về mặt pháp lý như vậy thì càng không thể giao cho họ được. Còn đối với anh Phương Tuyết thì quá đỗi thất vọng, một người được tin tưởng giao cho trách nhiệm to lớn mà lại làm như vậy, đúng tiền đã làm mờ mắt con người, quản tiền bạc tỉ, tiêu hộ quen, lại nghĩ của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog