Chia sẻ

Tre Làng

VKS TỐI CAO ĐỀ NGHỊ GIẢM NHẸ HÌNH PHẠT CHO ÔNG ĐINH LA THĂNG

VKS Tối cao đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho ông Thăng

(PLO) - Sáng 27-12, TAND TP Hà Nội đã ra Quyết định về việc đưa ra xét xử bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). 

Dự kiến phiên tòa sẽ bắt đầu vào ngày 8-1 và kéo dài dến 21-1-2018. Hội đồng xét xử gồm 5 người, do thẩm phán Nguyễn Ngọc Huân làm chủ tọa.

Như đã thông tin, Cáo trạng VKSND Tối cao nêu: quá trình thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, ông Thăng khi đó là chủ tịch HĐTV PVN có vai trò chính trong việc đề ra chủ trương và chỉ định PVC thực hiện gói thầu EPC, chỉ đạo Điện lực dầu khí (PV Power) ký hợp đồng EPC số 33 với PVC trái quy định.

Ông Đinh La Thăng.

Hợp đồng có nhiều nội dung không có thật, được lập và ký khi chưa được HĐTV của chủ đầu tư phê duyệt... Sau đó, ông Thăng chỉ đạo cấp dưới tại PVN căn cứ hợp đồng này tạm ứng hơn 6,6 triệu USD và hơn 1.312 tỉ đồng cho PVC để các bị can tại PVC sử dụng hơn 1.115 tỉ đồng sai mục đích, trái quy định gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 119 tỉ đồng.

Hành vi của bị can Đinh La Thăng phạm vào tội "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Quá trình điều tra, bị can thừa nhận có sai phạm trong việc chỉ đạo thực hiện dự án với tư cách là người đứng đầu PVN. Ông Thăng bị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố theo khoản 3, điều 165 với khung hình phạt từ 10 đến cao nhất là 20 năm tù.

Cho rằng ông Thăng đã thừa nhận sai phạm, từng có nhiều thành tích trong công tác nên VKSND Tối cao đề nghị cơ quan xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Cáo trạng cũng xác định bị can Trịnh Xuân Thanh trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đã chỉ đạo Vũ Đức Thuận ký hợp đồng số 33 trái quy định để PVC được nhận tạm ứng hơn 6,6 triệu USD và hơn 1.312 tỉ đồng.

Ông Trịnh Xuân Thanh.

Bị can Thanh còn chỉ đạo cấp dưới sử dụng hơn 1.115 tỉ đồng trong số tiền tạm ứng vào mục đích khác, không đưa vào dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 119 tỉ đồng. Trong đó bị can Thanh hưởng lợi 4 tỷ đồng...

VKSND Tối cao cho rằng bị can Thanh quanh co không thành khẩn nên đề nghị truy tố bị can Trịnh Xuân Thanh ở khung hình phạt cao nhất cho hai tội danh "tham ô tài sản" với khung hình phạt cao nhất là tử hình và tội "cố ý làm trái..."với khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù.

http://plo.vn/thoi-su/vks-toi-cao-de-nghi-giam-nhe-hinh-phat-cho-ong-thang-747539.html

NGUYỄN ĐỨC

23 nhận xét:

  1. tuonglai0357915:25 27/12/17

    VKSND Tối cao cho rằng bị can Thanh quanh co không thành khẩn nên đề nghị truy tố bị can Trịnh Xuân Thanh ở khung hình phạt cao nhất cho hai tội danh "tham ô tài sản" với khung hình phạt cao nhất là tử hình và tội "cố ý làm trái..."với khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù.

    Trả lờiXóa
  2. Thainguyenabc3315:29 27/12/17

    Hành vi của bị can Đinh La Thăng phạm vào tội "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"20 năm tù là còn quá nhẹ đối với Đinh La THăng, tiếc là khung hình phạt cao nhất với tội danh này không phải là tử hình.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu như nói về con người của ông Đinh La Thăng thì công tội xen lẫn, lể từ khi ông lên làm bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân. Thời đó ông nổi lên như một "hiện tượng", đi đâu người ta cũng nhắc đến cái tên Đinh La Thăng với một sự ngưỡng mộ. Sau khi khởi tố vụ án Trịnh Xuân Thanh liên quan đến một loạt đối tượng, nhưng nếu như chúng ta giảm án cho ông Đinh La Thăng thì tạo một tiền lệ xấu, điều đó thì hoàn toàn không nên, công đến đâu ta khen đến đó, tội đến đâu ta xử đến đó thôi.

    Trả lờiXóa
  4. xong với tất cả những gì mà ĐINH LA THĂNG và TRỊNH XUÂN THANH đã làm cho đất nước thì tội tham ô đã chính thức giết ông ta theo bản thân tôi thấy thì có công bao nhiêu nhưng mà đã phạm phải tội tham ô thì án tử hình là tốt nhất không phải việc gì mà giảm án hết cả.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19:58 27/12/17

    - Về ông Đinh La Thăng:
    Thời gian ông ấy mới được cử vào TP HCM, tôi cũng như nhiều người VN vô cùng phấn khởi. Nhưng càng ngày, kiểm nghiệm qua những việc làm của ông này, đến nay, tôi và rất nhiều người VN đã hiểu ra và KHÔNG CÒN NGƯỠNG MỘ ÔNG ẤY NỮA.Cụ thể:

    1. Từ thời ông Đinh La Thăng còn ở ngành dầu khí, ngành này đã lụn bại, thua lỗ, thất thoát hàng ngàn tỷ nhưng ông ấy lại thăng tiến vèo vèo là sao?
    2. Từ thời còn ở dầu khí, Chính ông Thăng là người đã tạo ra một ê kip gồm những kẻ bất tài nhưng tham nhũng nặng và rồi những kẻ này cũng thăng tiến vù vù. Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận là điển hình, hai kẻ này một đã bị bắt giam, một đang bị truy nã quốc tế. Đáng nói là Vũ Đức Thuận làm ăn ở doanh nghiệp bị thất thoát cả ngàn tỷ, đã bị bãi nhiệm nhưng được ông Thăng đưa về làm PGĐ Sở GTVT Thái Bình rồi đưa lên làm Chánh VP Bộ GTVT. Khi ông Thăng vào TP HCM thì chính ông Thăng lại đưa Thuận vào lập e kip ở TU TP HCM khiến Bộ GTVT một thời gian không có Chánh văn phòng.
    3. Về TP HCM, cũng như trước đây, ông Thăng chỉ NỔ là giỏi nhưng đã làm được gì cho TP HCM? Ngập lụt đã giảm chưa? Tội phạm đã giảm chưa?
    4. Về quan điểm chính trị, tôi không thể ngờ rằng một Ủy viên BCT mà không có lập trường khi bợ đỡ một tên sát nhân Bob Kerrey, có tội với Nhân dân VN trong vụ Thảm sát Thạnh Phong.
    5. Về kiến thức lịch sử của anh Thăng trống rỗng một cách thảm hại mà chỉ biết nghe lời phỉnh phờ cũa lũ rận chấy cờ vàng khi cho rằng TP Hồ Chí Minh từng là "Hòn ngọc Viễn Đông"!

    Sơ sơ tôi xin nói 5 điểm trên...
    ---------------------------------------
    (googletienlamg)

    Trả lờiXóa
  6. Sáng 27-12, TAND TP Hà Nội đã ra Quyết định về việc đưa ra xét xử bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

    Trả lờiXóa
  7. VKSND Tối cao cho rằng bị can Thanh quanh co không thành khẩn nên đề nghị truy tố bị can Trịnh Xuân Thanh ở khung hình phạt cao nhất cho hai tội danh "tham ô tài sản" với khung hình phạt cao nhất là tử hình và tội "cố ý làm trái..."với khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù.

    Trả lờiXóa
  8. Như Mỹ, thuế anh tự khai nhưng nếu khai sai thì cơ quan thuế được phép áp giá và đánh thuế suất phạt cao hơn rất nhiều so với số tiền trốn thuế có được. Đã xử thì phải cho nghiêm, phạt thì phải cho không có tư duy an toàn kiểu đi vài năm tù rồi xong, tiền thu lợi bất chính coi như huề cả làng.

    Trả lờiXóa
  9. Vừa đọc tin gây thiệt hại 4.758 tỷ đồng, nguyên chủ tịch GPBank lãnh 5 năm tù. Giờ lại thấy tin viện kiểm sát xin giảm nhẹ hình phạt, tại sao lại phải xin giảm nhẹ hình phạt, đúng người, đúng tội, chiểu theo pháp luật mà làm. Cứ tham ô vài nghìn tỷ đi, xong đi tù vài năm, thế là xong, hơn cả hạ cánh an toàn, hy sinh 1 đời, gì mà một đời, vài năm chứ mấy rồi cả họ hàng hang hốc sống sung sướng mấy đời. Than ôi

    Trả lờiXóa
  10. Giá ở tù và danh dự cán bộ tha hóa giá quá cao. Các huyện nghèo ước gì có số tiền đó để xây trường và y tế thì giúp biết bao đưa trẻ xóa mù chữ và cứu được nhiều người. Càng nghĩ càng buồn, đúng là xã hội của đồng tiền lên ngôi, mở mắt ra là tham nhũng, hàng ngàn tỷ đồng mà cứ như vài trăm triệu. Bảo sao mà nước ta nó lại thua kém đến thế này. Nhục nhã thay cho đời ông cha ta

    Trả lờiXóa
  11. Nghe cái luận điệu Ông Thăng được VKS đánh giá thành khẩn khai báo nên đề nghị toà án giảm nhẹ hình phạt mà cảm thấy vừa buồn vừa nực cười, sai phạm đến 8 năm rồi, nếu không có sự việc biển xanh của trịnh xuân thanh, không có báo chí làm rầm rộ lên thì ông thăng có đứng ra trước vành móng ngựa mà chịu tội hay không hay vẫn còn đang trên cái bong bóng của vị lãnh đạo đầy năng động nhiệt huyết của ê kíp ông ta đã gây dựng lên?

    Trả lờiXóa
  12. Ông thăng khắc phục được hậu quả, đền bù những gì mà mình đã làm thất thoát thì sẽ được khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt, vậy thôi, tôi thấy mức án đề ra có 10 - 20 năm đã là không hợp lý rồi còn đòi giảm nhẹ. tại sao thuộc cấp của ông ta làm theo lệnh phải chịu mức án tử hình còn ông ta thì chỉ thế này, chưa kể rồi lại còn được giảm án nếu chấp hành tốt? hàng ngàn tỷ đồng chứ có phải ngàn cái bánh mì?

    Trả lờiXóa
  13. Ông Đinh La Thăng có nhiều đóng góp nhất định nhưng không vì thế mà bỏ qua những sai phạm. Xử lý ông Đinh La Thăng: Đau nhưng không thể không làm và lại không phải việc làm cho có, hàng triệu người dân đang theo dõi sự việc này, nhất cử nhất động đều được truyền thông đưa tin chính xác, nếu không làm lên chuyện thì không xong với dư luận đâu. Đến lúc đấy đừng hỏi niềm tin của nhân dân với đảng và nhà nước đâu?

    Trả lờiXóa
  14. Việc xử lý một cán bộ cấp cao như ông Đinh La Thăng là một bài học đau xót của Đảng. Đã quyết định thì hãy làm đến nơi đến chốn. Có tội thì phải xử đúng luật, không nên đưa ra cái đề nghị giảm nhẹ hình phạt khi chưa có những hành động nhằm bù đắp như đền bù số tiền tham nhũng, tự khai báo, xin từ chức, nói lời xin lỗi với người dân, hoàn toàn không có. Nên chúng tôi hoàn toàn không thể chấp nhận với lời đề nghị này của viện kiểm sát.

    Trả lờiXóa
  15. Khi theo dõi thông tin bắt ông Thăng trên các phương tiện truyền thông, đã cảm thấy rất buồn lòng. Tuy nhiên, pháp luật không ngoại lệ với bất cứ ai. Cán bộ càng cao cấp mà vi phạm các quy định của pháp luật thì càng phải xử nghiêm. Nên đừng nói đến mấy việc như giảm nhẹ hình phạt, dám làm dám chịu trách nhiệm. Đấy cũng là một trong những phẩm chất quan trọng của những người cán bộ cụ Hồ.

    Trả lờiXóa
  16. Bị can Thanh còn chỉ đạo cấp dưới sử dụng hơn 1.115 tỉ đồng trong số tiền tạm ứng vào mục đích khác, không đưa vào dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 119 tỉ đồng. Trong đó bị can Thanh hưởng lợi 4 tỷ đồng...
    trời ơi, 4 tỉ đồng!

    Trả lờiXóa
  17. Cáo trạng VKSND Tối cao nêu: quá trình thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, ông Thăng khi đó là chủ tịch HĐTV PVN có vai trò chính trong việc đề ra chủ trương và chỉ định PVC thực hiện gói thầu EPC, chỉ đạo Điện lực dầu khí (PV Power) ký hợp đồng EPC số 33 với PVC trái quy định.

    Trả lờiXóa
  18. Hợp đồng có nhiều nội dung không có thật, được lập và ký khi chưa được HĐTV của chủ đầu tư phê duyệt... Sau đó, ông Thăng chỉ đạo cấp dưới tại PVN căn cứ hợp đồng này tạm ứng hơn 6,6 triệu USD và hơn 1.312 tỉ đồng cho PVC để các bị can tại PVC sử dụng hơn 1.115 tỉ đồng sai mục đích, trái quy định gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 119 tỉ đồng.
    Đọc mà choáng, tiền thì tính bằng đơn vị tỉ, và số thì hàng nghìn. Thật kinh khủng!

    Trả lờiXóa
  19. Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh, hai đồng chí này nên để ở mức án tù thôi đừng lên chung thân. Ko phải là t thương cảm hay ủng hộ gì họ mà vì họ mà tử hình thì những thất thoát họ gây ra sẽ xử lý thế nào, ít nhất là giải quyết những thứ đó xong xuôi rồi muốn cho chết hay sống thì tùy.

    Trả lờiXóa
  20. VKSND Tối cao cho rằng bị can Thanh quanh co không thành khẩn nên đề nghị truy tố bị can Trịnh Xuân Thanh ở khung hình phạt cao nhất cho hai tội danh "tham ô tài sản" với khung hình phạt cao nhất là tử hình và tội "cố ý làm trái..."với khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù.

    Trả lờiXóa
  21. Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh, hai đồng chí này nên để ở mức án tù thôi đừng lên chung thân. Ko phải là t thương cảm hay ủng hộ gì họ mà vì họ mà tử hình thì những thất thoát họ gây ra sẽ xử lý thế nào, ít nhất là giải quyết những thứ đó xong xuôi rồi muốn cho chết hay sống thì tùy.

    Trả lờiXóa
  22. Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh, hai đồng chí này nên để ở mức án tù thôi đừng nên cho tử hình. Ko phải là t thương cảm hay ủng hộ gì họ mà vì họ mà tử hình thì những thất thoát họ gây ra sẽ xử lý thế nào, ít nhất là giải quyết những thứ đó xong xuôi rồi muốn cho chết hay sống thì tùy.

    Trả lờiXóa
  23. Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh, hai đồng chí này nên để ở mức án tù thôi đừng nên cho tử hình. Ko phải là t thương cảm hay ủng hộ gì họ mà vì họ mà tử hình thì những thất thoát họ gây ra sẽ xử lý thế nào, ít nhất là giải quyết những thứ đó xong xuôi rồi muốn cho chết hay sống thì tùy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog