Chia sẻ

Tre Làng

Vụ CSGT bị đâm chết trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên: PHẢI XỬ LÝ TÊN LÁI MÔ TÔ VỀ TỘI CỐ Ý GIẾT NGƯỜI VỚI TÌNH TIẾT TĂNG NẶNG

Cuteo@

Pháp luật thực thi không nghiêm túc, còn dung túng cho những trường hợp cố tình vi phạm thì tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng và sẽ còn nhiều cái chết tức tưởi và oan uổng.

Vào khoảng 9h ngày 30/11/2017, trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, thuộc địa phận phường Tân Long, TP Thái Nguyên, tổ công tác của Cục C67 đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một xe máy kẹp 3 vi phạm giao thông, đi vào đường cao tốc. Đây là tình huống mà người điều khiển xe mô tô đã vi phạm luật giao thông đường bộ ở cấp độ cực kỳ nguy hiểm. 

Để bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho những người đang tham gia giao thông và cho chính 3 nhân mạng đang ngồi trên chiếc xe máy kia, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe. Nhưng thay vì chấp hành, tên lái xe tăng ga và lao thẳng vào 2 chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. 

Cú đâm với tốc độ cao kèm tải trọng lớn đã khiến 2 chiến sĩ ngã gục ngay tại chỗ. Tổ công tác nhanh chóng đưa đưa 2 chiến sĩ vào Bệnh viện A Thái Nguyên cấp cứu. Và sau đó chiến sĩ tên Vang đã vĩnh viễn ra đi. Chiễn sĩ còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm, phải điều trị tích cực, đề phòng diễn biến xấu.

Việc không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, đồng thời điều khiển xe cố tình đâm thẳng vào 2 CSGT đang làm nhiệm vụ là hành vi cố ý giết người, bởi người lái mô tô ý thức rõ, việc đâm vào 2 CSGT nêu trên khiến họ có thể chết do không phản xạ kịp. Biết rõ điều đó, nhưng tên côn đồ vẫn quyết tâm điều khiển xe, cố tình đâm thẳng vào tổ công tác, bất chấp hậu quả xảy ra.

Trường hợp này, tên côn đồ điều khiển xe máy kia, đã đủ điều kiện để xử lý về tội cố ý giết người, có tình tiết tăng nặng. Nạn nhân là người thi hành công vụ (xử lý theo điểm d, khoản 1, điều 93 BLHS); mục đích của hành vi tội phạm là nhằm trốn tránh việc bị xử lý bởi một hành vi vi phạm pháp luật khác (vi phạm luật giao thông đường bộ). Nếu chứng minh được tên này đâm CSGT nhằm chạy trốn và che giấu một tội phạm khác thì xử lý thêm theo mục g, khoản 1, điều 93 BLHS. 

Thông tin mới nhất, cơ quan điều tra đã xác định được 2 trong 3 người ngồi trên xe máy. Trong đó, tên lái xe máy được xác định là Trương Văn Đạo, 23 tuổi, điều khiển xe máy mang BKS 20E1-26609 phía sau chở Hoàng Văn Trường, 24 tuổi, cùng trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Dư luận đang mong chờ tên giết người hàng loạt này được đem ra xét xử nghiêm túc.

30 nhận xét:

  1. Tôi không thể chấp nhận hành động vi phạm luật giao thông còn giở thói côn đồ mất dạy, rõ ràng là hành vi đó là xuất phát từ chủ ý của lái xe, biết là sẽ gây nguy hiểm cho người khác những vẫn cố tình làm dẫn đến cái chết cho đồng chí cảnh sát giao thông thì đương nhiên phải xử lý tội giết người rồi. Pháp luật không thực thi không nghiêm túc, còn dung túng cho những trường hợp cố tình vi phạm thì tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng và sẽ còn nhiều cái chết tức tưởi và oan uổng.

    Trả lờiXóa
  2. thật tình mà nói thì văn hóa giao thông của người Việt Nam rất hạn chế, ngược lại đó thì văn hóa chửi văn hóa đổ lỗi lại là điểm mạnh của những người tham gia giao thông..còn đối với đám trẻ trâu biến tướng lưu manh như thế này thì chả có gì để chúng ta bảo vệ nó hết, cố tính cướp đi tính mạng của người khác thì nên xử lí mạnh tay

    Trả lờiXóa
  3. Vào khoảng 9h ngày 30/11/2017, trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, thuộc địa phận phường Tân Long, TP Thái Nguyên, tổ công tác của Cục C67 đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một xe máy kẹp 3 vi phạm giao thông, đi vào đường cao tốc. Đây là tình huống mà người điều khiển xe mô tô đã vi phạm luật giao thông đường bộ ở cấp độ cực kỳ nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin mới nhất, cơ quan điều tra đã xác định được 2 trong 3 người ngồi trên xe máy. Trong đó, tên lái xe máy được xác định là Trương Văn Đạo, 23 tuổi, điều khiển xe máy mang BKS 20E1-26609 phía sau chở Hoàng Văn Trường, 24 tuổi, cùng trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Dư luận đang mong chờ tên giết người hàng loạt này được đem ra xét xử nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  5. Việc không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, đồng thời điều khiển xe cố tình đâm thẳng vào 2 CSGT đang làm nhiệm vụ là hành vi cố ý giết người, bởi người lái mô tô ý thức rõ, việc đâm vào 2 CSGT nêu trên khiến họ có thể chết do không phản xạ kịp. Biết rõ điều đó, nhưng tên côn đồ vẫn quyết tâm điều khiển xe, cố tình đâm thẳng vào tổ công tác, bất chấp hậu quả xảy ra.

    Trả lờiXóa
  6. Để bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho những người đang tham gia giao thông và cho chính 3 nhân mạng đang ngồi trên chiếc xe máy kia, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe. Nhưng thay vì chấp hành, tên lái xe tăng ga và lao thẳng vào 2 chiến sĩ đang làm nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  7. chạy xe máy lên đường cao tốc đã sai rồi..việc thiếu tá CSGT ra ngăn chặn hành vi của tên côn đồ đó cũng chỉ để đảm bảo tính mạng của hắn ta nhưng sự thật khiến chúng ta đau lòng bởi hành động chống lại người thi hành công vụ của hắn

    Trả lờiXóa
  8. Một đất nước hòa bình thế mà vẫn có thể có những người chiến sĩ ngã xuống dù là bị thương hay là hy sinh nhưng mà các anh vẫn ngày đêm làm nhiệm vụ để giữ gìn trật tự xã hội này thế nhưng vẫn có một bộ phận ý thức người dân vô cùng kém. thê nên chúng ta nên phạt nặng để còn răn đe kẻ khác

    Trả lờiXóa
  9. Việc không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, đồng thời điều khiển xe cố tình đâm thẳng vào 2 CSGT đang làm nhiệm vụ là hành vi cố ý giết người, bởi người lái mô tô ý thức rõ, việc đâm vào 2 CSGT nêu trên khiến họ có thể chết do không phản xạ kịp. Biết rõ điều đó, nhưng tên côn đồ vẫn quyết tâm điều khiển xe, cố tình đâm thẳng vào tổ công tác, bất chấp hậu quả xảy ra. Tên này phải bị truy tố hình sự tội danh giết người chứ không chỉ đơn thuần là tội chống người thi hành công vụ được

    Trả lờiXóa
  10. rường hợp này, tên côn đồ điều khiển xe máy kia, đã đủ điều kiện để xử lý về tội cố ý giết người, có tình tiết tăng nặng. Nạn nhân là người thi hành công vụ (xử lý theo điểm d, khoản 1, điều 93 BLHS); mục đích của hành vi tội phạm là nhằm trốn tránh việc bị xử lý bởi một hành vi vi phạm pháp luật khác (vi phạm luật giao thông đường bộ). Nếu chứng minh được tên này đâm CSGT nhằm chạy trốn và che giấu một tội phạm khác thì xử lý thêm theo mục g, khoản 1, điều 93 BLHS. Đã tới lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh mẽ để xử lý những vi phạm, để giảm thiểu tối đa những vụ án thương tâm thế này

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi21:04 2/12/17

    Thông tin mới nhất, cơ quan điều tra đã xác định được 2 trong 3 người ngồi trên xe máy. Trong đó, tên lái xe máy được xác định là Trương Văn Đạo, 23 tuổi, điều khiển xe máy mang BKS 20E1-26609 phía sau chở Hoàng Văn Trường, 24 tuổi, cùng trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Dư luận đang mong chờ tên giết người hàng loạt này được đem ra xét xử nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363621:06 2/12/17

    Tôi không thể chấp nhận hành động vi phạm luật giao thông còn giở thói côn đồ mất dạy, rõ ràng là hành vi đó là xuất phát từ chủ ý của lái xe, biết là sẽ gây nguy hiểm cho người khác những vẫn cố tình làm dẫn đến cái chết cho đồng chí cảnh sát giao thông thì đương nhiên phải xử lý tội giết người rồi. Pháp luật không thực thi không nghiêm túc, còn dung túng cho những trường hợp cố tình vi phạm thì tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng và sẽ còn nhiều cái chết tức tưởi và oan uổng.

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023421:10 2/12/17

    Thật tình mà nói thì văn hóa giao thông của người Việt Nam rất hạn chế, ngược lại đó thì văn hóa chửi văn hóa đổ lỗi lại là điểm mạnh của những người tham gia giao thông..còn đối với đám trẻ trâu biến tướng lưu manh như thế này thì chả có gì để chúng ta bảo vệ nó hết, cố tính cướp đi tính mạng của người khác thì nên xử lí mạnh tay.

    Trả lờiXóa
  14. Phải nói rằng ý thức chấp hành luật pháp nói chung và ý thức chấp hành luật giao thông nói riêng của người Việt Nam là vô cùng kém. Ra đường thì phóng bạt mạng không cần biết người khác thế nào. Đường có đông tắc thì lao lên vỉa hè đi. Chỉ biết đến bản thân mình, không bao giờ nghĩ đến người khác. Vi phạm luật giao thông thì tỏ thái độ chống đối, ăn nói thiếu văn hóa với người thi hành công vụ. Thử hỏi rằng anh cứ chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, đi đúng làn, đúng tốc độ hỏi rằng có ai phạt chúng ta hay không? Mỗi người sống có ý thức, có trách nhiệm xã hội sẽ văn minh hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Xã hội những ngày qua xảy ra quá nhiều vụ việc thương tâm. Tôi tự đặt câu hỏi rằng tình yêu thương đồng loại, trách nhiệm với cộng đồng để đâu rồi mà sao chúng ta nỡ hành xử với nhau thiếu tình nghĩa đến như vậy. Vụ phượt thủ đâm chết cảnh sát giao thông cho chúng ta thấy sự dã man của con người, biết hành động đó gây nguy hại cho người khác mà họ vẫn làm, tính côn đồ, hung hãn nó chiếm hết phần tử tế trong con người chúng ta rồi. Cái thiện bây giờ không còn hiện hữu nữa mà bị cái ác xâm chiếm. Thiết nghĩ hanh vi của phượt thủ phải xử lý thật nghiêm, để trừng trị những kẻ mang đau thương tới người khác.

    Trả lờiXóa
  16. Phải chăng người dân chúng ta bây giờ quá "nhờn" với luật pháp rồi. Họ không còn biết thế nào là sợ nữa. Trong những hoàn cảnh như vậy chúng ta phải đấu tranh tâm lý, chúng ta nên dừng xe theo ra lệnh của cảnh sát hay chúng ta có hành động chống đối. Nếu chúng ta chấp hành nghiêm pháp luật thì có phải sự việc giải quyết nhanh gọn, không gây đau đớn, tiếc thương hay không? Tại sao những việc dễ chúng ta không làm mà cứ lựa chọn cho mình việc khó vậy. Giáo dục đạo đức của chúng ta nên xem lại.

    Trả lờiXóa
  17. Không chấp hành luật giao thông, không bằng lái, không mũ bảo hiểm, đi vào đường cao tốc cấm xe máy, xe thô sơ, lại không chấp hành hiệu lệnh CSGT cố ý đâm vào người thi hành nhiêm vụ gây hậu quả nghiêm trọng chết người , tôi đề nghị phải tử hình vơi người chủ phương tiên.

    Trả lờiXóa
  18. Chỉ vì ý thức tham gia giao thông kém mà gây ra tổn thất quá lớn. Xin chia buồn cùng gia đình anh Csgt. Đây là nỗi đau quá lớn, mong anh an nghỉ và mong pháp luật xử mức án cao nhất cho kẻ cầm lái nếu không sẽ làm cái dớp cho bọn tài xế điên bất chấp như thế này.

    Trả lờiXóa
  19. Vãi cả mấy anh chị thanh niên vào comment và like: Tai nạn thôi, ai bảo cứ nhào ra mà tóm tông phải thì phải chịu. Nhiệm vụ người ta phải làm. Ko nhẽ nhìn thấy mà để nó ngang nhiên chạy à. Như thế còn cần gì csgt, cứ lắp camera là xong. Đây là thói coi thường pháp luật, trừng trị nghiêm. Đến khi nào người nhà các thanh niên gặp tai bay vạ gió thì lúc đấy nhớ im mồm lại

    Trả lờiXóa
  20. A đã hy sinh vì nhiệm vụ, thương a nhiều, nỗi đau quá lớn với gia đình a, cầu mong a sớm siêu thoát phù hộ cho vợ con a , pháp luật trừng trị thích đáng những kẻ vô nhân tính. Mà biết bao giờ đất nước ta mới có hệ thống camera theo dõi giao thông, có đội chuyên đi đuổi bắt như bên Mỹ và giấy gửi về nhà thu tiền phạt, vừa tiện lợi, vừa đỡ nguy hiểm cho các anh thế này.

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị cơ quan pháp luật xử lý thật nặng trường hợp này, để răn đe. Không thể chấp nhận 1 kẻ coi thường pháp luật, coi thường mạng sống người khác như vậy. Bên nước ngoài thế này là cho luôn viên đạn vô đầu chứ không có chuyện báo hiệu lệnh dừng lại không được thì truy bắt mà xảy ra những cơ sự này đâu...

    Trả lờiXóa
  22. Cao tốc HN-TN tôi cũng có đi qua vài lần. Tình trạng xe máy đi vào cao tốc ngày nào cũng có, thậm chí đi ra cả làn oto. Và đoạn nút giao Ninh Hiệp chập tối rất nhiều ng dân đi bộ, đi xuống cả lòng đường. Vô cùng nguy hiểm. Thực sự không hiểu người dân Việt Nam mình sao lại có thể coi thường mạng sống của chính mình và của cả người khác như thế này. Mong anh cảnh sát an nghỉ, và mong kẻ thủ ác kia phải bị trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  23. Chờ lâu vậy báo chí mới đưa tin về người gây án, lại chỉ bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ, trong khi tội giết người rành rành ra đó. Đi xe máy lên đường cao tốc, không đội mũ bảo hiểm bị chặn bắt đụng chết người mà không xử lý. Cái này là giết người chứ chống người thi hành công vụ là quá nhẹ, không đủ sức răn đe...rồi lại có thêm nhiều thanh niên trẻ trâu

    Trả lờiXóa
  24. Cần giáo dục bằng biện pháp mạnh và trị tội nghiêm minh với những kẻ ngang ngược, ngông cuồng, ý thức kém cỏi và xem thường luật pháp như thế này. Giết người thì đền mạng. Mong anh cảnh sát yên nghỉ. Cùng với đó ngành công an cần có giải pháp an toàn và hiệu quả khi làm nhiệm vụ trên đường cao tốc, vì nơi đây khá nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  25. Thông tin mới nhất, cơ quan điều tra đã xác định được 2 trong 3 người ngồi trên xe máy. Trong đó, tên lái xe máy được xác định là Trương Văn Đạo, 23 tuổi, điều khiển xe máy mang BKS 20E1-26609 phía sau chở Hoàng Văn Trường, 24 tuổi, cùng trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Dư luận đang mong chờ tên giết người hàng loạt này được đem ra xét xử nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  26. pháp luật việt nam cần phải nghiêm minh với những kẻ côn đồ không coi tính mạng của con người ra gì này , chúng đã nhẫn tâm không thương tiếc tính mạng của người khác thì đương nhiên pháp luật cũng phải xử lí thật mạnh tay và nghiêm khắc vs chúng

    Trả lờiXóa
  27. thật không thể tưởng tượng và chấp nhận được một kẻ ác nhân như vậy, coi thường pháp luật và mạng sống con người, những tội phạm như vậy cần nghiêm minh để đòi lại công bằng cho người chiến sĩ công an, nhưng quả ko gì có thể bù đắp nỗi đau cho gia đình và người đã ngã xuống đó. Vấn đề giáo dục về an toàn giao thông và nên đưa ra khung hình phạt nặng nhất đối với những kẻ đi ngược pháp luật này.

    Trả lờiXóa
  28. Người dân sai luật ngày càng manh động, những trường hợp như vậy là đe dọa tính mạng của người thi hành công vụ, luật nên cho phép nổ súng.Thật dã man, đã cấm còn đi, đã đi còn đâm chết người, chia buồn cùng gia đình anh cảnh sát.nhưng tất cả đường cao tốc đều có camera ta nên áp dụng trích xuất hình ảnh để phạt nguội.Lại thêm 1 anh hùng xa lộ bất chấp tính mạng của người khác...tội nghiệp chiến sĩ cành sát đã là nạn nhân của anh hùng xa lộ này

    Trả lờiXóa
  29. Xin chia buồn cùng gia đình. Cần xử lí thích đáng người vi phạm này. Qua đây các chú cảnh sát cũng nên đề phòng bởi người liều lĩnh là bất chấp. Người tham gia giao thông đi đã vào đường cấm, lại không đội mũ bảo hiểm, cảnh sát giao thông phát hiện không tuýt còi dừng xe thì CSGT đứng đó làm gì, không ra chặn cứ để thanh niên vi phạm thế à, đã thế lại không chịu dừng xe, mà tiếp tục lao với tốc độ lớn vào người giữ gìn trật tự giao thông, gây tử vong. Sao tokuda không đặt câu hỏi : Nếu thanh niên trên không đi vào đường cấm, hoặc khi có hiệu lệnh dừng xe thì chấp hành hiệu lệnh thì đâu xảy ra chết người, phải khởi tố vụ này là đúng và rất cần làm lắm chứ

    Trả lờiXóa
  30. Tuổi trẻ bây giờ ý thức chấp hành luật giao thông còn qua kém đến khi gây hậu quả nghiêm trọng thì lại nói lo mong rằng pháp luật xử thích đáng.Xe moto đặc chủng của CSGT để làm gì ? Không nên chỉ vì cái cố gắng nhỏ mà phải trả giá vài tính mạng con người như thế này được! Phải rút kinh nghiệm ngay lập tức.Đoạn từ cầu Thanh Trì đi cầu Vĩnh Tuy CSGT cũng rất hay xồ ra để vồ người vi phạm nhiều khi đi qua đây cũng giật bắn người khi không cẩn thận sẽ đâm vào CS dẫn đến nguy hiểm cho cả người tham gia GT và CSGT.Lúc đó lỗi tại ai, ai là người gây tai nạn?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog