Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Nguyễn Nam Phong: Sau Lm Nguyễn Đình Thục, đến lượt Lm Đặng Hữu Nam lên tiếng!

"Đồng bệnh tương lân", đó là điều mà Mõ muốn đề cập đến động thái sau đây của Linh mục Đặng Hữu Nam về sự việc Nguyễn Nam Phong (Sn 1980, HKTT: Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị Cơ quan cảnh sát điều tra, CA Nghệ An bắt giữ, khởi tố và tạm giam hình sự với tội danh Chống người thi hành công vụ; trong vụ việc xảy ra hôm 14/2/2017 trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Diễn Hồng, Diễn Châu, Nghệ An. 

Hành động này dù không đúng chức trách và không quá liên quan tới mình được diễn ra sau khi Linh mục Nguyễn Đình Thục lên tiếng dù có hơi muộn màng, cuối cùng Lm Nguyễn Đình Thục đã lên tiếng.

Theo đó, vào lễ tối ngày 2/12 và những ngày tiếp theo, rao giảng trên nhà thờ xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - Linh mục Đặng Hữu Nam đã vu khống Công An tỉnh Nghệ An gài bẩy để bắt Nguyễn Nam Phong theo phương thức "cho người mời đi uống cà phê bỏ thuốc mê vào và gài bẩy cho ngủ với gái để bắt trù đập người đấu tranh khỏi kiện fomosa". Ngoài ra với giọng điệu quen thuộc, vị Linh mục này tiếp tục cho rằng: "Cộng sản là chế độ vô thần ba không, không gia đình, không tổ quốc, không tôn giáo, sẵn sàng giết con để bảo toàn cái ghế. Lệ thuộc tàu cộng, bảo vệ fomosa; răn đe giáo dân khi chơi với Cộng sản phải cẩn trọng, nếu làm chó săn cho Cộng sản (cán bộ) thì biết mà dừng, ăn năn hối cải.....". 

Xung quanh lời rao giảng của Lm Nam về chuyện Nguyễn Nam Phong bị bắt, nếu ai đã theo dõi bức thông báo của Linh mục Nguyễn Đình Thục về việc "Anh Phanxicô Nguyễn Nam Phong, người giáo dân Song Ngọc bị bắt" thì sẽ thấy được sự tiếp nối khá rõ ràng! Bởi nó na ná giọng điệu của thông báo tại đoạn: "Anh Phong cho biết, sau ngày 14/2, anh luôn bị theo dõi và gây nhiều khó khăn trong công việc làm ăn. Đêm 31/5, khi côn đồ tấn công Song Ngọc, ngôi nhà anh đã hứng chịu trận “mưa đá” và bị thiệt hại nặng (xem video). Đặc biệt, vợ và 3 đứa con anh, trong đó có đứa chưa đầy một tháng tuổi, đã khiếp sợ và trở thành nỗi ám ảnh. Anh phải sơ tán gia đình, gửi vợ con về sống với ông bà ngoại gần một tháng.

Chị Maria Nguyễn Thị Yến, vợ anh Phong cho biết, khoảng 19 giờ ngày 27/ 11/ 2017, lúc anh Phong đang ăn tối với mấy người bạn tại một quán ăn gần nhà thì anh Tâm, thợ sửa chữa và mua bán xe máy ở Cầu Giát, Quỳnh Lưu, đi Taxi đến rủ anh Phong đi uống rượu. Đêm đó chị Yến gọi điện nhiều lần nhưng không liên lạc được.

Khoảng 9 giờ ngày 28/ 11/ 2017, chị Yến nhận được giấy thông báo của phòng cảnh sát hình sự tỉnh Nghệ An do thượng tá Cao Ánh Hồng ký, báo tin chồng chị đã bị bắt vì có hành vi mua dâm.

Khoảng 16 giờ ngày 29/11/2017, chị Yến lại nhận thông báo của cơ quan CSĐT tỉnh Nghệ An do thượng tá Hoàng Nghĩa Phượng ký, về việc “khởi tố và bắt bị can để tạm giam” anh Nguyễn Nam Phong, vì “đã có hành vi chống người thi hành công vụ”.

Cho nên, đúng như Mõ đã bình luận, mục đích chính của Linh mục Thục khi ra bản thông báo là nhằm nhận được sự ủng hộ của Linh mục, tu sỹ, giáo dân đối với Nguyễn Nam Phong; là cách để ông ta tự bảo vệ mình nếu như chẳng may Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong trong thời gian điều tra sẽ khai báo ra điều gì đó không hay! Tuy nhiên, có vẻ như từ hôm 2/12/ 2107 tới nay (sau khi có bản thông báo) thì chỉ có duy nhất Linh mục Đặng Hữu Nam lên tiếng! Về lí do thì không ngoài việc Linh mục Nam cùng cảnh ngộ với Linh mục Thục, bởi tới đây nếu Lm Thục bị xử lý hình sự thì Linh mục Nam lại yên thân? Nói "đồng bệnh tương lân" (cùng bệnh thương nhau) là thế! 

P/s: Sau vụ bị lương dân và các tổ chức quần chúng đấu tố sau vụ rao giảng trên nhà thờ xứ Phú Yên vào hôm 1/5/2017 thì có vẻ như Lm Nam đã thận trọng hơn; ông ta chỉ dám rao giảng xuyên tạc nội dung xấu trên nhà thờ; không dám mở loa to nói công khai khiến người dân bức xúc!

9 nhận xét:

  1. Nặc danh13:37 7/12/17

    Tre làng làm 1 bài về vụ TXT đi.
    Bên thoibai.de của Trung Khoa bôi nhọ đảng, nhà nước Việt Nam kìa.
    Chú giỏi hơn chị chú làm 1 bài phản biện đi.
    À báo đó còn dám cả gan bôi nhọ 1 vị tướng công an là sang Đức chỉ đạo bắt cóc TXT.
    Phen này trung khoa chắc hết dám về quê hương rồi.

    Trả lờiXóa
  2. mục đích chính của Linh mục Thục khi ra bản thông báo là nhằm nhận được sự ủng hộ của Linh mục, tu sỹ, giáo dân đối với Nguyễn Nam Phong; là cách để ông ta tự bảo vệ mình nếu như chẳng may Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong trong thời gian điều tra sẽ khai báo ra điều gì đó không hay! Tuy nhiên, có vẻ như từ hôm 2/12/ 2107 tới nay (sau khi có bản thông báo) thì chỉ có duy nhất Linh mục Đặng Hữu Nam lên tiếng! Về lí do thì không ngoài việc Linh mục Nam cùng cảnh ngộ với Linh mục Thục, bởi tới đây nếu Lm Thục bị xử lý hình sự thì Linh mục Nam lại yên thân? Nói "đồng bệnh tương lân" (cùng bệnh thương nhau) là thế!

    Trả lờiXóa
  3. vào lễ tối ngày 2/12 và những ngày tiếp theo, rao giảng trên nhà thờ xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - Linh mục Đặng Hữu Nam đã vu khống Công An tỉnh Nghệ An gài bẩy để bắt Nguyễn Nam Phong theo phương thức "cho người mời đi uống cà phê bỏ thuốc mê vào và gài bẩy cho ngủ với gái để bắt trù đập người đấu tranh khỏi kiện fomosa". Ngoài ra với giọng điệu quen thuộc, vị Linh mục này tiếp tục cho rằng: "Cộng sản là chế độ vô thần ba không, không gia đình, không tổ quốc, không tôn giáo, sẵn sàng giết con để bảo toàn cái ghế. Lệ thuộc tàu cộng, bảo vệ fomosa; răn đe giáo dân khi chơi với Cộng sản phải cẩn trọng, nếu làm chó săn cho Cộng sản (cán bộ) thì biết mà dừng, ăn năn hối cải. Đọc đến cái đoạn này mà tôi thấy buồn cười, đúng là nói dối không biết đường nói dối, càng nói càng lòi cái đuôi của mình ra.

    Trả lờiXóa
  4. mấy thằng cha này ở trên giảng đạo chả làm tốt đời đẹp đạo thì thôi đường này còn ra sức đi chống phá chính quyền VIỆT NAM suy cho cùng thì mục đích của bọn này là muốn tẩy chay cộng sản lật đổ chế độ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ở VIỆT NAM nên chúng gieo dắt tôn giáo nhân quyền và rồi đầy VIỆT NAM vào tình cảnh như SYRIA hiện trạng

    Trả lờiXóa
  5. mục đích chính của Linh mục Thục khi ra bản thông báo là nhằm nhận được sự ủng hộ của Linh mục, tu sỹ, giáo dân đối với Nguyễn Nam Phong; là cách để ông ta tự bảo vệ mình nếu như chẳng may Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong trong thời gian điều tra sẽ khai báo ra điều gì đó không hay! Tuy nhiên, có vẻ như từ hôm 2/12/ 2107 tới nay (sau khi có bản thông báo) thì chỉ có duy nhất Linh mục Đặng Hữu Nam lên tiếng! Về lí do thì không ngoài việc Linh mục Nam cùng cảnh ngộ với Linh mục Thục, bởi tới đây nếu Lm Thục bị xử lý hình sự thì Linh mục Nam lại yên thân? Nói "đồng bệnh tương lân" (cùng bệnh thương nhau) là thế!

    Trả lờiXóa
  6. mục đích chính của Linh mục Thục khi ra bản thông báo là nhằm nhận được sự ủng hộ của Linh mục, tu sỹ, giáo dân đối với Nguyễn Nam Phong; là cách để ông ta tự bảo vệ mình nếu như chẳng may Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong trong thời gian điều tra sẽ khai báo ra điều gì đó không hay! Tuy nhiên, có vẻ như từ hôm 2/12/ 2107 tới nay (sau khi có bản thông báo) thì chỉ có duy nhất Linh mục Đặng Hữu Nam lên tiếng! Về lí do thì không ngoài việc Linh mục Nam cùng cảnh ngộ với Linh mục Thục, bởi tới đây nếu Lm Thục bị xử lý hình sự thì Linh mục Nam lại yên thân? Nói "đồng bệnh tương lân" (cùng bệnh thương nhau) là thế!

    Trả lờiXóa
  7. Những hành vi trên của Đặng Hữu Nam không chỉ đi ngược lại với những lời răn dạy, đi ngược lại với bổn phận của một linh mục mà nó còn là một hành vi vi phạm pháp luật, thể hiện bản chất chống đối không thể thay đổi của hắn. Cần có những hành động mạnh hơn nữa, đưa Đặng Hữu Nam ra trước vành móng ngựa. Không thể vì những vấn đề mang tính “nhạy cảm” mà để những kẻ như hắn nhởn nhơ, coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. khi đám rân chủ nhao nhao lên thì ông cha nuôi Nguyễn Đình Thục lại không có bất kỳ động thái gì trong nhiều ngày cho đến khi đăng đàn động viên Phong và gia đình một cách qua loa chiếu lệ. Điều này khác hẳn với thái độ linh mục Nguyễn Đình Thục tỏ ra rất khí thế, tận dụng để kêu gọi giáo dân đứng lên khi Hoàng Đức Bình, Thái Văn Dung, Nguyễn Việt Dũng bị công an bắt và truy nã. Có người cho rằng, vì Thục khôn khéo nên đã chọn cách im lặng. Nếu như Nam Phong bị bắt vì một tội danh gắn liền với cụm từ “dân chủ, nhân quyền” thì linh mục Nguyễn Đình Thục đã nở mày, nở mặt để đấu tranh nhiệt tình nhưng nay Phong lại bị bắt về tội mua dâm, mà mua dâm với trẻ vị thành niên.

    Trả lờiXóa
  9. linh mục Nguyễn Đình Thục đang vô cùng lo sợ mà không còn hung hăng như mọi lần nữa. Đầu tiên, là Thục lo sợ về hình ảnh của mình trong mắt giáo dân, trong mắt giáo phận Vinh rồi sẽ ra sao khi đứa con nuôi thân tín như hình với bóng mắc vào tội trời đày. Khi vai trò của Thục với giám mục Nguyễn Thái Hợp trong hoạt động chống đối giảm sút nghiêm trọng, khi Thục đang làm xấu hình ảnh của giáo phận Vinh thì giáo phận Vinh sẽ xử lý Thục trước khi công an sờ gáy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog