Chia sẻ

Tre Làng

XÉT XỬ VỤ ĐÀO MINH QUÂN TỘI KHỦNG BỐ

Khoai@

Hôm nay, 26/12/2017, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) xét xử phiên sơ thẩm nhóm khủng bố Đào Minh Quân đặt bom sân bay Tân Sơn Nhất.


Có 16 bị cáo, trong đó 15 bị cáo bị truy tố về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” và 1 bị cáo bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm” theo khoản 1 Điều 84 và khoản 1 Điều 314 Bộ luật hình sự năm 1999.

Triệu tập 27 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và nhân chứng.

Theo Cáo trạng dài 29 trang của Viện kiểm sát nhân dân tối cao:

Tổ chức “Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời (CPQGVNLT” do Đào Minh Quân (ĐMQ) làm “Thủ tướng” từ cuối năm 2016 đã câu kết với một số đối tượng trong nước thành lập các “nhóm hành động” để tiến hành khủng bố.

Đã có 8 vụ được 15 bị cáo thực hiện tại khu vực thành phố Hồ Chí Mình và những vùng phụ cận. Đứng “đầu bảng” là 2 vụ gây cháy nổ tại Kho tạm giữ xe vi phạm giao thông số 1 Công an thành phố Biên Hòa vào lúc 2 giờ sáng ngày 08/4/2017 và tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vào lúc 7 giờ tối ngày 22/4/2017, không có thương vong.

Truy nã ĐMQ và LP, tách vụ án hình sự đối với hai bị can, khi bắt được sẽ điều tra, xử lý sau.

Phiên tòa có 2 thẩm phán: Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toàn và Thẩm phán Nguyễn Văn Hà; 2 Kiểm sát viên: Nguyễn Quang Vinh và Đào Công Lữ; và 8 luật sư tham gia bào chữa.

Khung hình phạt của hai tội danh là:

Điều 84. Tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân

1. Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà xâm phạm tính mạng của cán bộ, công chức hoặc công dân, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Điều 314. Tội không tố giác tội phạm 

1. Người nào biết rõ một trong các tội phạm được quy định tại Điều 313 của Bộ luật này đang được chuẩn bị, đang hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

Phiên tòa dự kiến kéo dài đến hết ngày 29/12/2017.

Tin từ FB dấu tên cho biết, liên quan đến vụ "Chính phủ Việt Nam quốc gia lâm thời" của ông Đào Minh Quân: Khoảng 70 người bị bắt và xét xử.

Trước đó, vào hôm 22, 23/12, khoảng 30 người đã bị xét xử với cáo buộc “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo điều 84 BLHS tại tòa án ở 2 địa phương: Đồng Nai và Sài gòn.

Còn khoảng gần 40 người khác trong nhóm này cũng chuẩn bị đưa ra tòa xét xử. 

Riêng tại Sài Gòn, từ ngày 26-29/12 sẽ có 15 người tiếp tục bị truy tố về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” tại Tòa án nhân dân Thành phố. Một số khác bị truy tố theo tội "Tuyên truyền chống nhà nước", “Không tố giác tội phạm”.

Những người này đều nằm trong nhóm “Chính Phủ Việt Nam Quốc gia lâm thời’ do người đàn ông có tên ông Đào Minh Quân (ngụ ở Hoa Kỳ) đứng đầu.

Theo cáo trạng từ Viện kiểm soát nhân dân tối cao, những người bị bắt đã thực hiện nhiều vụ việc như: Đốt kho giữ xe vi phạm số 1 Biên Hòa (Đồng Nai); đặt bom xăng ở sân bay quốc tế Tân Sân Nhất; Đốt cây xăng; Mua, chế tạo vũ khí quân dụng nhằm mục đích ám sát; Thành lập các nhóm hành động ...

Dương Đại Triều Lâm cho biết "Tôi có dịp tiếp xúc vs 2 gia đình có người bị bắt trong vụ này. 2 người bị bắt, một người làm nghề thợ hồ và người khác rất trẻ, đang là sinh viên. Gia đình họ cho tôi biết là 2 người này đều rất tin lời của ông Đào Minh Quân và facebooker có tên Lisa Phạm, dù đó là những điều khá hài ước và hoang tưởng như: “Ông Quân sẽ cho quân đội về yểm trợ, cho máy bay không người lái bay trên bầu trời để quan sát và trực tiếp việc biểu tình, Quân Mỹ ở Thái Bình Dương sẵn sàng yểm trợ, ký 5 triệu chữ ký ổng hộ ổng để ổng về Vietnam làm tổng thống...".

23 nhận xét:

  1. Chính thể15:42 26/12/17

    việt tân là cái động đĩ rẻ tiền. Gia đình hoàng cơ minh và mấy thằng ăn theo nói leo như Đào Minh Quân là mấy thằng ma cô mất dạy, những thằng không não theo việt tân là những con đĩ thằng điếm rẻ tiền. Đù mạ tao chửi cho dòng họ tụi mày ngóc đầu khg lên để suốt đời làm đĩ sè tay xin tiền.Chuyện về cái đám rác rưởi này nghe buồn ói.Chống cộng mà ngu như heo thế thì chẳng khác nào hiến xác cho diều hâu nó mổ. Việt tân nó mặc áo cà sa thì mới hù được bà con hải ngoại để xin tiền. Nên mấy thằng khốn nạn khoac áo cờ vàng 3 sọc đỏ lên kêu ca mới xin được tiền đồng bào tỵ nạn hải ngoại. Nó ăn tiền đồng bào xong nó giết người yêu nước. Mả tổ chúng nó, loại cầm thú chứ hổng phải người. Sao cộng sản không bắn bỏ mẹ chúng hết đi cho sạch đất, xét với xử làm chi cho tốn tiền ngân sách với loại không đáng tồn tại trên trái đất này chứ chưa nói là Việt nam.

    Trả lờiXóa
  2. Thanh Hùng21:49 26/12/17

    Một bọn “ăn mày dĩ vãng “ làm để lấy le với cộng đồng người Việt nam cộng hòa tại hải ngoại mà không biết là họ cũng cười mỉa trên những hành động nực cười và đê hèn này. (Khủng bố ai, thắng lợi là gì ở đây?...) Suy nghĩ chút đi mấy con lừa. Bọn này nó điên thật chứ không điên giả bởi lúc cao điểm tại miền nam có gần một triệu lính VNCH và 500 ngàn lính mỹ còn không giữ nổi miền nam nay có ba thằng cóc ghẻ đòi lật đổ chính quyền??? thằng điên nó mới thế. Tại sao huê cày vẫn cứ dung túng cho lũ bệnh hoạn này vậy? Huê cày vẫn luôn miệng nói chống khủng bố,vậy tai sao vẫn dung dưỡng bón chúng mà kg trục xuất khỏi đất nước tự do cho ảnh nợ nhi

    Trả lờiXóa
  3. Đào Minh Quân, là một sĩ quan của chế độ cũ, vượt biên đến Mỹ định cư từ năm 1978. Sau khi đất nước thống nhất, một số kẻ sống ở nước ngoài vẫn còn tư tưởng cay cú, hận thù với quê hương đất nước. Được sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch, những kẻ này thành lập hàng trăm tổ chức phản động lưu vong với âm mưu lật đổ nhà nước Việt Nam bằng bạo lực vũ trang, trong đó nổi lên là tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Quân thành lập.

    Trả lờiXóa
  4. Quân tự phong cho mình là “thủ tướng”, rồi xây dựng, củng cố cấp trung ương gồm các hội đồng, văn phòng thủ tướng và các bộ nhằm mở rộng lôi kéo, móc nối phát triển lực lượng. Riêng “Đảng dân chủ Việt” gồm 5 ban thuộc “Đảng bộ trung ương”.

    Trả lờiXóa
  5. Quân móc nối với Phạm Lisa lôi kéo nhiều người trong và ngoài nước thông qua mạng xã hội thành lập các “nhóm hành động” để thực hiện các vụ khủng bố với chủ trương “giết sạch, đốt sạch, phá sạch”. thật không thể tưởng tượng được

    Trả lờiXóa
  6. Có thể nói, Quân là một kẻ điên cuồng khi âm mưu dùng bạo lực đổ máu để thực hiện các mưu đồ chính trị đen tối của mình. Nếu như không kịp thời ngăn chặn, không biết “thủ tướng tâm thần” này còn định làm ra những chuyện gì

    Trả lờiXóa
  7. Ngoài cấu kết với nhóm của Thiện, Phạm Lisa còn thành lập nhiều nhóm khác chuẩn bị lực lượng để thực hiện các vụ khủng bố ở nhiều nơi trên cả nước như tỉnh Hòa Bình, nhà máy ở miền Tây và các siêu thị tại TP HCM… Lực lượng công an phải ngăn chặn kịp thời sự mở rộng và tập hợp lực lượng này

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh10:48 27/12/17

    Cái đám "chống cộng" với các danh chức tự phong lôm côm,hổ lốn như vậy chỉ làm trò cười cho người biết chuyện.Chống cộng gì mà viết và chửi cộng sản cốt để lấy tiền ủng hộ từ các người khác để sống không cần phải đi làm.Những tổ chức ở hải ngoại chống cộng,chửi cộng gì mà quy nạp đủ mọi loại thành phần từ kẻ tù hình sự ít học chơi xì ke,ma tuý,trấn lột vặt,khôn vặt,cơ hội,lợi dụng như Người Buôn Gió(Bùi Thanh Hiếu)cho đến "thủ tướng tự phong" như Đào Minh Quân với quân đội chừng một nhóm người(!).Chống cộng kiểu này không những làm cho cộng sản mạnh thêm(phát triển chi bộ đảng ngày càng nhiều ở hải ngoại) mà còn làm cho bà con hải ngoại(không phải ai cũng ngu !)càng rõ mặt thật các tổ chức này.Chống cộng có ngon tìm cách về đây chửi,hay quấn cờ vàng quanh đầu rồi vừa đái vào lăng Hồ vừa chửi và làm được như thế cộng sản mới phục ,chứ không phải bằng bút viết hay bằng video clip từ xa an toàn (hải ngoại)rồi bỏ một chút tiền xúi mấy cái đám cần tiền cần danh trong nước làm thay cho mình điển hình như "ông nội " Quân và "bà cố" Lisa Phạm đang làm.Không thấy rõ một số ca sĩ chống cộng hải ngoại mà điển hình như K.Ly rốt cuộc rồi cũng mặt lỳ mò về Việt Nam kiếm sống bởi ế show do già háp,xấu đi ,phong cách không hợp nên không ai thèm mời ca diễn ở hải ngoại.Ngay cả tổ chức có cấu trúc và giàu có nguy hiểm như đảng Việt Tân cũng đành án binh bất động bao nhiêu năm qua bởi ngày nay,đối với những người có học,dù có thích hay không thích cộng sản,cũng thường tự hỏi trước khi hành động," làm việc này để dẩn đến mục đích gì ?"

    Trả lờiXóa
  9. Tường Vân15:55 27/12/17

    Cho dù vì bất kỳ mục đích nào đi chăng nữa nhưng thực hiện hành vi khủng bố để giết nhiều người, đặc biệt là những người dân vô tội và du khách quốc tế đều là hành vi phi nhân tính, thua cả cầm thú. Qua đây để cho những kẻ vẫn đang ảo tưởng về đám vong nô "yêu dân yêu nước" tỉnh ngộ ra rằng: Đám vong nô kia, chúng chỉ vì lợi ích của bản thân chứ không hề nghĩ cho người khác, chúng sẵn sàng hy sinh tính mạng nhiều người để gây ra sự hỗn loạn nhất thời nhằm gây rối tình hình, xuyên tạc thông tin về Việt Nam. Chúng ta cần phải cảnh giác để không bị bè lũ vong nô phản động dụ dỗ, chỉ đạo làm những việc vi phạm pháp luật, trái với luân thường đạo lý.
    Đồng thời tôi cũng muốn nhắn nhủ với bè lũ phản động hải ngoại rằng: Chúng mày cuối cùng cũng chỉ là lũ thất bại, thất bại trên mọi phương diện từ chính trị đến nhân tâm. Việc làm của chúng mày không những không làm Cộng sản sụp đổ mà càng làm cho người dân ghét bỏ, căm thù chúng mày nhiều hơn. Khủng bố nhân dân là việc ông cha chúng mày đã từng làm và bây giờ chúng mày lại bắt chước để làm lại và đương nhiên chúng mày cũng sẽ thất bại thảm hại như ông cha chúng mày từng thất bại. Đừng đùa với độ tinh tường của nhân dân Việt Nam, an ninh Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. Đức Hiên16:03 27/12/17

    Lâu này nhắc đến đối tượng phản động, "rận chủ" hầu hết chúng ta thường chỉ biết đến các hoạt động biểu tình, gây rối an ninh trật tự, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thế nhưng để thực hiện mưu đồ xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, thay thế vào đó là những tổ chức, Đảng phái của chúng, thì ngoài các hoạt động nói trên, các đối tượng phản động (trong đó có lũ "rận chủ") còn tiến hành một hoạt động rất nguy hiểm, đó là "khủng bố", mục tiêu mà chúng nhắm tới là các địa điểm thiết yếu, quan trọng, nơi thu hút được sự chú ý của dư luận, từ đó làm giảm niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng (khi thực hiện được các vụ khủng bố thì chúng sẽ ra sức tuyên truyền rằng Đảng, Nhà nước không đảm bảo được an ninh quốc gia nên không đủ năng lực lãnh đạo, hoặc chúng có thể dựng chuyện rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, người dân bất bình nên tiến hành hoạt động khủng bố.
    Qua phiên xét xử sơ thẩm 16 bị cáo trong vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân", chúng ta được biết thêm về bản chất của những đối tượng phản động - những kẻ đã và đang giả danh dân chủ để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, đồng thời thấy được âm mưu thủ đoạn cực kỳ nguy hiểm của các thế lực thù địch, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia. Và tới đây những bản án nghiêm khắc mà các đối tượng nhận được sẽ là lời nhắn nhủ "thực tế nhất" đối với những kẻ đã và đang có âm mưu, hành động chống chính quyền nhân dân, rằng Đảng, Nhà nước Việt Nam không bao giờ nhân nhượng cho bất cứ kẻ nào đe dọa độc lập dân tộc - thứ mà cả dân tộc đã phải đánh đổi bằng xương, máu.

    Trả lờiXóa
  11. Dương Đại Triều Lâm cho biết "Tôi có dịp tiếp xúc vs 2 gia đình có người bị bắt trong vụ này. 2 người bị bắt, một người làm nghề thợ hồ và người khác rất trẻ, đang là sinh viên. Gia đình họ cho tôi biết là 2 người này đều rất tin lời của ông Đào Minh Quân và facebooker có tên Lisa Phạm, dù đó là những điều khá hài ước và hoang tưởng như: “Ông Quân sẽ cho quân đội về yểm trợ, cho máy bay không người lái bay trên bầu trời để quan sát và trực tiếp việc biểu tình, Quân Mỹ ở Thái Bình Dương sẵn sàng yểm trợ, ký 5 triệu chữ ký ổng hộ ổng để ổng về Vietnam làm tổng thống...".

    Trả lờiXóa
  12. ổ chức “Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời (CPQGVNLT” do Đào Minh Quân (ĐMQ) làm “Thủ tướng” từ cuối năm 2016 đã câu kết với một số đối tượng trong nước thành lập các “nhóm hành động” để tiến hành khủng bố. Đã có 8 vụ được 15 bị cáo thực hiện tại khu vực thành phố Hồ Chí Mình và những vùng phụ cận. Đứng “đầu bảng” là 2 vụ gây cháy nổ tại Kho tạm giữ xe vi phạm giao thông số 1 Công an thành phố Biên Hòa vào lúc 2 giờ sáng ngày 08/4/2017 và tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vào lúc 7 giờ tối ngày 22/4/2017, không có thương vong.

    Trả lờiXóa
  13. Khủng bố kiểu này là giết người, phá hủy vật chất của nhân dân. Đã đảo khủng bố, diệt tận gốc Việt tân chuyên mị dân, thực hiện đánh bom để làm khổ dân. Cái này gọi là giết người vô tội, tôi ác tay trời không biết nhiều người ốc cho hay ốc đất vào trang việt tân toàn bênh vực lũ phản động. Lũ khốn nạn này nếu là ở Mỹ thì ăn đạn đúng chuẩn luôn và ngay rồi chứ không nhân đạo bằng án tù như ở Việt Nam thế này đâu

    Trả lờiXóa
  14. Với những hành vi nguy hiểm cho xã hội và thách thức pháp luật như thế thì chắc chắn phải bị xử lý rồi, nếu không thì còn gì là sự công bằng và nghiêm minh của luật pháp, còn gì là mục tiêu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. May mà lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hoạt động của bọn này chắc nếu k để nó xảy ra thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Yêu cầu phải có một bản án xá đáng với những kẻ này.

    Trả lờiXóa
  15. Cái lũ hoang tưởng này ngu hết cỡ. Trong lúc chính bố Mỹ mẹ Anh ,chú EU ,đang sợ khủng bố kiếp thì chúng lại thử sức của bọn IS . Thế là dù có bố Mỹ,mẹ Anh, chú EU cũng không thể nào cất cao giọng cá nhân kiềng được nữa. Cái kết đắng là chúng sẽ ngồi bóc lịch và ảo tưởng rằng ông nội cuốc quân cuốc keo nào đó sẽ biến chúng thành anh khùng phá nước. Khổ thật ,bán mạng mình cho cuốc quân với cả chục năm bóc lịch ,thậm chí tử hình với giá vài triệu thật là bèo

    Trả lờiXóa
  16. Cuối cùng đám phản động cực đoan này cũng phải chịu tội trước vành móng ngựa. Đây xem ra cũng là kết cục mà chúng đáng phải nhận vì hành vi cực đoan đe dọa đến tính mạng con người của mình. Qua đây chúng ta cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác ngăn chặn phát hiện kịp thời những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, không để chúng đạt được mục đích. Cảm ơn lực lượng Công an Việt Nam đã vất vả bảo vệ bình yên của đất nước

    Trả lờiXóa
  17. Thiết nghĩ rằng lần này thì nhân quyền dân chủ gì bao biện được hành động này nữa đây? Cũng may là ta xử lí được sớm, chứ không thì sẽ nguy hiểm đến mức nào? Thấy rằng cũng may là phát hiện xử lí kịp thời, chứ để bọn này đánh bom thành công thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nữa đây? Tội này thì không thể viện dân chủ nhân quyền gì vào để bao biện được. Cần phải nghiêm khắc trừng trị hành động nguy hiểm này, để răn đe những kẻ xấu khác

    Trả lờiXóa
  18. Những kẻ này vẫn ảo vọng về chính trị vẫn chưa chịu tỉnh ngộ này cần phải bỏ tù mọt gông, là gương cho những kẻ khác. xin đừng quên bọn này chống đối Đảng nhà nước k chỉ vì muốn lật đổ chính quyền đâu, mà phần lớn là vì mục đích lợi ích cá nhân thôi. Hành vi móc nối với các tổ chức phản động nước ngoài để tiến hành các hoạt động khủng bố là cực kì đáng ngại. May mắn mà chúng ta đã ngăn chặn kịp thời

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh10:30 29/12/17

    Có thể bạn quan tâm:
    mua bán nhà liền kề huyện thanh trìhttps://homedy.com/ban-nha-lien-ke-huyen-thanh-tri-ha-noi
    mua bán nhà liền kề quận nam từ liêmhttps://homedy.com/ban-nha-lien-ke-quan-nam-tu-liem-ha-noi
    mua bán nhà liền kề quận hà đônghttps://homedy.com/ban-nha-lien-ke-quan-ha-dong-ha-noi
    mua bán nhà liền kề quận bắc từ liêmhttps://homedy.com/ban-nha-lien-ke-quan-bac-tu-liem-ha-noi
    mua bán nhà liền kề tphcmhttps://homedy.com/ban-nha-lien-ke-tp-ho-chi-minh
    mua bán nhà liền kề quận 1https://homedy.com/ban-nha-lien-ke-quan-1-tp-ho-chi-minh
    mua bán nhà liền kề quận 2https://homedy.com/ban-nha-lien-ke-quan-2-tp-ho-chi-minh
    mua bán nhà liền kề quận 3https://homedy.com/ban-nha-lien-ke-quan-3-tp-ho-chi-minh
    mua bán nhà liền kề quận 6https://homedy.com/ban-nha-lien-ke-quan-6-tp-ho-chi-minh
    mua bán nhà liền kề quận 7https://homedy.com/ban-nha-lien-ke-quan-7-tp-ho-chi-minh
    mua bán nhà liền kề quận 8https://homedy.com/ban-nha-lien-ke-quan-8-tp-ho-chi-minh

    Trả lờiXóa
  20. và việc trừng trị những kẻ cầm đầu cg hạn chế và cắt đứt hoạt động của mấy tên chie biết nghe theo ời kích động xuyên tạc của bọn này rồi hoạt động

    Trả lờiXóa
  21. Hành vi nguy hiểm này thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh chúng ta phải đẩy mạnh điều tra ,phát hiện, ngăn chặn kịp thời những âm mưu khủng bố. Đó là những biểu hiện ban đầu của sự phát triển, thay đổi phương thức hoạt động của Tổ chức phản động ở nước ngoài và cần rất cảnh giác với bọn này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog