Chia sẻ

Tre Làng

BẮT QUẢ TANG 3 PHÓNG VIÊN CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN

Khoai@

Ngày 8/1/2018, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang, bắt quả tang 3 đối tượng là phóng viên báo chí đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của một công dân.

Các đối tượng bị bắt, gồm: Dương Văn Huân (38 tuổi, ở tổ dân phố số 3, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Lê Thanh Hải (36 tuổi, ở đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Lê Quý Lợi (34 tuổi, ở phố Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) có hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh Nguyễn Văn T (39 tuổi) ở tổ dân phố Hậu, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Bắc Giang thu giữ tang vật gồm thẻ phóng viên mang tên Huân và hai giấy chứng nhận phóng viên Thời báo Làng nghề Việt mang tên Hải và Lợi, một ô tô, 6 điện thoại di động, hơn 40 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Trước đó, vào ngày 3/1, Hải, Huân, Lợi đến nơi ở của anh T nói rằng cơ quan báo chí nơi các đối tượng công tác nhận được đơn tố cáo anh có quan hệ nam nữ bất chính. Ba đối tượng đe dọa nếu anh không đưa 50 triệu đồng thì sẽ đưa các thông tin liên quan lên báo chí và một số ngành chức năng nhằm hạ uy tín cá nhân và tập thể nơi nạn nhân làm việc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi đe dọa để lấy tiền của nạn nhân.

Được biết, cả 3 đối tượng trên đều là phóng viên của Thời báo Làng Nghề Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Vũ,Tổng biên tập Thời báo Làng nghề Việt xác nhận, 3 người có hành vi tống tiền bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang bắt vào ngày 8/1 là phóng viên của báo, nhưng ông lại nói rằng, 3 phóng viên tự đi lên Bắc Giang chứ cơ quan không cử đi tác nghiệp.

Dù ông TBT Nguyễn Văn Vũ nói rằng, cơ quan không cử 3 cán bộ này lên tác nghiệp tại Bắc Giang, nhưng cả 3 đối tượng này đều xuất trình Giấy giới thiệu do chính ông Vũ ký.

Công an Bắc Giang đang tiếp tục làm rõ sự vụ theo quy định của pháp luật.

12 nhận xét:

  1. Báo chí giờ láo lắm.

    Trả lờiXóa
  2. bây gờ là vậy luật sư cũng có mánh của LS nhà báo cũng có mánh nhà báo CA cũng có mánh cA các quan đều có phần có mánh chỉ có người dân là có mãnh đời bị bóp ghẹt

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn01:36 12/1/18

    Tham lam, ngu dốt đưa con người ta đến chỗ tự diệt. Cho dù lấy được số tiền 50 triệu VNĐ đó trót lọt thì rồi chia nhau mỗi người được bao nhiêu mà đánh đổi cả danh dự, sự nghiệp, tương lai (của bản thân, gia đinh)như thế?
    "Tham, sân, si" là tam độc của cuộc sống con người Đức Phật đã dạy thế rồi, những kẻ đã học, đọc sách thành hiền kia lẽ nào lại chẳng biết sao?

    Trả lờiXóa
  4. Bọn này đúng là tự mình giết lấy mình, tham lam đâm đầu vào chỗ chết thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Không biết từ bao giờ những nhà báo này lại có thể tạo dựng cho mình cái quyền muốn viết gì thì viết để tống tiền các doanh nghiệp. Chính vì lý do này mà giờ đây, hình ảnh cũng như uy tín của ngành báo chí bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Càn phải xử lý thật nghiêm những trường hợp này để hạn chế hết mức có thể những vụ việc tương tự xảy ra.

    Trả lờiXóa
  6. Càng ngày tôi càng thấy có nhiều vụ án liên quan đến cánh nhà báo. Thật không hiểu các cơ quan chức năng trực tiếp quản lý giới báo chí làm gì khi càng ngày càng có nhiều sự việc liên quan đến nhà báo. Tuy vụ việc lần này chưa đến mức quá lớn nhưng đây lại là cái đáng lên án. Vụ việc vừa làm tổn hại đến người bị hại mà còn làm xấu đi hình ảnh nhà báo trong mắt người dân. Kinh mong các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  7. Đám nhà báo họ cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói, muốn viết gì thì viết, 50 triệu mà đổi lấy cả danh dự, nghề nghiệp thì có phải là nhục hay không? họ nghĩ rằng họ là khôn ngoan, có thể ép người khác để lấy tiền mà họ không nghĩ rằng người khác cũng có thể làm được điều đó với họ hay sao. Thiết nghĩ Bộ TTTT nên vào cuộc để chấn chỉnh lại đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ làm báo.

    Trả lờiXóa
  8. Báo chí giờ là cơ quan quyền lực thứ tư rồi. Nhiều nơi nhiều lúc, có những phóng viên, nhà báo vi phạm đạo đực nghề nghiệp nghiêm trọng. Họ cho mình cái quyền thị uy, đe doạ người khác bằng việc lợi dụng ngòi bút bẩn thỉu của mình để cưỡng đoạt tài sản của người khác. Hiện tượng này cũng không phải là mới nhưng qua đây chúng ta cần phải chấn chỉnh lực lượng làm báo này để làm trong sạch danh dự cho nghề cao quý như nghề cầm bút này.

    Trả lờiXóa
  9. 50 triệu là một cái giá quá rẻ mạt cho lương tâm và danh dự của nghề làm báo. Xã hội ngày nay xuống cấp về mặt đạo đưc nghề nghiệp như vậy sao khi mà ngành nghề nào cũng để xảy ra tiêu cực mà suy cho cùng cũng vì đồng tiền, một thứ có một ma lực ghê gớm trong thời đại ngày nay làm cho biết bao con người thoái hoá biến chất trầm trọng về mặt nhân cách. Thực sự chúng ta cần tạo dựng một nền văn hoá, một hệ giá trị đạo đức tiên tiến, tiến bộ thực sự, đem nó thấm nhuần trong mỗi con người trong mọi nghề nghiệp, dưng nên một xã hội văn minh hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Báo chí có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với dư luận xã hội,bó chí có thể làm cho một người có thể trở thành người nổi tiếng được cả triệu người hâm mộ và cũng có thể trở thành một kẻ tội đồ bị người người ghét bỏ. Biết được tầm quan trọng như vậy nên những người làm báo thoái hóa biến chất đã lợi dụng khả năng đó để thực hiện những hành vi bất chính. chúng ta đã nhiều lần nghe tới việc nhà báo tống tiền người khác và trên đây là một ví dụ điển hình. Chúng ta cần có biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để quản lý đội ngũ nhà báo, không để tình trạng này xảy ra thêm lần nào nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Văn22:41 13/1/18

    Trên đời sợ nhất là ngòi bút của "bọn" văn sỹ, thứ nhì là sợ cái lưỡi của "bọn" biện sỹ, thứ 3 mới đến lưỡi kiếm của người hiệp sỹ
    Sức mạnh cơ bắp vẫn đứng sau...
    Muôn đời là thế!

    Trả lờiXóa
  12. Phóng viên lợi dụng để cưỡng bức tài sải thì nhiều lắm ấy. Nhất là ở các địa phương. Họ còn xây dựng ra những kịch bản để những con mồi mắc bẫy một cách tự nhiên nữa cơ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog