Chia sẻ

Tre Làng

BẮT NGUYÊN CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN VINASHIN

Bắt nguyên chủ tịch tập đoàn Vinashin

(PLO)- Bộ Công an đã khởi tố bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Ngọc Sự, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin.

Ngày 25-1,Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang điều tra giai đoạn II vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm.

Bị can Nguyễn Ngọc Sự - Ảnh: BCA

Theo đó, C46 đã ra Quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Ngọc Sự, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin (SBIC) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Quá trình điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được xác định Nguyễn Ngọc Sự đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc sử dụng nguồn tiền của Tập đoàn Vinashin gửi vào Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) để một số cá nhân thuộc Vinashin nhận, chiếm đoạt 105,583 tỉ đồng tiền ngoài lãi suất.

Các Quyết định và Lệnh bắt, khám xét trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đã thi hành các Quyết định và Lệnh nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang tập trung mở rộng điều tra vụ án, làm rõ hành vi phạm tội và thu hồi kê biên tài sản do phạm tội mà có. 

Ngày 9-10-2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Sự- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Tháng 8-2017, ông Sự nhận quyết định nghỉ hưu, thôi vị trí Chủ tịch Vinashin

TUYẾN PHAN-NGUYỄN ĐỨC

22 nhận xét:

  1. Đảng và Nhà nước đã và đang thực hiện rất tốt chủ trương, chính sách làm trong sạch đội ngũ cán bộ. Điển hình là vừa qua chúng ta đã khởi tố bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Ngọc Sự, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin. Thực hiện đúng chủ trương ai phạm phải sai phạm thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. lại thêm một cán bộ cấp cao của đảng và nhà nước bị bắt và khởi tố vì những sai phạm liên quan đến quá trình quản lý kinh tế . điều này cho thấy quyết tâm và nỗ lực của đảng và nhà nước ta trong nỗ lực phòng chống tham nhũng tiêu cực trong bộ máy chính quyền hiện nay

    Trả lờiXóa
  3. Ông Nguyễn Ngọc Sự nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin đã có nhiều sai phạm làm ảnh hưởng đến việc quản lý kinh tế gây hiệu quả nghiêm trọng. Đảng và nhà nước đã thực hiện đúng chủ trương, quan điểm đã đề ra là làm trong sạch nội bộ đảng, thanh lọc những cán bộ suy thoái, biến chất, tham ô, tham nhũng.... Đề nghị các cơ quan cảnh sát điều tra(C45) làm đúng chức trách nhiệm vụ để việc xét xử được tiến hành một cách nhanh chóng nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Các cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng vào cuộc để điều tra vụ án, làm rõ hành vi phạm tội và thu hồi kê biên tài sản do phạm tội mà có. Những hành động lợi dụng chức vụ như của ông Nguyễn Ngọc Sự để tham ô tham nhũng tài sản gây thiệt hại ngân sách Nhà nước,ảnh hưởng đến nhân dân cần phải được xử lý nghiêm khắc để tạo sự công bằng trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành vi tham ô tham nhũng gây thiệt hại cho nhà nước rất lớn như thế này cẩn phải được điều tra rõ ràng và xử lý nghiêm khắc,tránh bỏ sót bỏ lọt tội phạm gây ảnh hưởng đến sau này,cần phải xử lý để giữ lại niềm tin cho nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Đã đến lúc cần xem xét lại mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước, nếu quá nhiều vấn đề thì cũng nên tính đến phương án xoá bỏ mô hình tập đoàn càng sớm càng tốt. Hết vinashine, rồi đến vinalines, toàn những con sâu đục khoét chế độ mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Đây chính là minh chứng cho thấy trình độ quản lý yếu kém và chủ nghĩa gia đình trị trong các công ty nhà nước tại thời điểm chính phủ đang đẩy nhanh quá trình tư nhân hoá và đã dẫn đến hành vi lũng đoạn và tha hoá của một số cán bộ Đảng ta, công cuộc chống tham nhũng của ta chỉ mới bắt đầu thôi, và tôi tin, nó sẽ thành công.

    Trả lờiXóa
  8. Đây cũng chỉ là một trong nhiều đại án đã và sẽ đưa ra xét xử. Chúng ta còn vinalines, vinaconex, đội vốn đường sắt cát linh...Tuy nhiên, nếu công lý được soi rọi vào tất cả các ngóc ngách của guồng máy vận hành xã hội thì không phải là một chục, vài chục mà phải là hàng nghìn, hàng vạn vụ việc như thế này. Chỉ là chúng ta có quyết tâm hay không mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. "Củi" liên tiếp được đưa vào "lò". Ủng hộ TW về quyết tâm đốt 'lò' để tiêu diệt loại giặc nội xâm này đễ chấn hưng Đất nước chúng ta. Nhưng cứ đưa ra mà không có gì thu về, số tiền thất thoát không hề thấy được đề cập đến trong các phiên xét xử, thực sự cảm thấy chúng ta dường như chỉ đang cắt cỏ phần ngọn mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Các tập đoàn lớn ,mệnh danh là những "Quả đấm thép" của Việt nam làm lợi cho Nhà nước thì ít,thất thoát thì nhiều.Để có sự răn đe mạnh với các quan "tham" này tôi đề nghị Quốc hội đặt tên luật "Chống tham nhũng" thay cho luật "Phòng chống tham nhũng".

    Trả lờiXóa
  11. Tập đoàn Vinashin gửi vào Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) để một số cá nhân thuộc Vinashin nhận, chiếm đoạt 105,583 tỷ đồng tiền ngoài lãi suất". Dùng tiền của dân để gửi vào ngân hàng lấy tiền lãi. Mà không đầu tư xây dựng như kế hoạch. Than ôi, bảo sao mà dự án nào cũng trì trệ, rồi lại thành đội vốn. Tịch thu toàn bộ tài sản của cả gia đình họ, cho vào tù chung thân hoặc tử hình, hãy làm mạnh tay lên. Hãy nhìn Trung Quốc mà học tập đi

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là nay hạ cánh không còn an toàn nữa rồi , tôi nghĩ rằng chắc chắn còn nhiều kẻ tham nhũng đã hạ cánh đều bị đưa ra ánh sáng trong những ngày tới đây . Đúng là cố lên Việt Nam ơi. Luôn tin tưởng vào Đảng vào nhà nước. Chắc chắn chiến dịch chống tham nhũng của ta sẽ luôn thành công

    Trả lờiXóa
  13. Ăn ít no lâu, ăn nhiều tức bụng, câu nói đó đã có từ lâu rồi mà các chú cứ nuốt mãi thì đến ngày đền tội thôi! Chưa kể tới các vụ án tham nhũng, dù có làm tốt công tác điều tra, truy tố đến đâu, tòa có tuyên những bản án nghiêm khắc mà không thu hồi được tài sản tham nhũng thì vẫn chưa triệt để. Nếu không khắc phục được hậu quả thì chung thân, tử hình là tất yếu

    Trả lờiXóa
  14. Bộ Công an đã khởi tố bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Ngọc Sự, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin.
    đây là điển hình của hạ cánh nhưng không an toàn. Thế nên bác nào mà có ý định cuối nhiệm kỳ cố vơ vét thì phải thay đổi lại nhé!

    Trả lờiXóa
  15. Ngày 9-10-2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Sự- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Tháng 8-2017, ông Sự nhận quyết định nghỉ hưu, thôi vị trí Chủ tịch Vinashin.

    về hưu, nhưng sai khi đương nhiệm thì vẫn phải chịu trách nhiệm!

    Trả lờiXóa
  16. Quá trình điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được xác định Nguyễn Ngọc Sự đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc sử dụng nguồn tiền của Tập đoàn Vinashin gửi vào Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) để một số cá nhân thuộc Vinashin nhận, chiếm đoạt 105,583 tỉ đồng tiền ngoài lãi suất.
    Chiếm được nhiều tỉ đồng thì phải chịu thôi!

    Trả lờiXóa
  17. Quá trình điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được xác định Nguyễn Ngọc Sự đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc sử dụng nguồn tiền của Tập đoàn Vinashin gửi vào Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) để một số cá nhân thuộc Vinashin nhận, chiếm đoạt 105,583 tỉ đồng tiền ngoài lãi suất. Các Quyết định và Lệnh bắt, khám xét trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đã thi hành các Quyết định và Lệnh nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.
    chia buồn với ông, ông đừng nghĩ là về hưu thì làm bừa là thoát, không thoát được đâu.

    Trả lờiXóa
  18. lại thêm một thông tin gây chú ý trong dư luận nữa về tình hình chống tham nhũng của đảng và nhà nước ta khi ông Nguyễn Ngọc Sự, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin bị bắt và khởi tố về tội tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” , điều này cho thấy quyết tâm lớn như thế nào của bác tổng bí thư cùng hệ thống chính trị trong việc làm trong sạch bộ máy của nhà nước chúng ta


    Trả lờiXóa
  19. Đảng và nhà nước ta đang ngày càng đẩy mạnh công cuộc chống tham nhũng, xử lí các loại tội phạm kinh tế. Sau vụ PVC,PVN giờ lại đến Vinashin . Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ thu thập đủ chứng cứ,củng cố tài liệu để xử lí ông Sự. Đồng thời mong rằng có các biện pháp thu hồi tài sản, khắc phục hậu quả mà ông Sự gây ra.

    Trả lờiXóa
  20. Lại thêm một cán bộ cao cấp của đảng và nhà nước bị bắt và khởi tố về những sai phạm trong quá trình quản lý kinh tế , ông Nguyễn Ngọc Sự, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin (SBIC) đã phạm phải những sai lầm khó có thể tha thứ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nhà nước và nhân dân ta , cho nên ông xứng đáng phải chịu những hình thức truy tố này của pháp luật

    Trả lờiXóa
  21. Lại một vị nhân vật cán bộ bị đưa vào lò và bị xử lí, lần này là Vinashin . Những hành vi tham ô tham nhũng gây thiệt hại cho nhà nước rất lớn như thế này cẩn phải được điều tra rõ ràng và xử lý nghiêm khắc,tránh bỏ sót bỏ lọt tội phạm gây ảnh hưởng đến sau này, cần phải xử lý để củng cố niềm tin cho nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  22. Các cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng vào cuộc để điều tra vụ án, làm rõ hành vi phạm tội và thu hồi kê biên tài sản do phạm tội mà có liên quan đến tập đoàn Vinashin . Những hành động lợi dụng chức vụ để tham ô tham nhũng tài sản gây thiệt hại ngân sách Nhà nước,ảnh hưởng đến nhân dân cần phải được xử lý nghiêm khắc để tạo sự công bằng trong xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog