Chia sẻ

Tre Làng

BỘ NGOẠI GIAO MỸ ĐÁNH GIÁ CAO MỨC ĐỘ AN NINH, AN TOÀN CỦA VIỆT NAM

Khoai@

Sáng nay, 11/1/2018, một loạt báo đăng tin: Bộ Ngoại giao Mỹ đã xếp Việt Nam vào nhóm các nước có mức độ rủi ro về an toàn và an ninh thấp nhất trên thế giới.

Bộ Ngoại giao Mỹ đưa các quốc gia trên thế giới vào 4 nhóm cảnh báo theo thứ tự tăng dần. Trong đó nhóm 1 là các nước cần đề phòng bình thường, nhóm 2 đề phòng nâng cao, nhóm 3 cân nhắc việc du lịch, và nhóm 4 không nên đến.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã xếp Việt Nam vào nhóm 1 với mức độ rủi ro về an toàn và an ninh thấp nhất. Trong các nguy cơ chính tại Việt Nam gồm có tội phạm không gây ảnh hưởng tới sức khỏe như trộm cắp, móc túi và tai nạn giao thông.

Theo đó, những nước ở nhóm 4 không nên đến chủ yếu bao gồm các quốc gia Trung Đông, châu Phi đang có chiến tranh và Triều Tiên. Nhóm 3 gồm các nước có bất ổn xã hội.

Nhóm 2 bao gồm nhiu quốc gia đồng minh của Mỹ như Anh, Pháp, do lo ngại nguy cơ khủng bố. Trung Quốc cũng nằm trong nhóm 2. Trừ Indonesia và Philippines, các quốc gia Đông Nam Á khác đều nằm trong nhóm 1.

Trước đó, hôm 25/8, tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty khoa học an toàn toàn cầu của Mỹ là Underwriters Laboratories công bố thông qua báo cáo Thông số an toàn của Việt Nam. Theo đó, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 6/10 nền kinh tế Đông - Nam Á về tổng thể an toàn, với chỉ số 62 trên 100.

Cụ thể, mức độ an toàn của Việt Nam được đánh giá dựa trên ba yếu tố, bao gồm yếu tố thể chế (kinh tế, giáo dục, công nghệ), các khuôn khổ an toàn (các quy định an toàn, cơ sở hạ tầng) và kết quả an toàn (các thương tích không chủ ý). Nhìn chung, giá trị Chỉ số an toàn của Việt Nam được cải thiện liên tục từ năm 2000.

Nghe tin này, các anh chị dân chủ rỏm và các anh chị vẫn hàng ngày be be nói xấu Việt Nam nghĩ gì?

20 nhận xét:

  1. Các anh chị dân chủ dỏm có ý kiến gì không lên tiếng đi ạ.Hát bài ca nói là danh sách này sai hay gì gì đó đi.Sự thật là đến cả Mỹ mà đánh giá như vậy thì không có gì bàn cãi rồi. Đảng,Nhà nước và các cơ quan chức năng nước ta đang làm rất tốt công cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Mong rằng trong thời gian tới chúng ta tiếp tục giành được nhiều thắng lợi mới, giữ vững sự ổn định và phát triển của đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn "rân chủ" xin lên tiếng dùm đi ạ. Những gì các người lâu nay xuyên tạc về nền An Ninh Việt Nam đã bị chính quốc gia các người thần tượng dập tắt. Chính Bộ Ngoại Giao Mỹ đã chính thức liệt kê Việt Nam vào danh sách các nước có mức độ An Ninh, An Toàn hàng đầu thế giới. Chúng ta cần giữ vững nhịp độ như vậy để trở thành quốc gia phát triển về mọi mặt.

    Trả lờiXóa
  3. Cá nhân tôi từng thấy chưa có quốc gia nào có nền an ninh, an toàn bậc nhất thế giới như Việt Nam. Dân tộc chúng ta cần phải tự hào rằng nước ta là một trong những quốc gia đáng sống trên thế giới nhờ sự an ninh an toàn được đánh giá cao. Không phải ai khác mà chính Bộ Ngoại Giao Mỹ đã đánh giá nước ta như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Để có được cuộc sống bình yên và an ninh trật tự được đảm bảo như ngày nay chúng ta phải biết ơn Đảng và Nhà nước cũng như các cơ quan chức năng có nhiệm vụ trực tiếp giữ gìn an ninh trật tự của xã hội. Các lực lượng chức năng quân đội, công an và đặc biệt là lực lượng an ninh đã âm thầm chiến đấu bảo vệ an ninh quốc gia cũng như trật tự an toàn xã hội. Thay mặt cho hơn 90 triệu đồng bào cả nước, tôi xin được cảm ơn các chú các anh đã âm thầm lặng lẽ bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Về vấn đề an ninh, an toàn của Việt Nam chả phải khoe thì bạn bè quốc tế ai ai cũng biết, thậm chí họ còn đánh giá rất cao về vấn đề này. Chúng ta tổ chức rất nhiều sự kiện quốc tế, hàng trăm nhìn quan chức cấp cao tham dự, việc đảm bảo an ninh cho các vị khách, cho những buổi lễ cuộc họp diễn ra chúng ta đều làm rất tốt điều này đánh khen cho chúng ta. Đến một đất nước nào đó, sự an toàn là điệu kiện tối thiếu, chả ai dám đặt chân tới nước mà lúc nào cũng chỉ thấy bắn nhau với đánh bom khủng bố.

    Trả lờiXóa
  6. Mỗi người Việt Nam chúng ta luôn luôn tự hào rằng chúng ta đang sống trong một đất nước yên bình, có an ninh cực kì tốt. Điều này đã được rất nhiều tổ chức cũng như rất nhiều quốc gia công nhận. Có thể thấy rằng các hội nghị cấp cao quốc tế và khu vực tổ chức tại VN và gần đây là APEC đều rất thành công không có vấn đề sảy ra thì đã đủ thấy an ninh của chúng ta tốt thế nào rồi

    Trả lờiXóa
  7. Trên đây là những gì mà thế giới nhìn nhận về Việt Nam, một nơi ổn định gần như là số một để đầu tư và phát triển. Không đâu trên thế giới mà các vị nguyên thủ quốc gia hàng đầu thế giới có thể thoải mái dạo bộ trên đường mà không có gì lo lắng cả. Sự ổn định, yên ổn là tiền đề để Việt Nam hội nhập và phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Thế mới thấy, các nước phát triển hàng đầu cũng phải học hỏi Việt Nam về vấn đề bảo đảm an ninh này.

    Trả lờiXóa
  8. Mức độ an toàn của Việt Nam cao là đúng rồi. Vì chỉ sống ở Việt Nam mới hiểu được sự an toàn của nó là gì. Những thứ lặt vặt không tính nhưng sự an toàn lớn thì cần nói đó nha

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Văn01:27 12/1/18

    Đại đa số người dân hiền lành, lương thiện. Cơ quan an ninh (gồm cả của hai bộ Quốc phòng và công an) làm việc tốt + các biện pháp ngăn chặn nguy cơ khủng bố, không để các phần tử cực đoan có thế nhập cảnh vào Việt Nam gây bất ổn xã hội là nguyên nhân để Việt Nam là một trong các nước có mức độ rủi ro về an toàn và an ninh thấp nhất trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  10. Mức độ an toàn của Việt Nam được đánh giá dựa trên ba yếu tố, bao gồm yếu tố thể chế (kinh tế, giáo dục, công nghệ), các khuôn khổ an toàn (các quy định an toàn, cơ sở hạ tầng) và kết quả an toàn (các thương tích không chủ ý). Nhìn chung, giá trị Chỉ số an toàn của Việt Nam được cải thiện liên tục từ năm 2000.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam là một đất nước văn minh, xanh - sạch - đẹp, yêu chuộng hòa bình và đoàn kết.

    Trả lờiXóa
  12. An ninh chính trị ổn định là điều không thể phủ nhận được ở Việt Nam mà thế giới đêù phải công nhận điều đó. Ở đây thực sự là nơi an toàn, là điểm đến lí tưởng cho các nhà đầu tư tìm đến để đầu tư và phát triển. Nới đây cũng là nơi mà các vị nguyên thuỷ quốc gia tìm đến và tự do đi lại trên những con đường phố an toàn. Khủng bố là điều chưa từng thấy ở Việt Nam, bọn dân chủ rỏm suốt ngày be be nói xấu Việt Nam nghĩ gì????

    Trả lờiXóa
  13. Một đất nước hạnh phúc là đất nước mà người dân luôn cảm thấy họ có ích, muốn cống hiến cho cộng đồng. Tôi không thấy điều đó một đất nước mà nhiều người đi xuất khẩu lao động thì tìm mọi cách trốn ở lại, các cô gái rủ nhau đi lấy chồng nước ngoài, học sinh, sinh viên thì muốn ở lại sau khi đi du học… Nói vậy là để chúng ta nhìn thẳng vào sự thật của đất nước đang còn nhiều khó khăn, người dân phải tìm cách mưu cầu hạnh phúc riêng cho mình.

    Trả lờiXóa
  14. An toàn an ninh nhưng an toàn thực phẩm, môi trường xã hội, môi trường tự nhiên với những vấn đề như cá chết, thiên tai, hạn hán ở Tây Nguyên, nước biển xâm thực ở miền Tây, biến đổi khí hậu… khiến nhiều gia đình lo lắng. Đó là chưa kể các dịch vụ y tế, giáo dục…, những vấn đề sát sườn nhất của người dân đều đang ở tình trạng báo động

    Trả lờiXóa
  15. Không chỉ được đánh giá cao về sự an toàn an ninh trật tự xã hội mà Việt Nam cũng được đánh giá cao về dịch vụ công, tỷ lệ phổ cập giáo dục cao. Năm 2012, tỷ lệ trẻ em nhập học của Việt Nam thuộc nhóm cao nhất thế giới với 98%. Số trường cao đẳng, đại học của nước ta cũng tăng nhanh chóng. Số người nghèo đói đã giảm mạnh từ 58% (1993) còn 10,7% (2010).

    Trả lờiXóa
  16. Quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới là đất nước nhỏ bé Costa Rica ở khu vực Mỹ Latinh. 3 quốc gia tiếp theo có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới là Mexico, Colombia, Vanuatu. Và đứng t5 là Việt Nam nha. Luôn tự hào rằng chúng ta còn nhiều thiết sót, còn đang phát triển, kinh tế chưa ổn định, nhưng luôn hạnh phúc, đồng lòng và nỗ lực cố gắng từng ngày.

    Trả lờiXóa
  17. Cái gì cũng có sự đánh đổi cả thôi, một đảng chúng ta mới có sự đồng lòng như thế này, an ninh trật tự xã hội, sự thống nhất trong chính sách phát triển, nhưng lại có nhiều bất cập như sự tham nhũng, lợi ích nhóm...nhưng tôi thực sự luôn cảm thấy tự hào, hạnh phúc khi là một công dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  18. Có đất nước nào mà các nguyên thủ quốc gia có thể tự do đi dạo chơi, chạy bộ ngoài đường như nước ta không? Kinh tế xã hội có thể còn chưa phát triển bằng mỹ, thái lan... nhưng sự hòa đồng, vui vẻ, tinh thần đồng bào đùm bọc lẫn nhau, chúng là có thừa.

    Trả lờiXóa
  19. Các anh chị dân chủ đâu rồi? sao không vào mà sủa bậy tiếp đi. Một đất nước có an ninh xã hội tốt thì người dân mới có thể yên tâm phát triển kinh tế, nhà đầu tư cũng càng thêm tin tưởng mà rót vốn, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng đảng và nhà nước ta đang làm rất tốt, các công tác chống tham nhũng cũng đang được đẩy mạnh.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi vẫn nhớ ông trump sang việt nam thì được bảo hộ thế nào, tổng thống úc sang việt nam đi chạy bộ ra sao? người việt nam luôn chan hòa, tinh thần đồng bào tương thân tương ái, sống hòa bình, và đường lối chính sách phát triển của đảng và nhà nước cũng là dĩ hòa vi quý, nên mới được như thế này. Việt nam cũng được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog