Chia sẻ

Tre Làng

Cần loại bỏ Lê Quốc Châu ra khỏi ngành giáo dục

LâmTrực@

Phải công nhận rằng, Lê Quốc Châu là người biết cách bao bọc, che chắn bản chất con người của mình. Tuy nhiên, nhiều người đã nhận ra và không phải ngẫu nhiên mà xuất hiện nhiều bài viết kêu gọi Sở Giáo dục Hà Tĩnh phải đuổi cổ Châu ra khỏi ngành vì không đủ tư cách làm thầy.

Đọc Fecebook của Lê Quốc Châu, người ta thấy có 2 con người, một là người thầy thương kẻ nghèo khó và con người kia còn tệ hơn cả đám cặn bã chính trị. Tinh ý một chút, người ta sẽ thấy, vai trò người thầy, người làm từ thiện "Dân Áo Tơi" chỉ là cái vỏ bọc cho những hoạt động chống phá chính quyền, và về bản chất, Lê Quốc Châu là cánh tay nối dài của đám linh mục bất lương Giáo phận Vinh.

Lê Quốc Châu hiện là giáo viên, giảng dạy tại huyện trường PTTH Cù Huy Cận, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Hãy xem Châu viết về sự việc giáo dân kéo bao vây trụ sở UBND huyện Lộc Hà vào ngày 3/4/2017 vừa qua hồi tháng 4/2017. Xin trích nguyên văn: 

"Trước mặt, đại diện chính quyền đứng ra xin lỗi dân, nhờ cha xứ giải tán dân chúng, hứa với dân sẽ đối thoại, giải quyết thỏa đáng; sau lưng lại cho báo chí, truyền hình vu khống, bôi nhọ, quy chụp, ra đòn gió. Cấy ni gọi là, "dạ trước mặt, trật cặc sau lưng". Hỏi mần răng mà dân mất lòng tin, đừng đổ cho kẻ xấu kích động, xúi giục. Như Dân Áo Tơi thì ai kích động, xúi giục được, mà sao vẫn nghe. Chỉ có thể là tiếng nói lương tri và đạo lý!".

Trong khi đó, Lê Quốc Châu cố tình lờ đi sự thật, đây là vụ bạo loạn chính trị do giáo dân tiến hành dưới sự chỉ đạo của các linh mục giáo phận Vinh. 

Xin hỏi Lê Quốc Châu, chính quyền nào "sau lưng cho báo chí, truyền thông vu khống, bôi nhọ, quy chụp, ra đòn gió" vậy?


Là 1 giáo viên, hẳn Lê Quốc Châu biết rõ, chính các giáo dân Hà Tĩnh chứ không phải ai khác đã chặn tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 1Achiếm đóng trụ sở Lộc Hà trong 2 ngày liên tiếp và thấy rõ lần đầu tiên, cờ tổ quốc đang tung bay tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà đã bị ngang nhiên hạ xuống và thay thế bằng cờ ngũ sắc. Trong đám đông mất dạy ấy, chỉ một bộ phận nhỏ là ý thức được việc mình làm, còn đại đa số đều bị dắt mũi giật dây như những con rối, tham gia trò chơi chính trị tôn giáo. Tất nhiên, như mọi khi, kẻ đứng sau kích động là các linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai cùng nhóm núp chân tu khác dưới quyền của Giám mục Nguyễn Thái Hợp và đám tay sai của Việt Tân, như Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Thị Xuân mà ta nhìn thấy trên các clip phản ánh vụ việc. Nhìn sơ cũng biết, vụ việc được tổ chức khá bài bản, chặt chẽ. 

Các nhà quan sát cho rằng, mục tiêu của vụ gây rối nhằm (1) tập dượt cho lần tụ tập biểu tình, gây rối, chống chính quyền có màu sắc bạo loạn lật đổ ở quy mô lớn, kéo dài vào lần tiếp theo và (2) nhằm giải ngân số tiền mà các tổ chức phản động trong và ngoài nước đang "tài trợ". Những hành động trên là "Hóa đơn", "chứng từ" để chứng minh với quan thầy hải ngoại rằng, "hãy tin chúng tôi, chúng tôi có thể làm được điều các ông muốn". 

Quan sát những gì giáo dân mang theo, ngoài sự hung hãn lỳ lợm, vô cảm được hun đúc bởi đức tin là băng rôn, khẩu hiệu, loa đài, máy ghi hình làm clip, dây thừng, lưới đánh cá và gậy gộc, dao quắm...Tất cả những thứ ấy đều được chuẩn bị chu đáo theo diễn tiến sự việc có kịch bản. Ở Quốc lộ 1A thì băng rôn nào, vật dụng nào; vào trụ sở UBND huyện thì khẩu hiệu loại nào và khi chiếm xong trụ sở thì khẩu hiệu khác sẽ có nội dung phù hợp ngay lập tức. 

Hành động của giáo dân trong từ 2/4 đến 3/4/17 chỉ là tiếp nối các vụ việc xuất hiện lẻ tẻ trước đó. Tinh ý một chút sẽ thấy, tính chất vụ việc ngày càng nghiêm trọng và manh động, đã xuất hiện "thông điệp thách thức chính quyền", quy mô của các vụ việc ngày càng lớn, ngày càng kéo dài. Việc tập dượt được tiến hành lần lượt tại các giáo xứ khác nhau trong giáo phận Vinh có sự đồng lõa từ các giáo phận khác với hệ thống truyền thông khổng lồ. Hãy hình dung, đến một thời điểm nhất định, các mảnh ghép tưởng chừng rời rạc ấy sẽ được ghép lại, ta sẽ thấy mức độ nguy hiểm của nó đối với sự tồn vong của chế độ như thế nào. 

Việc tụ tập đông người và có hành vi gây cản trở, ách tắc giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 1A và tấn công chiếm đoạt trụ sở UBND Huyện đã vi phạm điểm C, khoản 2 điều 245 Bộ luật Hình sự. Thực tế ấy có thể dẫn tới quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố nhiều bị can. Đây là hành vi leo thang chống phá chính quyền của đám linh mục giáo phận Vinh câu kết với đám phản động Việt Tân, đồng thời là phép thử phản ứng của chính quyền, cũng như của toàn xã hội đối với những hành vi chống phá của chúng. Đây được coi là chiêu ném đá dò đường, để thử thái độ của chính quyền, việc tấn công chiếm giữ trụ sở UBND huyện là một bước leo thang mới. Nếu chính quyền im lặng, chúng sẽ lấn thêm một bước. 

Từ thực tế ấy, người ta thấy rằng, kỷ cương, phép nước đang bị coi thường, pháp luật đang bị những kẻ khoác áo linh mục Thiên chúa sử dụng giáo dân chà đạp và thách thức nghiêm trọng. Là một thầy giáo đã từng làm báo, Lê Quốc Châu nghĩ gì về hành động này?

Chỉ sau đó ít ngày, cơ quan công an đã khởi tố và bắt giam một số đối tượng, riêng Bạch Hồng Quyền được sự bảo kê của ĐSQ nước ngoài đã phải chui lủi như chó hoang, nhưng "lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt", trốn đâu cho thoát?

Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân quy định (1). Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm; và (2). Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm. 

Đối chiếu với quy định của điều luật này, Lê Quốc Châu đã lợi dụng quyền tự do dân chủ để viết bài đả kích cơ quan Nhà nước, tung tin không có thật gây hoang mang trong nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của các tổ chức và công dân. 

Bức xúc trước những hành vi ngang ngược này của giáo dân, Luật sư Trần Huy Tuấn đã phát biểu: "Hành vi biểu tình, chiếm trụ sở UBND huyện của Giáo dân Lộc Hà, chặn quốc lộ 1A trong nhiều giờ, hạ Quốc kỳ và treo cờ Vatican đã thỏa mãn các hành vi của tội Gây rối trật tự công cộng (Điều 245 BLHS), tội làm nhục quốc kỳ (Điều 276 BLHS) và tội "phản bội tổ quốc" (Điều 78 BLHS). 

Sự độc ác vô nhân tính của nhóm giáo dân đã lên đỉnh điểm khi, giáo dân "biểu tình" chặn Quốc lộ 1A, chặn cả xe cứu thương khiến người nhà bệnh nhân phải van lạy... 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã làm gì khi để trong hệ thống giáo dục một "ông thầy" hư đốn đến thế?

***
Kỳ sau: Lê Quốc Châu đi làm từ thiện hay lợi dụng từ thiện để mở đường cho đạo Thiên chúa chiếm lãnh vào vùng sâu vùng xa?

6 nhận xét:

  1. Là 1 giáo viên, hẳn Lê Quốc Châu biết rõ, chính các giáo dân Hà Tĩnh chứ không phải ai khác đã chặn tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 1A và chiếm đóng trụ sở Lộc Hà trong 2 ngày liên tiếp và thấy rõ lần đầu tiên, cờ tổ quốc đang tung bay tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà đã bị ngang nhiên hạ xuống và thay thế bằng cờ ngũ sắc. Trong đám đông mất dạy ấy, chỉ một bộ phận nhỏ là ý thức được việc mình làm, còn đại đa số đều bị dắt mũi giật dây như những con rối, tham gia trò chơi chính trị tôn giáo. Tất nhiên, như mọi khi, kẻ đứng sau kích động là các linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai cùng nhóm núp chân tu khác dưới quyền của Giám mục Nguyễn Thái Hợp và đám tay sai của Việt Tân, như Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Thị Xuân mà ta nhìn thấy trên các clip phản ánh vụ việc. Nhìn sơ cũng biết, vụ việc được tổ chức khá bài bản, chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Quốc Châu là người biết cách bao bọc, che chắn bản chất con người của mình. Tuy nhiên, nhiều người đã nhận ra và không phải ngẫu nhiên mà xuất hiện nhiều bài viết kêu gọi Sở Giáo dục Hà Tĩnh phải đuổi cổ Châu ra khỏi ngành vì không đủ tư cách làm thầy.

    Trả lờiXóa
  3. Việc tụ tập đông người và có hành vi gây cản trở, ách tắc giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 1A và tấn công chiếm đoạt trụ sở UBND Huyện đã vi phạm điểm C, khoản 2 điều 245 Bộ luật Hình sự. Thực tế ấy có thể dẫn tới quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố nhiều bị can. Đây là hành vi leo thang chống phá chính quyền của đám linh mục giáo phận Vinh câu kết với đám phản động Việt Tân, đồng thời là phép thử phản ứng của chính quyền, cũng như của toàn xã hội đối với những hành vi chống phá của chúng. Đây được coi là chiêu ném đá dò đường, để thử thái độ của chính quyền, việc tấn công chiếm giữ trụ sở UBND huyện là một bước leo thang mới. Nếu chính quyền im lặng, chúng sẽ lấn thêm một bước.

    Trả lờiXóa
  4. Hành động của giáo dân trong từ 2/4 đến 3/4/17 chỉ là tiếp nối các vụ việc xuất hiện lẻ tẻ trước đó. Tinh ý một chút sẽ thấy, tính chất vụ việc ngày càng nghiêm trọng và manh động, đã xuất hiện "thông điệp thách thức chính quyền", quy mô của các vụ việc ngày càng lớn, ngày càng kéo dài. Việc tập dượt được tiến hành lần lượt tại các giáo xứ khác nhau trong giáo phận Vinh có sự đồng lõa từ các giáo phận khác với hệ thống truyền thông khổng lồ. Hãy hình dung, đến một thời điểm nhất định, các mảnh ghép tưởng chừng rời rạc ấy sẽ được ghép lại, ta sẽ thấy mức độ nguy hiểm của nó đối với sự tồn vong của chế độ như thế nào.

    Trả lờiXóa
  5. Là một giáo viên mà hắn lại có thể phun ra những thứ cặn bã đến như vậy. Một kẻ trên tay cầm phấn mà lại dám ngang nhiên bán rẻ lương tâm để đổi lấy những đồng tiền dơ bẩn của bọn phản quốc. Thật chẳng khác gì những kẻ bán nước cầu vinh. Nhận thức ngu đến mức thậm tệ như vậy mà còn đứng trên bục giảng nữa. Thật không còn từ ngữ nào để diễn tả nỗi bực mình này!!!

    Trả lờiXóa
  6. Là một giáo viên đang đứng trên bục giảng. Biết rõ sự việc bà con giáo dân đã chặn quốc lộ 1A và chiếm trụ sở ủy ban nhân dân huyện lộc hà mà lê Quốc Châu còn lên tiếng ủng hộ. Không chỉ ủng hộ những việc làm trên mà Lê Quốc Châu còn không ít lần công khai trên trang Facebook cá nhân nói xấu Đảng và Nhà nước, xuyên tạc những chính sách, chủ trương... Với những gì hắn đã gây ra, tôi cảm thấy việc loại Châu ra khỏi ngành giáo dục vẫn chưa đủ mà còn phải có pháp luật vào cuộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog