Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN NHÀ THƠ BỊ ĐẤM VỠ LOA

Chuyện nhà thơ bị đấm vỡ loa rè

Trước hết, chúng ta phải thống nhất một ý chí chính trị cao độ, trong xã hội giai đoạn này, đã là nhà thơ, ăn đấm cơ-bản-xứng-đáng.

Nhà thơ là gì?! Là giai cấp mà cái mả mẹ gì chúng cũng nhúng mõm vào được, thích làm bố thiên hạ, nhưng lại luôn cho mình đặc quyền được đề cao sự-tổn-thương-nghệ-sĩ, quyền tự do ngôn luận, và quyền bất-khả-xâm-phạm-đủ-thứ.


***

Phải xem đủ clip gốc anh bảo vệ điên tiết làm hai cú đấm vào mõm nhà thơ, một cú đá mạng sườn, mới thấy một điều rằng, chân lý đã nêu là đúng, và lại đúng.

Nhà thơ đi xe máy đến thăm người ta, gửi xe ở tầng hầm vừa đỗ sai vị trí, vừa không có vé. Và khi bảo vệ ngăn cản không cho lấy xe thì thậm chí nhà thơ còn không có giấy tờ xe, và cãi cọ máu lửa.

Cãi cọ là một chuyện, nhà thơ và nàng thơ (tức vợ - đối tượng to mồm bậc nhất trong clip), thậm chí còn chủ động cà khịa mấy thanh niên bảo vệ bằng cách chỉ tay quát nạt, xô ngã xe mấy lần. Và đỉnh điểm là cố tình xô ngã xe vào người bảo vệ.

Cho đến lúc trước khi không thể kiềm chế để táng mõm nhà thơ, mấy bảo vệ đã có hành vi khá nhã nhặn. Cái này phải thừa nhận.

Và 2 đấm 1 đá, là giọt nước làm tràn ly mà thôi.

***

Lên báo, clip được cắt xén, nhà thơ trở thành ông già hiền lành, bảo vệ trở thành du côn hung ác. Ngẫm ra cũng bình thường, báo chí cách mạng thời đại này mà không thế, cứt cũng không có mà đớp!

Nói một câu thật lòng, sau khi xem quá trình nhà thơ và nàng thơ quậy phá, ta phải thừa nhận một quan điểm chính trị sâu sắc rằng, hai cú đấm và một cú đá ấy là quá đã.

Già thì sao? Già thì cho ra dáng già, điềm đạm, tử tế. Nhà thơ thì sao?! Nhà thơ thì phải cư xử sao cho ra dáng có chữ, dù chả biết có chữ nào hay không. Xem clip, chúng ta không thấy bóng dáng người già và nhà thơ, chúng ta chỉ thấy một cặp vợ chồng lớn tuổi nhưng cục súc vô học, hung hãn nhà quê, mọi rợ chính cống.

***

Cám ơn chú em bảo vệ. Chú oánh người ta là sai, nhưng cuộc đời này đầy rẫy cái sai cần được thông cảm. Chân bảo vệ chung cư cao tầng thì có cái đéo gì ghê gớm lắm đâu mà sợ, công chức không, viên chức không. Cậu nhìn đồng phục chú em, nhìn cái tầng hầm, cậu biết tỏng mức lương chú kịch kim 7tr/tháng.

Hãy ưỡn ngực và dí lồn vào, nếu thằng quản lý của chú vì sợ hãi kền kền mà hành hạ chú.

Bí quá, ai đó bảo chú em này inbox cậu, ngay và luôn có công việc bảo vệ mới, xoắn gì?!

***

Nói gì nói, Chủ Nhật đẹp, và sảng khoái hơn làm sao khi nhìn thấy nhà thơ và nàng thơ bị đọp sml. Lũ nửa mùa này đáng nhẽ cần thêm bao tải và chày giã cua, và một ít tro bếp nữa!

Đây là clip bản Full, bê nhà anh Dái Ghẻ:

https://www.facebook.com/HemeraMedia.vn/videos/1787729297934892/?fref=mentions

15 nhận xét:

  1. Già thì sao? Già thì cho ra dáng già, điềm đạm, tử tế. Nhà thơ thì sao?! Nhà thơ thì phải cư xử sao cho ra dáng có chữ, dù chả biết có chữ nào hay không. Khổ nhất là những ông chữ không ra chữ, nghĩa không ra nghĩa nhưng lúc nào cũng bày đặt có chữ để rồi xưng mồm lúc nào không hay

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc đời này đầy rẫy cái sai cần thông cảm. Hành động của anh bảo vệ là như vậy. Nguyên do là do lão nhà thơ kia đã sai mà còn to mồm cãi vã thậm chí đẩy xe về phái bảo vệ. Là người lớn tuổi , là nhà thơ mà cư xử không có chút văn hóa nào hết. Sau vụ việc lại dám lôi cái bản mặt ra kêu cứu nữa chứ. Thật là không có liêm sĩ mà.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Lợi12:45 7/1/18

    Hihi, tui khoái cái cách nói chuyện của "cậu" đó! Thế mới biết! để nhận xét, đánh giá một sự việc, một hiện tượng gì đó của xã hội nói chung cần lắm một cái nhìn nhận toàn diện! Đừng cái kiểu "tay nhanh hơn não" mà thúi từ dưới đít lên tới.. trên đầu! Kkkkkkkk!"Cậu" tiếp tục "khỏe" nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng này mang tiếng Nhà thơ
    Mà sao ứng xử i tờ quá ta
    Gìa phải mang dáng tuổi già
    Gìa mà sống đểu hóa ra con cầy.

    Trả lờiXóa
  5. Nhà thơ gì cái thể loại kia, ai đời đi gửi xe không những đậu sai chỗ mà còn không có vé se cơ chứ. Người bảo vệ đang thực hiện đúng chức trách của mình chứ đâu có sai gì đâu. Nếu tôi là bảo vệ chắc ông không chỉ nhận 2 cú đấm và 2 cú đá đâu, đấy là quá nhẹ cho những kẻ như ông đâu

    Trả lờiXóa
  6. Anh cho là bài viết hay, thằng kia muốn tiếp tục đánh người, àh chết, hee, muốn tiếp tục làm bảo vệ alo anh,nhớ là đéo có lương 7t đâu,kịch kim ở chung cư 12h/7 có 5,5 t, o bảo hiểm. Ok

    Trả lờiXóa
  7. Phạt 50k là quy định của chung cư về việc đậu xe sai quy định (có rất nhiều xe để ngoài vạch và lấn hết lối đi) chưa kể tất cả các trụ tường trong khu vực bãi xe đều dán thông báo đậu xe sai phải nộp phạt. Ra ngoài tuân theo pháp luật nhưng đi học bạn phải tuân theo nội quy của trường đi làm tuân theo nội quy cơ quan và bước vào nhà người khác phải tuân theo gia quy của họ

    Trả lờiXóa
  8. Không biết thực hư ra sao vì mình không phải là người trong cuộc, bảo vệ đánh người là sai nhưng ít ra phải có lý do hay nguyên nhân gì mới đánh người ta dữ dội như vậy! Theo như mình tìm hiểu thì thấy trên facebook có một đoạn clip dài gần 20 phút hình như là trích từ camera chúng cư thấy thái độ của Bác Quang và Vợ Bác ấy không đúng mực cho lắm. Các thông tin báo đăng trên đây và clip đều do bên phía nạn nhân cũng cấp nên cũng chưa rõ được sự tình. Thấy một số người sống trong chung cư đăng facebook bảo là Bác này hay vào chung cư hay để xe lung tung, anh Bảo vệ nhắc hoài không được mới kêu gọi chủ hộ xuống, sau đó 2 bên xảy ra cãi vả!

    Trả lờiXóa
  9. Đoạn clip có 8 giây không thể nói lên hết mọi việc. Cần thêm nhiều thông tin để đánh giá.
    Nhưng dù sao, bảo vệ đánh người dù là sai rồi. Anh nên ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của Pháp luật!Nhiệm vụ của bảo vệ tại bãi giữ xe là gì? Tại sao KH để xe sai quy định mà BV không nhắc nhở? Đây là trường hợp BV đã không làm hết trách nhiệm của mình mà còn đòi phạt? Xem xét lại "yêu cầu đóng phạt 50.000 đồng" ai quy định?

    Trả lờiXóa
  10. Hình như clip có chủ ý hướng dư luận chỉ trích cậu bảo vệ kia. Nếu clip được chia sẻ trên mạng xã hội là sự thật thì clip chỉ là 1/3 sự thật thôi. Tôi không bênh cậu bảo vệ nhưng cũng không thể bênh cách hành xử của ông bà già trong clip.Nếu ông quang để xe sai nơi qui định thì xử lý theo qui qui định của chung cư. Nhưng hành vi đánh người như vậy cần nghiêm khắc trừng phạt

    Trả lờiXóa
  11. Mọi người ơi, mình là một người dân tại chung cư xảy ra vụ việc trên. Chú Quang tuy có tuổi nhưng cư xử không được, để xe sai quy định, và đã bị nhắc nhở nhưng lại có hành vi chửi bởi lăng nên bảo vệ. Mà không chỉ nói một lần mà nói rất nhiều và rất lâu, nên bảo vệ ức chế và không kiềm được tính mới xảy ra hậu quả, mà cũng chẳng có chuyện em bảo vệ kia buôn bán ma tuý đâu, tuổi đời em còn khá trẻ, nếu buôn bán liệu bây giờ em đã ra tù chưa?

    Trả lờiXóa
  12. Đầu tiên, đánh người là không đúng rồi. Chưa kể đánh người già cả, người không có sức phản kháng. Đôi bên có thể lời qua tiếng lại như thế nào thì chúng ta không rõ. Nhưng xét về góc độ chuẩn mực xã hội thì bảo vệ sai rồi. Thói côn đồ vẫn giữ trong người, và nó chỉ bùng nổ ra thôi.
    Ông bà đó cũng thuộc diện già cả rồi, đôi khi người ta để xe không đúng, thì nên nhắc nhở nó sẽ hay hơn. Nếu sau này mình già đi, không theo kịp thời đại hoặc ít còn minh mẫn nữa, không lẽ cũng sẽ bị như thế này!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đồng ý với ý kiến của bài viết này. Nhà thơ, hay là nhà gì thì cũng là con người, phải tuân thủ quy định của địa phương nơi mình đến.
    Nhưng tôi ghét cái tư tưởng gì cũng đổi cho nhà quê của tác giả. Khối thằng thành phố, thậm chí mác hà thành hẳn hoi, nhưng ý thức kém hơn con ruồi. Cũng đầy người nhà quê nhưng họ sống với ý thức.
    Đừng vơ hết những cái không ra gì để đổi cho nhà quê tác giả nhé. Tác giả viết nhiều bài hay, nhưng bài này tôi thấy tác giả nói chưa được.

    Trả lờiXóa
  14. Già thì sao? Già thì cho ra dáng già, điềm đạm, tử tế. Nhà thơ thì sao?! Nhà thơ thì phải cư xử sao cho ra dáng có chữ, dù chả biết có chữ nào hay không. Xem clip, chúng ta không thấy bóng dáng người già và nhà thơ, chúng ta chỉ thấy một cặp vợ chồng lớn tuổi nhưng cục súc vô học, hung hãn nhà quê, mọi rợ chính cống.
    Đọc cái đoạn này mà thấy khó chịu quá! Haiz, viết lách kiểu gì vậy, hay lại là kiểu lá cải thế?

    Trả lờiXóa
  15. Nhà thơ đi xe máy đến thăm người ta, gửi xe ở tầng hầm vừa đỗ sai vị trí, vừa không có vé. Và khi bảo vệ ngăn cản không cho lấy xe thì thậm chí nhà thơ còn không có giấy tờ xe, và cãi cọ máu lửa. Cãi cọ là một chuyện, nhà thơ và nàng thơ (tức vợ - đối tượng to mồm bậc nhất trong clip), thậm chí còn chủ động cà khịa mấy thanh niên bảo vệ bằng cách chỉ tay quát nạt, xô ngã xe mấy lần. Và đỉnh điểm là cố tình xô ngã xe vào người bảo vệ.
    haiz, già mà không biết nhã nhặn. Sai mà còn cố lấp liếm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog