Chia sẻ

Tre Làng

ĐINH LA THĂNG XIN LỖI ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN

Bị cáo Đinh La Thăng xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân

Sáng 17/1, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam – PVC) và đồng phạm, trước khi Hội đồng xét xử nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. 

Bị cáo Đinh La Thăng nói lời nói sau cùng. Ảnh: TTXVN

Trong lời nói sau cùng, các bị cáo được quyền trình bày trước tòa về những suy nghĩ, tâm tư và nguyện vọng của bản thân để Hội đồng xét xử xem xét. Trong đó, các bị cáo có quyền nhận tội hoặc kêu oan, nêu những băn khoăn trăn trở của bản thân, nêu những tình tiết giảm nhẹ cho mình, có thể xin giảm nhẹ hình phạt, xin miễn trách nhiệm hình sự, có thể nói về nỗi ân hận hoặc những cảm xúc khác khi thực hiện hành vi vi phạm…

Là người đầu tiên nói lời sau cùng tại Tòa, bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN) cho biết cảm nhận của bản thân bị cáo về phiên tòa đổi mới, dân chủ, công khai, khách quan, được tiến hành theo đúng tinh thần của Hiến pháp năm 2013, theo tinh thần cải cách tư pháp của Đảng và Nhà nước; cảm ơn các luật sư tích cực tham gia phiên tòa với những ý kiến sắc sảo nhằm bào chữa cho bị cáo.

Bị cáo Đinh La Thăng nhớ lại: Cách đây 35 năm, bị cáo hăm hở chinh phục sông Đà, với mục tiêu vì dòng điện cho ngày mai hạnh phúc. Sau 35 năm công tác, trong đó có 33 năm vinh dự đứng trong đội ngũ của Đảng, trải qua rất nhiều đơn vị công tác, trải qua nhiều cương vị lãnh đạo, bị cáo luôn nỗ lực cố gắng vì tập thể, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bị cáo không bao giờ nghĩ mình phải đứng trước Tòa nói lời sau cùng như hôm nay, đây thực sự là sự đau xót, bất hạnh đối với bị cáo và gia đình.

Được Đảng và Nhà nước giáo dục, rèn luyện, bị cáo luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình tại các đơn vị công tác với cương vị là người đứng đầu. Tuy nhiên, tại PVN đã để xảy ra những khuyết điểm tồn tại, để hôm nay một số người nguyên là lãnh đạo của Tập đoàn phải ra trước tòa để chịu trách nhiệm.

Bị cáo Đinh La Thăng ngậm ngùi: Phải ra Tòa ngày hôm nay, bị cáo còn rất nhiều điều dang dở chưa kịp thực hiện. Bị cáo còn nợ nhân dân tuyến đường bộ Bắc - Nam; nợ người dân tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh; còn nợ người dân vùng sâu, vùng xa hàng ngàn cây cầu dân sinh, đảm bảo cho họ được đi lại an toàn, thuận tiện như người dân ở những vùng miền khác. Bị cáo thấy bị cáo còn nợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh khát vọng đưa thành phố trở thành hòn ngọc Viễn Đông mà trước đây thành phố đã từng được coi như thế; nợ Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố bình an, không trộm cắp, không cướp giật; nợ người dân thành phố một khát vọng biến Củ Chi thành một trung tâm hành chính mới; nợ Cần Giờ một khát vọng trở thành một Singapore mới của người dân Việt Nam; nợ người dân đang sống tại những căn nhà ổ chuột; nợ các cháu học sinh về một chương trình giáo dục hiện đại không bị quá tải; nợ đến thăm một cháu bé bị bệnh… và còn rất nhiều món nợ khác.

Đối mặt với án phạt nghiêm khắc, bị cáo Đinh La Thăng cúi đầu xin lỗi Đảng, xin lỗi Nhà nước, xin lỗi nhân dân cả nước, xin lỗi các thế hệ lao động ngành dầu khí, xin lỗi người lao động ngành giao thông vận tải, người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bị cáo Đinh La Thăng bày tỏ niềm mong mỏi Hội đồng xét xử đánh giá đúng hành vi, đúng bản chất sự việc của từng bị cáo, theo quy định của pháp luật; đồng thời bày tỏ sự tuyệt đối trung thành với sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, tin tưởng ở đường lối xử lý công tâm, khách quan, công bằng, nhân văn của Hội đồng xét xử.

Ngay sau bị cáo Đinh La Thăng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh là người tiếp theo nói lời sau cùng tại Tòa. Theo bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Viện Kiểm sát truy tố bị cáo về hai tội: Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và tham ô tài sản, đó là hai tội phải đối diện với án phạt rất nặng. Vì vậy, bị cáo mong rằng, Hội đồng xét xử thận trọng, công tâm xem xét cho bị cáo trên góc độ chứng cứ cụ thể, rõ ràng, để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói lời nói sau cùng.

Kết thúc lời nói sau cùng của mình, bị cáo Trịnh Xuân Thanh trình bày, bị cáo có vợ cùng 3 con nhỏ đang sống ở Đức. “Vợ bị cáo không biết tiếng Đức, sống bên đó nuôi 3 con rất vất vả. Bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử sau khi kết thúc vụ án cho phép bị cáo có nguyện vọng được sang Đức với gia đình để có điều kiện gần gũi, chăm sóc vợ con” – bị cáo Trịnh Xuân Thanh đề nghị.

Tiếp đó, bị cáo Phùng Đình Thực (nguyên Tổng Giám đốc PVN) cho rằng bị cáo không cố ý làm sai, tuy nhiên trong công tác kiểm tra, đôn đốc công việc còn sơ suất, không chu đáo. Bị cáo Thực tự nhận thấy bị cáo chưa làm hết trách nhiệm của mình.

Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (nguyên Phó Tổng Giám đốc PVN) xin Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật…

Kim Anh - Nguyễn Cúc (TTXVN)

37 nhận xét:

  1. Đọc những lời nói cuối cùng trước tòa của bị cáo Đinh La Thăng thấy đau xót quá, có gì đó dâng lên nghẹn ngào. Cảm thấy tiếc cho một con người, tiếc cho một số phận, một con người từng "hô phong, hoán vũ" một con người để lại tình cảm cho người dân, thế mà cuối cùng cũng bị rơi vào vòng lao lý. Không biết phải nói sao nữa, tất cả bây giờ đã là quá muốn. Mong rằng các nhà lãnh đạo của chúng ta hay làm việc thực sự công tâm, minh bạch, đúng pháp luật và vì quyền lợi của nhân dân, để không phải nói những lời đau xót như bị cáo Đinh La Thăng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh.

    Trả lờiXóa
  2. Thực sự thấy không khỏi xót xa khi nghe lời nói cuối cùng trước tòa của bị cáo Đinh la thăng. Thấy có nhiều tiếc nuối cho ông. Hy vọng qua sự việc này cũng là bài học cho cán bộ,lãnh đạo của nước ta. Đừng để làm mất niềm tin ở người dân nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Những lời nói cuối cùng của Đinh La Thăng khiến người ta không phải ngậm ngùi, nhiều người không thể kìm được dòng nước mắt. Gía như ngày đó ông thực hiện tốt , hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuân theo pháp luật, kỉ cương nhà nước thì sẽ chẳng thể có những lời nói nghẹn ngào như thế này. Sự việc cũng đã lỡ rồi. Mong rằng đây sẽ là bài học lớn cho các cán bộ nhà nước ta để chúng ta không phải chứng kiến những Đinh La Thăng hay Trịnh Xuân Thanh tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  4. Những nguyện vọng dở dang mà ông Đinh La Thăng nêu ra trước khi bị HĐXX nghị án chúng ta đều cảm thấy ngậm ngùi, chua sót. Những mong muốn của ông cũng là mong muốn của rất nhiều người dân Việt Nam. Nhưng buồn thay, với những quyết định thiếu đúng đắn thì những mong muốn dự định của ông đã phải dang dở. Đây là bài học đắt giá cho thế hệ cán bộ lãnh đạo sau này, đừng để những trường hợp như Đinh La Thăng lặp lại một lần nào nữa

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn21:45 17/1/18

    Mặc dù Lưu Bang là vị vua đầu tiên của nhà Hán (Hán Cao Tổ) nhưng đại uy danh lúc bấy giờ trong chư hầu là Hàn Tín bởi chiến tích diệt Ngụy, lấy Triệu, thu Yên, phạt Tề v... Về sau Lữ Hậu (vợ Lưu Bang) thay chồng lập mưu giết chết Hàn Tín. Cái chết của Hàn Tín là cái chết được báo trước dù rằng ông đã bị giáng làm Hoài Âm hầu sau khi tước hết binh quyền.
    Những nhà sử học và nghiên cứu chính trị đúc kết rằng: Bề tôi mà công trùm "oai" chủ thì sớm muộn gì cũng "phải chết".

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh23:08 17/1/18

    xin lỗi gì nữa? Với những tội lỗi của ông ta, nếu ông ta thương dân thì ngay từ đầu đừng làm vậy
    Đừng để tình thương đặt nhầm chỗ
    https://thongtanxaruabo.blogspot.com/2018/01/inh-la-thang-khi-tinh-thuong-at-nham-cho.html

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh01:31 18/1/18

    Bóc hốt tài sản của Dân, trốn không khỏi chạy tội không nổi, khi ra tòa thì đổ lổi cho nhau, xin lổi cho nhau, khen tặng cho nhau, rồi xin cho nhau tại ngoại,để ăn Tết để sang Đức mà ăn ngon mặc đẹp. Luận điệu của họ cũng giống như họ coi tòa án và công tố viện là con nít. Vậy mà có một số (hy vọng là ít)người ngậm ngùi cho họ,chảy nước mắt cho thì tôi khuyên các ông,tôi năn nỉ các ông hảy chua xót ngậm ngùi cho những người dân làm ăn lương thiện những người đóng góp tiền thuế vào ngân sách quốc gia. Vì những Cán bộ như họ nên nước ta tiến mải mà vẩn chưa bằng nước người. Rồi đây những tội phạm này dù có ở Tù đi nửa họ vẩn sống sung sướng hơn nhiều người trong chúng ta. Đừng lo buồn cho họ nửa. Họ cần Tiền cần Quyền chứ họ chẵng cần chúng ta ngậm ngùi cho họ đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh08:12 18/1/18

    Lại cái trò khóc lóc diễn tuồng. Ai mưu toan biến ông thành Gót-ba-chóp? Giờ bị thất bại do ông hứng chí lộ liễu quá sớm qua vụ tôn vinh tên sát nhân BOB KERREY,có tội với Nhân dân VN trong vụ Thảm sát Thạnh Phong.và cái gọi là Hòn Ngọc Viễn Đông do xâm lược Pháp đặt tên để khoe thành tích của chúng ở vùng Viễn Đông.(nhiều thành phố nước khác chúng cũng đặt tên như thế). Và để chứng tỏ ta đây ...ông nổ tùm lum trảm tướng...
    Nay ông còn cố diễn tuồng xin xỏ lòng thương hại của ngườidân sao? Những kẻ chống lưng cho ông đang cố tạo dư luận xã hội bênh vực ông và ông theo chỉ đạo của bọn chúng "khóc lóc hèn hạ như thế à!!!

    Trả lờiXóa
  9. Phạm Hùng08:34 18/1/18

    Bình luận của Nguyễn Văn hay quá, ai cũng hiểu ngụ ý của nội dung comment. Thật thâm thúy mà sâu cay. Đời là vậy mà, vô số cán bộ đã phải chung số phận với Hàn Tín họ không nói ra nhưng họ đều thấy có mình trong số phận của Hàn Tín, họ điều thấy Nguyễn Văn nói quá đúng cho thân phận họ trong một môi trường làm việc theo kiểu bè cánh, thằng dốt thì đông và không chịu làm việc, thời gian của chúng chỉ để đi lấy lòng kẻ khác thành cùng hội cùng thuyền để khi cần phải bỏ phiếu thì chúng xúm vào đồng lòng vùi dập người tài và cấp trên thì chỉ trông vào lá phiếu chứ đâu phải trông vào năng lực, thế nên đất nước ta cứ mãi tụt hậu là vậy.

    Trả lờiXóa
  10. khi một tội phạm nguyên là lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước được nói lời cuối cùng trước toà thì thật có quá nhiều điều để nói về những sai phạm, những ăn năn hối lỗi của mình trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã luôn tin cậy, kì vọng vào anh ta. Tuy nhiên, pháp luật là không khoan nhượng, ai gây nên tôi thì người đó phải chịu để giữ nghiêm chủ trương, phép nước. Tôi cho rằng lời cuối cùng của ông Đinh La Thăng là hợp đạo lí, thể hiện sự ăn năn, hối lỗi trước pháp luật, đúng nhân cách của một vị nguyên là lãnh đạo đất nước.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh13:19 18/1/18

    Đúng vậy, ông nợ nhiều quá, còn cái nợ chưa leo lên được chức TBT để trảm Đảng sao không nói luôn, nói làm chi cái chuyện người dân TP HCM chưa bao giờ muốn trở về cái Đô Thành Saigon nô lệ ô nhục xưa kia. Bản chất tư bản bộc rõ, ở nhà giam mấy ngày đã than van khóc lóc, không có chút khí phách của một đảng viên CS. Sau ngày giải phóng, có vài cán bộ cao cấp bị nhóm lợi ích triệt hạ, nhưng họ vẫn tin tưởng Đảng và bình thản chờ Đảng tra cứu và cuối cùng họ đã được minh oan, phục hồi danh dự.

    Trả lờiXóa
  12. Xét về công tội thì bị cáo Đinh La Thăng trước đây là một người hết mình về công việc của toàn Đảng, hết mình phục vụ nhân dân. Trong buổi xét xử vừa qua chúng ta không khỏi ngậm ngùi trước những lời tâm sự của bị cáo Thăng. Kính mong hội đồng xét xử và Viện kiểm sát nhân dân tối cao lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của bị cáo Thăng để cho bị cáo Thăng nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Đọc những lời cuối cùng của ông Đinh La Thăng mà thấy ngậm ngùi, giá như mỗi lần ông cầm bút ký vào những dự án, những bản hợp đồng ông Thăng cũng nghĩ đến dân đến nước, nghĩ đến nhân dân thì bây giờ ông đã không phải nói những lời trăn trối. Một bài học đắt giá cho chúng ta, làm cái gì cũng nên nghĩ trước, nghĩ sau đừng có mà vì cái lợi trước mắt mà quên đi hậu quả về sau, để đến khi hối tiếc là quá muộn màng.

    Trả lờiXóa
  14. Lời nói cuối cùng của Đinh La Thăng có thể chấp nhận được, nhưng lời nói cuối cùng của Tịnh Xuân Thanh thì láo quá. Đã vi phạm hai tội rất nghiêm trọng, nhưng lại yêu cầu sau vụ án được sang Đức để chăm sóc vợ con. Theo tôi Hội đồng xét xử nên áp dụng tình tiết tăng nặng đối với bị cáo thanh về 3 tôi:1. Cố ý làm sai gây hậu quả nghiêm trọng; 2. Tham ô; 3. Bỏ trốn ra nước ngoài hòng trốn tội. Rất mong HĐXX HÃY CÔNG TÂM, XỬ ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG TỘI.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh11:51 19/1/18

    Những giọt nước mắt cá sấu kèm những lời nước đôi lươn lẹo của ĐLTh:
    "Bị cáo thấy bị cáo còn nợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh khát vọng đưa thành phố trở thành hòn ngọc Viễn Đông mà trước đây thành phố đã từng được coi như thế;

    đồng thời bày tỏ sự tuyệt đối trung thành với sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước,"

    Và thực sự:
    Việc ngợi ca "hòn ngọc Viễn Đông số một" và "Singapore mơ thành Sài Gòn" chỉ là suy nghĩ của những người Việt Nam Cộng hòa hoài cổ và dí dỏm sau 1975.
    Trong thời kỳ chủ nghĩa thực dân phát triển đầu thế kỷ XX, mỗi cường quốc phương Tây đều đặt cho một thành phố thuộc địa nào đó của họ ở Đông Á (mà họ xem là vùng Viễn Đông) là "Hòn ngọc Viễn Đông" hay "Hòn ngọc phương Đông", như Manila (thủ đô nước Philipines, thuộc địa của Mỹ[1]), Hong Kong (thuộc địa của Anh[2]) Sri Lanka, quốc đảo ở Nam Á (thuộc địa của Anh[3]), Phnom Penh (thủ đô nước Campuchia, thuộc địa của Pháp[4]) cũng được gọi là "Hòn ngọc Viễn Đông".[cần dẫn nguồn] Danh hiệu này mang tính phô trương giữa các nước thực dân phương Tây với nhau về đời sống xa xỉ của quan chức sống ở thuộc địa chứ không phản ánh đời sống thực tế nghèo nàn của người dân địa phương

    Trả lờiXóa
  16. `Lời xám hối muộn màng của ông Đinh La Thăng nghĩ mà cảm động. Nhưng luật pháp luật và kỷ cương phép nước đã giành cho những sai lầm của bất cứ ai. Những gì bác làm sai thì bác phải nhận và nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng và nhân dân,mong hội đồng xét xử có một bản án công tâm

    Trả lờiXóa
  17. Tuy ông Thăng có sai phạm phải bị xử lý nhưng đó là chuyện của pháp luật, riêng tôi vẫn dành cho ông một sự tôn trọng nhất định về không ít việc tốt và có ý nghĩa mà ông đã làm được. Đinh La Thăng phải sống để khắc phục lỗi lầm của bản thân trong quá khứ. Bản án là để cảnh tỉnh Đinh La Thăng và những người cần phải "gột rửa".

    Trả lờiXóa
  18. Dù tiếc cho ông Thăng, nhưng trên hết, chúng ta phải tin tưởng vào công cuộc chống tham nhũng, chống những người lạm dụng chức vụ, quyền hạn hoặc thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ gây hậu quả lớn cho đất nước một cách kiên quyết, không có vùng cấm của Đảng, Nhà nước ta. Và mong bác Thăng hãy dũng cảm đối mặt với những sự việc mà mình đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn lời xin lỗi của Bác Thăng, không có nhiều người được như bác Đâu. Tuy nhiên bác Thăng cũng như mọi công dân khác, vi phạm pháp luật thì sẽ phải bị xử lý theo đúng pháp luật Việt Nam. Bác có tội hay không, tòa sẽ xử công tâm, khách quan, luật sư bào chữa cho Ông và bản thân bác có quyền được bảo vệ mình theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  20. Mặc dù trước đây ông đã cống hiến cho đất nước này rất nhiều, nhưng việc ông vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng là điều không thể thay đổi. Nên ông bi đem ra xét xử là đương nhiên. Mong sẽ có một bản án công tâm, đúng người đúng tội. Cũng mong ông và các người liên quan cũng gắng hết sức mà đền bù các thất thoát. Như thế án sẽ được giảm

    Trả lờiXóa
  21. Ủng hộ ô ĐLT, nhà nc để ô tại ngoại làm nốt n dự định đang dang dở cho các vùng, miền, cho hệ thống giao thông của đất nc phát triển, Để Cần Giờ thành 1 TP văn mjnh hiện đại... Để các cháu đến trường k bj học quá tải, để ô có thể thực hiện lời hứa đi thăm cháu bé được mệnh danh "chim cánh cụt" mà ô chưa thăm đc..... Còn rất nhiều việc để cho ô làm vì nhân dân và phát triển đất nc. Nếu để 1 ng như ô lãng phí 10 mấy năm trong tù thì đúng là hủy hoại nhân tài. Hãy nhân ái, nhân văn để ô lập công xây dựng đất nc!

    Trả lờiXóa
  22. Một lòng trung thành với Đảng, lấy dân làm gốc. Chính là bí thư ĐINH LA THĂNG. Chính những người anh hùng thời nay sẽ cứu giúp người thoát ra khỏi sự oan nghiệt này. Tôi tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nhất định người sẽ trở về phục vụ cho dân, cho đất nước. Anh nghỉ tạm một thời gian. Như vậy mới tốt cho bản thân bởi chế độ CS này "thật thà thẳng thắn thời thua thiệt" mà anh. Lấy lại tinh thần để chuyển chế độ thì rất cần những người như anh.

    Trả lờiXóa
  23. Mong HĐXX công tâm, luận tội thấu tình đạt lý để tạo cơ hội cho A Thăng sửa sai. Các cụ ta có câu: "Đánh kẻ chạy đi chứ ko nên đánh người chạy lai" vả lại A Thăng cũng có nhiều công trạng. Tôi là người dân bt ko liên quan gì nhưng cũng thấy vậy.Hy vọng, cuối con đường hầm, La Thăng thấy tia sáng le lói, để nhiều người dân có niềm tin, hy vọng vào sự công bằng trong luật pháp, xử đúng, có cái tình, trong cái lý.

    Trả lờiXóa
  24. Đoạn kết của phiên toà này sắp đến,điều mà quần chúng nhân dân mong mỏi là ông Đinh La Thăng sẽ nói hết,như tự điều trần trước nhân dân của ông. Nhưng ông không nói được những điều,những việc mà ông từng biết và phải im lặng như giấu kín. Nó là khoảng tối của Lơi Ích Nhóm . Khoảng tối phía sau ông ,ông không thể là người ngoài cuộc. Ông không nói ra nhân dân thật thất vọng . Người anh hùng sẽ không còn cơ hội để phát ngôn sự thật khi toà kết thúc. Ông mới chỉ nói được một phần sự thật. Nhưng" một nửa sự thật vẫn là giả dối". Người dân mong phiên toà đạt đến100/100 sự thật . Cái đen tối phải được đưa ra ánh sáng Công lý. Mong rằng lời gửi gắm này đươc chuyển đến ông Đ L T.

    Trả lờiXóa
  25. Dù ai đúng ai sai có tham nhũng hay ko nhìn là bt người dân chúng tôi tinh lắm với 1.cán bộ nhà nước như ĐLT. Mà pai chịu hình phạt ngồi tù thì thử hỏi nhà nc ta đến bây giờ còn bao kẻ từ cấp xá cấp huyện cấp tỉnh chắc ko có chỗ để mà ...đời thật bất công. toàn dân ủng hộ.ĐLT.trắng án. Phục lại chức vụ khối kẻ dái ko còn hòn.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi theo dõi phiên toà xét xử vụ án anh Thăng tôi cảm thấy thiếu sự công bằng ép tội bị cáo. Luật sư bào chữa và lời nói của anh Thăng dám chụi trách nhiệm là người đứng đầu PVN trước HĐXX. Tôi muốn được anh Thăng tại ngoại và mong HĐXX xem xét giảm án và khoan hồng cho anh Thăng (ai làm cán bộ từ cơ sở đến Trung ương cũng có lúc sai lầm ) Chúng tôi là người dân mong muốn tha thứ cho anh Thăng !

    Trả lờiXóa
  27. Đã thu được hơn số tiền thiệt hại theo tính toán của cơ quan chức năng rồi nhé. Có tội thì phạt là đúng, nhưng không nên cào bằng, vì hậu quả đã được khắc phục cũng như những người không tham ô và có công với đất nước này thì cần khoan hồng. Làm nhiều thì có thể sai nhiều, làm lớn thì có thể sai lớn. Mong sẽ có bản án nghiêm minh. Cũng mong Bác Thăng sớm được về với gia đình đón tết.

    Trả lờiXóa
  28. Hiện nay hệ thống kiểm soát của chúng ta rất mạnh, có đầy đủ các ban bệ, tổ chức như thanh tra chính phủ, kiểm toán nhà nước, rồi thanh tra các ngành, thanh tra bộ...hàng năm đều có các cuộc thanh tra, kiểm toán... sao để những vụ việc lớn như vậy xảy ra, thiết nghĩ đã đến lúc Đảng phải kiểm tra lại các quy trình kiểm tra, giám sát này thì hơn. Nếu tra ra sớm thì đâu ra sự việc như ngày hôm nay?

    Trả lờiXóa
  29. Bản án chính thức cho Ông thăng vẫn chưa có hồi kết. Chúng ta chưa rõ sự tình, rất nhiều báo đài vào viết khi thông tin chưa được kiểm chứng. Đừng để dư luận dắt mũi, hãy tin tưởng vào đảng vào bí thư Nguyễn Phú Trọng, chắc chắn chúng ta sẽ có một bản án hợp lòng người dân

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh19:58 19/1/18

    Kính Chiếu Yêu
    Đinh La Thăng, điển hình mẫu cán bộ thời mạt pháp
    http://translate.google.com/translate?hl=en&sl=en&tl=vi&u=http%3A%2F%2Fmolang0205.blogspot.in%2F
    http://molang0205.blogspot.in/



    ........................................................



    Tuy nhiên, tội của Thăng chưa hết. Còn nhiều vấn đề "kinh thiên, động địa" mà Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra trong công bố kết luận thanh tra hôm 5/4/2012 (7 năm sau ngày Thăng làm tư lệnh) mà cơ quan điều tra và tòa chưa đả động đến. Mõ nhắc lại để những nhà báo còn chút lương tâm, những fan cuồng mất trí của Đinh La Thăng còn chút lương tâm sẽ thôi diễn những trò lố bịch nữa.

    7 năm đầu làm "Tư lệnh", Đinh La Thăng thông qua tập đoàn dầu khí VN (PVN) đã hô biến trên 15.000 tỉ đồng tiền lãi dầu khí (profit oil) sai quy định pháp luật (qua các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, bất động sản .v.v.).

    Hô biến 12 tỉ đồng (lý giải xây trường học!) và 413 tỉ đồng (xây dựng các công trình không nằm trong dự án dầu khí)

    Trực tiếp chỉ định (trái luật) cho các nhà thầu "lạ" 2 gói thầu có giá trị hơn 32.000 tỉ đồng tại dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Chỉ định 4 gói thầu có giá trị hơn 110 triệu USD, 602.000 EURO và trên 743 tỉ đồng cho các đơn vị thành viên.

    Năm 2006, Thủ tướng cho phép PVN đóng mới tàu địa chấn 2D nhưng Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí PVEP lại ký hợp đồng mua tàu cá Pavlovsk được hoán cải thành tàu địa chấn với giá nâng khống lên 30 triệu USD. Tàu này được đóng từ năm 1983, quá 10 năm so với quy định đăng kiểm (không quá 15 năm tuổi).

    Năm 2009, PVN cho phép PVEP chuyển nhượng tàu khảo sát địa chấn Bình Minh 02 giá trị 29 triệu USD với phương thức trả tiền trong 5 năm không tính lãi. Nhưng cho đến thời điểm thanh tra, vẫn chưa có đợt thanh toán nào được thực hiện.

    Năm 2010, PVN và các đơn vị thành viên chuyển nhượng dự án khách sạn du lịch Thái Bình với giá trị 111 tỉ đồng nhưng đến nay vẫn chưa thu được khoản tiền này.

    Tính đến hết 2010, PVN đã cổ phần hóa 17 công ty, tổng số tiền thu được là 23.800 tỉ đồng. Tuy nhiên, số tiền các đơn vị nộp về quỹ của Tập đoàn chỉ đạt 21.800 tỉ đồng. Số tiền còn lại gần 2.000 tỉ đồng chưa được nộp. Việc chậm nộp này trái với quy định, phải thu hồi và phải tính lãi theo quy định. Số lãi này, Thanh tra Chính phủ tạm tính là 185 tỉ đồng.

    Kết thúc cuộc thanh tra, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho các bộ ngành liên quan thu hồi khoản tiền trên 1.600 tỉ đồng mà PVN cho các đơn vị bên ngoài ứng vốn để đầu tư nhưng không có kế hoạch trả nợ hoặc không có khả năng thanh toán; Yêu cầu PVN xử lý khoản tiền vi phạm lên tới hơn 18.000 tỉ đồng. (Trong đó, thu hồi về quỹ sắp xếp đổi mới doanh nghiệp khoản tiền gần 2.000 tỉ đồng từ cổ phần hóa chưa nộp và các khoản lãi. Ngoài ra, PVN phải chỉ đạo PVEP thu hồi khoản tiền 29 triệu USD chuyển nhượng tàu Bình Minh 02; khoản 111 tỉ đồng chưa được thanh toán khi bán khách sạn Thái Bình).
    ...................................................

    Trả lờiXóa
  31. chắc hẳn có nhiều người khi thấy những giọt nước mắt ấy đã rất thương ông, nhưng cứ nghĩ đến hành động tham ô của ông là máu lại điên lên, 8000 tỷ đồng chứ đâu phải 800 nghìn. Con số ấy nó sẽ làm thay đổi biết bao cuộc đời, bao số phận, bao con người. Những đứa trẻ trên vùng cao có thêm biết bao áo ấm để mặc... và nhiều thứ nữa

    Trả lờiXóa
  32. Những niềm thương cảm của người Việt Nam cần đặt đúng chỗ, hãy thương cảm cho những tình cảnh khó khăn trên đất nước này còn cần số tiền ấy để cuộc sống của họ bớt đau khổ chứ đừng cảm thương cho những giọt nước mắt hối lỗi muộn màng của một tên tội phạm tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  33. chúng ta không thể phủ nhận những công lao và đóng góp của ông đinh la thăng nhưng cái gì cũng cần phải rõ ràng công là công mà tội thì vẫn là tội , ông thăng đã phạm phải những sai lầm quá nghiêm trọng gây ra những thiệt hại rất lớn cho nhà nước và nhân dân , cho nên ông xứng đáng phải gánh chịu những hình phạt của pháp luật dành cho chính mình

    Trả lờiXóa
  34. hoàn cảnh mà ông đinh la thăng đang phải gánh chịu là một bài học quý báu cho những cán bộ và đảng viên đang hoạt động trong lĩnh vực kinh tế , hãy làm việc một cách tỉnh táo , trách nhiệm kỉ cương và đặt lợi ích của đất nước và nhân dân lên trên hết

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh23:15 22/1/18

    Cán bộ đảng viên thằng nào chả thế.

    Trả lờiXóa
  36. một bản án đúng người đúng tội , đông đảo quần chúng nhân dân rất đồng tình với kết quả này , cho thấy niềm tin của nhân dân với Đảng , và với cuộc chiến tham nhũng thì không có vùng cấm nào,có lẽ qua đây sẽ là bài học cho tất cả chúng ta , bài học nhãn tiền thực sự , chúng ta cần phải thượng tôn pháp luật

    Trả lờiXóa
  37. sai rồi thì phải chịu tội thôi ,mong rằng trong tương lai sẽ khong còn những trường hợp như vậy xảy ra nữa ,đây chính là bài học để đời cho tất cả mọi người ,hãy lấy đó làm tấm gương,đây cũng là bài học , lời cảnh tỉnh cho mọi người , hãy tuân thủ và chấp hành tốt pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog