Chia sẻ

Tre Làng

NGÀY NGÀY THỎA HIỆP VỚI CÁI ÁC, CÁI NGU, CÁI LẠC HẬU THÌ KÊU CA ĐÉO GÌ?

Tôi từng bị ném đá vãi cả cứt ra khi viết bài ủng hộ dân phòng dẹp các sạp hàng rong lấn chiếm vỉa hè. Nhưng chỉ một tháng sau, những bạn chửi tôi mạnh mồm nhất đồng loạt sụt sịt khóc thương cho cháu học sinh bị xe bồn đâm chết do vỉa hè bị hàng rong lấn chiếm phải lách xuống lòng đường đi học, không quên chửi bồi chính quyền làm ăn như cứt. Da mặt các bạn í phải dày như giáp xe tăng T59 chứ không đùa.

Mấy tháng trước thấy bạn bè trên phây nhiều người ra mặt ủng hộ em Nguyễn Mai Trung Tuấn ở Thạnh Hoá tạt axit vào anh trung tá công an đội cưỡng chế, giờ thì chắc chả còn ai nhớ. Các bạn í đang bận sục sôi đòi xử lý mấy thằng tạt axit nữ sinh, kiến nghị sửa luật nâng khung lên tử hình vì tính man rợ, đê hèn, dã man của 2 thằng sát thủ kia. Chắc tại chúng nó tạt không được duyên dáng như em Tuấn.

Vừa rồi thì các bạn sinh viên năng động ôm biểu ngữ phản đối chặt cây xây tuyến METRO ở Sài Gòn, rất có thể mấy năm sau những khuôn mặt ấy sẽ lại đi đầu trong phong trào biểu tình đòi giải quyết vấn đề kẹt xe và tai nạn giao thông.

Các bạn có còn nhớ vào tầm tháng 9 năm ngoái, 1 cuốn sách kỹ năng sống cho học sinh tiểu học có đề cập tới vấn đề lạm dụng tình dục đã gây tranh cãi vãi cả đái. Dù đây là kiến thức về giáo dục giới tính rất cần thiết để giúp trẻ tránh bị xâm hại, rất tiếc, cả cuốn sách lẫn bộ giáo dục khi đó đã bị nhân dân đay nghiến như bần nông chửi bọn địa chủ nợ máu đồng bào. Khi không được học giáo dục giới tính, các em sẽ được những Minh Béo dạy giùm, không sao cả.

Hồi tôi đến nhà một chị nọ, mùa hè, con chị vẫn đi học bình thường. Tôi hỏi chị sao hè lại đi học, chị bảo đi học Soroban. Gúc ra thì là phương pháp thần kỳ gì đó của Nhật, đại khái giúp trẻ nhẩm được nợ công mà không cần que tính. Nhìn cháu bé còi cọc như đồng bào năm Ất Dậu, tôi không biết năm 40 tuổi cháu có giải được bổ đề không, nhưng chắc chắn nếu ngay ngày mai một thằng biến thái rủ cháu vào toilet "nói chuyện bí mật", cháu sẽ gay go hơi bị to.

Tôi không dám nói xã hội chúng ta đang sống có thực sự tốt đẹp không, nhưng nhìn vào những cá thể tạo nên xã hội này, tôi khẳng định nó xứng đáng và phù hợp với các bạn, hãy vui vẻ mà sống đi.

"Con bướm vỗ cánh ở Brasil có thể gây lốc xoáy ở Texas", nhưng rất tiếc ở ta, dù Cường ve chai có cưa bom ở Văn Phú, cũng chưa thể đủ rung rinh bộ não của nhân dân, họ không hiểu rằng mọi tai ương mình đang phải gánh chịu, chính là do bản thân vẫn ngày ngày thoả hiệp với cái ác, cái ngu, cái nghèo và lạc hậu.

Kêu ca đéo gì lắm nữa.

P/s: Ảnh chỉ để thư giãn, không liên quan tới nội dung bài viết.

Bài chép bên nhà cô Phú Ngẫn

3 nhận xét:

  1. Lai nói về chuyện giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên, nói đi nói lại, nói tái nói hồi rồi mà vẫn chưa đưa ra được giải pháp hợp lý, đúng đắn. Người thì bảo là vẽ đường cho hươu chạy, người thì bảo vẽ đường cho hươu chạy đúng còn hơn là không vẽ cứ để cho nó chạy theo sở thích. Nhưng theo tôi giáo dục giới tính nên đưa vào chương trình dạy học kiến thức xã hội ở nhà trường. Tôi nghĩ giáo dục cho các em những kiến thức về tình dục để các em hiểu đúng nó, làm đúng thì không có gì là sai, cái sai của chúng ta là không giáo dục dẫn đến tình trạng nạo thai ở trẻ vị thành niên là một trong nước dẫn đầu thế giới, rồi tình trạng tảo hôn ở trẻ em cũng diễn ra rất nhiều. Nghĩ rằng xã hội nên nhìn thoáng ra một chút, đừng giữ những quan niệm cũ kỹ, lạc hậu.

    Trả lờiXóa
  2. Giáo dục giới tính trong nhà trường đang dần trở thành vấn đề cần thiết và cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra lo ngại khi đây là vấn đề rất nhạy cảm, nên dạy và không nên dạy những gì để tránh “vẽ đường cho hươu chạy". Những kiến thức về tình dục của trẻ vị thanh niên Việt Nam vẫn còn quá kém. Các em hành động theo bản năng chứ không hiểu biết nên việc có thai ngoài ý muốn, bị các bệnh lây qua đường tình dục, nếu yêu đương sớm các em sẽ lơ là việc học. Đó mới là vấn đề nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn biết rằng, việc thực hiện giáo dục giới tính cho trẻ em cần thực hiện càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, những kiến thức về giới tính, dù tại quốc gia nào cũng không phải là thứ có thể nói tùy tiện. Cũng vì vậy mà nhiều người cảm thấy ngần ngại, không muốn nhắc đến vấn đề này trước mặt con trẻ. Nhưng thực ra, bạn cần biết rằng: bạn không phải dạy tất cả mọi thứ cùng một lúc. Thay vào đó, từng độ tuổi sẽ có những kiến thức nên học nhất định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog