Chia sẻ

Tre Làng

TÊN CƯỚP NGÂN HÀNG Ở BẮC GIANG ĐÃ BỊ BẮT

Đối tượng cướp Ngân hàng là Nguyễn Đức Minh (SN 1983), hộ khẩu thường trú tại xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang); tạm trú tại ngõ 164 đường Cao Kỳ Vân, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang).

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 26/1, tại Phòng giao dịch Dĩnh Kế, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Bắc Giang ở số 1122 đường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) đã xảy ra vụ cướp.

Đối tượng Đức Minh tại cơ quan điều tra

Đối tượng đã mang theo bom vào ngân hàng uy hiếp cướp số tiền 1,1 tỷ đồng. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định quả bom đối tượng sử dụng là bom giả.

Trưa ngày 27/1, Cơ quan Công an bắt giữ Minh sau khi có đủ chứng cứ xác định đối tượng là nghi can gây án.

Sau khi bắt giữ đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng ngắn bằng nhựa (công cụ gây án) tại một ao nước ở thôn 3, xã Tân Thịnh (Lạng Giang), một xe máy tại nơi tạm trú của Minh.

Cướp được tổng số tiền 1,1 tỷ đồng, Minh cất giấu 560 triệu đồng ở khu vườn tại nhà bố mẹ vợ ở xã Phi Mô (Lạng Giang), hơn 320 triệu đồng trên ô tô và số còn lại mang đi trả nợ, tiêu xài. Đến nay, lực lượng chức năng đã thu hồi 1,08 tỷ đồng. Tại cơ quan điều tra, Minh khai do nợ nần nên đi cướp ngân hàng. 

Cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

10 nhận xét:

  1. Tên này liều mạng thật, hắn cứ nghĩ là đang ở quốc gia khác hay do xem phim hành động nhiều quá mà bị nhiễm, thực tế thì không, cũng là do nợ nần cả. Do nợ nần đã đẩy anh ta vào bước đường cùng để rồi phải lao vào vòng lao lý.

    Trả lờiXóa
  2. Hành vi của đối tượng Đức Minh là một hành vi cần phải bị nghiêm trị để răn đe các đối tượng khác đang nhen nhóm ý định thực hiện việc cướp của. Những đối tượng vi phạm cần phải nhận hình phạt thích đáng để ổn định tình hình chính trị, xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Đối tượng cướp Ngân hàng là Nguyễn Đức Minh (SN 1983), hộ khẩu thường trú tại xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang); tạm trú tại ngõ 164 đường Cao Kỳ Vân, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang).
    Không tìm cái nghề lương thiện mà sống cho tử tế, đi cướp thì tồn tại sao được. Công an Việt nam họ giỏi lắm, chỉ trong vài tiếng là họ bắt được thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cướp được tổng số tiền 1,1 tỷ đồng, Minh cất giấu 560 triệu đồng ở khu vườn tại nhà bố mẹ vợ ở xã Phi Mô (Lạng Giang), hơn 320 triệu đồng trên ô tô và số còn lại mang đi trả nợ, tiêu xài. Đến nay, lực lượng chức năng đã thu hồi 1,08 tỷ đồng. Tại cơ quan điều tra, Minh khai do nợ nần nên đi cướp ngân hàng.
    Đời lại được đi bóc lịch rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Ở Việt Nam chúng ta từng có nhiều vụ cướp tiền ngân hàng mà có vụ nào thủ phạm không bị bắt, bị vạch mặt đâu. Những người manh nha cướp ngân hàng nên bỏ đi ý định vì ngân hàng luôn có camera các góc cạnh. kẻ cướp chạy trời không thoát đâu ??Ở Miền Tây có hai vụ cướp mà một người đã tự sát, một người tù lâu năm rồi đó..Hoan hô CA chúng ta rất tài giỏi

    Trả lờiXóa
  6. Mấy tay ngân hàng giàu có quá nên bao năm nay không có giải pháp an ninh nào, đơn giản là cái nút bấm còi hú báo động đặi tại các vị trí nhân viên cũng không có.Nhiều vụ cuop ngân hàng quá dễ dàng. Giờ đây làm nhân viên ngân hàng và buôn bán vàng là những nghề quá nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  7. Có lẻ ngành Ngân hàng chưa bao giờ huấn luyện cán bộ nhân viên về công tác phòng chống tội phạm cho nên có 1 tên cướp trong khi đó có 5-6 cán bộ nhân viên ngân hàng không có cách đối phó với tên cướp được tôi cho là quá tệ. Trường hợp ở Trà Vinh và Vĩnh Long bh là bắc giang y chang như nhau ngoan ngoãn gôm tiền cho chúng!

    Trả lờiXóa
  8. Trong vụ cướp ngân hàng ở Bắc Giang, nhân viên bảo vệ tỏ ra non kinh nghiệm và khá "nhát" khi bỏ chạy lên lầu lúc tên cướp rút súng (sau này xác định súng giả). Trong khi đó, ở vụ việc trên, nhân viên bảo vệ rất bình tĩnh, xử trí thật thông minh. Clip cho thấy có vẻ ông Quang có "lời qua tiếng lại" với tên cướp nhằm kéo thời gian để các nhân viên kịp phản ứng, chưa kể việc ông Quang nấp vào cột là tình huống phù hợp nhằm kịp ra đòn từ phía sau khi tên cướp lấn sâu vào trong. Tâm lý tội phạm suy cho cùng là cướp chứ không giết. Nên khi thấy tình huống không có lợi cho mục đích cuối cùng hẳn sẽ rút lui. Ở trường hợp này đúng như vậy. Việc hắn nổ súng cho thấy có khả năng tên cướp bực tức bảo vệ đã cản trở hành động của y.

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều vụ án cướp ngân hàng xảy ra liên tục trong thời gian gần đây... một phần vì các ngân hàng vẫn xem thường cảnh báo của dư luận và chính quyền về triển khai mạng lưới an ninh nội bộ, một phần vì mức án dành cho tội cướp ngận hàng chưa đủ sức răn đe ! Đọc mãi những tin như thế này giống như xem phim hài nhiều tập. Buồn và buồn!Đào tạo lại nhân viên nam và nhất là bảo vệ đi. Bảo vệ gì mà để 1 người đeo khẩu trang bịt mặt vào tận quầy giao dịch. Đáng lẽ khi khách hàng như vậy đến cửa là bảo vệ yêu cầu mở khẩu trang...ra

    Trả lờiXóa
  10. Đã là bảo vệ, thì ít nhất phải có khả năng nhận diện, và khôn khéo trong mọi tình huống, và cơ bản là vài miếng võ trong phòng ngự hoặc tấn công, tôi thấy bảo vệ bây giờ không có chất lượng.Đã xảy ra vài vụ cướp kiểu này nhưng các ngân hàng vẫn chưa tăng cường an ninh, phòng ngừa. Công an dù có giỏi nhưng để không xảy ra vụ việc vẫn hơn, tài sản có thể tìm lại nhưng nếu gặp kẻ cướp manh động có thể gây thương vong cho nhân viên hay khách hàng thì làm sao khắc phục hậu quả? Một vài biện pháp đơn giản như lắp kính tại các quầy giao dịch, qui định không được đội nón bảo hiểm, che mặt trước khi xuất hiện ở khu giao dịch và có bảo vệ nhắc nhở trước nếu vi phạm là lập tức báo động...v.v. Mất nhiều bò rồi mà vẫn chủ quan không gia cố chuồng trại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog