Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC: CỤC TRƯỞNG BẮN BÍ THƯ VÀ THỊ TRƯỞNG THÀNH PHỐ

Cuteo@

Hôm qua, 4/1/2018, một vụ xả súng xảy ra tại Trung tâm Triển Lãm thành phố Phàn Chi Hoa, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc làm 2 người chết và hung thủ sau đó được phát hiện đã chết vì tự tử.

Hung thủ được xác định là 1 cục trưởng trong khi đó 2 nạn nhân là Bí thư và Thị trưởng của thành phố này.

Từ trái qua: ông Lý Kiến Cần, Trương Diệm và Trần Trung Thứ. Ảnh: News.163.com

Tin từ Tân Hoa Xã nói rõ người xả súng là ông Trần Trung Thứ, Cục Trưởng Tài Nguyên- Đất Đai thành phố Phàn Chi Hoa. Ông này xông vào phòng họp bắn bí thư và thị trưởng thành phố là hai ông Trương Diệm và Lý Kiến Cần khiến cả hai bị thương.

Sau đó, ông Trần Trung Thứ được phát hiện tự tử tại tầng hai của Trung Tâm Triển Lãm thành phố Phàn Chi Hoa.

Bản tin của Tân Hoa Xã không cho biết động cơ của vụ nổ súng và tự tử như vừa nêu là gì.

Bản thân hung thủ Trần Trung Thứ, 55 tuổi, từng đảm nhiệm chức Cục Trưởng Cục Quản lý Thành phố Phàn Chi Hoa. Kể từ tháng 5 năm 2013, ông trở thành cục trưởng Cục Tài Nguyên- Đất Đai tại thành phố này.

Việc cá nhân được phép sở hữu súng tại Trung Quốc khá khó khăn nên tình trạng bạo lực bằng súng hiếm khi xảy ra ở Hoa Lục. Trong khi, Hoa Kỳ là nước có nhiều vụ gây án bằng cách xả súng nhiều nhất trên thế giới.

5 nhận xét:

  1. Nặc danh13:23 5/1/18

    Hay đấy

    Trả lờiXóa
  2. Tình hình này lại giống y hệt vụ xả súng lãnh đạo tại Yên Bái rồi. Đúng là Việt Nam và Trung Quốc cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự như nhau trong nội bộ các lãnh đạo hai nước ở từng nơi, từng thời điểm. Một khi những mâu thuẫn đã không thể giải toả thì vụ xả súng và tự sát như giọt nước làm tràn li để giải quyết vấn đề.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm qua, 4/1/2018, một vụ xả súng xảy ra tại Trung tâm Triển Lãm thành phố Phàn Chi Hoa, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc làm 2 người chết và hung thủ sau đó được phát hiện đã chết vì tự tử. Hung thủ được xác định là 1 cục trưởng trong khi đó 2 nạn nhân là Bí thư và Thị trưởng của thành phố này.
    TRUNG QUỐC ĐÓ!

    Trả lờiXóa
  4. Tin từ Tân Hoa Xã nói rõ người xả súng là ông Trần Trung Thứ, Cục Trưởng Tài Nguyên- Đất Đai thành phố Phàn Chi Hoa. Ông này xông vào phòng họp bắn bí thư và thị trưởng thành phố là hai ông Trương Diệm và Lý Kiến Cần khiến cả hai bị thương.Sau đó, ông Trần Trung Thứ được phát hiện tự tử tại tầng hai của Trung Tâm Triển Lãm thành phố Phàn Chi Hoa. Đọc xong mới thấy sao nó giống cái vụ Trên Yên Bái vậy ta.

    Trả lờiXóa
  5. cứ nước nào người dân có quyền được sở hữu súng đạn thì gần như 90% là có các vụ xả súng, hết sức cam go và nguy hiểm! Con người thì còn có tình cảm nhưng súng đạn thì vô tình bạn ơi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog