Chia sẻ

Tre Làng

Đừng bẩn bựa thế chứ, thưa nhà báo Đào Tuấn

Khoai@

Tôi vốn yêu quý anh Đào Tuấn, nhưng sau stt này của anh, tình cảm ấy không còn một nửa, cho dù đến lúc này anh đã gỡ nó xuống. 

Là một phóng viên nổi tiếng, sao anh Đào Tuấn lại có thể phun ra những lời bẩn bựa như thế với Tân Hoa Hậu H'Hen Niê, trong khi cô ấy không hề thù oán gì với anh?

Tôi không thể tưởng tượng được, là một nhà báo, anh lại có thể phát biểu rằng, "khi bước chân ra sân khấu, đội lên đầu vương miện, có nghĩa mặc nhiên các cô ấy chấp nhận sự phán xét của dư luận"?

Nhục mạ người khác là phán xét của anh hay sao?

Đừng nên bỉ ổi đến thế chứ anh?

Thay cho lời kết, tôi trích nguyên văn câu còm của FBker Trương Quang Huy: "Tất nhiên cô hoa hậu phải chấp nhận sự thật rằng sẽ luôn có người ném cứt vào mình nhưng điều đó đéo có nghĩa chúng ta phải ném cứt vào cô hoa hậu thưa anh Đào Tuấn. Vì khi anh ném cứt dù trúng hay không thì tay anh đã dính đầy cứt rồi. Với tư cách là một người thương hoa tiếc ngọc, tôi xin địt con mẹ nhà anh".

Nói thêm, khen chê về sắc đẹp hay trí tuệ của Hoa hậu là quyền và cách nhìn mọi người, nhưng một nhà báo mà dùng những từ ngữ như vậy, thì anh Đào Tuấn đang biến mình thành hạ đẳng.

13 nhận xét:

  1. Nhà báo Đào Tuấn dường như đã quá gay gắt với câu trả lời cảu tân Hoa hậu Hoàn Vũ rồi thì phải. Mặc dù câu trả lời lạc đề nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được ý tốt mà cô ấy muốn mang lại cho xã hội, cộng đồng. Đúng là một khi đã lên ngôi hoa hậu thì chắc chắn sẽ bị người ta đánh giá từ nhiều phía nhưng công khai nói những lời nói có phần khinh miệt tân Hoa hậu thì có lẽ nhà báo Đào Tuấn đã sai rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Phán xét người khác là quyền của mọi người. Nếu như người đó có phẩm chất xấu xa, tư cách đạo đức tồi thì bạn có thể phán xét họ, nhưng họ chả động gì đến anh, không làm hại gì cho xã hội thì anh không được quyền lăng mạ, sỉ nhục họ. Hơn nữa, anh Đào Tuấn là một nhà báo mà dùng những từ ngữ như vậy, thì anh Đào Tuấn đang biến mình thành hạ đẳng, làm cho người ngoài người ta khinh thường anh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Phán xét người khác là quyền của mọi người. Nếu như người đó có phẩm chất xấu xa, tư cách đạo đức tồi thì bạn có thể phán xét họ, nhưng họ chả động gì đến anh, không làm hại gì cho xã hội thì anh không được quyền lăng mạ, sỉ nhục họ. Hơn nữa, anh Đào Tuấn là một nhà báo mà dùng những từ ngữ như vậy, thì anh Đào Tuấn đang biến mình thành hạ đẳng, làm cho người ngoài người ta khinh thường anh mà thôi.

    Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2018/01/ung-ban-tuoi-chu-thua-nha-bao-ao-tuan.html

    Trả lờiXóa
  4. TRANG THÔNG TIN QUÁ HAY! CHÀO BAN! XIN ĐƯỢC LIÊN KẾT VỚI BLOG BẠN, MÌNH ĐÃ ĐẶT LIÊN KẾT MONG ĐƯỢC HỢP TÁC, XIN CẢM ƠN
    Tên hiển thị: Phụ kiện cực rẻ
    Mô tả: Phụ kiện - Tai nghe - Chuột- Phím - Loa bluetooth - Cáp sạc
    URL: http://www.mikalaza.com

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tin rằng một nhà báo chân chính sẽ không bao giờ buông ra những lời lẽ tục tĩu như vậy để phán xét một cô hoa hậu mới đăng quang, anh Đào Tuấn không nên vì sự bức xúc nhất thời mà nói ra những lời như vậy, nó làm hoen ố đi nhân cách của một nhà báo chân chính. Mọi thứ ở đây cần được nhìn nhận trên tinh thần khách quan, có khen có chê và phải thật bình tĩnh và lí trí.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh12:14 8/1/18

    "Mạng xã hội mang đến hai chiều tiêu cực và tích cực...Hãy hạn chế..."Lạc đề đâu?!!! Thực tế đã chứng minh hiện tại Đào Tuấn rõ hơn ai hết!!!

    Trả lờiXóa
  7. Là một nhà báo nổi tiếng và có tiếng nói trong nghề, những lời lẽ của Đào Tuấn là không thể chấp nhận được. Mỗi người đều có cách nhận xét ,đánh giá của riêng mình. Tuy nhiên, không phải nhờ sự tự do do mà anh có thể lên tiếng nhục mạ người khác.Trước khi phát ngôn thì phải dùng lí trí để suy nghĩ đi chứ. Đừng để những lời nói của mình làm ảnh hưởng, bôi nhọ danh dự và nhân phẩm người khác. Thiết nghĩ Đào Tuấn nên xem lại lương tâm nghề nghiệp của mình đi.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:12 8/1/18

    Copy của MAi Dương: [Trên mạng đang lan truyền hình chụp một status rất bẩn tưởi của Đào Tuấn - phóng viên báo Lao Động, khi ví làn da của Hoa hậu Hoàn vũ VN như ... bìu dái, và ám chỉ người đẹp này là vượn núi. Rất thú vị, tay nhà báo này là một trong những dạng kền kinh điển, ngôn ngữ cảm tính, suốt ngày sướt mướt đao to búa lớn quốc kế dân sinh các kiểu.

    Ngẫm ra, làm thằng đàn ông cho tử tế còn chưa làm nổi, và tư duy văn minh tối thiểu vẫn là điều xa vời, thì không hiểu cái loại nhà báo như thế này sẽ dẫn dắt bạn đọc đi đến đâu, khi bản thân là một trong những cây viết đắc lực cho tờ Lao Động đình đám.

    Ví dụ này khá tiêu biểu cho hiện tượng đám nhà báo ngáo mạng xã hội, chủ đề mà bộ 4T vẫn ra rả gào thét bấy lâu.

    Copy một phần và dẫn link một bài báo khá thú vị vừa đọc được trên Zing.vn, hehe]

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh15:13 8/1/18

    "Và cũng vì học chung với một người đẹp, tôi hiểu rằng họ không… nằm ngửa ra mà có danh hiệu. Họ diễn. Tập. Làm việc. Sau đó cũng đến lớp học, bị điểm xấu, đạt điểm tốt, diễn kịch, đi cắm trại cùng bạn bè ngang lứa tuổi.

    Sau này khi trở thành người viết, tôi rất dè chừng khi bình phẩm một hoa hậu là sửa mũi, sửa mặt, nằm ngửa ăn tiền đại gia, mua giải, bởi tôi là một khán giả chẳng có chút bằng cớ nào về các “tội trạng” đó của họ.

    Thế nhưng người ta luôn có đủ mọi lý do để kỳ thị và ác miệng với một hoa hậu chỉ vì cô ta lỡ… là hoa hậu. Họ kỳ thị làn da cô, mũi cô, miệng cô, tóc cô, những câu trả lời ngô nghê hay những ứng xử lóng ngóng của tuổi 19 -20 đầy bỡ ngỡ trước đủ loại sàn diễn và loại người.

    Là người nổi tiếng khác với đứa vô danh. Họ được đám đông yêu thích. Và vì thế đám đông có quyền phê bình họ. Nhất là về nhan sắc. Nhưng sự nổi tiếng của cô H'Hen Niê và những cô gái đẹp khác đã xuất hiện với chiếc vương miện trên đầu không nên là lý do để ta sỉ nhục nhân phẩm của họ hay kỳ thị họ như một sinh vật khác chủng loài.

    Ta hoàn toàn có thể thất vọng nếu thấy bảng điểm họ học dốt. Ta cũng có thể không vui biết cô đã phẫu thuật quá nhiều để đoạt giải. Ta cũng có thể cười nếu cô trả lời ứng xử quá kỳ quặc và thiếu kiến thức. Chuyện đó hoàn toàn dễ hiểu khi làm khán giả.

    Nhưng chuyện ta kết tội một người đẹp là ngủ với ai đó để mua giải, hay cười chê làn da của cô ấy chỉ là một cách chứng tỏ đầy ác ý với nhân phẩm của phụ nữ. Màu da là một đặc tính tự nhiên cô sinh ra được hưởng từ gia đình và dân tộc, một khác biệt gần như không khiến cô xấu đẹp hơn ai, trong đêm diễn chung kết đó.

    Một phụ nữ dù đeo vương miện, cũng vẫn là phụ nữ. Một nhà báo, dù trên mạng xã hội, vẫn là nhà báo.

    Cái cách đàn ông cợt nhả màu da nâu của một cô gái Á Đông trên thực tế chỉ thể hiện quan niệm đầy kỳ thị, phân biệt giới tính về phụ nữ, coi phụ nữ chỉ là công cụ tình dục da trắng mà thôi".

    Trả lờiXóa
  10. Một nhà báo luôn rao giảng đạo đức để dạy đời người khác lại có thể phun ra những câu nói mang tính chất miệt thị, cay nghiệt đối với màu da của một cô hoa hậu. Đây là sự suy đồi về đạo đức, không xứng đáng đối với nghề nghiệp báo chí của ông Tuấn này. Chỉ tội cho cô hoa hậu kia, chỉ vì không hợp mắt với ông Tuấn này mà phải chịu những lời nói cay nghiệt như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Đào Tuấn có thấy mình đủ tư cách cầm bút để viết cho công chúng đọc hay không khi nét bút nó tanh tưởi và bẩn thỉu thế này.

    Trả lờiXóa
  12. >>>Tham khảo thêm thông tin nhà đất của Homedy tại đây
    Mua bán nhà đất giá rẻ https://homedy.com/nha-dat-ban
    Mua bán nhà đất quận Thủ Đức https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-thu-duc-tp-ho-chi-minh
    Mua bán nhà đất quận Gò Vấp https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-go-vap-tp-ho-chi-minh
    Mua bán nhà đất quận 7 https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-7-tp-ho-chi-minh
    Mua bán nhà đất quận Tân Phú https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-tan-phu-tp-ho-chi-minh
    Mua bán nhà đất quận Bình Thạnh https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-binh-thanh-tp-ho-chi-minh
    Bán đất nền khu dân cư huyện Quốc Oai https://homedy.com/ban-dat-nen-du-an-huyen-quoc-oai-ha-noi
    Mua bán nhà đất quận Tân Bình https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-tan-binh-tp-ho-chi-minh
    Mua bán nhà đất quận 11 https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-11-tp-ho-chi-minh
    Cho thuê đất nền https://homedy.com/cho-thue-dat-nha-xuong-kho-bai

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh20:18 21/2/18

    Lời phán xét thể hiện tầm nhìn của người phán xét

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog