Chia sẻ

Tre Làng

VÌ SAO U23 VIỆT NAM CHIẾN THẮNG?

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa vừa chia sẻ một bài viết với tựa đề "Xin lỗi người hâm mộ lại vì những trận đấu đau tim". Chúng tôi xin đăng nguyên văn chia sẻ của bạn.

Chắc người hâm mộ đau tim lắm vì những loạt trận tra tấn tinh thần khủng khiếp lắm phải không? Trên sân, chúng tôi cũng hiểu tình cảm của người hâm mộ nên luôn chiến đấu với tinh thần cao nhất.

Nếu có bị VFF hay HLV Park trách mắng, tôi sẽ vẫn phải ghi lại những giây phút này và chia sẻ, bởi vì đây không là giây phút của một tập thể, mà là của cả lịch sử bóng đá của dân tộc ta. Xin phép các báo không lấy thông tin để diễn đạt không đúng nội dung tôi muốn nói, nếu điều đó xẩy ra sẽ ảnh hưởng đến cả đội tuyển và cả chúng ta, mặc dù thông tin này ai cũng đã đọc rồi.

1. Hết hiệp một, khi bị dẫn, trong phòng thay đồ, thấy cầu thủ xuống tinh thần, HLV Park đã quát lên: "Việc gì mà phải mất tự tin đến thế hả?" Mình cũng phải hét lên đúng như thái độ ông nói, lập tức các ccầu thủ như tỉnh lại, họ động viên nhau, như tìm lại được tự tin để chiến thắng. ÔNG GIÀ là niềm cảm hứng vô tận cho cầu thủ, là người truyển lửa bất tận và một lão chiến tướng cực kỳ kinh nghiệm.

Lê Huy Khoa với huấn luyện viên trưởng Park Hang - Seo

2. Trọ lý Lư Đình Tuấn và Nguyễn Đức Cảnh, anh Tuấn Long đều đã khản tiếng sau trận đấu này vì hò hét chỉ đạo. Hai anh đã phải làm việc cật lực từ trận đầu tiên đến nay. Tôi cảm thấy chạnh lòng khi báo chí và mọi người chỉ nhắc đến một vài cá nhân trong đội tuyển, mà ít nói đến các anh, nói đến anh Lâm trưởng đoàn, Anh Hoàng Anh, anh Tuấn của VFF tất bật, anh Đoàn truyền thông phải tải một lượng công việc khổng lồ về nước và hôm nào cung làm viêc tận khuya, đội ngũ bác sĩ Thủy, Giáp, Minh đêm nào cũng 11h và có lẽ cũng không còn ai nhiệt tình hơn họ nữa.

Cũng tự chụp với nhau nhé!

3. Trước trận đấu, khi khởi động Quatar chơi tiểu xảo họ đá bóng, phát bóng sang tận sân tập của chúng ta để làm các cầu thủ mất tập trung, mình phải đứng ra tranh cãi với cả mấy cầu thủ và ban huấn luyện của họ, thậm chí cả người của Ban tổ chức để yêu cầu họ làm đúng. Quatar là đội bóng không ở khách sạn do ban tổ chức sắp xếp, họ nhiều tiền, tự ra tìm khách sạn. Hôm qua, thua trận xong họ về luôn. Không có tiền không thể chơi bóng đá, nhưng nhiều tiền cũng không phải là sẽ thắng.

4. Quatar thua vì nhiều lý do, nhưng có vẻ như họ giàu có nên không chơi tranh chấp quyết liệt giữa sân , giữ chân cẳng và đó là điểm yếu chết người của họ bị VN khai thác. Và VN đã đọc bài Quatar quá rõ, họ tập trung bóng cho số 19 nhưng Tiến Dũng và Đình Trọng lạ gì những cầu thủ châu Phi kiểu này, bắt chết là hết. Trận nào Việt Nam giữ được trung tuyến thì coi như giải quyết xon. Thực ra Việt nam còn những con bài nhưng chưa khai thác hết. Chờ xem.

5. Nhìn cầu thủ mình té ngã trên sân mà thương, nhìn cái mũi Duy Mạnh chảy máu mà xót, nhìn cảnh cầu thủ ức chế trọng tài mà tức. Trọng tài bắt thế nào, chắc các bạn tự cảm nhận điều này nhé, do lý do tế nhị, mình không đưa ra phán xét.

6. Nếu hỏi tại sao cầu thủ đá đủ 120 phút mấy trận mà vẫn xung thế. Tôi xin quả quyết rằng họ đá bằng tinh thần quả cảm, họ đá bằng tất cả những gì còn lại. Đá xong mình hỏi Văn Đức và Xuân Mạnh: "Đã kiệt sức chưa hầy?". Hai em nói: "Em nỏ thấy chi cả, vẫn chạy được nữa nếu đá". Và mấy cầu thủ còn lại đều trả lời thế, thế thì có lý do gì thua trận?

7. Sau trận đấu, thấy phóng viên, nhà báo, nhân viên của tất cả các nước đều nhìn chúng tôi với con mắt sững sờ, những người dân Trung Quốc thì hể hả: "VN đá thắng Quatar trả thù cho Trung Quốc.. .". Hàng ngàn khán giả TQ trên sân cũng chỉ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam từ đầu đến cuối. Khoảng 500 cổ động viên VN đã cổ vũ miệt mài suốt trận đấu và đội chúng ta đã đền đáp sự cổ vũ của họ.

8. Đừng hỏi chúng tôi không tổ chức vui vẻ sau trận đấu. Sau trận đấu, tất cả đội chúng tôi không bao giờ có việc thả cửa, vẫn 10h đi ngủ, không lang thang, không nhậu nhẹt, không la cà, không nói nhiều đến chiến thắng, không ngủ quên trên chiến thắng, không làm việc chưa được phép nếu ảnh hưởng mọi người.. vẫn rất quyết tâm cho trận đấu. Và tất nhiên, quân lệnh như sơn.

Bữa cơm tối qua của đội tuyển

9. Hỏi vì sao thành công, nói thẳng luôn nhé: Việt Nam đang hội tụ đầy đủ những yếu tố rất tuyệt vời. Và nếu có một nhân tố cực kỳ quyết định đến toàn đội thì đó là một cầu thủ mà có lẽ ai cũng đã biết. Nhưng cứ thử đoán xem.

10. Đề nghị mọi người từ nay hãy gọi các cầu thủ bằng cái tên Chiến binh Rồng lửa, Chiến binh vì họ chiến đấu hết mình, Rồng vì chúng ta là con Rồng cháu Tiên, Lửa là màu của nhiệt huyết và chiến thắng nhé!

ĐÃ LỠ RỒI, TA VÔ ĐỊCH ĐI THÔI.

Thường Châu 24-1-2018

Lê Huy Khoa 

(Trợ lý ngôn ngữ U23 Việt Nam)

Những hình ảnh các chiến binh mừng hạ gục U23 Qatar do các phóng viên ghi được ngay trên sân:

Ôi! Tuyệt vời!

Sướng quá! Anh em ơi!

Tớ bắn phát cuối...được đấy nhỉ?

39 nhận xét:

  1. Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam tiến xa được như vậy ở giải đấu tầm cỡ khu vực như vậy. Mặc dù chúng ta coi đây là câu chuyện cổ tích, là điều phi thường nhưng, tất cả đều có nguyên nhân của nó chứ không thể chỉ có may mắn mãi được. Đóng góp vào thành công chúng của cả đội phải nói đến sự lãnh đạo tài tình của HLV trưởng Park, Người truyền lửa, tiếp sức cho chúng ta. Cảm ơn ông rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. TrướcU23 Qatar, đội tuyển U23 Việt Nam đã chiến đấu để đoạt lấy vận may của mình, qua những cung bậc cảm xúc không có ngôn từ nào vốn phong phú của tiếng Việt diễn tả nổi. Không còn cảm giác chúng ta đã hòa may Syria hay run rẩy đến vỡ òa trước chiến công lẫy lững trước Iraq

    Trả lờiXóa
  3. Người Việt Nam không đầu hàng dễ dàng. Hai lần U23 Qatar vượt lên, Quang Hải đều tỏa sáng để đưa trận cầu trở về vạch xuất phát. Đến loạt 11m, họ đã chiến thắng bằng bản lĩnh và ý chí kiên cường.Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích chưa từng có, là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á.

    Trả lờiXóa
  4. Tại giải vô địch U23 Châu Á năm nay, U23 Việt Nam đã chiến đấu một cách rất kiên cường, là những chiến binh thực thụ trên sân cỏ. Những chiến tích mà đội bóng nước nhà dành được đều mang một vẻ đẹp của tinh thần Việt, của con người Việt Nam không hề nao núng trước đấu trường quốc tế. Cảm ơn các anh đã mang đến niềm tự hào cho hơn 90 triệu đồng bào Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu có bị VFF hay HLV Park trách mắng, tôi sẽ vẫn phải ghi lại những giây phút này và chia sẻ, bởi vì đây không là giây phút của một tập thể, mà là của cả lịch sử bóng đá của dân tộc ta. Xin phép các báo không lấy thông tin để diễn đạt không đúng nội dung tôi muốn nói, nếu điều đó xẩy ra sẽ ảnh hưởng đến cả đội tuyển và cả chúng ta, mặc dù thông tin này ai cũng đã đọc rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Hết hiệp một, khi bị dẫn, trong phòng thay đồ, thấy cầu thủ xuống tinh thần, HLV Park đã quát lên: "Việc gì mà phải mất tự tin đến thế hả?" Mình cũng phải hét lên đúng như thái độ ông nói, lập tức các ccầu thủ như tỉnh lại, họ động viên nhau, như tìm lại được tự tin để chiến thắng. ÔNG GIÀ là niềm cảm hứng vô tận cho cầu thủ, là người truyển lửa bất tận và một lão chiến tướng cực kỳ kinh nghiệm.
    Đúng vậy, ông là một lão chiến tướng!

    Trả lờiXóa
  7. Những chiến binh rồng lửa của Việt Nam ơi, các anh hãy giữ gìn sức khỏe , luyện tập và chuẩn bị thật tốt như trận đấu chung kết quan trọng sắp tới nhé. Cảm giác như giải đấu năm nay hội tụ rất nhiều yếu tố xuất sắc có thể dẫn đến chiến thăng của Việt Nam. Các anh đã làm rất tốt và sẽ thật tuyệt vời hơn nếu đội tuyển chúng ta vô địch AFC-U23 lần này!

    Trả lờiXóa
  8. ĐÍCH ĐOẠT CÚP KHÔNG CÒN XA NỮA

    Bóng đá Việt Nam lại thăng hoa
    Trận bán kết hạ gục Ca - Ta
    Hiện tượng lạ - năm châu kinh ngạc
    Khắp nước Nam hạnh phúc vỡ òa
    Đích đoạt Cúp không còn xa nữa
    Vẫn vững tin lứa tuổi hai ba
    Những thiên thần xông pha máu lửa
    Sẽ làm nên lịch sử sáng lòa
    Tự hào bóng đá nước nhà
    Lập: "Đại kỳ tích " - Bài ca kiêu hùng.
    16ho5 ngày 23-01-2018
    NG, TH, TH,

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam chiến thắng là thành quả của tất cả đội tuyển u23 Việt Nam từ cầu thủ, ban huấn luyện và cả những người bác sỹ hàng ngày chăm sóc cho các anh. Từ đó với tình thần thép, ý chí kiên cường, u23 việt nam đã làm nên kì tích tròn lịch sử bóng đá Việt Nam, khiến cho cả đất nước ngập tràn trong niềm vui, niềm hạnh phúc vô tả.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Qua những trận cầu nghẹt thở của các cầu thủ U23 Việt Nam chúng ta đều khâm phục trước tinh thần quả cảm, chiến đấu hết mình của các anh. Việc chúng ta vào trận chung kết là hoàn toàn xứng đáng. Mong các anh có sức khỏe thật tốt và cống hiến hết sức mình trong trận trung kết sắp tới, đem vinh quang về cho dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  12. Không cần phải bàn cãi gì nữa về màn trình diễn của các cầu thủ U23 chúng ta nữa rồi, quá tuyệt vời. Để làm nên kì tích như ngày hôm nay phải kể đến đóng góp không nhỏ của thuyền trưởng, người cha và là linh hồn của đội bóng ông Park Hang Seo. Ông chính là người đã truyền cảm hứng, tinh thần thi đấu và chiến lược hợp lí để chúng ta thăng hoa, đánh bại đối thủ mạnh hơn chúng ta nhiều lần. Rất cảm ơn ông!!

    Trả lờiXóa
  13. đội Việt Nam ta thi đấu bằng sự cố gắng để chiến thắng. Còn lại tôi phản đối cách nhìn nhận của bạn. Theo tôi trước hết là tinh thần chiến đấu của cầu thủ ta đã được cộng hưởng với sự chỉ đạo tài tình của HLV tạo nên sức mạnh gấp nhiều lần so với trước đó. Yếu tố tinh thần quan trọng và nó được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt đã bung ra và cầu thủ được lột xác.Đâu phải HLV hai đội Iraq và Quatar không thấy, không biết, nhưng lần này Việt Nam chơi quá "lì", tôi thấy Việt Nam chơi không mệt mỏi, mặc dù bị các trọng tài ép nhưng chúng ta không nản chí và tấn công làm nản lòng các chiến binh của hai đội kia đó thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Trong bóng đá hay bất kỳ môn thi đấu nào có ai mà muốn thua hay muốn tự bắn vào chân mình không!
    Thành thật u23 Iraq và Qatar rất mạnh và U23 Việt Nam cũng có khá nhiều may mắn!
    Nhưng nhìn chung U23 Việt Nam là tập thể đoàn kết và có HLV đưa ra chiến thuật hợp lý và phù hợp với lối chơi của Việt Nam. Song song với đó chúng ta biết cách khắc chế điểm mạnh của đối phương và tận dụng điểm yếu để khai thác.
    Nhìn chung U23 Việt Nam có bản lĩnh của đội bóng lớn mà tôi có thể ví như mu thời sir alex với ferguson times huyền thoại!
    Tôi tin rằng U23 Việt Namsẽ tiếp tục tự tin và làm chủ trận đấu!
    Tin Việt Nam sẽ chiến thắng!

    Trả lờiXóa
  15. . Lứa U23 này của ta rất nhanh về tốc độ lại được rìu dắt bởi 2 HLV đầy kinh nghiệm là Park và Lee. Cầu thủ Tây Á cao to nhưng lại rất chậm chạp, điển hình như bàn gỡ hòa 1-1 của QH trước Quatar, bàn mở tỷ số của CP với Iraq nên bị ta cướp bóng và qua mặt rất nhanh. Dù thắng hay thua thì chúng ta vẫn cần đứng cổ vũ và vinh danh cho những chàng trai con cưng.

    Trả lờiXóa
  16. ''Tuy nhiên, nếu chỉ xét ở khía cạnh HLV Park hay những Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức… thì quả thật phiến diện.'' Tôi không hiểu vì sao bạn lại nhận xét tiêu cực mang tính tức ở như vậy? rõ ràng là dưới thời HLV Park thì chiến thuật, tinh thần, tâm lý thi đấu đặc biệt là thể lực đã tiến bộ rất nhiều. Vấn đề này bất kỳ ai cũng nhận ra, thêm một chút may mắn nữa chúng ta đã vượt qua các đội bóng lớn, xứng đáng có mặt ở trận chung kết. Vấn đề này ngay cả những HLV gạo cội khó tính của VN như thầy Thành Vinh(SLNA) hay thầy Hải (lơ) cũng phải thừa nhận. Tôi chỉ nói 1 vấn đề nhỏ như thế này để bạn nhìn nhận sâu hơn, đó là việc dùng người: Việc Văn Hậu bị chấn thương dây chằng không thể thi đấu và thay thế bằng Sỹ Mạnh và Sỹ Mạnh đã chơi quá tốt làm cho chúng ta không còn lo lắng khi thiếu Văn Hậu. Vẫn biết để duy trì phong độ nhằm nâng tầm Bóng Đá VN mình lên nữa thì đó là vấn đề còn lâu dài. Nhưng qua giải này chúng ta không còn mong muốn gì hơn nữa. Hy vọng bạn có cách nhìn nhận khách quan và sâu hơn cho giải đấu này. Thân.

    Trả lờiXóa
  17. tôi nghĩ U23 Uzbekistan sẽ chơi pressing ngay từ đầu giống như trận gặp HQ ở bán kết, nhưng tôi lại nghĩ U23-HQ thua là do lỗi chiến thuật của họ, phòng ngự quá lỏng lẻo mà các cầu thủ U23 Uzbekistan ban bật kỹ thuật tốc độ cao khá chính xác khiến HQ theo không kịp, hy vọng U23-VN chúng ta sẽ chơi áp sát ngay từ đầu, không cho cầu thủ U23 Uzbekistan có khoảng trống để triển khai lối chơi, và phản công nhanh khi cần thiết, nếu U23-VN chịu được khoảng thời gian 15-20 phút đầu không bị lọt lưới tôi nghĩ U23-VN sẽ đưa trận đấu về kịch bản của 3 trận trước và thắng trên chấm 11m, chúc U23-VN thành công mang cup vàng về đất nước.

    Trả lờiXóa
  18. Theo dõi về hành trình vào trận chung kết của đội nhà, vòng bảng các trận gặp đối thủ mạnh có vài tình huống ta thoát thua rất " May Mắn" đó là 1 phần trong môn bóng đá, thử hỏi đã theo dõi các giải hàng đầu Châu Âu như C1, EURO đội nào đi đến chức vô địch ngoài trình độ, chiến thuật, thì yếu tố may mấn luôn luôn song hành trong 1 vài thời điểm. Nói các đối thủ tự " Bắn vào chân mình" chằng khác nào xem thường trình độ của họ lẫn HLV trưởng của đội bóng đó. Họ cũng xem băng ghi hình các cầu thủ ta đá không lý nào HLV họ không phát hiện ra, may mắn chỉ xảy ra trong khoảnh khắc mà thôi chứ không thể mãi được, đá giải Cup Châu Á (tương tự như Giải EURO) nơi mà trình độ chơi bóng rất cao. Bóng đá ngày nay nặng về chiến thuật rất nhiều, lẫn thể lực ví dụ như Châu Âu, đặc biệt là Ngoại hạng Anh (tất nhiên là tôi không so sánh đội mình với Châu Âu) mà tôi muốn nói là chiến thuật cách tân rất nhiều để làm sao đạt được mục tiêu mình muốn như trường hợp của HLV Conte , ông phát kiến ra sơ đồ 3-4-3, sơ đồ 4-2-3-1 vì sao lại có nhưng sơ đồ như vậy đó là trí tuệ của HLV đó. Tuy rằng đội nhà chưa đạt trình độ tầm cỡ thế giới nhưng xem các trận đã qua tôi cho rằng HLV Hàn Quốc rất giỏi ông đã nâng tầm kĩ năng và trình độ chơi bóng cho cầu thủ ta lên rất nhiều cùng với đó là các cầu thủ hiện tại ta có đá chung kết là tốt nhất hiện tại có kĩ năng chơi bóng cao lĩnh hội được ý tưởng HLV truyền đạt đặc biệt là chiến thuật thì sẽ giúp cho đội bóng chúng ta vươn tầm nên mừng và khen.

    Trả lờiXóa
  19. xin được chúc mừng thành công này của đội tuyển u23 việt nam , cũng cảm ơn các anh vì đã chiến đấu không biết mệt mỏi để đem lại vinh dự và tự hào cho cả dân tộc , đất nước việt nam chúng ta ,hãy gọi và tôn vinh các anh là những chiến binh của đất nước

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta xét về mặt thể lực thì luôn thua thiệt so với những đội bóng tây Á nhưng về tinh thần thì chúng ta không hề thua kém,thậm chí có phần hơn. Đúng như hlv Park nói, bị dẫn trước sao phải mất tự tin? Sự bình tĩnh, tỉnh táo sẽ giúp ta tìm ra lối thoát và quả that với phong thái bình tĩnh, tự tin ấy chúng ta đã chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  21. "Hình ảnh cổ động viên (CĐV) đổ ra đường phố ăn mừng chiến thắng khiến tôi và các cầu thủ không thể tin nổi. Khi xem những hình ảnh ấy, tôi rất hạnh phúc. Nhưng tôi cũng hiểu rằng, là một huấn luyện viên, tôi phải cố gắng hết sức để không làm họ thất vọng. Tôi mong muốn viết trọn giấc mơ cho hàng chục triệu người hâm mộ Việt Nam", ông Park xúc động.

    Trả lờiXóa
  22. nhân dân cả nước đang tưng bừng với chiến thắng của đội tuyển u23 Việt Nam ,Việt Nam sẽ vô địch tôi tin rằng chắc là như vậy ,nhưng nếu không vô địch được cũng chả sao cả cứ cố gắng hết mình là được nhân dân cả nước luôn sát cánh cùng các cầu thủ

    Trả lờiXóa
  23. Tôi mừng vì U23 Việt Nam đã gặp được ông Park, à không Thầy Park, ông ấy đã dạy cho tuyển U23 những bài học đáng giá về sự bình tĩnh, tự tin và kiên nhẫn. Chính những thay đổi tinh thần đã giúp cho VN lên hương về cách đá, lối chơi. Xin cám ơn thầy Park rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  24. Bên cạnh lối chơi được cải thiện thì phải nói chính ý chí kiên cường của các em là thứ làm nên thành công vang dội của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chính với thứ tinh thần ấy các em đã quật ngã những gã khổng lồ vạm vỡ hơn các em rất nhiều. DÙ thắng hay thua t cũng rất tự hào về các em.

    Trả lờiXóa
  25. Phải nói là Bóng đá Việt Nam đã tìm được người thầy thích hợp, người thầy có thể dạy cho tuyển Việt Nam sự kiên nhẫn, bình tĩnh, dẻo dai, và cũng chữa cho tuyển Việt Nam rất nhiều tật xấu, tật mất bình tĩnh, dễ hoảng loan và cái tật nghiện đá đẹp nhưng chẳng đổi lại được gì mà chỉ toàn thua. Thế mới thấy tầm quan trọng của người thầy như thế nào, có một người thầy có thể bắt đúng bệnh và biết cách chữa thì học trò mới tiến bộ được.

    Trả lờiXóa
  26. So với Hữu Thắng, lợi thế của ông Park là hơn 10 năm kinh nghiệm K.League, trải nghiệm cùng Guus Hiddink tại bán kết World Cup và tấm HCĐ ở ASIAD 2002. Đấu trường U23 châu Á có thể quá tầm với U23 Việt Nam nhưng nó chỉ là một giải đấu nhỏ trong sự nghiệp hiển hách của thầy Park.

    Trả lờiXóa
  27. Một đội bóng giỏi là một tập thể cầu thủ có ý chí, quyết tâm và được dẫn dắt bởi 1 HLV có tầm nhìn, chiến lược cụ thể, có khả năng đọc trận đấu. VN có rất nhiều HLV được gọi là giỏi khi vô địch VL nhưng bản chất là do đội hình toàn cầu thủ có trình độ chênh lệch lớn với các đội khác dạng như đem đội tuyển quốc gia đi đá với 1 CLB nghiệp dư

    Trả lờiXóa
  28. Vẫn những con người ấy, trong thời điểm không quá xa nhưng thành tích quá khác biệt. Vẫn biết trong thể thao, yếu tố may mắn cũng vô cùng quan trọng, tuy nhiên, trong giải đấu này, tôi thấy U23 VN chiến thắng bằng chiến thuật và nỗ lực. Mong các em sẽ luôn phát huy được hết khả năng của mình. Việt Nam chiến thắng

    Trả lờiXóa
  29. Chiến thắng này khẳng định khả năng của U23 Việt Nam. Đội tuyển của chúng ta không hề ăn may mà đã chơi ngang ngửa với đối thủ từng vô địch châu Á. Qua 3 trận vòng bảng, chúng ta đã phát đi một tín hiệu về sức mạnh của mình. Và tới trận gặp Quatar này, chúng ta đã khẳng định mạnh mẽ hơn về điều đó.

    Trả lờiXóa
  30. Lối chơi của HLV Park Hang-seo rõ ràng và cực kỳ hợp lý. Ông ấy thay đội hình hợp lý, thay người hợp lý, sử dụng được tối đa lực lượng, các cầu thủ vào thay đều phát huy được khả năng. Cầu thủ đá qua 120 phút mà không mệt mỏi

    Trả lờiXóa
  31. Bản lĩnh. Bản lĩnh các cầu thủ đã được thể hiện trong trận đấu này rõ nét nhất là hiệp phụ thứ 2 khi chúng ta bị dẫn, không như các lứa hay thậm chí đội tuyển trước đây gặp đội mạnh và bị dẫn chúng ta có tâm lí thôi xong nhưng lứa U23 này đã thể hiện tinh thần quả cảm mà trước đây không có được. Một lần nữa BẢN LĨNH lắm các em, và thực sự cũng rất cảm ơn huấn luyện viên park hang seo, người đã vạch ra chiến lược tốt, và đặt trọn niềm tin vào học trò của mình

    Trả lờiXóa
  32. Một phần nhờ huấn luyện viên Park Hang Seo, một phần vì tinh thần thép và bản lĩnh trận mạc là thứ rõ nét ở các em U23, mà chưa có 1 thế hệ bóng đá nào của Việt Nam có được. Mong rằng các em luôn tự coi mình ngang hàng với các đội cửa trên. Tự tin vào chính bản thân mình và phối hợp với nhau nhuần nhuyễn hơn nữa. Xin chúc mừng Việt Nam...

    Trả lờiXóa
  33. Tất cả các nỗ lực các cầu thủ U23 đã để lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, và sẽ tuyệt vời hơn nếu các bạn giữ được đôi chân ở mặt đất cùng với một cái đầu lạnh. Chúng ta tự hào và luôn tin tưởng vào các em. Hãy viết lên một trang sử mới cho nền bóng đá nước nhà. Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch

    Trả lờiXóa
  34. Đây cũng là lần đầu tiên mà “năng lượng” của tình yêu, lòng tin và niềm tự hào được huy động tối đa trong những người yêu đội tuyển U23 Việt Nam... Chính những “năng lượng” vô hình và kỳ diệu đó đã tụ lại và truyền vào mỗi cầu thủ của U23 Việt Nam. Bởi thế, 90 phút, 120 phút, rồi đến cuộc chiến trên vạch 11 mét không trở thành gánh nặng của thân xác và gánh nặng của tinh thần các cầu thủ. Chính lẽ đó, xem họ thi đấu mà như đang “vui đùa” như những “thiên thần” trên khu vườn cỏ xanh vô tận.Giải đấu rồi sẽ kết thúc. Và trong một giải đấu khác mọi chuyện có thể không lặp lại. Việc những nhà quản lý nghĩ về một chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam cũng chỉ là một việc chuyên môn như muôn vàn lĩnh vực khác trong đời sống ngày ngày cuộn trôi vô tận.

    Trả lờiXóa
  35. chiến thằng của các cầu thủ U23 Việt Nam như hạt giống kỳ diệu đã gieo vào tâm hồn hàng triệu người Việt Nam. Hạt giống đó không phải mọc lên một cái cây “bóng đá” mà mọc lên một cái cây của lòng tự trọng, sự quả cảm, của giấc mơ về những điều tốt đẹp trong ngôi nhà của mình, trong công sở của mình và trên mảnh đất còn quá nhiều “bão gió” của mình. Đấy chính là ý nghĩa lớn lao và điều kỳ diệu mà cuộc sống này đã mượn một môn thể thao hay bất cứ điều gì tương tự để hiện ra.

    Trả lờiXóa
  36. niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước thủy chung, son sắt và tinh thần cố kết cộng đồng, chính những điều đó đã làm nên sức mạnh Việt Nam, trí tuệ Việt Nam và bản lĩnh Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  37. Cảm hứng từ bóng đá trở thành cảm hứng của niềm tự hào dân tộc. Đó không đơn giản là niềm đam mê với một môn thể thao nữa mà còn là niềm tự hào của cả một dân tộc,một hình ảnh tuyệt vời , các cầu thủ luôn luôn chiến đấu vì tổ quốc , vì niềm tự hào và tự tôn của dân tộc , đúng là những người hùng của chúng ta

    Trả lờiXóa
  38. ở việt nam , bóng đá như một liều thuốc tinh thần gắn kết người dân lại với nhau, nâng cao tinh thần của của người dân lên cao, nó không chỉ là một môn thể thao mà là một món ăn tinh thần của người dân việt nam

    Trả lờiXóa
  39. bóng đá tực sự chỉ là một môn thể thao, yêu bóng đá như là một niềm đam mê với một môn thể thao, nhưng mà thứ mà nó mang lại cho chính trị thì cực kỳ tuyệt vời, nó mang người VN ta lại gần nhau hơn, tinh thần của người việt lên cao và nó sẽ rất có lợi cho sự phát triển của đất nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog