Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN BÁC SĨ BỊ ĐÁNH, BỊ DZÍ CAMERA VÀO MẶT

Vụ oánh bác sĩ ở Yên Bái là vụ điển hình về ngáo facebook và thậm chí vô ơn.

Đại khái vợ vào phòng đẻ, anh cu lăm lăm trèo tường quay clip chắc định livestream, nhân viên y tế nhắc nhở thì chửi bới và dọa đánh.

Và đánh thật, đánh dã man, dù các bác sĩ đã giúp cho mẹ tròn con vuông.

***
Đúng đêm mùng 1 tết, cậu đưa ông-già của mình vào A9 Bạch Mai cấp cứu, bác sĩ trực đa số là các bác sĩ trẻ, nhìn họ trực đêm với đầy rẫy các bệnh nhân mà thấy thương, và ái ngại cho ngành nghề này.

Chỉ đến khi đưa ông-già đi siêu âm, cậu mới rút điện thoại chụp trêu ổng một tấm ảnh, dù rằng lúc vào phòng cấp cứu với đầy rẫy thiết bị quấn lên người, cậu thèm một bức ảnh để sau này cho ông nhìn lại.

Ổng bị nghẹt thở, tí tèo, vì tội thuốc lá thuốc lào xuất sắc, hehe.

Cái phản xạ cầm camera dzí vào mặt các bác sĩ quả là một phản xạ thiếu văn minh và bẩn bựa hết sức. Cậu xem clip con mẹ gì bế con đi khám mà tay thì quay camera bác sĩ, mồm thì không ngớt lời van xin trách móc sến sẩm, cậu vãi cả thần kinh với văn hóa và tư cách làm mẹ của cô gái đó. Thực lòng, nếu cậu là vị bác sĩ, chắc cậu táng phát móp mẹ a-lô con nặc nô, đến đâu thì đến.

***

Trừng trị thằng ôn kia thì đúng rồi, nhưng nên chăng các bệnh viện và đặc biệt là các phòng khám, phòng cấp cứu, nên dứt khoát nói không với mọi hành vi chụp ảnh. Thay vào đó có thể tăng cường camera an ninh và các cơ chế phản ánh thông tin khác, đảm bảo cho các bác sĩ tập trung làm việc được tốt hơn. Thắc mắc, xin mời trích xuất camera!

Và, lãnh đạo các bệnh viện, lãnh đạo ngành Y cũng đừng vì sức ép truyền thông mà xử lý nhân viên của mình một cách bừa bãi. Thậm chí hãy cho bác sĩ cơ chế từ chối khám chữa bệnh, nếu có dấu hiệu đe dọa hay quấy nhiễu làm phiền.

Bác sĩ cũng là người, họ cũng có đầy đủ các cảm xúc như chúng ta. Có mệt mỏi, có sơ suất, có cáu giận, có lười biếng, nhưng như thế không có nghĩa là phản ánh họ bằng những phương pháp vô giáo dục, mọi rợ, và bẩn thỉu được.

***

Con trai cậu, dzính họa cả đời vì sự tắc trách của bác sĩ [1], và nếu nói về sự thù hận thì chắc chả ai vượt qua được cậu. Ngay lúc ngồi gõ status này, cũng là lúc cậu đang trên đường đưa nó đi để tìm những ánh sáng hy vọng hiếm hoi, nhưng không vì thế mà cậu dành những tư duy đánh đồng lẫn lộn thế giới y bác sĩ.

Chả ai muốn giết người, chả ai muốn làm người khác đau khổ, có chăng chỉ là sự yếu kém và hời hợt nhất thời, đôi khi thậm chí là sự không may mắn của số phận.

Và cần phải biết chấp nhận để giữ cho được góc nhìn lạc quan nhất có thể.

Hãy vứt bỏ tác phong nhứ nhứ camera như một thứ vũ khí dọa dẫm, và như là kẻ ngáo mạng nửa mùa!

=====
=====

Đã xin phép tác giả không ghi nguồn

12 nhận xét:

  1. giờ làm bác sĩ không chỉ lo cứu người khác mà còn cần thêm khả năng tự cứu lấy mình trong khi đang cứu người khác, đây quả là một công việc khó. xin hãy để các bác sĩ thoải mái để có thể cứu chữa cho người bệnh, chứ đừng để họ lúc nào cũng lơm lớp lo sợ bị người thân dọa nạt, đánh đật. hãy là người có văn hóa, họ cứu chữa cho người thân nhà mình, mình hãy nói câu cảm ơn, chứ đừng lúc nào cũng lăm lăm cái điện thoại quay camera dọa nạt người khác, gây áp lực lên họ là điều hoàn toàn sai trái

    Trả lờiXóa
  2. Khốn nạn đến vậy sao, không thể tin nổi. Vợ vượt cạn, mẹ tròn con vuông là điều các ông chồng không có gì mừng hơn, lẽ ra gã này phải chân thành cảm ơn ê kíp mổ thành công. Ngược lại, hắn đã xử sự đúng bản chất lưu manh. Phải cho hắn cải tạo dài hạn để chất côn đồ không còn và làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ này xử sao nhỉ? Bao nhiệu vụ rồi không ai bảo vệ ngành y cả. Các vụ này rồi cũng xử êm luôn sao có tác dụng răn đe được. Yêu cầu cơ quan công an khởi tố vụ án và trừng trị thích đáng những kẻ này, nếu không xử lý mạnh thì là tiền đề cho vụ tương tự tấn công bác sĩ trong thời gian tiếp theo. Nếu bà Bộ Trưởng có làm đề tài bà làm ơn có cái đề tài nào xứng tầm cứu nhân viên của mình đi chứ

    Trả lờiXóa
  4. Bệnh viện nên thuê bảo vệ ở các công ty lớn có đủ điều kiện an ninh. Nhân viên bảo vệ được trang bị công cụ hỗ trợ như giáp roi điện, thậm chí súng bắn đạn cao su ở các khu vực nhạy cảm như phòng cấp cứu. Hiện nay nhân viên bảo vệ trực cấp cứu chỉ 2 người thậm chí 1 số bệnh viện chỉ có 1 thì làm sao chống lại nếu có ẩu đả xảy ra hoặc các đối tượng manh động

    Trả lờiXóa
  5. Tình trạng thầy thuốc bị hành hung diễn ra ngày một nhiều, gây tâm trạng bất an cho đội ngũ nhân viên y tế. Bộ Y tế kêu gọi chính quyền địa phương các cấp chủ động phối hợp với ngành y tế áp dụng những biện pháp an ninh cần thiết để bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế. Không thể để tình trạng như thế này diễn ra thêm nữa. Bác sĩ giờ đã cứu người còn phải lo cứu mình.

    Trả lờiXóa
  6. Rất mong những người có trách nhiệm xử lý vụ này đến nơi đến trốn tạo sự răn đe cần thiết, lấy lại lòng tin trong nhân dân. Chứ không cứ gặp người có chức, có quyền, có tiền, có mối quan hệ là "chìm xuồng" hết thế này thì lấy đâu sự tôn nghiêm của pháp luật nữa. Rồi càng ngày càng có nhiều sự việc như thế này, còn có ai muốn làm bác sĩ nữa?

    Trả lờiXóa
  7. Đùa chứ vụ này mà để yên thì đéo bao giờ theo ngành này và khuyên con cháu tránh xa cái ngành này ra, và khuyên tất cả cô bác anh chị em trong ngành nghỉ con mẹ nó luôn,làm mà ko đc bảo vệ bị đánh bị hành hung thì khác gì con thí tốt cho chúng nó muốn làm gì thì làm. Bao nhiêu việc cứ rầm rộ rồi lại im ắng hết

    Trả lờiXóa
  8. Sau tệ nạn hành hung ngành y tế mà k được pháp luật bảo vệ thì ngành y phải đề xuất luật bảo vệ người của mình đi. Các ngành công quân đội cũng bảo vệ nhân dân họ bị thương.bị chết trong khi làm nhiêm vụ được tổ quốc ghi công. Ngành y rất nhiều vụ người đang làm nv bị đánh chết chỉ có gia đình họ thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  9. Loại người này chắc quen lối sống thô bạo phải phạt thật nặng để nó mở mắt ra. Rất mong được sự giải quyết của nhà chức trách công bằng hợp lý đúng pháp luật và lên báo chí lên mạng XH cho mọi người biết. Nếu tất cả nvyt mà đình công 1 ngày phản đối vì hành động bị dx ngược đãi thì ko biết đất nước sẽ như nào nhở... thôi ko dám nghĩ nữa

    Trả lờiXóa
  10. Ngành y là một trong những ngành nghề chịu nhiều áp lực nhất trong xã hội. Với áp lực công việc lớn cộng với tầm quan trong của việc cứu người, những y bác sĩ cần được bảo vệ trước bàn tay hung hãn của các phần tử manh động. Mong rằng trong thời gian tới , bộ y tế cùng các ban ngành liên quan có các biện pháp tốt nhất giúp bảo vệ an ninh ở các bệnh viện, giúp các y bác sĩ yên tâm công tác.

    Trả lờiXóa
  11. Khi mà các y bác sĩ đang cố gắng tận tình cứu chữa cho bệnh nhân thì những phần tử không biết điều lại tìm cách cản trở. Phải chăng họ không muốn các bác sĩ chữa bệnh sao. Những người làm nhiệm vụ cứu người trước tiên phải được bảo vệ trược khi đi bảo vệ mạng sống của người khác.Chúng ta cần phải có biện pháp bảo vệ họ cũng như nơi làm việc để họ có thể yên tâm làm việc, hoàn thành trọng trách cứu người của mình.

    Trả lờiXóa
  12. Cần phải có những qui định để có thể bảo vệ Bác sỹ hiệu quả hơn. Đã có quá nhiều vụ việc đánh bác sỹ hết sưc vô lý mặc dù bác sỹ đã tận tình cứu chữa cho bệnh nhân. Vụ việc tại Yên Bái đã gây bức xúc cho toàn dư luận máy ngày qua. Thật sự không thể hiểu hành động của kẻ đánh bác sỹ kia nữa, cần phải xử lý ngay những kẻ côn đồ này, dạy cho chúng một bài học.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog