Chia sẻ

Tre Làng

HUNG HĂNG ĐÂM TÀU ARGENTINA, 4 TÀU CÁ TRUNG QUỐC BỊ BẮN

Tuần duyên Argentina bắn tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép

Khi một tàu bị truy đuổi, 4 tàu khác mang cờ Trung Quốc tìm cách đâm vào tàu tuần duyên Argentina.

Lực lượng tuần duyên Argentina truy đuổi tàu cá Trung Quốc

Đài ABC ngày 26.2 đưa tin lực lượng tuần duyên Argentina nã đạn vào một tàu cá Trung Quốc và truy đuổi suốt 8 giờ ở vùng biển nước này.

Theo đó, tàu cá Jing Yuan 626 bị bắt quả tang đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế Argentina vào ngày 22.2. Thậm chí sau khi bị phát hiện, có 4 tàu khác mang cờ Trung Quốc tìm cách đâm vào các tàu tuần duyên.

Trong đoạn phim được đưa ra sau đó, một sĩ quan Argentina đã cảnh báo trước khi nổ súng vào tàu Trung Quốc. “Các anh chịu trách nhiệm cho sự an toàn của tàu và thủy thủ đoàn. Các anh sắp bị bắn vào phần mũi tàu”, sĩ quan này cảnh báo.

Lực lượng tuần duyên tiếp tục truy đuổi suốt gần 8 tiếng trước khi Bộ Ngoại giao nước này kêu gọi kết thúc chiến dịch.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Argentina chưa đưa ra thông cáo nào về vụ việc.

Trước đó vào năm 2016, một tàu cá Trung Quốc với 32 thủy thủ từng bị bắt quả tang đánh bắt trái phép tại vùng biển Argentina.

Mới đây, tổ chức Global Fishing Watch vừa công bố nghiên cứu cho thấy hoạt động đánh bắt cá của Trung Quốc vươn xa nhất thế giới và có quy mô rầm rộ nhất, tập trung ở Biển Đông nhưng cũng vươn xa tận châu Phi và châu Mỹ.

7 nhận xét:

  1. Trung Quốc đừng tưởng rằng mình làm bá chủ thế giới và có thể cho mình cái quyền uy hiếp kẻ khác. Lần này lại đến lượt tàu cá của Argentina bị đâm. Nhưng sự phản kháng của Argentina không nhẹ nhàng như những tàu cá của Việt Nam. Chứng tỏ rằng dân tộc Việt Nam luôn muốn giải quyết các vấn đề một cách nhẹ nhàng nhất có thể. Tôi không ủng hộ cho lắm cách làm của Argentina nhưng họ làm như vậy vẫn là thỏa đáng so với những hành động ngang ngược của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  2. Hành động ngang ngược của Trung Quốc xứng đáng nhận những phản kháng như phản kháng của Argentina vừa qua khi bị tàu của Trung Quốc đâm vào. Nếu không có những phản kháng quyết liệt như vậy bọn Trung Quốc lại tự cho mình cái quyền được đàn áp các quốc gia khác. Sau vụ việc này đề nghị ủy ban tòa án quốc tế có những phán quyết trừng phạt Trung Quốc bởi những hành động ngang ngược như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Sự ngang ngược của Trung Quốc xứng đáng nhận phải sự phản kháng và trừng trị thích đáng của Argentinna. Không chỉ ở Biển Đông mà sự ngang ngược đó lan sang cả bên Châu Phi Châu Mỹ. Trung Quốc xem mình là bá chủ thế giới muốn làm gì thì làm hay sao mà lại tự ý xâm hại chủ quyền của các nước khác như vậy. Sự phản kháng của Argentina là cần thiết để cho TQ thấy rằng họ không dễ dàng nhượng bộ và bị bắt nạt.

    Trả lờiXóa
  4. Ngang ngược thì cũng vừa phải thôi, ở Biển Đông thì bắt nạt được VN chứ sang đến bên đấy họ không có để yên đâu. Thế nên cái gì cũng vừa phải thôi, các ông chưa phải bá chủ thế giới mà muốn đánh bắt cá ở đâu thì bánh. Biển cũng có biên giới, cũng có luật lệ, nên tuân thủ đi.

    Trả lờiXóa
  5. Đây không phải biển Đông nên bớt bớt ngang ngược lại đi TQ ạ, ở Biển Đông thì bắt nạt được VN chứ sang đến bên đấy họ không có để yên đâu. Thế nên cái gì cũng vừa phải thôi, các ông chưa phải bá chủ thế giới mà muốn đánh bắt cá ở đâu thì bánh. Biển cũng có biên giới, cũng có luật lệ, nên tuân thủ đi.

    Trả lờiXóa
  6. Ngang ngược thì cũng vừa phải thôi, ở Biển Đông thì bắt nạt được VN chứ sang đến bên đấy họ không có để yên đâu. Thế nên cái gì cũng vừa phải thôi, các ông chưa phải bá chủ thế giới mà muốn đánh bắt cá ở đâu thì bánh. Biển cũng có biên giới, cũng có luật lệ, nên tuân thủ đi.

    Trả lờiXóa
  7. Đây không phải biển Đông nên bớt bớt ngang ngược lại đi TQ ạ, ở Biển Đông thì bắt nạt được VN chứ sang đến bên đấy họ không có để yên đâu. Thế nên cái gì cũng vừa phải thôi, các ông chưa phải bá chủ thế giới mà muốn đánh bắt cá ở đâu thì bánh. Biển cũng có biên giới, cũng có luật lệ, nên tuân thủ đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog