Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CÓ CHUYỆN "NỮ SINH 14" TUỔI BỊ MẤT TÍCH HAY BẮT CÓC

Báo công an nhân dân: 

Sự thật bất ngờ vụ "nữ sinh 14 tuổi" mất tích khi bán bóng bay

Ngày 20-2, Công an tỉnh Hà Nam đã xác minh và làm rõ không có việc nữ sinh đang bán bóng bay cùng em gái trước cổng nhà bị bắt cóc, mất tích như các trang mạng đã đưa.

Trước đó, chiều 19/2 ( chiều Mùng 4 Tết), trên mạng xã hội xôn xao xuất hiện thông tin nữ sinh lớp 8 đang bán bóng bay cùng em gái trước cổng nhà đột nhiên bị mất tích. 

Người đăng tải thông tin cho biết, vào khoảng 13h ngày 19/2, nữ sinh tên Trần Thị Mai (14 tuổi, học sinh lớp 8, trú tại xã Hợp Lý, Lý Nhân, Hà Nam) bị một người đàn ông lạ mặt bắt cóc.

Hình ảnh và thông tin thất thiệt gây xôn xao trên mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung giải quyết. Trong khi lực lượng Công an Hà Nam đang tung nhiều mũi điều tra vụ việc thì đến khoảng 19h tối cũng ngày cháu Mai đã trở về nhà. 

Qua lấy lời khai của cháu Mai ( dưới sự chứng kiến của gia đình) và một số người liên quan, ban đầu xác định cháu Mai không bị bắt cóc, nội dung vụ việc như sau:



Khoảng 14h’ ngày 19/2, anh Nguyễn Văn Tuấn (44), trú tại thôn Chuôn - Châu Giang - Duy Tiên - Hà Nam, đến quán hàng của gia đình cháu Mai hỏi mua một quả bóng bay hình con chó có tai nhưng cháu Mai bảo hết rồi và nói biết chỗ bán ở xã Chính Lý ( huyện Lý Nhân). Anh Tuấn đã nhờ cháu Mai lấy xe đi mua hộ, nhưng cháu không biết đi xe máy nên anh Tuấn đã nhờ cháu Mai dẫn đường và chở đến xã Chính Lý mua nhưng không có nên tiếp tục chở tiếp đến thị trấn Vĩnh Trụ tìm mua. Trong thời gian này, gia đình cháu Mai không thấy con gái đâu, xem camera thấy cháu đi cùng một người lạ mặt, nghi cháu bị bắt cóc nên đã đưa thông tin lên Facebook, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương và tổ chức đi tìm cháu Mai.

Đến khoảng 19h, anh Tuấn đang chở cháu Mai về gần nhà thì có người nhìn thấy và yêu cầu anh Tuấn chở cháu Mai về trụ sở UBND xã Hợp Lý để làm rõ vụ việc. Tại đây anh Tuấn bị một số người dân bức xúc đánh bị thương. Cháu Mai khẳng định trong thời gian anh Tuấn chở đi mua bóng bay không bị đe dọa và cũng không bị xâm hại gì. Công an tỉnh Hà Nam đã đưa anh Tuấn đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Link nguồn:
http://cand.com.vn/Ban-tin-113/Su-that-bat-ngo-vu-nu-sinh-24-tuoi-mat-tich-khi-ban-bong-bay-479157/
Tâm Phạm

13 nhận xét:

  1. Mạng xã hội đúng là con dao hai lưỡi. Những tưởng việc người nhà đăng tải thông tin sẽ nhanh tìm được cháu Mai nhưng lại khiến người đàn ông chưa biết có tội hay không kia bị đánh vô cơ như thế. Nhưng mà để tìm mua một quả bóng bay mà đi từ 2h đến 7h thì cũng cần phải xem xét lại

    Trả lờiXóa

  2. vào khoảng 13h ngày 19/2, nữ sinh tên Trần Thị Mai (14 tuổi, học sinh lớp 8, trú tại xã Hợp Lý, Lý Nhân, Hà Nam) bị một người đàn ông lạ mặt bắt cóc.
    GIỜ LẮM TIN ĐỒN VỀ BẮT CÓC LẮM, TOÀN TIN VỊT THÔI, MỆT NGƯỜI!

    Trả lờiXóa
  3. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung giải quyết. Trong khi lực lượng Công an Hà Nam đang tung nhiều mũi điều tra vụ việc thì đến khoảng 19h tối cũng ngày cháu Mai đã trở về nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Đến khoảng 19h, anh Tuấn đang chở cháu Mai về gần nhà thì có người nhìn thấy và yêu cầu anh Tuấn chở cháu Mai về trụ sở UBND xã Hợp Lý để làm rõ vụ việc. Tại đây anh Tuấn bị một số người dân bức xúc đánh bị thương. Cháu Mai khẳng định trong thời gian anh Tuấn chở đi mua bóng bay không bị đe dọa và cũng không bị xâm hại gì. Công an tỉnh Hà Nam đã đưa anh Tuấn đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ việc này là minh chứng cho một trong những bất cập của mạng xã hội. Từ một vụ việc chưa có đầu đuôi rõ ràng,chưa có thông tin chính xác mà một số người đã bịa đặt dựng chuyện,làm chệch đi sự thật. Sự việc "bắt cóc hờ" này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh mọi người hãy sử dụng mạng xã hội vào đúng mục đích, tránh lạm dụng vào các hoạt động vô bổ nhằm mua vui để tránh gây những hậu quả không đáng có.

    Trả lờiXóa
  6. Khi mà sự việc chưa được chứng thực thì mọi người không tin nghe theo những thông tin vô căn cứ trên mạng xã hội. Những thông tin đó được lan truyền vô cùng nhanh bất chấp độ tin cậy cực thấp. Vết thương của anh Tuấn là hậu quả mà những người nghe những thông tin sai sự thật gây ra. Mong rằng trong thời gian tới, mọi người hãy sử dụng mạng xã hội vào những mục đích tốt đẹp. không bình luận hay viết bài về những vụ việc mà mình không biết rõ để tránh gây nguy hiểm cho mình và người khác.

    Trả lờiXóa
  7. Thế nên thông tin từ mạng xã hội mọi người chỉ nên nghe bằng một lỗ tai thôi, cần phải kiểm chứng trước khi chia sẻ thông tin, không lại thành còn dao hai lưỡi hại người vô tội

    Trả lờiXóa
  8. Chưa biết thực hư thế nào, cơ quan chức năng phải làm rõ câu chuyện này. Nếu người đàn ông kia thực sự vô tội thì phải quy rõ trách nhiệm cho những ai đã gây ra thương tích cho anh ta. Có rât nhiều sự hiểu nhầm đáng tiếc như thế này xảy ra do mạng xã hội rồi

    Trả lờiXóa
  9. cần phải trừng trị kẻ đã tung tin đồn ác ý như vậy, lợi dụng mặt hại của mạng xã hội, tạo nên những dư luận không đúng, gây ảnh hưởng đến người trong cuộc. qua sự việc này, chúng ta hãy cảnh giác, không phải cái gì đưa lên mạng xã hội cũng là đúng, toàn những sự việc không đầu không đuôi mà đã bị thổi phồng, cần phải trừng trị những kẻ tung tin ảo như thế này

    Trả lờiXóa
  10. Việc các trang báo mạng đăng tải những thông tin chưa rõ nguồn gốc đã làm chấn động dư luận hiện nay không phải là chuyện hiếm. Đây là một bất cập lớn khiến dư luận không khỏi hoang mang. Vấn đề kiểm soát các trang báo mạng gặp phải nhiều hạn chế. Sau vụ việc lần này, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc và tiến hành xử phạt các trang báo mạng thường đăng tải nhiều thông tin sai lệch như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Các cơ quan chức năng cần phải xem xét lại khâu quản lý các trang báo mạng đang còn hoạt động. Việc các trang báo mạng đăng tải nhiều thông tin không rõ căn cứ, không chính xác. Nhiều thông tin gây chấn động dư luận, gây bức xúc trong lòng người dân. Cần phải có biện pháp xử lý mạnh hơn nữa về những trường hợp vi phạm và vi phạm nhiều lần.

    Trả lờiXóa
  12. Chúng ta cần phải có biện pháp cứng rắn và mạnh mẽ hơn nữa trong các khâu quản lý trang báo mạng. Việc nhiều trang báo mạng gần đây đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung sai sự thật và không được kiểm chứng đang ngày càng phổ biến. Cần phải ngăn chặn kịp thời sự việc như vậy, bởi lẽ việc đăng bài tràn lan như vậy đã gây ảnh hưởng xấu đối với quần chúng nhân dân gây nhiều hậu quả xấu.

    Trả lờiXóa
  13. Lại là những tên lều báo chỉ vì câu view, câu like mà giật tít những thông tin sai sự thật khiến cho dư luận cũng như người dân hoang mang. Không chi vậy còn khiến nhiều người bị liên lụy không đáng có. Rất mong Bộ TT và TT sẽ kịp thời có những phương án chấn chỉnh quy định, không thể để thông tin tạp nham xuất hiện tràn lan trên các trang mjang xã hội được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog