Chia sẻ

Tre Làng

MỜI CÁC BẠN DZÂM CHỦ SANG MALAYSIA HỌC TẬP VỀ TỰ DO

Khoai@

Theo The Straits Time, Họa sỹ Fahmi Reza của Malaysia đã bị Tòa án tuyên phạt tù vì vẽ chân dung Thủ tướng như chú hề.

Họa sỹ Fahmi Reza cũng là  người có xu hướng chống đối chính phủ đương nhiệm của Malaysia đã bị tòa án phạt tù một tháng vì vẽ chân dung của Thủ tướng Malaysia Najib Razak như một chú hề.

Họa sỹ Fahmi Reza bị buộc tội đã vi phạm luật truyền thông do phát tán trên mạng nội dung được coi là “khiêu dâm, khiếm nhã, giả tạo, đe dọa hoặc xúc phạm nhằm quấy nhiễu, lạm dụng, đe dọa đối với người khác."

Họa sĩ Fahmi cũng bị phạt 30.000 ringgit, vào khoảng 180.000 triệu đồng tiền Việt Nam.

Thế mới thấy, dân chủ hay tự do không phải là muốn làm gì cũng được.

Gần đây Malaysia đã có kế hoạch sửa đổi một số luật để đối phó với tin tức giả mạo, trong đó có việc mở rộng quyền lực cho các cơ quan thực thi pháp luật và tăng cường hình phạt đối với các bài viết hoặc nội dung trên mạng gây bất lợi cho trật tự công cộng và an ninh.

Chính phủ Malaysia cũng đã chặn một số trang web và cổng thông tin điện tử có các bài viết vấn đề 1MDB và Thủ tướng Najib.

P/s: Đề nghị các bạn không học tập gương anh Họa sỹ Fahmi Reza vẽ anh JB Nguyễn Hữu Vinh như cái lồng.

10 nhận xét:

  1. Nặc danh06:08 22/2/18

    Sao tôi thấy cái đám" chống cộng" ai nấy mặt mày đều xấu xí,như Tạ Phong Tần có mặt giống đàn ông xấu trai tánh hơi khùng,CHH Vũ thì mập như heo,Thùy Dương bên Na Uy có miệng móm,bà lùn Đoan Trang có mặt mụn,đầu tóc bù xù như bà điên,Bùi Hằng mập giống mụ tú bà,...đến đây chắc họ rống lên ,"còn lãnh tụ vĩ đại của tụi bây mặt giống gì,có phải giống con khỉ già xấu quái không ?!"

    Trả lờiXóa
  2. Cứ kêu Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền đi. Nhìn ngay sang nước bạn Malaysia đã thấy ví dụ điển hình cho những kẻ ngông cuồng, xúc phạm đến vị lãnh đạo cấp cao rồi. Thành phần này ở nước ta không hề thiếu. Thế mới biết pháp luật Việt Nam còn nhân từ chán với những kẻ coi trời bằng vung kiểu vậy rồi

    Trả lờiXóa
  3. Ở đâu cũng vậy, sự dân chủ luôn gắn liền với tuân thủ pháp luật, với lợi ích của dân tộc, với lợi ích chính đáng của người dân. Mọi hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ nhằm xâm hại, đe dọa xâm hại an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân đều phải bị xử lí trước pháp luât. Có như vậy đó mới là nền dân chủ mà mọi dân tộc hướng tới.

    Trả lờiXóa
  4. Dân chủ không phải là thích làm gì, muốn làm gì cũng được. Dân chủ phải gắn liền với pháp luật, với lợi ích quốc gia, với lợi ích chính đáng của công dân. Ngày nay, những hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm hại an ninh quốc gia, lợi ích dân tộc diễn ra ngày càng phức tạp. Đám phản động luôn sử dụng các chiêu trò bẩn thỉu, gây không ít khó khăn cho các cơ quan chức năng. Mong rằng trong thời gian tới, chính quyền các cấp sẽ cùng phối hợp các ban ngành làm tốt hơn công tác phòng chống loại tội phạm này, giữ vững ổn định đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Thành phần kiểu này nước ta không hề thiếu, phải cho sang Malaysia học hỏi mới được, chứ cứ ngông cuồng thích nói gì thì nói, thích xúc phạm ai thì xúc phạm thì sớm muộn cũng gặp quả báo thôi =)). Lưới trời lồng lộng, pháp luật chả trừ một ai!!!

    Trả lờiXóa
  6. Phải chăng những hình thức xử lý mà chúng ta đưa ra còn quá nhẹ so với những quốc gia khác xử lý các phần tử phản động. Thiết nghĩ chúng ta cần phải có những biện pháp mạnh tay hơn nữa để xử lý những phần tử như vậy. Phải làm mạnh tay thì những kẻ khác mới lấy đó làm gương và không còn ý định chống đối.

    Trả lờiXóa
  7. Họa sỹ Fahmi Reza cũng là người có xu hướng chống đối chính phủ đương nhiệm của Malaysia đã bị tòa án phạt tù một tháng vì vẽ chân dung của Thủ tướng Malaysia Najib Razak như một chú hề.
    nước nào cũng thế thôi, người nổi tiếng hay thường dân, nếu gây ảnh hưởng đến đất nước thì đều phải chịu sự xử lý của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Họa sỹ Fahmi Reza bị buộc tội đã vi phạm luật truyền thông do phát tán trên mạng nội dung được coi là “khiêu dâm, khiếm nhã, giả tạo, đe dọa hoặc xúc phạm nhằm quấy nhiễu, lạm dụng, đe dọa đối với người khác." Họa sĩ Fahmi cũng bị phạt 30.000 ringgit, vào khoảng 180.000 triệu đồng tiền Việt Nam. Thế mới thấy, dân chủ hay tự do không phải là muốn làm gì cũng được.

    Trả lờiXóa
  9. Gần đây Malaysia đã có kế hoạch sửa đổi một số luật để đối phó với tin tức giả mạo, trong đó có việc mở rộng quyền lực cho các cơ quan thực thi pháp luật và tăng cường hình phạt đối với các bài viết hoặc nội dung trên mạng gây bất lợi cho trật tự công cộng và an ninh. Chính phủ Malaysia cũng đã chặn một số trang web và cổng thông tin điện tử có các bài viết vấn đề 1MDB và Thủ tướng Najib.

    Trả lờiXóa
  10. Họa sĩ Fahmi cũng bị phạt 30.000 ringgit, vào khoảng 180.000 triệu đồng tiền Việt Nam. Thế mới thấy, dân chủ hay tự do không phải là muốn làm gì cũng được. Gần đây Malaysia đã có kế hoạch sửa đổi một số luật để đối phó với tin tức giả mạo, trong đó có việc mở rộng quyền lực cho các cơ quan thực thi pháp luật và tăng cường hình phạt đối với các bài viết hoặc nội dung trên mạng gây bất lợi cho trật tự công cộng và an ninh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog