Chia sẻ

Tre Làng

MỸ CẮT GIẢM NGÂN SÁCH TÀI TRỢ DÂN CHỦ: ĐÁM CẶN BÃ DÂN CHỦ SẼ KHÔNG THÍCH ĐIỀU NÀY

Khoai@

Tin mới từ RFA là "Yêu cầu ngân sách của Tổng thống Trump cho năm tài khóa 2019 đề xuất cắt giảm ngân sách cho các chương trình dân chủ gần 40%, tức từ 2,3 tỷ đô la Mỹ trong năm tài khóa 2016 và 2017 xuống còn 1,4 tỷ đô la".

Đây là tin không hay đối với đám cặn bã khoác áo dân chủ ở Việt Nam. 

Ngay sau khi nhận được tin về yêu cầu ngân sách cho năm tài khóa 2019 mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra, ông Michael J. Abramowitz, Chủ tịch tổ chức Freedom House, đã tuyên bố: "Những đề xuất cắt giảm hỗ trợ cho dân chủ của Chính phủ Mỹ sẽ gây hại cho tình hình dân chủ và an ninh trên toàn cầu."

Đề xuất cắt giảm ngân sách cho các chương trình dân chủ của Tổng thống Trump cho năm tài khóa 2019 từ 2,3 tỷ xuống còn 1,4 tỷ đô la đã làm những "nhà thầu dân chủ" chết lặng.

Đề nghị TT Trump còn đề xuất một khoản cắt giảm 60% cho Quỹ bảo trợ dân chủ quốc gia, từ 170 triệu đô la Mỹ được phân bổ trong năm tài khóa 2016 và 2017 còn 67,2 triệu đô la.

Trong khi đó, theo Chủ tịch của Freedom House, chiến lược An ninh Quốc gia của chính phủ Mỹ được công bố vào tháng 12/2017 đã nhấn mạnh rằng chương trình dân chủ là công cụ tốt nhất của Hoa Kỳ để tăng cường an ninh và kinh tế bằng cách giúp xây dựng các đối tác bền vững, ổn định.

Ông Abramowitz nhấn mạnh rằng các chương trình dân chủ, chỉ chiếm 0,05% ngân sách liên bang, là những khoản đầu tư có hiệu quả về mặt chi phí cho mục tiêu của chính phủ về thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng.

Freedom House là một tổ chức giám sát độc lập hỗ trợ thay đổi dân chủ, theo dõi tình trạng tự do trên toàn thế giới và ủng hộ dân chủ và nhân quyền. Nhưng thực chất, ai cũng biết đó là cánh tay nối dài của chính phủ Mỹ tới các quốc gia, nhằm gây rối loạn chính trị nội bộ, kiến tạo sự lệ thuộc (vào Mỹ) và tìm kiếm các cơ hội làm giàu cho Mỹ. 

Freedom House với vẻ bề ngoài là tổ chức phi chính phủ, nhưng thực chất bị thao túng bởi chính phủ Mỹ. Chính tổ chức này, thay mặt cho chính phủ Mỹ thường đưa ra những thông tin sai lệch về tình hình tự do, dân chủ và nhân quyền trên toàn thế giới, nhằm mục đích gây áp lực quốc tế với các quốc gia nạn nhân. Ở một số nước, Freedom House bị tống cổ thẳng thừng do các hoạt động vi phạm pháp luật và can thiệp thô bạo vào chủ quyền quốc gia.

Việc TT Trump yêu cầu ngân sách cắt giảm chi phí cho tài trợ dân chủ sẽ khiến đám cặn bã dân chủ ở Việt Nam không vui, bởi từ lâu, đám này coi việc kêu gào cho cái gọi là "dân chủ", "nhân quyền" hay "tự do" là một nghề kiếm cơm, cho dù chúng không hiểu rõ ý nghĩa của những từ trên là gì.

15 nhận xét:

  1. Vậy là các nhà dân chủ Việt Nam năm nay sẽ đón một cái Tết buồn hơn mọi năm rồi :v Khi mà chính quyền ông Trump không còn mặn mà gì với hoạt động dân chủ thì đấy sẽ là các tổ chức mang danh nghĩa dân chủ nhưng thực chất hoạt động với mục đích chính trị xấu xa sẽ không còn nguồn lực để mà tác oai tác quái nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Khi mà cái cần câu cơm của đám dân chủ đó bị đe dọa như vậy thì không biết bọn chúng lẽ lấy gì để kiếm sống đây. Khi mà các khoản tài trợ cho bọn chúng bị hạn chế thì thử hỏi xem chúng to mồm khua môi múa mép được không. Vậy là Tết này các "nhà hoạt động vì môi trường" cùng những "nhà dân chủ" sẽ đón một cái Tết buồn rồi. Thế là sang năm số chuyện cười giảm sút nặng rồi. Buồn quá đi mất:v

    Trả lờiXóa
  3. có lẽ chắc từ giờ các bạn dân chủ nhà mình bỏ nghề mất thôi lương 3 cọc 3 đồng thế này thì lấy tiền đâu mà nuôi vợ nuôi con nuôi cái đạo đức thối nát của chính bản thân lũ này cơ chú đúng là Thượng tướng quân đội ĐỖ NAM TRUNG của VIỆT NAM mình làm tình báo rất tốt tôi rất tin tưởng anh ta.

    Trả lờiXóa
  4. Tin mới từ RFA là "Yêu cầu ngân sách của Tổng thống Trump cho năm tài khóa 2019 đề xuất cắt giảm ngân sách cho các chương trình dân chủ gần 40%, tức từ 2,3 tỷ đô la Mỹ trong năm tài khóa 2016 và 2017 xuống còn 1,4 tỷ đô la".

    Trả lờiXóa
  5. Việc TT Trump yêu cầu ngân sách cắt giảm chi phí cho tài trợ dân chủ sẽ khiến đám cặn bã dân chủ ở Việt Nam không vui, bởi từ lâu, đám này coi việc kêu gào cho cái gọi là "dân chủ", "nhân quyền" hay "tự do" là một nghề kiếm cơm, cho dù chúng không hiểu rõ ý nghĩa của những từ trên là gì.

    Trả lờiXóa
  6. những cái bọn rận chủ kêu gào dân chủ cũng chỉ vì tiền, chứ chúng cũng chẳng biết gì đến cái hữu hình mà chúng kêu gọi, vì vậy mà việc cắt giảm ngân sách chi phí cho tài trợ dân chủ sẽ khiến một vài đứa nản chí mà bỏ cuộc, vì vốn dĩ chúng chỉ làm việc vì tiền, chứ không phải lợi ích của nhân dân. rồi đây chúng sẽ lại kêu gào cho cái sự việc này thôi, vì bọn chúng thất nghiệp

    Trả lờiXóa
  7. sau cái thông tin này thì khối các nhà rận chủ của Việt Nam đang tính đến đường bỏ nghề mà đi làm nghề khác, vì từ bây giờ có lẽ tiền dành cho chúng không còn nhiều nữa. chắc chắn số tiền ít ỏi đó sẽ làm chúng phải nghĩ lại xem có bán đi lương tâm, bán đi danh dự của mình nữa không. thật khổ thân cho đám rận chủ , khi cứ phải đi ăn bám những kẻ khác, không sống được bằng một công việc chân chính

    Trả lờiXóa
  8. Rõ ràng, việc xuất thân là một doanh nhân, Tổng thống Donald Trump đang chứng tỏ khả năng “sử dụng đồng tiền một cách có lợi nhất”. Việc đầu tư vào đâu, mang lại lợi ích gì cho nước Mỹ là ưu tiên hàng đầu của ông. Nhưng thế này thì các anh chị dân chủ lại đói mốc mồm ra rồi, trong nước hoạt động đã khó, giờ lại bị cắt chi tiêu, thế này thì bỏ nghề đi là vừa nhé

    Trả lờiXóa
  9. Mục đích cắt giảm ngân sách của Mỹ cho Liên hợp quốc vừa là cú sốc nhưng cũng là “cú hích” buộc tổ chức đa phương lớn nhất này phải cải tổ, thay đổi để hoạt động một cách hiệu quả hơn, tránh phụ thuộc vào sự đóng góp của một thành viên nào. Nó cũng là tin mừng với ta khi các anh chị dân chủ của ta bị mất nguồn thu lớn thì không biết sẽ còn hoạt động năng nổ không nữa đây

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ giờ này lũ rận chủ này đang không tiếc lời sỉ vả ông Trump. Chính tại Mỹ, nơi được coi là cái trung tâm chính của đám zân chủ chống phá Việt Nam, mà chúng không được sung túc, tiền không đều đều rót vào mồm chúng nữa, thì chắc chắn những cái mồm thối của đám này sẽ không thể chăm chỉ gào thuê khóc mướn được nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Đề xuất này của Tổng thống Trump đã khiến đám zân chủ cuội ở Việt Nam giẫy lên như đỉa phải vôi, mất ăn mất ngủ bởi cái cần câu cơm đang bị bẻ gẫy. Mấy ngày tết cũng không nghỉ ngơi mà hoạt động hết công suất ấy vậy mà lại phải nghe tin sét đánh ngang tai thế này. Cái nghề này cũng đến lúc lụi rồi

    Trả lờiXóa
  12. Ngay từ đầu khi ông Trump lên chức tổng thống đã là một tin không vui đối với giới dân chủ rồi. Tổng thống Mỹ Donald Trump là người có đầu óc kinh tế, thực dụng chắc chắn sẽ không chi tiền cho các vấn đề bên ngoài nếu như nó không mang lại lợi ích kinh tế cho người dân Mỹ. Cảm ơn ông đã và đang góp phần dần tiêu diệt đi những con sâu làm rầu nồi canh này

    Trả lờiXóa
  13. Khi tổng thống Mỹ ra quyết định giảm tài trợ cho chính sách dân chủ thì giới dân chủ như mất đi nửa linh hồn. Thêm vào đó Nhà nước ta, đặc biệt là đội ngũ cán bộ công an đang thực hiện rà soát hàng loạt hoạt động của các anh chị dân chủ cộm cán, bởi vậy mà chúng cũng lần lượt vào tù, ngày càng làm mạnh tay với bọn dân chủ thì hiệu quả phá hoại của chúng cũng chẳng đáng bao tiền, rồi phong trào cũng dần dần mà lụi mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Dưới thời của Đỗ Nam Trung thì tiền không còn rơi vãi nhiều như thời bún chả Obama đâu. Nên giới dân chủ kiếm đâu ra tiền mà xin nữa chứ. Chuẩn bị mà lo cho cái thân của mình đi là vừa. Tìm cái nghề kiếm cơm lâu dài và được xã hội người ta kính trọng ấy, chứ đừng làm kẻ bán nước tiền không kiếm được mà danh dự cũng như chó tha

    Trả lờiXóa
  15. Khi nguồn tài trợ lớn như vậy bị Mỹ rút lại, LHQ sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính, buộc tổ chức này phải cắt giảm đáng kể các khoản chi trên toàn thế giới, ngay cả những quỹ như Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hay ổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) còn bị cắt giảm thì còn đâu mà cho dân chủ đây.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog