Chia sẻ

Tre Làng

SAU NGOẠI TÌNH, PHÓ THỦ TƯỚNG AUSTRALIA DÍNH NGHI ÁN QUẤY RỐI TÌNH DỤC

Sau ngoại tình, Phó Thủ tướng Australia 'dính' nghi án quấy rối tình dục

Thứ Sáu, 23/2/2018 11:38 GMT+7

(PLO) - Trong lúc áp lực yêu cầu từ chức vì bê bối ngoại tình với cựu cố vấn và có con với người này vẫn đang gia tăng, Phó Thủ tướng Australia Barnaby Joyce lại đối mặt thêm cáo buộc quấy rối tình dục.

Ông Joyce (bên phải).

Theo AFP, trong suốt 2 tuần qua, ông Joyce – hiện là Chủ tịch đảng Quốc gia, một đảng trong Chính phủ liên minh của Thủ tướng Malcolm Turnbull – đã trở thành “nhân vật trang bìa” của truyền thông Australia sau khi việc ông bỏ lại người vợ đã “đầu ấp má kề” suốt 24 năm để chạy theo người tình trẻ vốn là một cựu cố vấn truyền thông của ông bị phanh phui.

Hiện, ông Joyce và người tình còn đang chuẩn bị chào đón con đầu lòng của 2 người.

Vụ việc đã dấy lên những kêu gọi ông Joyce phải từ chức. Thủ tướng Australia Turnbull cũng đã lên án hành vi của cấp phó của mình, cho rằng ông Joyce đã phạm sai lầm gây sốc khi ngoại tình. 

Tuy nhiên, trước những áp lực ngày càng tăng, ông Joyce vẫn kiên quyết bác bỏ khả năng từ chức và cáo buộc chỉ trích của Thủ tướng là vô lý.

Mâu thuẫn trong Chính phủ Australia đã dẫn đến việc theo quy định nếu Thủ tướng Turnbull đi công cán nước ngoài, ông Joyce sẽ trở thành quyền Thủ tướng thay mặt giải quyết các công việc nội bộ nhưng ông Turnbull khi tới Mỹ đã từ chối bàn giao công việc lại cho ông Joyce. 

Khi những lùm xùm về vụ bê bối vẫn chưa được giải quyết thì đến ngày 23/2, ông Joyce lại tiếp tục đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục do một phụ nữ ở tây Úc đứng đơn. Đảng Quốc gia cũng đã xác nhận việc đã nhận được đơn. 

Mặc dù vậy nhưng ông Joyce tiếp tục bác bỏ cáo buộc mới nhất, cho rằng đó là thông tin “giả mạo và mang tính phỉ báng”. Ông này dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp báo trong ngày hôm nay để đưa ra các thông tin về cáo buộc mới nhất. 

Truyền thông Australia đưa tin, một cuộc họp của đảng Quốc gia dự kiến tiến hành vào ngày 26/2 tới sẽ quyết định số phận của ông Joyce. Hiện, một trong những người vốn ủng hộ Phó Thủ tướng trong chính đảng này đã công khai kêu gọi ông từ chức. 

Vụ bê bối cũng đã khiến Thủ tướng Turnbull phải áp dụng lệnh cấm quan hệ tình dục giữa các thành viên nội các với nhân viên. 

Minh Khôi

6 nhận xét:

  1. Trong lúc áp lực yêu cầu từ chức vì bê bối ngoại tình với cựu cố vấn và có con với người này vẫn đang gia tăng, Phó Thủ tướng Australia Barnaby Joyce lại đối mặt thêm cáo buộc quấy rối tình dục.
    tội chồng tội thế này thì thôi rồi, chắc khó mà giữ chức được.

    Trả lờiXóa
  2. ruyền thông Australia đưa tin, một cuộc họp của đảng Quốc gia dự kiến tiến hành vào ngày 26/2 tới sẽ quyết định số phận của ông Joyce. Hiện, một trong những người vốn ủng hộ Phó Thủ tướng trong chính đảng này đã công khai kêu gọi ông từ chức. Vụ bê bối cũng đã khiến Thủ tướng Turnbull phải áp dụng lệnh cấm quan hệ tình dục giữa các thành viên nội các với nhân viên.

    Trả lờiXóa
  3. Khi những lùm xùm về vụ bê bối vẫn chưa được giải quyết thì đến ngày 23/2, ông Joyce lại tiếp tục đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục do một phụ nữ ở tây Úc đứng đơn. Đảng Quốc gia cũng đã xác nhận việc đã nhận được đơn. Mặc dù vậy nhưng ông Joyce tiếp tục bác bỏ cáo buộc mới nhất, cho rằng đó là thông tin “giả mạo và mang tính phỉ báng”. Ông này dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp báo trong ngày hôm nay để đưa ra các thông tin về cáo buộc mới nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Việc thường xuyên vướng phải những vụ việc đầy tai tiếng như vậy chắc hẳn sẽ không thể dành nhiều thời gian cho công việc của quốc gia. Chính vì vậy tốt hơn hết ông Barnaby Joyce-Phó thủ tướng Australia nên tạm dừng các công việc đối với chính phủ Australia để giải quyết những vụ bê bối trên. Nếu đây là những thông tin chính xác thì uy tín của ông Barnaby Joyce chắc chắn bị giảm sút và có nguy cơ ra hầu tòa rất cao.

    Trả lờiXóa
  5. hãy mang dân chủ và những thứ này đi nói chuyện cho bạn bè năm châu biết đi ,thay vào đó là ngồi thương xót những phạm nhân giết người,thương xót những con ruồi con muỗi bị giết hại..thứ nhân quyền như giấy chùi đít ấy

    Trả lờiXóa
  6. ông Joyce lại tiếp tục đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục do một phụ nữ ở tây Úc đứng đơn. Đảng Quốc gia cũng đã xác nhận việc đã nhận được đơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog