Chia sẻ

Tre Làng

TRUY NÃ QUỐC TẾ NGUYÊN PGĐ NGÂN HÀNG EXIMBANK LÊ NGUYỄN HƯNG

Truy nã quốc tế nguyên Phó giám đốc Eximbank TP.HCM Lê Nguyễn Hưng

Ông Lê Nguyễn Hưng - Ảnh từ TNO

Ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM đang bị Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế. Bộ Công an xác định ông này đã xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Liên quan đến vụ một khách hàng bị chiếm đoạt 245 tỉ đồng khi gửi tại Eximbank, sáng nay 24.2 TNO dẫn nguồn tin riêng cho biết Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 - Bộ Công an) đã khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM, đồng thời khởi tố bị can Lê Nguyễn Hưng và phát lệnh truy nã đối với bị can này.

Khi thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng gửi trong ngân hàng, Lê Nguyễn Hưng là Phó giám đốc Eximbank TP.HCM. Bộ Công an xác định ông Hưng đã xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Theo nguồn tin riêng của TNO thì Lê Nguyễn Hưng đang trốn ở Mỹ trong khi VNN cho biết Bộ Công an đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với bị can này, nhờ sự phối hợp của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).

Cụ thể cơ quan công an xác định ông Hưng đã có hành vi gian dối, chiếm đoạt số tiền 245 tỉ đồng mà một khách hàng VIP tên Chu Thị Bình gửi tại ngân hàng Eximbank - chi nhánh TP.HCM. Bà Bình thường xuyên giao dịch với Eximbank chi nhánh TP.HCM và có gửi tiết kiệm một số tiền lớn tại đây.

Giai đoạn 2014-2016, lợi dụng sự tin tưởng của bà trong việc ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của khách hàng để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn gửi. Thực tế, ông Hưng đã làm giả mạo một số giấy tờ hoặc là tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà nhằm rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà này.

Tháng 2.2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại Eximbank và xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra số dư các sổ tiết kiệm thì phát hiện số tiền 245 tỉ đồng tiền gửi của mình đã “bốc hơi”.

Bà đã làm việc với Eximbank và tố cáo vụ việc đến Bộ Công an phía Nam. Phía Eximbank cũng có tố giác ông Hưng đến Bộ Công an.

Mặc dù phía bà Bình liên tục có văn bản gửi Eximbank, đề nghị được bồi hoàn khoản tiền gửi tại ngân hàng nhưng Eximbank trả lời rằng chưa thể giải quyết chi trả tiền mà phải chờ cơ quan tố tụng ra phán quyết cuối cùng.

Văn phòng cơ quan CSĐT (C44) - Bộ Công an đề nghị an biết hoặc bắt giữ được ông Lê Nguyễn Hưng, có thể báo về các số điện thoại 0693336785, 0983297979, hoặc trình báo đến cơ quan công an gần nhất.

Link nguồn:
http://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/truy-na-quoc-te-nguyen-pho-giam-doc-eximbank-tphcm-le-nguyen-hung-82641.html

A.Thi

17 nhận xét:

  1. kiểu những thằng như thế này rồi sẽ bỏ tù mọt gông mà thôi các cậu ạ làm gì mà ăn tham lắm thế hơn 200 tỷ chốn đâu cho hết nắng với kiểu cái tội lợi dụng chức vụ, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản như thế này cơ chứ chúng ta cứ chờ thử mà xem rồi CA Việt Nam rồi sẽ cho thằng này vào chòi đá luôn thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một vụ việc rất quan trọng với số tiền bị chiếm đoạt lên tới hàng trăm tỉ đồng. Nếu mà bị bắt thì hình phạt của ông Hưng sẽ chẳng kém Trịnh Xuân Thanh là bao. Mong rằng trong thời gian tới, phía công an VN sẽ phối hợp với công an quốc tế sớm bắt và dẫn độ ông Hưng về VN dễ nhận sự trừng trị của pháp luật. Mong các cơ quan có liên quan thu hồi lại số tiền đã bị chiếm đoạt để phục hồi tổn thất cho doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  3. Lại thêm một kẻ tương tự Trịnh Xuân Thanh trốn chạy khỏi những hành vi vi phạm pháp luật của mình. Mặc dù Trái đất có rộng lớn thế nào đi chẳng nữa nhưng tôi tin rằng với trình độ chuyên môn cũng nghiệp vụ tinh thông của mình, chắc chắn việc truy bắt Lê Nguyễn hưng sẽ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM đang bị Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế. Bộ Công an xác định ông này đã xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.
    Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt. Chạy sao cho thoát!

    Trả lờiXóa
  5. Theo nguồn tin riêng của TNO thì Lê Nguyễn Hưng đang trốn ở Mỹ trong khi VNN cho biết Bộ Công an đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với bị can này, nhờ sự phối hợp của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol). Cụ thể cơ quan công an xác định ông Hưng đã có hành vi gian dối, chiếm đoạt số tiền 245 tỉ đồng mà một khách hàng VIP tên Chu Thị Bình gửi tại ngân hàng Eximbank - chi nhánh TP.HCM. Bà Bình thường xuyên giao dịch với Eximbank chi nhánh TP.HCM và có gửi tiết kiệm một số tiền lớn tại đây.

    Trả lờiXóa
  6. Tháng 2.2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại Eximbank và xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra số dư các sổ tiết kiệm thì phát hiện số tiền 245 tỉ đồng tiền gửi của mình đã “bốc hơi”. Bà đã làm việc với Eximbank và tố cáo vụ việc đến Bộ Công an phía Nam. Phía Eximbank cũng có tố giác ông Hưng đến Bộ Công an.

    Trả lờiXóa
  7. lại một vụ lợi dụng chức vụ làm trong ngân hàng để chiếm đoạt tài sải của khách hàng gửi tiền. lâu nay đã có quá nhiều vụ như thế này rồi, liệu có cần có các lớp bồi dưỡng về pháp luật cho các nhân viên của ngành ngân hàng không để tình trạng chiếm đoạt tài sải với khối tài sản lớn thế này sẽ không còn nữa. thật sự thì ngành ngân hàng phải có cách giải quyết nhanh gọn, trước khi người dân mất lòng tin vào nơi mà họ gửi tiền của mình vào trong đó

    Trả lờiXóa
  8. Phải trả tiền gửi tiết kiệm cho dân! "Gửi vào thuận lợi. Rút ra dễ dàng" là phương châm huy động vốn của NH. Chuyện truy nã ông Hưng là chuyện hình sự về tội lừa đảo của cán bộ NH, cứ cho ký khống vào giấy tờ rồi lợi dụng để rút tiền của khách hàng thì NH phải chịu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  9. Lỗ hổng quá lớn trong việc đảm bảo an toàn tiền gửi cho người dân, để kẻ gian ôm hàng trăm tỷ đồng mà không có một công cụ "gọi là" trong việc kiểm soát, chúng chiếm đoạt như ở chỗ không người. Trách nhiệm này thuộc về Ngân hàng thương mại nhưng không thể thiếu trách nhiệm lớn của Ngân hàng Nhà nước. Hãy xem xét lại toàn bộ quy trình bảo đảm an toàn xem sao?

    Trả lờiXóa
  10. Lỗ hổng quá lớn trong việc đảm bảo an toàn tiền gửi cho người dân, để kẻ gian ôm hàng trăm tỷ đồng mà không có một công cụ "gọi là" trong việc kiểm soát, chúng chiếm đoạt như ở chỗ không người. Trách nhiệm này thuộc về Ngân hàng thương mại nhưng không thể thiếu trách nhiệm lớn của Ngân hàng Nhà nước. Hãy xem xét lại toàn bộ quy trình bảo đảm an toàn xem sao?

    Trả lờiXóa
  11. Khách hàng cần lấy tiền thì ngân hàng phải chi trả. Vậy thôi.
    Còn việc điều tra, truy nã, đưa ra tòa nhân viên phạm tội là chuyện của ngân hàng với cơ quan hữu trách. Đừng kéo khách hàng vào, làm khó khăn cho họ. Việc khách hàng của ngân hàng bị mất tiền gởi không phải mới. Điều này cho thấy hệ thống quản lý của ngân hàng không hiệu quả

    Trả lờiXóa
  12. Phó giám đốc thì tuổi gì, làm sao hắn có thể nuốt 245 tỷ được nếu không có sự dung túng, bao che, thậm chí là cùng ăn chia với giám đốc chứ, có chăng tên giám đốc là bù nhìn, cũng có thể tên giám đốc phải nuốt hàng ngàn tỷ cũng không biết chừng, cháy nhà sẽ ra mặt quan tham ngay thôi. Cần gì phải làm lệnh truy nã.

    Trả lờiXóa
  13. Có chính sách ưu đãi khách hàng VIP được giao dịch tại nhà thì ngân hàng phải ủy quyền cho nhân viên của mình nhận chứng từ, nhận tiền gởi hay thanh toán tiền gởi cho khách hàng tại nhà khách hàng chứ sao lại bắt khách hàng ký giấy ủy quyền cho nhân viên ngân hàng rồi xảy ra chuyện lại bắt khách hàng chịu lây vì đã ký giấy ủy quyền?Mong bắt được tay PGĐ này sớm , đừng để hạ cánh an toàn nơi đâu đó. Trịnh Xuân Thanh còn bắt được huống chi là PGĐ này.Tôi tin là không thể thoát.

    Trả lờiXóa
  14. Ngân hàng là kinh doanh chữ tín, không có tín thì ngân hàng phá sản. Hậu quả của việc các ngân hàng đua nhau mở rộng, tuyển dụng nhân viên tràn lan, hệ thống kiểm soát quá yếu kém nên mới có hiện tượng như Huyền Như hay Nguyên Hưng. Thống đốc nên xem lại sự tồn tại của quá nhiều ngân hàng và hệ thống kiểm soát của các ngân hàng

    Trả lờiXóa
  15. Chạy đi đâu cho thoát, vì tiền mà ho lại bán rẻ lương tâm và gia đình, tiền lừa đảo có làm cho gia đình con cái hạnh phúc được không, hệ lụy là con cái phải gánh chịu. Ngân hàng mà để nhân viên khoắng tiền cỡ lớn lâu như thế cũng nên xem xét khả năng quản lý điều hành đi???.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nghỉ đã bổ nhiệm lên chức Phó giám đốc, Giám đốc thì ngân hàng cũng đã xem xét kỹ về lý lịch, năng lực và đạo đức rồi; không thể cứ mất tiền của khách hàng là bảo do cá nhân nhân viên đó. Vậy bây giờ ai gửi số tiền lớn vào ngân hàng thì chẳng lẻ bảo ngân hàng đưa hồ sơ nhân viên cho mình thẩm định lại năng lực, đạo đức và cả gốc gác của nhân viên đó?

    Trả lờiXóa
  17. Toàn các vụ giám đốc và phó giám đốc các ngân hàng lừa đảo hàng trăm tỉ. Nếu có tiền nhiều đừng nên gởi ở một ngân hàng. Theo tôi không phải ai dám gởi nữa hay không khi bị lừa đảo đúng hay sai quy trình thì phải có luật cơ chế bảo vệ bồi thường đúng số tiền đã gởi của người dân. Còn trách nhiệm bảo vệ số tiền và trả lại số tiền đó thuộc ngân hàng và cơ quan thẩm quyền

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog