Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Cty Cổ Phần Lương Thực Hậu Giang: THẤT THOÁT HÀNG TRĂM TỈ ĐỒNG

Ong Bắp Cày

Sáng nay, 27/2/2018, TAND tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Lương thực Hậu Giang gây thất thoát 172 tỷ đồng.

Có 6 bị cáo bị truy cứu, gồm: 

- Võ Trường Hùng, 41 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Lương thực Hậu Giang;

- Đặng Hoàng Việt, nguyên Phó tổng giám đốc;

- Trần Xuân Mãi, nguyên Kế toán trưởng;

- Lê Trần Quang Thái, nguyên trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Công ty Cổ phần lương thực Hậu Giang;

- Võ Thị Thu Hà, giám đốc công ty TNHH XNK - TM Võ Thị Thu Hà) cùng bị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng;

- Huỳnh Văn Thông (Phó Tổng giám đốc kiêm nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lương thực Hậu Giang) bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, trong quá trình kinh doanh, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và các quy định về mua bán hàng hóa ứng trước tiền hàng, Võ Trường Hùng đã ký 14 hợp đồng mua của Võ Thị Thu Hà không thông qua Hội đồng quản trị gây thiệt hại cho Công ty Lương thực Hậu Giang số tiền trên 32 tỉ đồng.

Ngoài ra, Võ Trường Hùng còn cấu kết với Võ Thị Thu Hà lập khống các hợp đồng mua, bán gạo, ký các chứng từ thanh toán, quyết toán không đúng quy định và chỉ đạo các bị cáo Đặng Hoàng Việt, Trần Xuân Mãi, Lê Trần Quang Thái thực hiện các hành vi ký hợp đồng và lập các chứng từ không đúng quy định pháp luật gây thiệt hại cho công ty số tiền trên 172 tỉ đồng, qua đó Võ Thị Thu Hà chiếm đoạt số tiền hơn 200 tỉ đồng.

Đối với bị cáo Huỳnh Văn Thông có vai trò là nguyên Chủ tịch HĐQT Lương thực Hậu Giang, đại diện 23,28% cổ phần góp vốn của Tổng công ty Lương thực Miền Nam, có trách nhiệm giám sát chặt chẽ quá trình tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản trị, giám sát giám đốc hoặc tổng giám đốc và người quản lý khác trong điều hành công việc kinh doanh hàng ngày của công ty, chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng hiệu quả góp vốn của Công ty Lương thực Miền Nam ở Công ty Lương thực Hậu Giang. Nhưng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thông không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ khi không yêu cầu báo cáo định kỳ tình hình kinh doanh của công ty, không kiểm tra giám sát việc ký kết và thực hiện hợp đồng mua bán gạo của Hùng dẫn đến không phát hiện, ngăn chặn được hành vi trái pháp luật, đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho Công ty Lương thực Hậu Giang trên 205 tỷ đồng, làm thất thoát phần góp vốn của tổng Công ty Lương thực Miền Nam.

Sáng nay, Tòa mới chỉ làm xong các thủ tục khai mạc và thẩm tra lí lịch của các bị cáo. 

Có 10 luật sư đến từ TP HCM và Cần Thơ tham gia bào chữa cho các bị cáo. 

Tòa cũng cho mời điều tra viên thuộc Bộ Công an đến để trả lời những vấn đề liên quan đến việc điều tra vụ án. 

Chiều nay Kiểm sát viên sẽ công bố bản cáo trạng dài 25 trang. 

Phiên tòa dự kiến sẽ được xét xử trong vòng 7 ngày.

5 nhận xét:

  1. Sáng nay, 27/2/2018, TAND tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Lương thực Hậu Giang gây thất thoát 172 tỷ đồng.
    buồn thật!

    Trả lờiXóa
  2. Võ Trường Hùng còn cấu kết với Võ Thị Thu Hà lập khống các hợp đồng mua, bán gạo, ký các chứng từ thanh toán, quyết toán không đúng quy định và chỉ đạo các bị cáo Đặng Hoàng Việt, Trần Xuân Mãi, Lê Trần Quang Thái thực hiện các hành vi ký hợp đồng và lập các chứng từ không đúng quy định pháp luật gây thiệt hại cho công ty số tiền trên 172 tỉ đồng, qua đó Võ Thị Thu Hà chiếm đoạt số tiền hơn 200 tỉ đồng.
    khiếp quá!

    Trả lờiXóa
  3. Theo cáo trạng, trong quá trình kinh doanh, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và các quy định về mua bán hàng hóa ứng trước tiền hàng, Võ Trường Hùng đã ký 14 hợp đồng mua của Võ Thị Thu Hà không thông qua Hội đồng quản trị gây thiệt hại cho Công ty Lương thực Hậu Giang số tiền trên 32 tỉ đồng.
    toàn tiền tỉ, các người có biết để làm ra số tiền đó phải mất công sức của bao nhiêu con người không? những kẻ chỉ ăn và phá!

    Trả lờiXóa
  4. Theo cáo trạng, trong quá trình kinh doanh, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và các quy định về mua bán hàng hóa ứng trước tiền hàng, Võ Trường Hùng đã ký 14 hợp đồng mua của Võ Thị Thu Hà không thông qua Hội đồng quản trị gây thiệt hại cho Công ty Lương thực Hậu Giang số tiền trên 32 tỉ đồng. Ngoài ra, Võ Trường Hùng còn cấu kết với Võ Thị Thu Hà lập khống các hợp đồng mua, bán gạo, ký các chứng từ thanh toán, quyết toán không đúng quy định và chỉ đạo các bị cáo Đặng Hoàng Việt, Trần Xuân Mãi, Lê Trần Quang Thái thực hiện các hành vi ký hợp đồng và lập các chứng từ không đúng quy định pháp luật gây thiệt hại cho công ty số tiền trên 172 tỉ đồng, qua đó Võ Thị Thu Hà chiếm đoạt số tiền hơn 200 tỉ đồng.

    Trả lờiXóa
  5. Tội phạm liên quan đến kinh tê đang có dấu hiệu gia tăng với nhiều mánh khóe thủ đoạn tinh vi.Mức thiệt hại mà bọn chúng gây ra tính theo đơn vị tỉ đồng. Nhóm tội phạm này là mối nguy hại lớn đối với sự phát triển kinh tế của đất nước. Mong rằng tòa án sẽ có án phạt thích đáng cho những kẻ coi thường pháp luật, coi thường tiền của của nhà nước, nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog